Kinh nghiệm kinh doanh nội thất cũ

Đồ nội thất là vật dụng không thể thiếu của mỗi gia đình nhưng giá cả của đồ mới khá đắt đỏ. Nếu với giá bình dân thì đồ không được đẹp theo ý gia chủ. Một trong những ưu điểm của đồ nội thất được ưa thích là thời gian sử dụng lâu và khó hỏng, đặc biệt là các sản phẩm về gỗ. Với nhu cầu lớn nên kinh doanh nội thất cũ được nhiều người lựa chọn là hướng kinh doanh của mình. Dưới đây là những kinh nghiệm hữu ích cho những người chuẩn bị và đang kinh doanh nội thất cũ.

Vì sao nên lựa chọn kinh doanh nội thất cũ?

Nội thất là đồ tạo nên không gian và vẻ đẹp cho căn nhà của mỗi gia đình, dù là đồ làm bằng nhựa hay đồ gỗ nó cũng là đồ dùng không thể thiếu. Tuy nhiên giá cả không hề rẻ, với những đồ đẹp còn đáng giá cả một căn nhà bình dân. Với ưu điểm hạn sử dụng lâu dài và giữ được độ bề đẹp lâu, nhiều gia đình lựa chọn dùng đồ nội thất đã qua sử dụng thay vì mua mới. Vừa rẻ, đẹp và vẫn đáp ứng được nhu cầu. Thậm chí tại các công ty, hay cửa hàng kinh doanh nội thất cũ là sự lựa chọn hàng đầu.

kinh doanh nội thất cũ

Kinh doanh nội thất đồ cũ

Có rất nhiều mặt hàng được làm bằng gỗ tốt nhưng vì đã qua sử dụng nên giá thành giảm. Nếu so với các loại sản phẩm từ gỗ ép hay gỗ kém chất lượng thì những sản phẩm từ kinh doanh nội thất cũ được ưa chuộng hơn.

Xu hướng này thật sự đi lên từ các cuộc khủng hoảng khi chi tiêu thắt chặt và chi phí tăng cao. Để bỏ tiền ra sắm bất cứ đồ nào trong gia đình đều phải tính toán cẩn thận. Hầu hết tại các cửa hàng kinh doanh nội thất cũ đều có khâu gia công làm mới sản phẩm trước khi mang đến tay người tiêu dùng, nên những sản phẩm có nhìn qua cũng khó biết được là đồ cũ hay không, đây  là lý do vì sao các gia đình rất yêu thích những sản phẩm này.

Nguồn hàng của kinh doanh nội thất cũ

Các nhà kinh doanh nội thất cũ có thể lấy nguồn hàng tại một số chợ đầu mối như chợ đồ cũ Thưởng Thưởng ở Đông Anh, chợ đầu mối Bắc Thăng Long, … ở Hà Nội. Tại đây có khá nhiều đồ nội thất cho gia đình, văn phòng, đồ giả cổ, thậm chí là các sản phẩm điện máy như điều hòa, tủ lạnh…. Với diện tích 20.000m2 bạn có thể đến đây là lựa chọn các sản phẩm phù hợp để kinh doanh nội thất cũ cho các gia đình có nhu cầu.

Hoặc sử dụng các đồ dùng của những người xung quanh khi họ có nhu cầu mua đồ mới. Bạn có thể treo tấm biển “mua lại đồ nội thất gia đình” để những người có nhu cầu liên hệ lại. Nguồn hàng này sẽ rẻ hơn là nhập hàng từ chợ đầu mối. Vì bạn trực tiếp đến xem hàng và lấy hàng.

Đồ dùng từ các công trình cũ hoặc văn phòng. Hầu như đến một thời điểm nào đó các văn phòng hay một số công trình xây dựng có nhu cầu thay mới trang thiết bị, bạn có thể liên hệ để được mua lại đồ dùng của họ. Các sản phẩm này đa số là hàng khá mới, như bàn ghế, hoặc kệ, tại một số nơi thì đồ đã hỏng nhiều họ mới thay. Vì vậy bạn nên xem xét chất lượng kỹ lưỡng trước khi chấp nhận mua.

Những đồ cũ này trước khi được đem ra kinh doanh nội thất cũ bạn nên làm sạch, đánh bóng hoặc sơn lại, như vậy sản phẩm của bạn sẽ có giá hơn là để nguyên hiện trạng ban đầu. Có nhiều hàng khá xấu và làm giảm nhu cầu của khách hàng.

Cách tiếp cận khách hàng như thế nào?

Ngoài một cửa hàng trưng bày, bạn nên lập 1 website riêng chuyên về đồ cũ. Bạn có thể đưa hàng hóa của mình lên đây, với giá cả, hình ảnh và sự giới thiệu bạn sẽ tận dụng được nguồn khách hàng rảnh rỗi online hằng ngày. Hay các gia đình có nhu cầu nhưng họ ngại phải đi quá nhiều nơi để tham khảo mặt hàng. Hiện nay xu hướng thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ vì vậy xu hướng mua hàng online đang dần phát triển, đừng bỏ qua lượng khách hàng tiềm năng này.

Với cửa hàng kinh doanh truyền thống nên lựa chọn những địa điểm đông dân cư, gần mặt đường, hay những địa điểm dễ thấy. Nên chú ý đến thái độ phục vụ khách hàng và giá sản phẩm phải cạnh tranh.

Trên đây là những kinh nghiệm cơ bản nhất về kinh doanh nội thất cũ. Hy vọng bài viết đem lại những thông tin hữu ích cho công việc kinh doanh của bạn.

Có thể bạn cần biết:

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM