Kinh nghiệm xây nhà trọ cho thuê: Giá rẻ, hiệu quả cao

Làm giàu từ việc xây nhà trọ cho thuê là ý tưởng đã được nhiều người thực hiện và thành công. Cần lưu ý những kinh nghiệm xây nhà trọ nào? Sapo sẽ chia sẻ với các bạn ngay trong bài viết này. 

Kinh nghiệm xây nhà trọ cho thuê

Theo chia sẻ từ những người có kinh nghiệm xây nhà trọ cho thuê chia sẻ, kinh doanh nhà trọ cho thuê có cái được nhưng cũng có cái mất. Những cái "mất":

  • Thứ nhất: Mất thời gian. Khách thuê phân khúc này thường dành khoản ngân sách khiêm tốn, từ vài trăm nghìn đồng đến 1 - 2 triệu đồng một phòng mỗi tháng nên đầu tư mô hình này phải thu tiền lẻ hàng tháng. Bạn phải sẵn sàng đối diện với tá việc vặt không tên: sửa điện nước, chống thấm, đăng ký tạm trú,...
  • Thứ hai: Tiếp xúc với khách hàng phức tạp. Không phải người thuê phòng trọ nào cũng giống nhau.
  • Thứ ba: Mất tiền bạc, và chi phí cơ hội. Những người có kinh nghiệm xây nhà trọ cho thuê chia sẻ rằng, đầu tư này kéo dài từ 5 - 10 năm. Điều đó có nghĩa là dòng vốn của bạn khó có thể dịch chuyển sang những kênh đầu tư khác.
Bên cạnh những cái "mất" nhiều người từng có kinh nghiệm xây nhà trọ cho thuê cho rằng:
  • Thứ nhất: Thị trường tiềm năng do nhu cầu lớn luôn có sẵn tại các thành phố lớn như: TP. HCM, Hà Nội. Với tốc độ tăng dân số nhanh (hàng năm tăng thêm trên 200.000 người), tốc độ đô thị hóa mạnh tạo nên một lượng nhu cầu về nhà ở rất lớn. Năm 2017, phòng cho thuê trung cấp (3 - 4 triệu) và phòng cho thuê cao cấp đầy đủ tiện nghi (từ 5 triệu trở lên). Bạn cần nghiên cứu kĩ lưỡng về tập khách hàng nhắm đến trước khi kinh doanh nhà trọ cho thuê.
  • Thứ hai: Doanh thu ổn định hàng tháng. Khác với loại hình kinh doanh khác, xây nhà trọ cho thuê không phụ thuộc lắm vào yếu tố bất thường như: giá cả vận chuyển, thời tiết và xu hướng. Bất chấp điều kiện lên xuống của thị trường bất động sản, hàng tháng một nhà đầu tư phòng cho thuê lúc nào cũng thu được dòng tiền đều đặn.
  • Thứ ba:  Kênh đầu tư tương đối an toàn. Chuỗi phòng trọ cho thuê được xem là một hình thức đầu tư ít rủi ro vì tránh mất giá đồng tiền, và có "sức đề kháng" tốt ngay cả khi thị trường bất động sản gặp khó khăn.

Kinh nghiệm xây nhà trọ cho thuê hiệu quả như thế nào?

Khi đã có ít nhiều kiến thức về kinh nghiệm xây nhà trọ, bạn có thể tham khảo một vài mô hình nhà trọ cho thuê để tìm kiếm xem mình nên kinh doanh loại nhà trọ như thế nào thì phù hợp. Nếu chưa rõ, bạn có thể tham khảo bài viết đầy đủ của Sapo về các mô hình nhà trọ cho thuê kiếm nhiều lời nhất hiện nay nhé.

Kinh nghiệm xây nhà trọ thu nhiều lời

Những người có kinh nghiệm xây nhà trọ cho thuê thường nhắm đối tượng "thuê" rất chính xác để thu lời cao

Bạn cần xác định xây nhà trọ cho công nhân, sinh viên hay viên chức, người đi học chuyên tu thuê. Như vậy mới tìm hiểu được diện tích phòng thuê xây bao nhiêu thì phù hợp.  Với một phòng trọ hiện nay diện tích trung bình khoảng từ 12 - 16 m2 nhiều phòng trọ được xây dựng cho nhân viên văn phòng hoặc gia đình còn có thể lên tới 20 - 25 m2. Hình thức nhà trọ cho thuê cũng cần được xác định từ đầu để phù hợp với đối tượng thuê. Giả như, bạn xây nhà cấp 4 có gác giả (có thể là gác gỗ, hoặc gác giả lát gạch, hoặc gác đúc) gần như chỉ có thể thu hút được công nhân và người lao động đến khu trọ. Nếu có điều kiện, bạn có thể xây chung cư mini để cho thuê. Nhà kiểu này sẽ cho thuê được giá hơn. Chị Thu - Một chủ nhà có kinh nghiệm xây nhà trọ cho thuê chia sẻ: "Tốt nhất vẫn nên xây nhà trọ cho thuê chủ yếu là gia đình nhỏ hoặc người đi làm, vì giá phòng cho thuê cao hơn, lại sạch sẽ.".

Dự trù chi phí kĩ lưỡng, tham khảo người có kinh nghiệm xây nhà trọ cho thuê

Thường một đối với chi phí xây dựng nhà trọ cấp 4 có gác dao động từ 4.500.000đ/m2 - 5.000.000đ/m2 tùy thuộc vào diện tích phòng và vị trí xây cũng như loại vật tư mà bạn muốn đầu tư ban đầu. Còn đối với những nhà trọ phải xây nhiều tầng chi phí dao động từ 5.500.000đ/m2 - 6.000.000đ/m2. Có nhiều đơn vị xây nhà với đơn giá rẻ hơn nhưng bạn hãy bình tĩnh mà xem xét, bạn đừng quan tâm đến đơn giá xây nhà mà hãy quan tâm đến tổng chi phí xây dựng là bao nhiêu. Đó là đơn giá sơ bộ giúp bạn tính toán chi phí sơ bộ khi đầu tư xây dựng phòng trọ cho thuê. Mách nhỏ với bạn là thường có nhiều đơn vị xây dựng sẽ tư vấn miễn phí cho bạn khi có nhu cầu xây nhà trọ cho thuê. Nên bạn cần tham khảo họ trước khi đi đến một phương án chốt cuối cùng nhé.

Đầu tư hạ tầng cần xem trước mẫu thiết kế từ những chủ có kinh nghiệm xây nhà trọ cho thuê

Đầu tư hệ thống an ninh khi xây nhà trọ: nhà đầu tư nên đầu tư thêm hệ thống an ninh chống trộm, camera trong khu vực nhà trọ để đảm bảo được tình hình an ninh tránh trộm cắp hoặc các trường hợp mâu thuẫn. Xây nhà trọ đẹp, chuyên nghiệp đang được khá nhiều người lựa chọn đầu tư, đây là hình thức kinh doanh phù hợp cho những người có một ít số tiền tích lũy, thời gian nhàn rỗi để có thể quản lí được khu vực nhà trọ cho thuê. Được đánh giá là hình thức kinh doanh bất động sản ít rủi ro nhất, tuy nhiên chủ đầu tư cũng cần nghiên cứu cân nhắc trước khi xây nhà trọ cho thuê.

Lưu ý lựa chọn nơi cung cấp vật liệu từ những người chủ có kinh nghiệm xây nhà trọ

Khi xây nhà trọ cho thuê bạn nhớ lưu ý nên chọn mua những nơi uy tín, những thương hiệu đã được công nhận trên thị trường, có nguồn gốc rõ ràng, có người bảo lãnh, có thể đổi trả khi cần thiết. Với cùng một loại vật tư nhưng có nhiều loại hình dáng và mẫu mã giống nhau giá khác nhau có tới 4 - 5 loại vì vậy bạn phải nắm được để mua được đúng loại mình cần.

Nếu có kinh nghiệm bạn sẽ biết cách thương lượng thanh toán theo tiến độ

Để công trình đúng tiến độ thì bạn nên thanh toán kịp thời theo từng giai đoạn của ngôi nhà để động viên tinh thần của thợ, tất nhiên là thanh toán không vượt quá khối lượng đã thi công. Chẳng hạn, bạn xây một dãy nhà trọ cho thuê,  khối lượng thi công đến 40% thì bạn thanh toán 30%, cho đến khi nghiệm thu xong công trình thì quyết toán lần cuối. Bạn  nên giữ chi phí 3 - 5% tổng giá trị thi công cho thời hạn bảo hành là 12 tháng. Bí quyết hay nhất của người có nhiều kinh nghiệm xây nhà cho thuê là khi xong từng đợt như móng sàn lầu thì chủ nhà nên dẫn thợ đi ăn nhậu 1 bữa, hoặc nếu bận bạn có thể đưa tiền cho chủ thợ để dẫn anh em thợ đi ăn, bạn nên đưa tiền khôn ngoan trước đám đông anh em thợ để tránh chủ thợ bớt đi một phần. Đây là điều tế nhị nhưng rất quan trọng ảnh hưởng đến tâm lý của đội thợ. Và tâm lý của họ lại ảnh hưởng đến chất lượng ngôi nhà đang xây của bạn. Chắc hẳn bạn không muốn khi xây nhà cho thuê chẳng được mấy bữa lại phải gia cố, tu sửa đúng không? Trong quá trình xây nhà  cho thuê, đâu đó, bạn có thể cho thợ thấy được sự tôn trọng, thân thiện và gần gũi. Nhưng bạn cũng phải thật nghiêm khắc và kỹ tính để thợ làm cẩn thận và đúng thiết kế đã cam kết từ trước giữa hai bên. Trên đây là một vài kinh nghiệm xây nhà trọ cho thuê, hi vọng rằng các bạn đã có thêm một vài mẹo nhỏ trước khi bắt tay vào công việc kinh doanh của mình. Chúc thành công. Đừng quên tham khảo bài kinh nghiệm quản lý nhà trọ hiệu quả nhất để tháo gỡ những khúc mắc có thể sẽ trải qua khi bắt tay vào việc kinh doanh nhà trọ cho thuê của bạn nhé.
Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM