[Sapo FnB] Cập nhật tính năng mới tháng 11/2020

[Sapo FnB] Cập nhật tính năng mới tháng 11/2020

Tháng mới đã sang, ngày mới đã tới … Những ngày đầu tháng 11, Sapo FnB có những điều chỉnh, cập nhật mới, nâng cấp cho các phân hệ ứng dụng của mình. Đó là gì ? Hãy cùng theo dõi thông tin sau đây nhé bạn!!!

1. Tạo dữ liệu Demo khi khởi tạo nhà hàng, quán ăn, quán cafe

Giờ đây, mỗi khi khởi tạo tài khoản quán mới, khách hàng có thể lựa chọn dữ liệu demo sẵn do hệ thống cung cấp tương ứng với mô hình kinh doanh nhà hàng của mình. Dựa vào bộ dữ liệu này, khách hàng có thể nhanh chóng, dễ dàng làm quen với Sapo FnB hơn.

Các bộ dữ liệu demo có thể thiết lâp bao gồm:

  • Mang đi (hướng tới tập nhà hàng trà chanh / trà sữa …)

  • Ăn tại bàn (hướng tới tập nhà hàng quán ăn …)

  • Kết hợp Mang đi + Ăn tại bàn

Hy vọng với cải tiến này, khách hàng sẽ dễ dàng tiếp cận với Sapo FnB hơn nữa !

khởi tạo dữ liệu nhà hàng

2. Xuất, nhập dữ liệu mặt hàng

Với tính năng xuất / nhập dữ liệu mặt hàng, quán của bạn sẽ dễ dàng xuất file dữ liệu để lưu trữ hoặc bổ sung dữ liệu mới thông qua file excel được hỗ trợ.

  • File dữ liệu nhập vào sẽ chỉ có tác dụng tạo mới dữ liệu, không có tác dụng cập nhật cho dữ liệu cũ

  • Các mặt hàng trùng tên sẽ không được nhập vào danh sách mặt hàng của quán

  • Mặt hàng sẽ được thêm vào danh mục / thực đơn (nếu trùng tên) được tạo đầu tiên

  • Dung lượng file dữ liệu nhập không vượt quá 1Mb

 

3. Quản lý nhóm khách hàng

Bổ sung tính năng quản lý khách hàng theo từng nhóm riêng biệt theo những tiêu chí riêng mà quán của bạn mong muốn. Các nhóm khách hàng có thể được tạo thủ công hoặc tạo tự động theo các tiêu chí:

  • Tổng chi tiêu

  • Địa chỉ

  • Tổng số hóa đơn (trong chuỗi)

  • Giới tính

  • Tháng sinh

Dựa vào các nhóm khách hàng này, bạn có thể dễ dàng, chủ động hơn trong việc chạy các chương trình khuyến mại nhắm tới nhóm khách hàng mong muốn này.

Ngoài ra, bạn cũng sẽ dễ dàng nhập / xuất danh sách thông tin khách hàng thông qua tính năng nhập / xuất danh sách khách hàng vừa được cập nhật.

Với các chương trình khuyến mại cũ, mặc định được áp dụng cho tất cả khách hàng (cả khách hàng lẻ và khách hàng trong hệ thống của nhà hàng).

Với các chương trình khuyến mại mới, quán của bạn có thể thiết lập áp dụng cho tất cả khách hàng hoặc áp dụng cho 1 / nhiều nhóm khách hàng.

 

4. Thiết lập cấu hình in

Sapo FnB đã hỗ trợ điều chỉnh / bổ sung 1 số thông tin trong mẫu in tạm tính, thanh toán và in bếp, giúp nhà hàng tùy chỉnh thêm các thông tin cần thiết theo nhu cầu của mình. Các thay đổi bao gồm:

  • Cho phép thêm dòng hiển thị tại chân trang mẫu in hóa đơn

  • Cho phép in thông tin wifi của nhà hàng / quán tại vị trí riêng, không bị ảnh hưởng bởi thông tin chân trang

  • Cho phép in phiếu bếp riêng theo từng mặt hàng

  • Bổ sung thêm tùy chỉnh hiển thị thông tin trên mẫu đơn

5. Bổ sung báo cáo quản lý

Ứng dụng Sapo FnB Quản lý đã được bổ sung 2 loại báo cáo mới bao gồm:

  • Báo cáo mặt hàng: Báo cáo bán hàng theo danh mục mặt hàng, có thể xem thông tin các mặt hàng trong danh mục được bán ra

  • Báo cáo kết quả kinh doanh: Thông tin kết quả kinh doanh của nhà hàng

Thông tin xem tại: https://bit.ly/sapofnb_update20201106

6. Quản lý ca trên ứng dụng phục vụ

Trước đây, khi sử dụng ứng dụng Sapo FnB Phục vụ, từ phía nhà hàng mới chỉ sử dụng được những tính năng liên quan tới bán hàng trực tiếp. Người quản lý chưa thể quản lý ca làm việc của nhân viên, điều đó có thể dẫn tới những sai sót trong việc kiểm kê doanh thu của nhà hàng / quán.

Ở phiên bản mới cập nhật hiện tại (1.3.9 với Android và 1.3.5 với iOS đã được uplive), tính năng quản lý ca đã được đưa vào trong phiên bản Sapo FnB Phục vụ. Với việc bổ sung này, giờ đây việc quản lý ca thu tiền, làm việc đã có trên tất cả các phân hệ ứng dụng của Sapo FnB, sẽ đáp ứng tốt hơn cho tập khách hàng có nhu cầu chỉ sử dụng ứng dụng phục vụ trên điện thoại

7. Quản lý mặt hàng, danh mục trên ứng dụng quản lý

Trong phiên bản mới cập nhật của ứng dụng Sapo FnB Quản lý (1.2.8 với Android và 1.1.1 với iOS), chủ nhà hàng đã có thể chủ động tạo / chỉnh sửa mặt hàng / danh mục mặt hàng ngay trên chiếc điện thoại của mình.

Với cập nhật này, chủ nhà hàng không nhất thiết phải truy cập vào quản trị web để tạo / sửa thông tin mặt hàng / danh mục.

Các tính năng quản lý mặt hàng / danh mục vẫn đầy đủ các tính năng như trên quản trị website của nhà hàng / quán cafe.

8. Điều chỉnh thông tin, trải nghiệm trên ứng dụng bán hàng dành cho PC

Tại phiên bản 1.9.1.0 dành cho ứng dụng Sapo FnB dành cho thiết bị cài Windows, Sapo FnB đã điều chỉnh 1 số thao tác, thông tin nhằm nâng cao trải nghiệm sử dụng của khách hàng hơn so với những phiên bản trước đó.

Các thông tin thay đổi có thể kể đến bao gồm:

  • Cập nhật giao diện lý do hủy đơn, hủy hóa đơn

  • Cập nhật quyền hủy / giảm mặt hàng trong đơn

  • Điều chỉnh thao tác đơn (khi tạo đơn ăn tại bàn nhưng chưa chọn bàn, sẽ vào thẳng màn chọn bàn, giảm thao tác xác nhận rườm rà)

Tất cả tính năng trên đều đã được cập nhật trên các ứng dụng trên CHPlay, App Store.

Hãy cùng trải nghiệm ngay hôm nay nhé, chúc bạn có những trải nghiệm thú vị trên phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn, quán cafe Sapo FnB.

Bài liên quan
Có thể bạn quan tâm
Tìm chúng tôi trên Youtube Sapo - Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh