Biết cách thiết kế nhà thuốc đẹp, doanh thu nhà thuốc tăng cao

Thiết kế quầy thuốc tây đẹp sẽ giúp việc kinh doanh nhà thuốc hiệu quả và hút được nhiều khách hàng hơn. Vậy để thiết kế mẫu nhà thuốc đẹp thì cần quan tâm đến những yếu tố nào?

Để mở một nhà thuốc tây có lẽ không phải là chuyện khó đối với các chủ đầu tư. Nhưng để có được một hiệu thuốc đẹp, có phong cách độc đáo để thu hút khách hàng thì không phải ai cũng biết.

Việc thiết kế bảng hiệu, chọn màu chủ đạo, sắp xếp quầy, kệ như thế nào để không gian vừa gọn gàng, thoáng mát lại không bị rườm rà nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ các nhu cầu cần thiết…..phải làm như thế nào?

1. Thiết kế quầy thuốc như thế nào là hợp lý và hiệu quả?

Để có một mẫu nhà thuốc đẹp mắt, ấn tượng, phù hợp với thương hiệu doanh nghiệp luôn là điều rất quan trọng và cần thiết. Trong đó, thiết kế bên ngoài và bên trong cần phải đảm bảo sự khác biệt, độc đáo.

Nội thất bên trong của quầy thuốc tây phải hài hòa, có thể làm nổi bật từng vị trí, đồ dùng trong quầy. Ngoài yếu tố bị bệnh thì đi mua thuốc, khách hàng hiện nay họ cũng quan tâm rất nhiều đến các yếu tố như sản phẩm chất lượng tốt của thuốc, đa dạng thuốc, không gian từ ngoài vào trong của hiệu thuốc khiến họ ấn tượng, thích thú.

Thiết kế quầy thuốc Tây đẹp có khả năng thu hút được khách hàng, tăng doanh thu sản phẩm là việc làm mà ai muốn mở nhà thuốc cũng cần phải biết. Không gian trong nhà thuốc nên gọn gàng, bắt mắt, tránh rườm rà, rối mắt nhưng vẫn đầy đủ mọi thứ thiết yếu

Mẫu nhà thuốc đẹp là phải sắp xếp, bố trí các tủ, quầy, kệ thuốc tây phải phù hợp, kích thước lớn nhỏ để trưng bày được nhiều loại thuốc. Quan trọng là các tủ quầy cần phạt đặt đối diện khách hàng. Nên thiết kế các mẫu tủ thuốc, quầy thuốc sao cho đẹp, hài hòa, rộng rãi để các dược sỹ có thể dễ dàng lấy thuốc khi khách có yêu cầu.

thiết kế quầy thuốc

Thiết kế quầy thuốc cần đảm bảo được yếu tố đúng chuẩn và tính tiện dụng

2. Cách bố trí mặt bằng khi thiết kế nội thất quầy thuốc

Quầy lễ tân cần tiện lợi lấy thuốc, tiện lợi sắp xếp nhưng vẫn phải để khách hàng có thể thấy được. Thường thì các tủ thuốc sẽ được bố trí men theo chu vi của phòng. Với phòng có diện tích lớn thì nên đặt một quầy tủ ở giữa. Quầy lễ tân cho người bán phải chính giữa cửa chính.

2.1. Thiết kế hình thức quầy thuốc

Nên chọn tủ kính để có thể dễ dàng nhìn thấy tên của các loại thuốc. Tủ thuốc nên phù hợp với diện tích của quầy để đảm bảo tổng thể luôn có một cái nhìn đẹp, hài hòa nhất.

2.2. Màu sắc thương hiệu, logo của quầy thuốc Tây đẹp

Trước khi lên ý tưởng để có một hình ảnh quầy thuốc tây đẹp thì các chủ đầu tư cần nghĩ đến tên thương hiệu, logo cũng như bảng hiệu ấn tượng. Về logo thương hiệu này, cần chọn màu sắc chủ đạo ấn tượng, dễ nhớ, dễ nhìn để kích thích thị giác của người mua. Để đồng bộ màu sơn nên chọn màu cùng với logo và trang phục của dược sỹ cũng cần phải có thêm logo của nhà thuốc.

Xem thêm: Hướng dẫn cách sắp xếp thuốc trong nhà thuốc đạt chuẩn GPP

3. Lợi ích của việc thiết kế quầy thuốc Tây đẹp

Với một hình ảnh quầy thuốc Tây đẹp thì chắc chắn nội thất, địa điểm, màu sắc phải thật bắt mắt và sạch sẽ. Như vậy, chắc chắn sẽ mang lại nhiều lợi ích cho chủ đầu tư:

Tạo ra sự khác biệt so với những quầy thuốc tràn lan khác trên thị trường. Khách hàng dễ dàng tìm thấy quầy thuốc của quý khách trên đường phố.

  • Dễ dàng làm thương hiệu
  • Tạo ra sự chuyên nghiệp khi khách hàng nhìn vào
  • Tạo niềm tin mạnh mẽ của người mua thuốc
  • Tạo ra sự lan truyền
  • Tạo cho khách hàng, bệnh nhân không khí nhẹ nhàng thư thái hơn khi mua hàng.

Do đó, việc thiết kế quầy thuốc Tây rất có ý nghĩa đối với chủ doanh nghiệp. Thiết kế quầy thuốc đúng theo phong thủy, hợp lý cho cả khách hàng lẫn người bán hàng sẽ giúp nhà thuốc kinh doanh tốt hơn.

4. Tổng hợp các mẫu thiết kế nhà thuốc tây thịnh hành nhất hiện nay

Không gian quầy thuốc cần có bố cục rõ ràng cụ thể, điều đó đóng vai trò quan trọng nhất là với những tủ kệ trưng bày sản phẩm thuốc đạt chuẩn quốc tế. Kệ trưng bày có từng ngăn nhỏ chứa đựng những sản phẩm thuốc từng loại bệnh khác nhau. Nó giúp người bán thuốc tìm thuốc nhanh hơn đồng thời quản lý nhà thuốc cũng dễ dàng hơn.

thiết kế nhà thuốc

Thiết kế nhà thuốc nhiều ngăn

Với không gian nhỏ hẹp tại quầy thuốc bạn nên tận dụng chiều sâu của quầy và sắp đặt tủ thuốc sang 2 phía bên cửa hàng. Thiết kế mô hình quầy thuốc tây này đem đến sự hài hòa trong không gian và cũng dễ dàng khi bạn quản lý quầy hàng hay lấy thuốc cho khách hàng nhanh chóng.

thiết kế nhà thuốc

Thiết kế nhà thuốc tiết kiệm không gian

Tiếp theo là quầy thuốc được thiết kế với sự kết hợp hài hòa giữa các gam màu tươi sáng, cụ thể ở đây là màu xanh và màu trắng. 2 gam màu tô điểm vừa đem đến sự thanh lịch lại vừa đem đến sự sang trọng cũng như không gian được mở ra một cách đáng kể khi sử dụng 2 gam màu này làm màu chủ đạo.

thiết kế nhà thuốc

Sử dụng 2 gam màu xanh trắng thiết kế nhà thuốc

Nếu quầy thuốc xấu sẽ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu ngay từ khi bước vào. Khách hàng cảm thấy nhà thuốc đơn giản, tạm bợ không quan tâm đến tâm lý của người mua. Từ đó việc kinh doanh sẽ bị ảnh hưởng.

Sapo POS là phần mềm quản lý nhà thuốc được nhiều nhà thuốc, quầy thuốc tin dùng nhất hiện nay. Với nhiều tiện ích đặc biệt, chủ nhà thuốc hoàn toàn có thể tối ưu vận hành và đảm bảo mọi quy chuẩn bắt buộc.

điều kiện thủ tục mở nhà thuốc

  • Quản lý thuốc tại quầy và kho ngay tại một điểm, tự động đồng bộ kho sau mỗi giao dịch. Đồng thời quản lý toàn bộ lô – hạn sử dụng của từng sản phẩm để kịp thời xử lý thuốc sắp hết hạn và cảnh báo nhập hàng với tồn kho sắp hết.
  • Sapo POS đã hoàn thành kết nối cơ sở dữ liệu của Cục Quản lý Dược Quốc gia. Điều này sẽ là cơ sở giúp nhà thuốc tra cứu và đồng bộ Thuốc lên cơ sở dữ liệu Dược Quốc gia giúp quá trình nhập thuốc, kê đơn nhanh chóng đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian báo cáo lên Cục quản lý Dược.
  • Quản lý toàn bộ quá trình kê đơn của nhân viên cũng như chi tiết đơn thuốc của từng khách hàng ngay trên phần mềm. Giúp quản lý nhà thuốc nắm được hoạt động của từng Dược sĩ cũng như xử lý mọi vấn đề phát sinh sau bán.
  • Theo dõi toàn bộ quá trình kinh doanh, doanh thu, chi phí và lợi nhuận tại từng thời điểm, từng danh mục thuốc, từng nhân viên hoặc từng cửa hàng trong chuỗi nhà thuốc.

Trên đây là những điều cần lưu ý khi thiết kế nhà thuốc để đảm bảo đúng quy chuẩn và thu hút. Sapo.vn hy vọng rằng những chia sẻ trên của chúng tôi có thể giúp quy trình mở nhà thuốc trở nên dễ dàng hơn.

Xem thêm:  >> Chi phí mở nhà thuốc cần bao nhiêu? Giải pháp quản lý tài chính cho nhà thuốc >> Thủ tục và điều kiện mở quầy thuốc 2021

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM