"Bóc trần" những lời quảng cáo nhận làm web giá rẻ 500k

Với nhiều giá trị về nhận diện và doanh thu, thiết kế website đang là một trong những mục tiêu quan trọng của rất nhiều công ty. Nhận thấy điều này, rất nhiều lời quảng cáo làm web giá rẻ 500k xuất hiện khiến nhiều khách hàng cảm thấy bối rối về giá trị thực của dịch vụ làm web. Vậy làm web giá rẻ 500k rốt cuộc là như thế nào?

1. Làm web giá rẻ 500k có được không?

Làm web giá rẻ 500k là lời quảng cáo rất hấp dẫn với nhiều lời hứa hẹn về chất lượng. Thế nhưng, nếu bạn biết những chi phí cơ bản để thiết kế 1 website dưới đây, chắc chắn bạn sẽ tìm được đáp án làm web giá rẻ 500k có được không?

1.1 Chi phí tên miền

Thời điểm hiện tại, để sở hữu 1 tên miền bình thường bạn sẽ phải chi trả khoảng 400 - 600.000VNĐ/ năm. Với những tên miền có tính cạnh tranh cao, giá thành sẽ "nhỉnh" hơn trong khoảng 800.000VNĐ. 

Như vậy, chỉ riêng với chi phí tên miền, số tiền bạn phải bỏ ra đã tương đương với số tiền làm web giá rẻ 500k. Và chi phí tên miền là bắt buộc, bạn sẽ không có cách nào để tối ưu khoản này, trừ khi bạn mua những tên miền có đuôi mở rộng để nhận được giá rẻ hơn.

Tham khảo: Bảng giá chính thức tên miền quốc tế và tên miền Việt Nam

1.2 Chi phí thiết kế website

Mỗi một đơn vị sẽ có biểu phí thiết kế website khác nhau. Rẻ nhất cũng phải từ 4.000.000 VNĐ, càng phức tạp, càng nhiều yêu cầu chi phí thiết kế càng cao. Nhưng với 1 trang web bình thường, có đủ những tính năng cơ bản thì khoảng 20.000.0000 - 30.000.000 VNĐ là đã được.

Đối với những người dùng website nền tảng thì 1.000.000 - 1.500.000 sẽ là chi phí khởi tạo bắt buộc phải có. Và sau đó, bạn sẽ đóng phí theo tháng, trung bình là 499.000 - 899.000 VNĐ/tháng.

Trong mục chi phí khởi tạo này sẽ bao gồm chi phí thiết kế giao diện, lập trình, cấu hình cũng 1 số những tính năng cơ bản của website. Với những con số được nêu trên, có lẽ bạn cũng đã phần nào hiểu được rằng, 500k là một mức giá không tưởng đối với dịch vụ thiết kế website.

Làm web giá rẻ 500k
Làm web giá rẻ 500k

1.3 Các khoản chi phí khác

Ngoài chi phí tên miền và chi phí thiết kế web là những khoản chắc chắn và có thể tính được nhanh chóng, thì trong quá trình hoàn thiện và phát triển website bạn sẽ cần phải đầu tư chi phí cài đặt plugin, bảo trì và nâng cấp hệ thống…. 

Giá thành các khoản này không quá cao như như hai khoản kể trên, nhưng bạn sẽ phải chi thường xuyên. Vậy nên, nếu gộp các khoản phụ vào, con số 500k chắc chắn sẽ không đủ.

Như vậy, đáp án của câu hỏi làm web giá rẻ 500k có được không? Câu trả lời là không? Nếu bạn thực sự có những kế hoạch phát triển website chuyên nghiệp thì việc tìm đến các đơn vị làm web giá rẻ 500k là điều lãng phí và bất khả thi.

2. Nếu thiết kế web giá rẻ 500k sẽ nhận được gì?

Có phải bạn đang thắc mắc, tại sao không thể làm được web giá rẻ 500k mà nhiều đơn vị vẫn “tự tin” quảng cáo đúng không? Lý giải cho điều này, có 2 trường hợp xảy ra:

  • Trường hợp 1

Quảng cáo làm web giá rẻ 500k thực chất là để thu hút những khách hàng chưa có kinh nghiệm về thiết kế web, hoặc những cá nhân đang muốn tối ưu chi phí.

Và khi tư vấn dịch vụ làm web giá rẻ này, bạn sẽ phải đóng thêm rất nhiều chi phí. Và con số cuối cùng sẽ vẫn ngang bằng với chi phí bạn tìm đến các đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp. 

  • Trường hợp 2

Những đơn vị này sẽ làm web giá rẻ 500k cho bạn. Rất có thể là dùng những template có sẵn trên các công cụ làm web miễn phí như WebEasy Professional, Wordpress… sau đó bán lại cho bạn với mức giá rẻ như đã thoả thuận.

Thực tế, để những website dạng này có thể hoạt động bạn sẽ vẫn cần tên miền, thuê hosting và cài đặt plugin. Tức là, so với thiết kế website tại các công ty uy tín thì mức chi phí ngang nhau, thậm chí là cao hơn nếu như bạn phải tự làm các công đoạn từ a-z. Trong khi đó, chất lượng sẽ không được đảm bảo, và cũng không có ai hỗ trợ bảo trì và nâng cấp website.

Với cả hai trường hợp trên, đều có thể dễ dàng nhìn ra bạn vừa mất tiền, vừa mất thời gian (đàm phán, làm lại giá…) vừa không có cơ sở nào để đảm bảo bạn sẽ nhận được sản phẩm chất lượng, đúng yêu cầu.

Bởi vậy, thay vì tìm đến những nơi làm web giá rẻ 500k, tốt hơn hết bạn nên chọn những đơn vị thiết kế website có nhiều năm kinh nghiệm, uy tín trong ngành để được tư vấn, hỗ trợ và nhận về website chất lượng nhất.

Nếu thiết kế web giá rẻ 500k sẽ nhận được gì?
Làm web giá rẻ 500k rất dễ gặp lỗi

3. Làm website ở đâu uy tín?

Sapo Web hiện là một trong những cái tên uy tín và nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế website. Với hơn 14 năm kinh nghiệm, đội ngũ nhân viên, kỹ thuật viên của Sapo Web đã cung cấp hàng chục ngàn giải pháp về thiết kế website, giúp các cửa hàng, doanh nghiệp nâng cao nhận diện thương hiệu và tăng trưởng doanh thu vượt bậc.

Hiện nay, Sapo Web cung cấp cho khách hàng 3 gói bao gồm:

Web basic: 499.000 VNĐ/tháng phù hợp với cửa hàng vừa

Web pro: 799.000 VNĐ/ tháng phù hợp với kinh doanh trên cả Facebook và sàn

Omniplus: 899.000/ tháng phù hợp với cửa hàng kinh doanh đa kênh, phát triển toàn diện.

Để trải nghiệm thiết kế website tại Sapo Web, bạn hãy đăng ký dùng thử miễn phí 7 ngày để được sử dụng các tính năng bán hàng hữu ích.

[the_ad id="23"]

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM