Giá thiết kế website từ A-Z [Cập nhật 2024]

Giá thiết kế website bao gồm chi phí của rất nhiều hạng mục như chi phí cho tên miền, chi phí thuê hosting, thiết kế web, cài đặt các tính năng hay chi phí bảo trì... Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn chi tiết các chi phí thiết kế website để bạn tham khảo.

Chỉ cần gõ cụm từ “chi phí thiết kế website” lên Google, bạn sẽ nhận được khoảng 78.400.000 kết quả trong 0.38 giây. Và tất nhiên, với lượng kết quả đồ sộ như vậy, việc bạn bị “choáng ngợp” giữa vô vàn báo giá từ các đơn vị thiết kế website là điều không thể tránh khỏi.

Để biết được chính xác chi phí thiết kế website là bao nhiêu, bạn cần phải nắm được chi phí các hạng mục sau đây. 

Hạng mục thiết kế website

Chi phí

Chi phí tên miền

Khoảng 700.000 - 800.000đ (Với đuôi tên miền .com/ .vn/ .net). 

Khoảng 200.000 - 400.000đ (Với những đuôi tên miền .bz; .de; .cc; .pw)

Chi phí thuê hosting

Trung bình khoảng 1.000.000/ năm, tùy theo gói dung lượng và băng thông. 

Giá thiết kế website

Giao diện: 3.000.000 - 5.000.000đ

Lập trình: 3.000.000 - 10.000.000đ

Cài đặt các tính năng nâng cao

50.000 - 100.000đ/ tiện ích. 

Bảo trì website

Khoảng 2.000.000 - 5.000.000đ/ năm. 

*Bảng giá mang tính chất tham khảo. Giá mỗi hạng mục sẽ thay đổi tùy thuộc vào nhu cầu và báo giá thiết kế website của từng đơn vị. 

1. Chi phí tên miền - Hạng mục đầu tiên khi tính giá thiết kế website

Tên miền là một trong những thành phần quan trọng không thể thiếu trong thiết kế website. Hầu hết dịch vụ tên miền ở các đại lý đều có mức giá gần gần nhau, vậy nên điều chỉ cần quan tâm đến dịch vụ tư vấn và hỗ trợ khách hàng của các bên có đáp ứng được kỳ vọng hay không.

Thông thường, đối với tên miền sử dụng các đuôi phổ biến như .com, .net, .vn giá sẽ khoảng 700.000 - 800.000 VNĐ/ năm. Giá này cao hơn những đuôi tên miền .bz, .de, .cc, .pw.. với mức giá hiện đang khoảng 200.000 - 400.000 VNĐ/ năm.

Sở dĩ có sự chênh lệch này là bởi những đuôi .com. .vn, … thể hiện tính chuyên nghiệp và quy chuẩn hơn so với những đôi tên miền còn lại. Vì vậy, nếu bạn muốn tối ưu chi phí thiết kế website bạn có thể lựa chọn những đuôi tên miền giá rẻ hơn, điều này cũng không ảnh hưởng đến sự vận hành của web sau này.

Nhưng Sapo cho rằng, website là kênh phát triển lâu dài, vậy nên doanh nghiệp nên chăm chút cho cửa hàng online này của mình ngay từ những điều cơ bản nhất.

→ Tổng kết lần 1: 700.000 - 800.000 VNĐ/ năm. 

Tham khảoHướng dẫn kiểm tra và đăng ký tên miền uy tín - Sapo Web®

Bảng giá tên miền tại Sapo
Tên miền là một trong những khoản chi phí thiết kế website. (Ảnh: Sapo.vn)

2. Chi phí thuê hosting 

Hosting là hạng mục không thể bỏ qua khi liệt kê báo giá thiết kế website. Nếu mục đích sử dụng website của bạn là bán hàng, sàn TMĐT, hoặc website doanh nghiệp… cần phải liên tục cập nhật nội dung tin tức trên website, bạn sẽ cần phải trang bị cho mình gói hosting dung lượng cao. 

Với nhu cầu về hosting, bạn có thể tham khảo các đại lý hosting trong nước hoặc nước ngoài. Các đơn vị mà bạn có thể tham khảo như:

  • Đơn vị cung cấp hosting Việt Nam uy tín : Tenten, mắt bão, HostVN, VinaHost, PA Việt nam…
  • Đơn vị cung cấp hosting nước ngoài uy tín: Bluehost, Hostgator, GreenGeeks, DreamHost, GoDaddy, StableHost…

Giá hosting trung bình 1.000.000 VNĐ/ năm, tùy thuộc gói dung lượng và băng thông bạn chọn. 

Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm chi phí làm website bằng cách tìm đến những đơn vị thiết kế website uy tín, miễn phí hosting và bảo mật SSL, một cái tên điển hình là Sapo Web.

Với lựa chọn này, bạn không chỉ tiết kiệm được chi phí thiết kế website mà còn trút được một mối lo về mọi vấn đề hosting trong quá trình vận hành sau này.

→ Tổng kết lần 2: 1.000.000 VNĐ/ năm

Chi phí thuê hosting
Có nhiều đơn vị thiết kế website miễn phí hosting và bảo mật SSL, ví dụ như Sapo Web. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

3. Chi phí thiết kế website

Và chúng ta đã đến hạng mục quan trọng nhất đó là chi phí thiết kế website. Giá làm website bao gồm: thiết kế giao diện, lập trình web và cấu hình các chức năng cơ bản cho web.

Câu hỏi thắc mắc của nhiều người lúc này là giá thiết kế website là bao nhiêu? Nếu bạn lựa chọn code tay, giá thiết kế website sẽ không cố định. Khi này báo giá thiết kế web ít hay nhiều phụ thuộc vào yêu cầu của bạn thế nào, đơn giản hay phức tạp. Có nhiều trường hợp thuê code tay, giá thiết kế website lên đến cả trăm triệu đồng.

Còn đối với trường hợp thiết kế website bình thường, giá thiết kế website sẽ từ 3.000.000 - 10.000.000 VNĐ, hoặc cũng có thể nhỉnh hơn nếu website của bạn phức tạp.

Về giao diện: Mỗi giao diện sẽ có mức giá khác nhau, thường thì những giao diện được thiết kế sẵn sẽ có giá tốt hơn những giao diện theo yêu cầu. Hiện nay, giá theme tại các đơn vị thiết kế website từ 3.000.000 - 5.000.000 VNĐ. Nếu bạn gặp đúng dịp ưu đãi thì chi phí sẽ mềm hơn khá nhiều, chỉ còn khoảng 800.000 đến hơn triệu là bạn đã sở hữu giao diện website chuẩn SEO, UX-UI.

→ Tổng kết lần 3

  • Giao diện: 3.000.000 - 5.000.000 VNĐ
  • Lập trình: 3.000.000 - 10.000.000 VNĐ

400+ giao diện website đẹp
400+ giao diện website đẹp

Cái đẹp luôn là điểm thu hút mọi ánh nhìn. Khám phá ngay hơn 400 giao diện website bán hàng đẹp và chuẩn SEO trên Sapo Web. Rất nhiều theme miễn phí dành cho bạn!

400+ giao diện website đẹp Xem ngay

4. Cài đặt những tính năng nâng cao

Để nâng cao trải nghiệm khách hàng, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho kênh của mình, chi phí thiết kế website sẽ có thêm một khoản nữa đó là cài đặt các tính năng nâng cao. Những add-on nhất định bạn phải cài đặt cho trang web của mình là: cổng thanh toán điện tử, báo cáo analytics, chat live, kết nối đa sàn, quản lý đơn hàng, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng…

Trong các tiện ích kể trên, nhiều tiện ích được miễn phí, còn lại nếu bạn muốn trang bị nhiều tính năng hiện đại và chuyên biệt hơn bạn sẽ cần trả từ 50.000 - 100.000 VNĐ/ 1 tiện ích.  Đây là các chi phí cần thiết bạn nên bổ sung vào bảng tổng hợp giá làm 1 trang web bán hàng.

→ Tổng kết lần 4: 50.000 - 100.000 VNĐ

Tham khảoKho ứng dụng web phong phú hỗ trợ bán hàng trên website dễ dàng

5. Chi phí bảo trì website

Trong trường hợp doanh nghiệp không có đội ngũ chuyên viên, kỹ thuật viên vận hành và bảo trì website hàng tháng/ hàng quý bạn sẽ cần thuê dịch vụ bên ngoài.

Mức giá dịch vụ bảo trì website trên thị trường hiện từ 2.000.000 - 5.000.000 VNĐ/ năm, đối với gói quản trị thì mức giá sẽ giao động khoảng 500.000 VNĐ/ tháng.

Nếu bạn thiết kế website trọn gói, thì hầu hết những đơn vị phụ trách sẽ support, bảo trì, nâng cấp trọn đời cho đến khi ngừng hợp đồng sử dụng dịch vụ cho bạn miễn phí toàn bộ.

→ Tổng kết lần 5: 2.000.000 - 5.000.000 VNĐ

Chi phí bảo trì website
Tìm hiểu chi phí bảo trì website. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Với những khoản được liệt kê phía trên có lẽ bạn cũng đã hình dung ra giá thiết kế website trung bình là bao nhiêu đúng không. Để sở hữu một website chuyên nghiệp, bạn sẽ cần bỏ ra ít nhất khoảng 10.000.000 - 15.000.000 VNĐ. Chưa kể bạn sẽ cần mất nhiều thời gian hơn để làm việc với từng bên dịch vụ trong trường hợp bạn tự thiết kế web.

Vậy cách tối ưu nhất tiết kiệm giá thiết kế website bán hàng là gì? Bạn có thể tìm đến những đơn vị thiết kế web chuyên nghiệp như Sapo Web. Tại đây bạn sẽ được đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm hỗ trợ hoàn thiện tất cả các hạng mục. Bạn chỉ cần lên ý tưởng và nhận thành phẩm, các phần việc còn lại sẽ được các bộ phận hỗ trợ.

6. Báo giá thiết kế website chuẩn SEO, uy tín với Sapo Web

Sapo là một trong những đơn vị uy tín hàng đầu cung cấp dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp chuẩn SEO và bắt mắt, giúp 230.000+ nhà bán hàng tiết kiệm nhiều hạng mục chi phí. 

Thiết kế website tại Sapo
Thiết kế website tại Sapo. (Ảnh: Sapo.vn)

Hiện tại, Sapo cung cấp 3 gói thiết kế website để bạn lựa chọn: 

  • Web Brand (website giới thiệu doanh nghiệp): 399.000đ/ tháng. 
  • Web Standard (website bán hàng chuyên nghiệp): 499.000đ/ tháng. 
  • Omni Plus (Quản lý và bán hàng đa kênh): 899.000đ/ tháng. 

Bảng giá chưa bao gồm phí khởi tạo 1.500.000đ với Web Brand và 2.000.000đ với Web Standard và Omni Plus. Miễn phí khởi tạo khi khách hàng đăng ký dịch vụ từ 2 năm trở lên. 

Xem chi tiết: Bảng giá dịch vụ thiết kế website tại Sapo

Những lợi ích khi khách hàng lựa chọn thiết kế website tại Sapo: 

  • Chi phí bỏ ra hợp lý với nhiều hạng mục hoàn toàn miễn phí: Nổi bật là hosting chất lượng cao, dung lượng lớn; băng thông không giới hạn, chất lượng cao; bảo mật website SSL tiêu chuẩn quốc tế; 6 nhà vận chuyển uy tín có sẵn trên hệ thống; 10 cổng thanh toán điện tử được tích hợp sẵn…
  • Giao diện đẹp, chuẩn SEO: Các giao diện tại Sapo web được thiết kế hiện đại, tối ưu chất lượng cũng như hiển thị đồng nhất trên tất cả các thiết bị, đảm bảo đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
  • Báo cáo phân tích rõ ràng, dễ dàng tối ưu tăng hiệu quả doanh thu: Báo cáo Analytics được Sapo web tích hợp sẵn giúp nhà bán hàng sở hữu website nắm bắt được các chỉ số “xương sống” khi web vận hành. Dựa vào các chỉ số như traffic (lưu lượng truy cập), time on site (thời gian ở trên trang), tỉ lệ chuyển đổi… mà nhà bán hàng có thể điều chỉnh các chiến dịch quảng cáo hiệu quả.
  • Hỗ trợ tối đa khâu tối ưu Marketing: Website Sapo web thiết kế tích hợp chức năng tổng hợp và lưu trữ thông tin khách hàng ưu việt, vừa đảm bảo hỗ trợ khâu chăm sóc khách hàng, vừa giúp đẩy mạnh gửi thông tin từ nhà bán hàng đến người mua qua các kênh SMS, Zalo, Email…
  • Hệ thống quản trị đơn giản, có thể dễ dàng tự điều chỉnh: Hệ thống báo cáo quản lý rõ ràng website tự động nâng cấp, bảo trì và dễ dàng thêm bớt các tính năng. 

Để có cái nhìn khách quan hơn về thiết kế website và vận hành web, bạn có thể dùng thử website miễn phí 7 ngày theo link dưới đây. 

Thiết kế website chuyên nghiệp ngay!
arrow Dùng thử miễn phí!

Hy vọng, bài viết trên đã giúp bạn nắm bắt rõ hơn về giá thiết kế website và lựa chọn được giải pháp thiết kế hợp lý. Nếu cần thêm thông tin tư vấn hoặc giải đáp về thiết kế website, hãy liên hệ ngay tới Sapo, đội ngũ tư vấn của chúng tôi rất sẵn lòng đồng hành giải đáp mọi băn khoăn của các bạn.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM