Kinh nghiệm kinh doanh phòng trọ cho thuê bạn cần biết

Kinh doanh phòng trọ cho thuê là hình thức mua đất xây nhà cho người khác thuê ở rồi trả tiền hằng tháng, hoặc thuê nhà nguyên căn rồi cho thuê lại. Kinh nghiệm kinh doanh phòng trọ cho thuê, bạn cần lưu ý gì? 

Bạn đang dự tính về việc kinh doanh phòng trọ cho thuê? Quá trình cho thuê nhà trọ sẽ rất phức tạp nếu bạn không thạo về bất động sản. Những rắc rối thường phát sinh khi quản lý phòng trọ cho thuê là: thiếu tiền thuê nhà, thiếu tiền điện, tiền nước, rồi gây gổ mất trật tự an ninh. Một điều nữa là khả năng xoay chuyển dòng tiền cũng ảnh hưởng đến công việc kinh doanh phòng trọ cho thuê của bạn. Quản lý nhà trọ không khéo, bạn dễ mất tiền như chơi đó.

Trước khi kinh doanh phòng trọ cho thuê, bạn tìm hiểu thêm về mô hình kinh doanh phòng trọ cho thuê ở bài viết hai cách kinh doanh nhà trọ kiếm nhiều tiền nhất năm 2017 để có thêm tự tin khi bắt đầu bước chân vào nghề cho thuê nhà nhé.

Kinh nghiệm kinh doanh phòng trọ cho thuê như thế nào?

Mới kinh doanh phòng trọ cho thuê nên thuê nhà nguyên căn rồi cho thuê lại

Thuê nhà nguyên căn rồi cho thuê lại có nghĩa là bạn không cần sở hữu một căn nhà nào mà có thể đi thuê một ngôi nhà hoặc một phòng trọ, sau đó sửa sang lại, ngăn thành các phòng khác nhau, bố trí thêm nội thất rồi cho một người khác thuê lại để hưởng mức chênh lệch. Như vậy, người làm công việc này không cần phải bỏ ra một số tiền quá lớn để mua nhà nguyên căn mà vẫn có thể có nguồn thu nhập ổn định hằng tháng từ việc cho thuê. Đây là hình thức kinh doanh "món hời, giá cao". Bởi lợi nhuận của hình thức thuê này rất lớn nhưng không cẩn thận lại dễ bị hớ vì bị thuê nhà giá cao hơn thị trường nên không cho thuê lại được. Hoặc hám rẻ nên thuê phải ngôi nhà quá ọp ẹp, không tính đến chi phí xây sửa nên bị thua lỗ do dồn tiền vào việc "làm mới" ngôi nhà mới kinh doanh phòng trọ cho thuê được. Nghề mua bán phòng trọ cho thuê lại này phải dấn thân mới hiểu được "thăng trầm".

Khó khăn không có nghĩa là từ bỏ, nếu bạn muốn thử kinh doanh phòng trọ cho thuê thì hãy cứ dấn thân, hãy cứ làm nhưng thận trọng và tìm hiểm kĩ thông tin trước khi ra những quyết định về việc nên đầu tư vốn hay không. Dưới đây là những việc cần lưu ý khi kinh doanh phòng trọ cho thuê theo hình thức thuê nhà nguyên căn rồi cho thuê lại với người mới bắt đầu nhé:

  • Thứ nhất, kiểm tra hợp đồng thật kỹ trước khi thuê. Những yếu tố cần kiểm tra là: chủ đứng tên sở hữu căn hộ cho thuê, thời hạn thuê, thời hạn kí hợp đồng, quy định về tài sản và sữa chữa nhà theo yêu cầu của người thuê lại căn hộ. Nhớ đừng quên theo dõi kĩ tình trạng bồi thường trong trường hợp hai bên tranh chấp do thực hiện sai quy định của hợp đồng cho thuê nhà trọ.
  • Thứ hai, tìm hiểu thông tin của chủ nhà cho thuê. Một trong những kinh nghiệm kinh doanh phòng trọ cho thuê là trước khi quyết định thuê nhà cần tìm hiểu thật kĩ cả chủ nhà và ngôi nhà. Với nghề này "cẩn tắc vô áy náy". Bạn nên tìm hiểu xem ngôi nhà và chủ nhà trước đây như thế nào? Có ai từng thuê rồi kinh doanh nhà cho thuê rồi gây tiếng xấu hay chưa?
  • Thứ ba, xác định được thị trường nhà trọ ở khu vực đó. Cần hiểu là bạn thuê nhà rồi cho thuê lại nên cần quan tâm đến giá cả hơn hình thức kinh doanh nhà cho thuê kiểu đầu tư đất xây phòng trọ rồi cho thuê. Đâu ai muốn thuê nhà giá cao. Làm sao để thu được lời từ việc quản lý nhà rồi cho thuê lại chính là cái khó của người kinh doanh nhà trọ thuê nhà nguyên căn rồi cho thuê lại. Vì vậy, bạn cần đặc biệt lưu tâm đến giá chung của cả khu xem là bao nhiêu? Nhà mình thuê lại như vậy sang sửa thêm được bao nhiêu phòng? Mỗi phòng khoảng bao nhiêu tiền thì thu hồi được vốn đầu tư? Giá phòng mình cho thuê như thế có cao hơn các nhà lân cận không? Nếu không cao hơn mà cơ sở vật chất lại được trang bị tốt hơn thì đảm bảo bạn "ăn đủ" rồi nhé.

kinh-doanh-phong-tro-1

Kinh nghiệm kinh doanh phòng trọ cho thuê

Kinh nghiệm kinh doanh phòng trọ hay: Tập trung vào khâu quản lý nhà trọ

Những tưởng lựa chọn được mô hình kinh doanh phòng trọ là có thể thành công, ai ngờ không có kinh nghiệm quản lý nhà trọ mới chính là nguyên nhân dẫn tới thất bại của những người kinh doanh nhà cho cho thuê. Dưới đây sẽ giúp bạn hạn chế những rắc rối phát sinh khi bắt tay vào lĩnh vực “bỏ bạc tỷ, thu bạc cắc” này.

Học cách quản lý nhà cho thuê - Đi từ nhỏ đến lớn: Hãy bắt đầu kinh doanh nhà trọ cho thuê với số lượng phòng từ 10 - 20. Việc chia nhỏ giai đoạn đầu tư giúp bạn có thời gian làm quen với công việc quản lý, nắm bắt được số lượng khách thuê và tính toán mức độ hiệu quả của lợi nhuận thu về. Nếu mọi thứ tiến triển thuận lợi, bạn có thể tính đến kế hoạch mở rộng tiếp theo. Thời gian xây phòng trọ cho thuê khá nhanh nên việc mở rộng sẽ không tốn quá nhiều thời gian và công sức. Bạn cần tham khảo bài viết về kinh nghiệm xây nhà trọ cho thuê để tiết kiệm được càng nhiều sức lực và tiền bạc càng tốt.

Đảm bảo an ninh - trật tự khu trọ: Quản lý được việc này coi như bạn đã thành công được 30% khi kinh doanh nhà trọ cho thuê. Bạn biết đấy chẳng ai thích ở một khu trọ tồi tàn, văn hoá thấp lại còn bên cạnh hàng xóm suốt ngày "đá thúng đụng lia". Những người có kinh nghiệm kinh doanh phòng trọ cho thuê "lõi đời" thường dùng một vài cách sau đây:

  • Xài cửa hiện đại: Nhiều "ông chủ" 9X ngày nay khi kinh doanh nhà cho thuê thường dùng cửa vân tay cho nhà xe tầng trệt. Ví dụ: khách phòng 503 thì vân tay 503x, khi họ không thuê thì xoá. Cả vân tay trong và ngoài (trong thì dùng trong trường hợp nếu có bạn đến chơi khi về buộc phải đưa xuống tận cửa mới ra được) . Mình cài đặt cửa 1 phút, nếu không đóng thì cửa sẽ kêu. Cúp điện thì dùng chìa cơ. Mà khoá điện 2 điểm trên đầu cửa và chân cửa, khoá cơ giữa cửa... phải nói là rất chắc chắn.
  • Nhờ lực lượng an ninh địa phương: Không ít chủ hộ có kinh nghiệm kinh doanh nhà cho thuê thường "thuê" chính những người ở địa phương để nhờ họ giải quyết những vấn đề rắc rối khi có va chạm ở khu trọ.
  • Thiết kế website các ngành nghề
    Thiết kế website các ngành nghề!

    Bạn đã có website online chưa? Quảng bá thông tin, sản phẩm cho hơn 150 triệu khách hàng và thúc đẩy gấp đôi doanh số nhờ thiết kế website  Sapo Web ngay nào! 

Mỗi hình thức kinh doanh đều có một cách quản lý. Do đó, với kinh nghiệm kinh doanh phòng trọ trên, Sapo chúc các bạn thành công với dự án và có lợi ích đầu tư tốt nhất.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM