Kinh nghiệm kinh doanh online hàng Úc xách tay của bà chủ 26 tuổi

Bằng niềm đam mê kinh doanh và sự trải nghiệm dùng thử nhiều sản phẩm đến từ nước Úc, chị Hoàng Quỳnh (26 tuổi) đã vượt qua nhiều khó khăn về vốn ban đầu cũng như quá trình tạo niềm tin của người tiêu dùng để cung cấp cho khách hàng những sản phẩm chất lượng tốt nhất có nguồn gốc từ xứ sở chuột túi với shop hàng Úc xách tay.

Tự tạo cơ duyên kinh doanh

Kinh nghiệm kinh doanh hàng Úc xách tay, hàng xách tay Úc

Tốt nghiệp Đại học Ngoại thương từ năm 2011, chị Hoàng Quỳnh (26 tuổi) đã có niềm đam mê kinh doanh từ rất lâu nhưng chưa có cơ hội thực hiện. Có vài lần dùng sản phẩm sữa Úc, thấy chất lượng miễn chê, chị Quỳnh đã nhờ chị gái đang định cư bên Úc mua hộ 1 số sản phẩm khác như mỹ phẩm, thực phẩm chức năng. Vừa sử dụng, chị Quỳnh vừa giới thiệu cho người thân, bạn bè trên Facebook và cũng có nhiều người đã gửi chị mua hộ. Dần dần, “máu kinh doanh” lại càng chảy nhiều hơn trong chị, mỗi khi có sản phẩm về là đều “hết bay”. Không những thế, khách hàng của chị còn đặt thêm những sản phẩm tốt khác bên Úc.

Là người đã từng sử dụng nhiều đồ xách tay cũng như hàng nội địa, chị Quỳnh suy xét trên thị trường có biết bao các loại sản phẩm chất lượng kém, hàng “dởm”, hàng nhái tràn lan. Ngược lại, nước Úc là nơi sản xuất hàng uy tín, chất lượng thuộc tốp tốt nhất trên thế giới, sản phẩm luôn được kiểm định nghiêm ngặt và không chỉ người dân trong nước tin dùng mà toàn thế giới đều rất an tâm khi sử dụng. Đây cũng chính là động lực lớn giúp chị quyết tâm hơn vào việc kinh doanh hàng Úc xách tay, muốn cung cấp những sản phẩm chất lượng ra ngoài thị trường. Đến năm 2013, chị Quỳnh chính thức bắt tay toàn thời gian để kinh doanh hàng Úc xách tay.

Phương án dành cho kinh doanh ít vốn: Nhận order

Xu hướng dùng hàng xách tay của người Việt Nam ngày càng rõ nét. Thay vì đi mua những sản phẩm nội địa giá thành trung bình, nhiều người có điều kiện hoặc mang tính hướng ngoại thường tìm đến hàng Úc xách tay.

Ban đầu các đơn đặt hàng chỉ là sữa, mỹ phẩm giờ đây còn thêm cả quần áo, túi xách, chăn mền,… được xách tay về từ Úc. Tuy nhiên, để nắm bắt cũng như đáp ứng tất cả các nhu cầu của khách hàng lại là 1 điều khó khăn khiến chị Quỳnh luôn trăn trở. Mới kinh doanh, vốn chưa có nhiều nên chị chọn phương án phù hợp nhất là chủ yếu nhận order.

Chị Quỳnh cho hay, đối với phương án kinh doanh này, chị sẽ không phải lo ngại về vấn đề hàng tồn đọng quá hạn sử dụng hay quy trình bảo quản chuẩn trong nhiệt độ cho phép (thường sẽ là dưới 30 độ C). Lấy ít loại hàng thì khó phủ rộng và đáp ứng được nhiều khách hàng mà lấy nhiều lại không đủ vốn. Chưa kể đến việc mỗi người có 1 nhu cầu khác nhau, nay người ta cần cái này nhưng ngày mai họ lại muốn 1 sản phẩm khác nên rất khó nắm bắt xu thế để chọn lựa nhập các mặt hàng. Từ đó nếu hàng nào bán chậm sẽ dễ bị quá hạn sử dụng mà bỏ đi làm thâm hụt vốn và ảnh hưởng trực tiếp tới tâm lý kinh doanh của chính mình.

Tuy nhiên, việc nhận order mà không có hàng Úc xách tay bán sẵn, chị cho biết cũng gặp không ít khó khăn về thời gian giao nhận, cản trở ít nhiều đến việc quyết định đặt mua của khách hàng. Thông thường, sau khi đặt hàng 1 tuần, thậm chí phải hẹn dài hơn vài ngày thì hàng mới đến được tay quý khách. Nhưng không vì thế mà chị Quỳnh nản lòng, xuống ý chí. Càng khó khăn như vậy, chị càng phải khẳng định thế mạnh của mình bởi chị tin làm tốt những yếu tố khác sẽ bù đắp được phần nào yếu điểm này.

Về giá cả, chị luôn cam kết giá tốt nhất với slogan “Bán lẻ rẻ như bán sỉ”. Về chất lượng sản phẩm và dịch vụ lại càng phải nhấn mạnh cam kết hàng chính hãng, cho phép đổi trả hàng nếu là lỗi của shop hoặc nhà sản xuất, bồi thường nếu như phát hiện hàng giả, hàng nhái và áp dụng chính sách miễn phí hoàn toàn khâu giao nhận trên toàn quốc.

Phục vụ bằng chữ “tâm” – con đường ngắn nhất đến trái tim khách hàng

Kinh nghiệm kinh doanh hàng Úc xách tay, hàng xách tay Úc

Chị Quỳnh chia sẻ đã là khách hàng, ai cũng muốn được sử dụng sản phẩm chất lượng nhất đi kèm dịch vụ tốt nhất. Mọi thủ thuật, mánh khóe đánh vào niềm tin khách hàng đều không bằng việc mình khẳng định ngay từ chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ.

Vì thế, với phương châm “Uy tín là chìa khóa của kinh doanh”, ngay từ khi bắt đầu, chị Quỳnh đã tạo nên cái nôi uy tín từ việc lựa chọn nguồn hàng Úc xách tay chính hãng, chất lượng. Bởi mong muốn đầu tiên của chị khi lựa chọn bán hàng xách tay Úc đó là mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm chất lượng thực sự.

Thêm vào đó, khách hàng ngày càng có nhu cầu cao và họ luôn quan tâm đến mức độ được đáp ứng khi tiếp nhận sản phẩm. Bán hàng bây giờ không phải cứ có sản phẩm đưa cho họ là xong mà phải phục vụ nhiệt thành bằng cả tấm lòng mới là việc quan trọng nhất. “Đây chính là con đường ngắn nhất để đi đến trái tim khách hàng, giữ họ ở lại lâu dài với mình” – chị Quỳnh chia sẻ.

Tận dụng mọi cơ hội tiếp cận khách hàng trên Internet

Kinh nghiệm kinh doanh hàng Úc xách tay, hàng xách tay Úc

Do đặc thù của shop là chỉ bán online nên việc tiếp cận khách hàng trên Internet sao cho hiệu quả nhất cũng là 1 câu hỏi lớn đối với chị. Ngoài việc cố gắng tăng cường sự tương tác với khách hàng mục tiêu trên Facebook, trang rao vặt, Blog, diễn đàn, chị cũng đã quyết định đăng ký 1 website mang tên miền “Shophanguc.vn” của Bizweb để việc kinh doanh online của mình trở nên chuyên nghiệp hơn.

Kể từ khi sử dụng giải pháp thiết kế website bán hàng và được sự trợ giúp nhiệt tình từ Bizweb, việc tiếp cận khách hàng trên mạng cũng như quản lý đơn hàng của shop đã trở nên dễ dàng hơn. Mặc dù mới có được gần nửa năm, số lượng đơn hàng qua kênh website cũng đã chiếm 40-50% tổng lượng đơn đặt hàng của Shop. Chị vẫn luôn hi vọng và tin tưởng sẽ không dừng lại ở con số này trong tương lai.

Với đà phát triển như hiện nay cùng quá trình nắm bắt xu hướng thị trường hơn 1 năm qua, chị Hoàng Quỳnh đang nhen nhóm dự định gom vốn để bán hàng Úc xách tay có sẵn trong khoảng thời gian tới. Theo đó, khách hàng của Shop sẽ không phải mất thời gian chờ đợi để có những sản phẩm chuẩn nữa. Đó là điều chị sẽ hướng tới giải quyết trước mắt.

Chính vì sự kiên định đi theo con đường “ăn chắc” cho mình và “mặc bền” cho khách hàng, Shop hàng Úc của chị Hoàng Quỳnh đã có lượng khách hàng trung thành khá ổn định. Và theo chị, ngoài cách tìm kiếm khách hàng qua quảng cáo, việc phát triển khách hàng mới dựa trên hệ thống khách hàng hiện thời là bước đi vững chắc nhất.

Phỏng vấn độc quyền bởi Ngọc Mai - Bizweb

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM