Kinh doanh gì mùa Giáng Sinh năm 2022?

Những tháng cuối năm cũ, đầu năm mới được dân kinh doanh gọi là “mùa hốt bạc”, vì thời điểm này diễn ra rất nhiều dịp lễ kỉ niệm lớn, nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, doanh thu kiếm được gấp mấy lần các tháng khác. Mặc dù không phải ngày lễ chính của Việt Nam, nhưng vài năm trở lại đây Giáng Sinh đã trở thành ngày được nhiều người mong đợi, đặc biệt là giới trẻ và người theo đạo Thiên Chúa. Dù còn nửa tháng nữa mới tới Noel nhưng từ bây giờ các hoạt động trang trí, mua bán đồ chuẩn bị đã diễn ra rất nhộn nhịp. Nếu bạn đang muốn kiếm thêm chút thu nhập nhân cơ hội này mà vẫn chưa biết kinh doanh gì thì hãy tham khảo một số ý tưởng kinh doanh hấp dẫn dưới đây của chúng tôi.

1. Thiệp Giáng Sinh

Tại Việt Nam, Giáng Sinh không phải ngày lễ chính nên ít người tổ chức tiệc tùng linh đình như nước ngoài. Tuy vậy, để trao cho nhau những lời chúc tốt đẹp nhất mọi người thường tặng bạn bè, người thân của mình tấm thiệp Giáng Sinh đặc biệt. Đây chính là cơ hội kinh doanh cho bạn khi không có nhiều vốn.

kinh doanh gì giáng sinh 1

Cách đơn giản nhất là nhập sỉ thiệp Giáng Sinh tại những cửa hàng văn phòng phẩm lớn hoặc một số khu vực gần đường Trần Bình (bên hông Chợ Lớn – Sài Gòn) và đường Hải Thượng Lãn Ông (Sài Gòn). Giá sỉ ở đây khá rẻ, chỉ khoảng 2.000đ – 5.000đ, bạn có thể bán với giá gấp đôi hoặc gấp ba tùy mẫu mã.

Cách thứ hai là tự làm thiệp handmade nếu bạn khéo tay và có khiếu sáng tạo, nguyên vật liệu dễ dàng kiếm được ở các cửa hàng văn phòng phẩm. Điều quan trọng là mẫu mã và thông điệp của mỗi tấm thiệp phải thật độc đáo. Để nâng cao chất lượng dịch vụ bạn có thể làm theo đơn đặt hàng của từng khách, lợi nhuận thu về cũng lớn hơn.

2. Phụ kiện Noel

Vào đêm Giáng Sinh các bạn trẻ thường cùng bạn bè, người yêu hoặc người thân của mình tụ tập ăn uống rồi đi dạo phố xá, ngắm khung cảnh trang hoàng lấp lánh đèn điện đủ màu sắc. Để hòa vào không khí của ngày lễ, hầu như mọi người đều sắm cho mình một món đồ nào đó liên quan đến năm mới hoặc ông già Noel. Đây chính là dịp để những món phụ kiện như bờm đeo tóc, vòng tay, đèn phát sáng,… lên ngôi và được săn lùng.

kinh doanh gì giáng sinh 3

Nắm bắt rất tốt tâm lý đó, Nam (sinh viên trường Cao đặng công nghiệp dệt may) đã cùng các bạn của mình dùng vải dạ, bờm nhựa,… để tạo nên những món đồ phụ kiện cực kì dễ thương như bờm tuần lộc, bờm tai thỏ,… Vì đều là những nguyên liệu dễ kiếm nên giá nhập rất rẻ, nhóm bạn tính toán sau khi trừ hết các khoản thì thu về lợi nhuận từ 15.000đ – 20.000đ mỗi sản phẩm. Chỉ trong vài ngày gần Giáng Sinh mà Nam bán được gần 200 món phụ kiện như thế.

3. Bánh Giáng Sinh

Vào ngày Giáng Sinh những hộp bánh được trang trí theo chủ đề cũng là một trong những sản phẩm có mức tiêu thụ tốt nhất. Nếu bạn có đam mê với hương vị ngọt ngào và sự sáng tạo vô hạn thì hãy thử sức làm những chiếc bánh gato hoặc cookies có hình tuần lộc, ông già Noel, cây thông,… để bán cho các vị khách yêu thích điều mới lạ và ý nghĩa.

kinh doanh gì giáng sinh 2

Cô nàng Thảo Nguyên cùng bạn của mình là Hoài Anh Mango đã biến ý tưởng kinh doanh độc đáo này thành sự thật với những hộp bánh hết sức ngộ nghĩnh. Thảo Nguyên chia sẻ bí quyết để bán được nhiều hàng ngoài hình thức bắt mắt thì còn phải đề cao chất lượng nữa, một hộp bánh làm thủ công phải sử dụng nguyên liệu tốt nhất, dụng cụ hợp vệ sinh và nói không với chất bảo quản. Ngoài ra giá cả cũng là vấn đề quan trọng, mỗi hộp bánh ngon – bổ - đẹp của Thảo Nguyên chỉ có giá trên dưới 70.000đ, hợp túi tiền mọi đối tượng.

4. Kinh doanh bóng bay

kinh doanh gì giáng sinh 4

Những món đồ sáng tạo luôn thu hút sự chú ý của người khác, điều này đã được cặp đôi Nguyễn Nhật Thọ và Vũ Trí Cường (CLB bóng bay nghệ thuật Việt Nam) dùng những sản phẩm ngộ nghĩnh từ bóng bay chứng minh. Bạn cũng có thể tạo ra những sản phẩm độc đáo thế này nếu khéo tay và chăm học hỏi từ những video hướng dẫn trên mạng. Giá mỗi mô hình bóng bay như thế cao hơn gấp nhiều lần so với việc bán bóng hydro bình thường, trong khi nguyên liệu dễ kiếm, giá nhập rẻ.

Trên đây là 4 ý tưởng kinh doanh độc đáo mà chúng tôi gợi ý nếu bạn có ít vốn và không biết kinh doanh gì vào dịp Giáng Sinh năm 2022, hi vọng sẽ giúp bạn kiếm thêm một khoản thu nhập không nhỏ.

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM