Kiếm tiền online: Cách tiếp cận khách hàng tiềm năng qua kênh Forum

Khi kiếm tiền online với Affiliate, bên cạnh các kênh như Facebook, quảng cáo, emai marketing… thì forum cũng là một kênh tiềm năng để bạn tiếp cận với các khách hàng tiềm năng. Vậy cách tìm kiếm và bán hàng trên forum như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

Lựa chọn diễn đàn chất lượng để tham gia

Hiện nay, có rất nhiều forum khác nhau và mỗi forum lại là một tập hợp các thành viên quan tâm đến một chủ đề nhất định. Vì vậy, khi lựa chọn diễn đàn để tham gia, bạn nên lựa chọn forum có chủ đề phù hợp nhất với lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh. Bên cạnh đó, các diễn đàn có lượng tương tác tốt cũng nên được ưu tiên lựa chọn hơn là những diễn đàn có đông thành viên nhưng lại ít chia sẻ, bình luận.

Dưới đây là danh sách một số diễn đàn chất lượng mà bạn có thể tham khảo. Bạn chỉ nên chọn 2-3 diễn đàn thực sự phù hợp với mình chứ không nên đăng bài rải rác mỗi diễn đàn một tý, vừa mất công mà lại không hiệu quả.

Xây dựng account trước khi bán hàng

Cũng giống như Cách tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Facebook trong bài viết trước, sau khi tạo tài khoản, bạn cần có thời gian để xây dựng uy tín của tài khoản trước khi bán hàng. Bạn có thể kết bạn với các tài khoản khác, tham gia bình luận vào các topic của các thành viên trên diễn đàn hoặc đăng bài chia sẻ kinh nghiệm hoặc các thông tin hữu ích…

Sau khi xây dựng được hình ảnh cho tài khoản, bạn mới bắt đầu đăng bài bán hàng. Lúc này tài khoản của bạn đã có một uy tín nhất định trên diễn đàn nên việc chia sẻ bán hàng sẽ trở nên thuận lợi hơn.

Kiếm tiền online: Cách tiếp cận khách hàng tiềm năng qua kênh Forum

Nội dung bán hàng hấp dẫn

Nội dung topic bán hàng sẽ đăng các sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang làm Affiliate. Ví dụ, với chương trình DKT Affiliate thì sản phẩm, dịch vụ gồm có Bizweb, Sapo và DKT Media. Nội dung topic bán hàng của bạn nên thật tự nhiên, nói những điều người khác muốn nghe. Một trong những nội dung hấp dẫn và thu hút sự quan tâm đó là các chương trình khuyến mại. Giảm giá, tặng quà… là những điều mọi người đều rất khó từ chối.

Bên cạnh nội dung bài viết cần “chất” thì hình ảnh chia sẻ cũng phải đẹp, rõ nét mới thu hút được khách mua hàng. Nếu bạn tham gia chương trình DKT Affiliate thì trong trang quản trị luôn có sẵn các nội dung, hình ảnh mẫu hấp dẫn mà bạn có thể sử dụng ngay để chia sẻ lên các diễn đàn và kiếm tiền online từ kênh này. Và cũng đừng quên tạo link phân phối của riêng bạn để được tính hoa hồng khi bán hàng trên forum nhé!

Để nâng cao hiệu quả bán hàng khi làm Affiliate, bạn cần chuẩn bị kịch bản để đẩy mạnh topic bán hàng của mình lên, ví dụ dùng một vài account ảo khác comment “mồi” mua hàng hoặc hỏi han về sản phẩm/dịch vụ bạn đang bán hàng hay review cảm nhận mua hàng… Topic của bạn càng có nhiều comment thì càng có cơ hội hiển thị lên top, từ đó bài viết sẽ tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Ngoài ra, bạn nên thường xuyên tương tác với các comment tích cực trong topic, ví dụ như thanks, rep comment…

Đọc thêm: 4 nguyên tắc vàng giúp bạn forum seeding hiệu quả

Có kế hoach quản lý các comment

Khi tham gia bán hàng bằng cách “trà trộn” vào một cộng đồng như forum thì rất có thể bạn sẽ bị phát hiện, nhất là khi kịch bản nội dung bán hàng không tự nhiên. Sẽ có các đối thủ bán hàng vào comment tiêu cực hoặc “dìm hàng” bạn, khi đó bạn cần có các phương án trả lời tối ưu. Nếu như các comment đó quá phản cảm hoặc gây bất lợi cho bạn, bạn có quyền xóa comment đó. Tuy nhiên, nếu nhận thấy các bình luận trái chiều quá nhiều hoặc trở nên áp đảo, bạn nên chọn phương án xóa topic để tránh làm cho sự việc trở nên trầm trọng thêm.

Đăng ký ghim topic nếu cần thiết

Như đã nói ở trên, các topic càng thu hút nhiều comment và tương tác thì càng có cơ hội xuất hiện lên top, thậm chí được đánh dấu là hot topic. Tuy nhiên, nếu bạn không có thời gian để chăm sóc cho topic bán hàng thì có thể xem xét việc đăng ký ghim topic lên top diễn đàn. Tùy từng diễn đàn mà giá ghim topic có thể dao động từ vài trăm đến vài triệu đồng một tháng. Bạn cần tính toán lợi ích của việc ghim bài và hiệu quả bán hàng xem có cần thiết và xứng đáng không nhé!

Trên đây là những chia sẻ về cách tiếp cận khách hàng tiềm năng qua kênh forum khi kiếm tiền online với Affiliate. Nếu biết tận dụng kênh bán hàng này thì đây vẫn là một mảnh đất màu mỡ cho việc kinh doanh nói chung và bán hàng Affiliate nói riêng. Vậy bạn đã tham gia cộng đồng những người làm Affiliate hay chưa? Nếu chưa thì hãy tham gia là Affiliate cùng Sapo ngay và kiếm về cho mình giá trị hoa hồng vô cùng hấp dẫn nhé!

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM