Hướng dẫn cách làm sữa chua trân châu ngon mắt đắt hàng

Sữa chua trân châu là món ăn được nhiều người yêu thích bởi vừa thơm ngon, bổ dưỡng lại phù hợp với mọi lứa tuổi. Chính vì thế không lý do gì mà không đưa ngay món này vào menu quán của mình, chắc chắn sẽ giúp bạn tăng trưởng doanh thu, thu hút nhiều khách hàng với chi phí thấp nhất.

Ở bài viết sau đây Blog Sapo sẽ hướng dẫn bạn cách làm sữa chua trân châu chuẩn vị, đem đến trải nghiệm hấp dẫn cho khách hàng, trở thành món ăn mang lại doanh thu cao cho quán. Cùng tham khảo ngay nhé.

1. Hướng dẫn cách làm sữa chua trân châu ngon chuẩn vị

Sữa chua trân châu hiện nay được bán trên thị trường được làm từ 3 thành phần chính là sữa chua, trân châu và nước cốt dừa, thế nên ở bài viết này Blog Sapo sẽ hướng dẫn bạn đi từng bước 1 để có được thành phẩm hấp dẫn nhé. 

1.1 Cách làm trân châu

Để có những mẻ trân châu dai giòn sần sật, gây nghiện cho người dùng bạn cần chuẩn bị nguyên liệu kỹ lưỡng, ghi nhớ cách làm bài bản sau nhé:

Nguyên liệu

  • Bột năng: 100g
  • Nước sôi: 60ml
  • Đường cát: 20g
  • Nồi nhỏ rửa sạch khô ráo
  • Tô to

nguyên liệu làm trân châu trắng

Cách làm sữa chua trân châu Hạ Long với nguyên liệu đơn giản

Cách làm trân châu

Sau khi đã chuẩn bị đủ nguyên liệu, bạn thực hiện theo các bước làm trân châu sau để có những hạt trân châu ngon nhất nhé:

B1: Cho bột năng và đường vào một tô to, trộn đều sau đó đổ từ từ 60ml nước sôi vào bát. Đồng thời dùng đũa khuấy đều tay cho tới khi bột ngấm nước, tạo thành hỗn hợp sánh đặc. 

B2: Sau khi bột đã nguội thì bạn dùng găng tay chuyên dụng nhào bột cho tới khi cảm thấy không còn dính tay. Dùng màng thực phẩm bọc bột lại và để nghỉ trong khoảng 15 phút.

B3: Bạn vê bột thành những sợi dài, chiều rộng khoảng bằng đầu đũa rồi dùng dao cắt thành từng viên nhỏ vừa ăn. Sau khi hoàn tất hãy tráng những hạt bột này vào bột năng, tạo thành một lớp mỏng trên bề mặt. 

B4: Bạn chuẩn bị nồi nhỏ chứa khoảng 1 lít nước, cho trân châu vào đun trong vòng 30 phút sau đó tắt bếp, đậy nắp nồi ủ trân châu trong khoảng 25 phút tiếp theo để đảm bảo trân châu nở đều, dẻo mịn.

B5: Cuối cùng, bạn đổ trân châu ra giá để xả với nước đá lạnh, sau đó cho vào tô đựng nước đường để ngấm ngọt. 

Ngoài ra, khi mua thương hiệu nhượng quyền sữa chua trân châu có thể bạn sẽ được công ty mẹ hướng dẫn chi tiết cách làm sao cho đạt chất lượng giống mẫu nhất.

cách làm sữa chua trân châu thơm ngon

Trân châu giòn dai, béo ngậy luôn là yếu tố hấp dẫn thực khách

1.2 Cách làm sữa chua thơm ngon

Kể cả khi bạn đã biết làm sữa chua trên châu thì vẫn hãy tham khảo thêm công thức sau đây để so sánh sự khác biệt nhé. Chắc chắn những ly sữa chua này sẽ là sự kết hợp hoàn hảo nhất với trân châu được làm ở trên đó. Nguyên liệu làm sữa chua bao gồm:

Nguyên liệu 

  • Sữa đặc: 1 hộp 380g
  • Sữa tươi không đường: 1 lít
  • Sữa chua: 1 hộp 100g
  • Dụng cụ: Lọ nhỏ đựng sữa chua, thùng xốp, nồi, muôi khuấy

cách làm sữa chua trân châu trắng

Chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu làm sữa chua

Cách làm

B1: Tiệt trùng lọ sữa chua, nồi, muôi khuấy bằng cách ngâm vào nước sôi, để khô ráo

B2: Đổ 1 hộp sữa đặc, 1 lít sữa tươi vào nồi rồi khuấy cho tới khi tan đều, không còn thấy cặn sữa đặc nổi lên bề mặt. Đặt nồi lên bếp đun cho tới khi sữa nóng, có khói bốc lên thì tắt bếp và để giữ ở nhiệt độ ấm.

B3: Đổ hộp sữa chua mồi vào nồi, khuấy đều cho sữa chua tan hết và hòa quyện vào dung dịch.

làm sữa chua đơn giản

Trộn sữa đặc vào sữa tươi và khuấy đều tay

B4: Bạn múc sữa trong nồi ra các hộp nhỏ rồi xếp ngay ngắn vào thùng xốp. Đổ thêm nước nóng khoảng 40 đến 42 độ vào thùng xốp sao cho ngập tới ⅓ lọ, đậy nắp thùng kín và ủ khoảng 8 tiếng là đã có thể mang sữa chua ra sử dụng. Lưu ý là cần sử dụng thùng xốp có nắp kín, tránh để nước nóng lọt vào hộp sữa chua nhé. 

Đây là cách làm sữa chua thủ công, nếu bạn muốn làm số lượng lớn phục vụ kinh doanh sữa chua trân châu thì có thể kết hợp thêm với các loại máy làm sữa chua chuyên dụng để đảm bảo đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng. 

sữa chua trân châu trắng

Cách làm sữa chua trân châu thơm ngon mát lạnh

1.3 Cách làm nước cốt dừa

Nước cốt dừa là thành phần không thể thiếu trong mỗi ly sữa chua trân châu để đảm bảo hương vị béo ngậy, thơm lừng, hấp dẫn thực khách. Hãy tham khảo công thức làm nước cốt dừa sau nhé. 

Nguyên liệu

  • Dừa nạo: 300g
  • Nước ấm: 200ml
  • Dụng cụ: Nồi nhỏ, túi vải lọc, máy xay sinh tố

cách làm nước cốt dừa

Nguyên liệu làm nước cốt dừa sánh mịn

Cách làm

B1: Bạn rửa sạch máy xay sinh tố sau đó cho dừa nạo và nước đã chuẩn bị vào xay nhuyễn. Sau khi thấy dung dịch đã sánh lại thì đổ vào túi vải lọc để lấy phần nước cốt nhé. 

B2: Đun nước cốt dừa vừa rồi trên lửa nhỏ cho tới khi sôi, lưu ý cho thêm 1 chút muối và bột năng để cốt dừa thêm sánh mịn. Lưu ý là vừa cho bột năng vừa khuấy đều tay để không bị vón cục nhé. Sau khi bột năng đã hòa đều tạo thành nước cốt sánh đặc thì bạn đổ thêm trân châu đã làm bên trên và ủ khoảng 3 đến 5 phút nhé.

Mặc dù sữa chua trân châu cốt dừa được rất nhiều người yêu thích nhưng bạn cũng có thể thay chúng bằng những loại siro, mứt hoa quả khác nhau để làm phong phú thêm menu của mình nhé. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp với nước đường đen để tạo nên món sữa chua trân châu đường đen chinh phục khách hàng nhé.

cách làm sữa chua trân châu cốt dừa

Cách làm sữa chua trân châu cốt dừa hương vị béo ngậy thơm ngon

2. Cách ăn sữa chua trân châu giúp tăng hương vị

Với những khách hàng lần đầu tiên thưởng thức món ăn này thì bạn đừng quên hướng dẫn họ cách ăn sao cho cảm nhận trọn vẹn hương vị thơm ngon của sữa chua trân châu nhé. 

Đầu tiên khi ăn bạn cần đổ một phần trân châu kết hợp nước cốt dừa vào ly sữa chua trắng để làm tan bề mặt bên trên, tạo cảm giác mềm mại hơn khi ăn. Đồng thời trong quá trình ăn bạn cũng nên kết hợp trân châu cùng phần sữa chua để thưởng thức hương vị trọn vẹn nhất nhé. 

Tùy vào thói quen và khẩu vị của mỗi người có thể chọn cách ăn khác nhau, có người thì sẽ đổ hết trân châu vào sữa chua, dầm nhuyễn, có người lại ăn hết sữa chua mới đổ trân châu vào. Chính vì thế khi phục vụ bạn nên để riêng trân châu và sữa chua ra hai hộp khác nhau nhé. 

Ngoài ra, làm như vậy cũng giúp sữa chua không bị tan nhanh trong quá trình vận chuyển, đảm bảo món ăn tới tay khách hàng đẹp mắt và ngon miệng hơn. 

cách ăn sữa chua trân châu

Cách ăn sữa chua trân châu đúng cách

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn cách làm sữa chua trân châu cho bạn tham khảo. Hy vọng với công thức này bạn sẽ có thêm nhiều món mới cho menu quán của mình, thu hút khách hàng bởi hương vị sữa chua độc đáo, hấp dẫn nhé. 

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM