Bật mí cách chụp ảnh giày sneaker đẹp lung linh cho shop giày online

Với nền tảng phương tiện truyền thông xã hội như Instagram và Twiter làm cho việc tạo ra và chia sẻ những bức ảnh trở nên dễ dàng hơn chỉ với vài thao tác (với các bộ lọc khác nhau).

Những điều chia sẻ dưới đây rất quan trọng cho các nhiếp ảnh sneaker nếu bạn muốn nằm trong top Tweeters và Instagramers nổi bật chỉ bằng 1 chiếc smartphone. Chúng tôi có lời khuyên cho các bạn chụp ảnh giày đó là chụp trên chân ngoài đường phố hoặc tự tạo studio mini tại nhà. Bạn có thể đọc và áp dụng cho chính shop giày online của mình.

Có website doanh thu tăng gấp hai!
Có website doanh thu tăng gấp hai!

Tăng gấp đôi doanh thu bán hàng nhờ website. Bạn có tin không? Website giúp bạn tìm kiếm được lượng lớn khách hàng tiềm năng. Hãy lựa chọn đơn vị thiết kế web bán hàng uy tín và trên thị trường.

Tìm hiểu ngay

Cách chụp ảnh sneaker "chất lừ" cho shop giày online

Cách chụp ảnh sneaker "chất lừ" cho shop giày online

1. Chụp ảnh giày đẹp không thể thiếu ánh sáng

Chúng tôi đã bắt đầu mọi thứ khi có điều kiện tốt nhất về hình ảnh, ánh sáng. Những gì bạn thấy chính là những gì bạn nhận được, chính vì thế, bằng đôi mắt của chính bạn hãy nhìn góc độ xung quanh đôi giày để đảm bảo không có góc nào bị quá tối. Ánh sáng mặt trời sẽ có hiệu quả nhất cho 1 bức ảnh rõ nét nhưng đôi khi chúng có thể sẽ chống lại bạn. Hãy chắc chắn rằng ánh sáng mặt trời chiếu thẳng vào đôi giày chứ không phải là ống kính.

Các bức ảnh chụp vào ban ngày mà không cần ánh nắng chiếu thẳng vào giày hay máy chụp nhưng vẫn đủ sáng, tạo ra 1 bức ảnh sắc nét cho những đôi giày.

 cách chụp ảnh giày chất lừ

Chụp ảnh giày đẹp với ánh sáng tự nhiên

Những hình ảnh dưới đây lại được chụp với ánh nắng trực tiếp chiếu vào giày. Nó tạo ra 1 bức ảnh rõ ràng trên mặt giày nhưng phần bóng tối lại bị mất tập trung.

cách chụp ảnh giày chất lừ

Những hình ảnh dưới đây được chụp ở các thiết lập tối ưu khi chụp vào ban đêm (hình bên trái) và chụp trong nhà tại 1 khu vực thiếu sáng với góc chụp đơn giản (hình bên phải). Bạn hoàn toàn có thể nhìn thấy những đôi giày nhưng hình ảnh không mượt và dường như bị “dìm hàng” không nhẹ.

cách chụp ảnh giày chất lừ

2. Chụp ảnh giày đẹp thì không thể bỏ qua góc chụp

Không có gì là hoàn hảo, giữa chúng ta đều có 1 bên tốt và tồn tại 1 mặt nào đó không được đẹp. Một đôi giày nói chung cũng vậy. Mặc dù nhìn chung chúng rất đẹp nhưng ở một vài góc chụp nào đó, chúng sẽ trở nên xấu xí và mất đi tính hoàn hảo. Công việc của bạn là tránh những góc chụp “dìm hàng” để tìm cho mỗi đôi giày 1 vài góc chụp phô trương sức mạnh.

cách chụp ảnh giày chất lừ

Cách chụp ảnh giày đẹp là lựa chọn góc chụp phù hợp

Xem thêm: Cách chụp ảnh sản phẩm bằng điện thoại đẹp và chuyên nghiệp

3. Bố cục - yếu tố quan trọng trong cách chụp ảnh giày đẹp

Trọng tâm của bức ảnh nên là đôi giày của bạn. Chọn 1 phông nền sạch đẹp và trung lập để đôi giày của bạn không nằm trên mớ hỗn độn xung quanh nó. Cách tạo dáng chụp ảnh giày đẹp đó là bạn có thể chụp ngang, chụp chéo, chụp cận cảnh hoặc chụp vuông từ trên xuống.

cách chụp ảnh giày chất lừ

4. Chụp Sneaker “đập hộp” - cách chụp ảnh giày đẹp dễ dàng

cách chụp ảnh giày chất lừ

Nếu bạn định chia sẻ với cộng đồng những đôi giày mới nhất trong bộ sưu tập của bạn, bạn chỉ cần mất vài giây nhanh chóng lấy giày ra và đặt chúng trên mặt hộp thay vì giữ chúng trong hộp.

5. Tự tạo 1 studio với chi phí tiết kiệm

Nếu bạn thực sự muốn có được những bức ảnh sneaker chuyên nghiệp theo cấp độ khác hẳn, đồng thời bạn cần có 1 ngân sách cho việc này. Theo hướng dẫn này chỉ là những thiết bị cơ bản để tự tạo studio mini với 1 chiếc smartphone.

- 2 chao đèn

- 2 bóng đèn (5000K, 25W)

- 2 kẹp xà gồ chữ C

- 1 tấm thép lá mỏng

cách chụp ảnh giày chất lừ

Chi phí để mua những nguyên liệu này chỉ dao động vài trăm nghìn đến hơn 1 triệu đồng, quá rẻ so với việc thiết lập 1 studio hiện đại mà bức ảnh bạn nhận được cũng không hề thua kém.

cách chụp ảnh giày chất lừ

Đây là cách bố trí các thiết bị để chụp ảnh sneaker. Bạn có thể chỉ cho ánh sáng trực tiếp vào giày hoặc phía trên nó để tạo ra ánh sáng tự nhiên. Hãy thử nghiệm với vị trí ánh sáng mọi góc cạnh để tìm ra những góc chụp mà bạn ưa thích.

cách chụp ảnh giày chất lừ

Còn đây là thành phẩm gốc của studio tự tạo được chụp bởi iphone 4s, chưa qua chỉnh sửa. Chỉ cần một chút chỉnh sửa qua photoshop là bạn đã sở hữu bức ảnh sản phẩm chất lừ, không khác gì 1 nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

Mọi ý kiến đóng góp thêm về cách chụp hình đẹp sản phẩm cũng như kinh nghiệm bán hàng online, bạn có thể gửi về hòm mail của Blog Sapo nhé.

[the_ad id="23"]

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM