5 sai lầm cần tránh khi thiết kế trang web thương mại điện tử

Điều làm cho tính thẩm mỹ, bố cục và thậm chí cả các tính năng của trang web thương mại điện tử trở nên tuyệt vời có thể khác nhau theo từng quan điểm. Nhưng có một số điều rõ ràng là không tốt cho các nhà bán lẻ trực tuyến. Các trang web bán lẻ trực tuyến có một công việc riêng biệt: bán cái gì đó. Thiết kế website chuyên nghiệp có thể là vấn đề về thị hiếu, tuy nhiên vẫn có ít nhất một vài điều rõ ràng là cần tránh.   Khảo sát hơn 100 trang web thương mại điện tử chạy trên Miva Merchant, Shopify, Magento và các nền tảng hàng đầu khác đã cho thấy có một số điều mà khách truy cập không muốn nhìn thấy, nên trước khi thiết kế website thương mại điện tử nên chú ý 5 điều sau:

1. Font chữ quá nhỏ

Việc mua sắm trên thiết bị di động đang tăng lên. Nhiều website thương mại điện tử đã tăng gấp mười lần lượng truy cập từ thiết bị di động trong vài năm gần đây. Hiện nay, rất nhiều khách hàng đang sử dụng thiết bị di động. Vì vậy, với rất nhiều khách truy cập tiềm năng từ thiết bị di động, các nhà phát triển cần tránh sử dụng những phông chữ nhỏ có thể khó đọc trên thiết bị di động hoặc khó để nhấp vào trên thiết bị di động mà không phải phóng to và di nhiều lần.

Phông chữ nhỏ trong phần điều hướng có thể khó để nhấp vào từ các thiết bị di động

Phông chữ nhỏ trong phần điều hướng có thể khó để nhấp vào từ các thiết bị di động

  Đừng sử dụng phông chữ nhỏ - hãy nghĩ đến cỡ chữ 12 hoặc lớn hơn!

2. Không báo giá vận chuyển

Khách hàng ghé thăm nhà bán lẻ trực tuyến với kỳ vọng biết được những gì họ sẽ phải trả tiền, bao gồm cả chi phí vận chuyển. Nhưng, nghe có vẻ ngớ ngẩn, có những cửa hàng trên Internet mong đợi người mua sắm tạo đơn hàng, cung cấp thông tin thanh toán và sau đó chờ đợi để tìm hiểu xem chi phí vận chuyển sẽ là bao nhiêu.   Sau đây là ví dụ về chính sách vận chuyển thực tế được hiển thị trên trang thanh toán của một trang web. Nhà bán lẻ này “cung cấp các tùy chọn vận chuyển sau: vận chuyển đường bộ của UPS, vận chuyển đường không trong 2 ngày (UPS 2nd Day Air) và ngày hôm sau (UPS Next Day Air). Chúng tôi cũng vận chuyển với dịch vụ của US Postal cho bất kỳ đơn hàng nào được gửi đến địa chỉ APO, ngoài quốc gia hoặc Hawaii. Chi phí vận chuyển sẽ được tính sau khi bạn nhận được hàng và sẽ được bổ sung vào đơn hàng của bạn khi nó được thực hiện”.   Hãy luôn cho người mua hàng biết chi phí vận chuyển là bao nhiêu khi họ phải hoàn thành đơn đặt hàng!   Xem thêm:

3. Thiết kế đồ họa tồi

Khách hàng rất ít khi bước vào một cửa hàng thực tế dơ bẩn, hôi hám và sơn màu kỳ cục. Điều này không có nghĩa là các cơ sở như thế không nên tồn tại, chỉ đơn giản là mọi người sẽ không thích đi mua sắm ở đó. Sẽ không chắc chắn được rằng khách hàng có muốn bỏ tiền ra ở cửa hàng xấu xí đó hay không. Một số nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng người mua sắm đánh giá thiết kế trang web và quyết định xem doanh nghiệp đáng tin cậy như thế nào dựa vào việc nó trông tốt như thế nào. “Thiết kế và trình bày của trang web có tính trực quan mạnh mẽ và người dùng thường đưa ra đánh giá về thẩm mỹ của một trang web rất nhanh. Khi sự thân thiện và uy tín của trang web tăng lên, khả năng mua hàng từ trang web cũng tăng theo” - theo nghiên cứu “Tác động của thẩm mỹ học đến thái độ đối với trang web” của Jennifer Chen.

Tính thẩm mỹ của trang web rất quan trọng đối với việc tạo dựng niềm tin ở khách hàng

Tính thẩm mỹ của trang web rất quan trọng đối với việc tạo dựng niềm tin ở khách hàng

  Đừng tạo ra những trang web xấu xí!

4. Những thứ bị hỏng

Link chết, hình ảnh bị mất, pop-up không hiện ra và thậm chí cả những kỳ vọng bị phá vỡ đều có thể dẫn đến trải nghiệm người dùng tồi. Các trang web thương mại điện tử đòi hỏi rất nhiều nguồn lực, bao gồm cả hình ảnh và nhiều liên kết. Với rất nhiều thành phần di chuyển, sẽ không bình thường khi một cái gì đó bị hỏng - ví dụ, đường dẫn tuyệt đối có thể là nguyên nhân gây ra các liên kết bị hỏng. Người bán hàng trực tuyến cần phải chăm chỉ kiểm tra đi, kiểm tra lại để đảm bảo rằng tất cả mọi thứ trên trang web đều hoạt động.

Hình ảnh bị hỏng khiến cho trang web trông thiếu chuyên nghiệp

Hình ảnh bị hỏng khiến cho trang web trông thiếu chuyên nghiệp

  Đừng để những thứ bị hỏng làm hỏng cả một trang web!

5. Không có blog

Có lẽ không rõ ràng như liên kết bị hỏng và thiết kế trang web tồi, nhưng việc không có blog cũng khiến nhiều người không thích. Khi mua sắm trực tuyến, khách mua hàng muốn kết nối với người bán hàng theo một cách mà chỉ các trang sản phẩm thôi là không đủ. Hơn nữa, blog có thể là một nguồn nội dung lớn thu hút khách hàng quay trở lại.   Đừng quên làm blog!  

(Tổng hợp từ www.practicalecommerce.com)

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM