TOP 26 mặt hàng kinh doanh online HOT nhất hiện nay

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết kinh doanh online mặt hàng gì hiệu quả nhất tại thời điểm này, hãy tham khảo Top 26 mặt hàng kinh doanh hot nhất hiện nay được Sapo.vn chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé.

1. Bán hàng online - Hướng đi nào phù hợp nhất?

2.1 Từ khả năng bản thân và nhu cầu của những người xung quanh

Nếu bản thân có năng khiếu, tài lẻ hoặc am hiểu về một lĩnh vực nào đó, hãy khai thác để biến nó thành ý tưởng kinh doanh. Khi bản thân bạn vẫn còn đang băn khoăn nên kinh doanh gì, hay kinh doanh gì hiệu quả thì tôi khuyên bạn, trước hết hãy xác định xem bạn đam mê mặt hàng gì, am hiểu về sản phẩm gì nhất?

Khi bạn đã có kiến thức về sản phẩm đó, biết rõ điểm mạnh, điểm yếu của sản phẩm này khi thì bạn hoàn toàn có thể biến nó thành mặt hàng kinh doanh chủ lực của mình.

Ngoài ra, hãy dựa vào nhu cầu mua sắm online của người thân xung quanh cũng như thị trường hiện nay. Họ cần gì, họ muốn gì, tuổi này thì thích gì?… Hãy khai thác mọi thứ xung quanh bạn để đưa ra thật nhiều ý tưởng kinh doanh hấp dẫn. Những người thân, bạn bè cũng sẽ đóng góp ý kiến giúp bạn bắt đầu bán hàng, kinh doanh trực tuyến và tiếp cận tới khách hàng tập khách hàng rộng hơn.

mặt hàng kinh doanh hot nhất hiện nay

Bán hàng online nên bán gì?

2.2 Tìm kiếm ý tưởng từ cuộc sống xung quanh

Những thứ diễn ra từ cuộc sống xung quanh chính là nguồn cảm hứng bất tận để bạn tìm ra ý tưởng kinh doanh. Hãy chú ý và quan sát người thân sống xung quanh xem họ có nhu cầu gì? Khu vực bạn đang sống đang thiếu thốn loại sản phẩm gì?… Câu trả lời cho những câu hỏi đó cũng chính là câu trả lời cho câu hỏi nên kinh doanh online mặt hàng gì.

Sau khi trả lời được, hãy bắt tay vào việc cung cấp những mặt hàng còn thiếu đó để phục vụ nhu cầu người dùng được tiện lợi hơn. Bạn có thể học hỏi và áp dụng những mô hình kinh doanh thành công của những người đi trước.

Từ đó, ứng dụng vào thực tiễn của bản thân, xem có thể kế thừa phát huy được điểm gì, loại bỏ điểm gì. Hãy mạnh dạn học hỏi để có được mô hình kinh doanh online lý tưởng.

ý tưởng kinh doanh online

2.3 Tìm kiếm ý tưởng từ mạng Internet

Mọi người vẫn thường nói vui “Cái gì không biết thì tra Google”. Bạn có thể lên Google và gõ các câu hỏi như: "Kinh doanh online mặt hàng gì bây giờ? Bán hàng online nên bán gì? Hay bán online gì vừa dễ làm vừa dễ lời?..." sẽ hiển thị một list danh sách rất dài các bài viết liên quan để bạn có thể đọc và tham khảo.

Ngoài ra, bạn có thể tìm kiếm bất cứ thông tin nào về nhu cầu, xu hướng, nguồn hàng… ở trên mạng. Bạn cũng có thể học hỏi kinh nghiệm kinh doanh trực tuyến hiệu quả và cách thức quản lý để việc kinh doanh được thuận lợi và thành công hơn.

Hãy tham gia “nằm vùng” trong các diễn đàn lớn như webtretho, lamchame,… hoặc những cộng đồng chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh trên Facebook.

Nơi này thường được “bàn tán” rôm rả nhất về nhu cầu tiêu dùng cũng như kinh nghiệm kinh doanh cho các bạn học hỏi. Cứ chịu khó đọc và quan sát đi, kiểu gì bạn cũng thu được kết quả đáng ngạc nhiên đó.

Xem thêm: 7 ý tưởng kinh doanh đơn giản không cần vốn

2.4 Tìm kiếm ý tưởng kinh doanh tại các khóa học làm giàu

Nếu bạn vẫn chưa biết nên kinh doanh mặt hàng nào thì các khóa học làm giàu có thể là một sự lựa chọn thú vị cho bạn. Những chương trình đào tạo, những khóa học lập nghiệp, làm giàu, ý tưởng kinh doanh sẽ mang đến cho bạn nhiều kiến thức bổ ích. Qua đó, bạn sẽ tự bộc phát ra được nhiều ý tưởng kinh doanh online hay ho cho kế hoạch của mình.

Những bài học kinh nghiệm, những chia sẻ quý báu này đều được đúc kết từ những chuyên gia, những doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực bán hàng online. Chắc chắn, lượng thông tin hữu ích mà bạn nhận được không hề nhỏ đâu.

Xem thêm: 7 ý tưởng kinh doanh ít vốn lời cao nên đầu tư ngay hôm nay

2. Kinh doanh online mặt hàng gì?

2.1 Bán mỹ phẩm online - các mặt hàng kinh doanh online ít vốn

Một trong những mặt hàng dễ kinh doanh nhất hiện nay phải nhắc đến là mỹ phẩm. Với nhu cầu làm đẹp không chỉ của chị em, mà nam giới cũng đã bắt đầu quan tâm hơn đến vẻ bề ngoài của mình.

Vì thế mỹ phẩm cũng là mặt hàng kinh doanh thuộc hàng hot nhất hiện nay. Đặc biệt nếu bạn có thể tìm ra dòng mỹ phẩm chiết xuất từ tự nhiên thì việc kinh doanh mỹ phẩm online chắc chắn sẽ thu được nhiều lợi nhuận.

các mặt hàng kinh doanh online ít vốn

Biết một chút kiến thức về chăm sóc da, hiểu về một số các mỹ phẩm dưỡng da để tư vấn cho khách hàng là bạn có thể tự tin kinh doanh mỹ phẩm được rồi. Tuy nhiên, có hai chú ý quan trọng mà bạn cần phải ngâm cứu kỹ, đó là:

  • Thứ nhất là bạn phải tìm được nguồn cung sản phẩm chất lượng uy tín, chính hãng. Nếu chất lượng không đảm bảo, dù bạn có bán rẻ bao nhiêu chăng nữa, khách hàng cũng sẽ tẩy chay bạn. Còn nếu sản phẩm thực sự tốt, dùng hiệu quả và không gây hại cho da, tóc và cơ thể thì dù bạn bán đắt khách vẫn tìm tới bạn - chữ Tâm trong kinh doanh luôn vô giá.
  • Thứ hai, bạn phải không ngừng tìm tòi, giới thiệu tới họ những sản phẩm mới nhất, nhiêu thành phần chất lượng hơn, công dụng tốt hơn, có như vậy mới bắt kịp được nhu cầu ngày càng cao và làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất.

Trong kinh doanh, cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm của bạn vô tình gặp phải các vấn đề rắc rối như quản lý sản phẩm, quản lý nhân viên, quản lý doanh số bán hàng, hay vì quá nhiều sản phẩm nhỏ lẻ có kèm hạn sử dụng và những mặt hàng đó quá hạn sử dụng khiến bạn mất lòng tin ở khách hàng…

Phần mềm quản lý cửa hàng shop mỹ phẩm của Sapo sẽ giúp các nhà quản lý giải quyết triệt để những băn khoăn lo lắng và mang lại một công cụ quản lý hiệu quả, chính xác và linh hoạt.

Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS
arrow Dùng thử miễn phí

Dưới đây là một số mặt hàng mỹ phẩm phổ biến, là bước chăm sóc da không thể thiếu và được nhiều người sử dụng.

2.1.1 Gel lột mụn

Làn da vùng mũi nổi bật nhất khuôn mặt nhưng lại chẳng trắng mịn mà sần sùi mụn khiến nhiều người cảm thấy rất mất tự tin. Thử qua hết các loại kem, thuốc, rồi đi spa, đi da liễu mất thời gian, tốn kém nhưng kết quả vẫn chẳng cải thiện được là bao khiến nhiều người cảm thấy nản chí.

Đó là bởi họ chưa biết tới giải pháp dùng gel lột mụn - nhanh chóng lấy đi những nhân mụn đầu đen cứng đầu, hiệu quả tức thì mà lại không hề tốn kém. Do vậy ý tưởng bán gel lột mụn sẽ là xu hướng kinh doanh online rất đáng để bạn lựa chọn.

mặt hàng kinh doanh hot nhất hiện nay

Kinh doanh online mặt hàng gì hiệu quả?

Bán hàng online sản phẩm này không cần nhiều vốn, không cần mặt bằng nên hầu như ai cũng có thể thực hiện, miễn là có nhiều thời gian online để bán hàng và tương tác khách hàng.

Cho dù có kinh doanh online mặt hàng gì bạn cũng cần để ý đến 2 yếu tố này. Đó chính là nguồn hàng chất lượng và video hướng dẫn cách sử dụng.

  • Thứ nhất, bạn phải lựa chọn được nguồn hàng chất lượng, vì trên thị trường có khá nhiều loại gel lột mụn, bạn phải cân nhắc tìm hiểu kĩ càng thành phần, hiệu quả cũng như giá thành để vừa phù hợp với số vốn của mình, vừa là để khách hàng yên tâm sử dụng.

Lúc đầu mới tập bán hàng online bạn chỉ nên chọn khoảng 2-3 loại để khách chọn hợp với loại da, tình trạng mụn và túi tiền của mình. Sau này đông khách và đa dạng khách thì có thể bổ sung sản phẩm sau.

  • Thứ hai, bạn cũng đừng quên ghi rõ hoặc tốt nhất là quay video hướng dẫn sử dụng để khách hàng làm theo. Vì đây không phải sản phẩm làm đẹp hay dưỡng da, phải thực hiện đúng cách theo đúng hướng dẫn của hãng mới đem lại kết quả cao nhất. Tránh trường hợp khách thực hiện sai vừa không hiệu quả lại làm tổn thương vùng da mặt.

Bạn có thể đọc thêm bài viết kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm online để có thêm những kinh nghiệm thực tế nếu muốn bắt tay vào bán hàng online sản phẩm này nhé!

2.1.2. Kinh doanh son handmade online

Nếu bạn chưa biết nên kinh doanh online mặt hàng gì thì son handmade có thể là một lựa chọn. Xu hướng dùng mỹ phẩm chiết xuất từ thiên nhiên như son handmade được làm từ những nguyên liệu thiên nhiên an toàn với da, với sức khỏe, không chứa chì, không chứa chất bảo quản, nhiều màu, lên màu chuẩn hiện đang rất được lòng các chị em.

Đặc biệt là mới đây thông tin những thương hiệu son đình đám trên thế giới nhưng vẫn có hàm lượng chì, hàm lượng chất cấm vượt quá quy định gây hại cho sức khỏe khiến nhiều người hoang mang. Vì vậy, đây sẽ là mặt hàng kinh doanh online hot hòn họt cho những bạn đang chưa biết kinh doanh online mặt hàng gì.

mặt hàng kinh doanh online

Bán hàng online nên bán gì?

Bạn là nữ và bạn có nhiều thời gian để online? Bạn thích làm đẹp, yêu mỹ phẩm, am hiểu son đặc biệt son handmade? Không nghi ngờ gì nữa, bạn chính là đối tượng phù hợp nhất để kinh doanh son handmade.

  • Có hai chú ý quan trọng bạn không được bỏ qua nếu muốn ý tưởng kinh doanh son handmade thành công, đó là:

Chứng minh được son handmade của bạn chắc chắn không độc hại, an toàn với da, với sức khỏe người tiêu dùng. Khách hàng sẽ khó mà tin tưởng nếu bạn chỉ quảng cáo miệng, họ chỉ mua khi chắc chắn rằng sản phẩm của bạn an toàn, chưa kể dùng thấy tốt họ sẽ giới thiệu cho người quen dùng nữa.

Vì vậy, hãy ghi rõ ràng thành phần, nguyên liệu trên từng sản phẩm, cho khách test thử thoải mái trước khi mua, cam kết nếu có vấn đề sẽ đền bù xứng đáng, tư vấn giải đáp những thắc mắc cho tới khi khách thực sự không còn nghi ngờ và tin tưởng.

Nguồn hàng: Bạn có thể nhập về bán, hoặc tự làm nếu có khả năng. Nhưng theo kinh nghiệm, bạn nên chọn nguồn hàng chất lượng nhất nhập về bán, bạn sẽ chỉ cần tập trung kinh doanh đơn giản hơn nhiều.

Nếu vừa làm son vừa kinh doanh mình bạn sẽ khó quản lý, chưa kể quá trình làm ra được một thỏi son handmade không hề dễ dàng, và không phải ai cũng có thể làm, hoặc làm được nhưng chưa chắc đã thành công.

Đọc thêm: Những lưu ý cần nhớ khi kinh doanh mỹ phẩm handmade, son handmade

2.1.3 Các dòng sản phẩm dưỡng da

Một số dòng sản phẩm dưỡng da có thể kể đến như toner, kem dưỡng ẩm, serum,... là những sản phẩm không thể thiếu trong khâu chăm sóc da. Với những mặt hàng kinh doanh online này thì việc hiểu rõ về sản phẩm là chưa đủ. Bạn cần phải có kiến thức chăm sóc da chuyên sâu để có thể biết cách tư vấn, kết hợp sử dụng các mặt hàng để đạt hiệu quả tốt nhất.

Nguồn hàng: Các dòng sản phẩm dưỡng da hiện nay có rất nhiều hãng nổi tiếng sản xuất, bạn có thể đăng ký làm đại lý chính hãng hoặc sang tận nơi để săn hàng (mỹ phẩm xách tay).

2.1.4 Các dòng sản phẩm make up

Phấn má, phấn mắt, kem nền,... hay các phụ kiện đi kèm như bông tẩy trang, cọ trang điểm,... Đều là những sản phẩm cần thiết và không thể thiếu của mỗi chị em.

Đây là dòng mặt hàng kinh doanh online vô cùng tiềm năng và luôn được săn đón. Trên thị trường có rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng được chị em tin dùng và truyền tai nhau. Bạn có thể bán chuyên về một thương hiệu sản phẩm vì thường các hãng lớn có chất lượng sản phẩm đã được kiểm chứng, an toàn với hầu hết làn da của các chị em.

mặt hàng kinh doanh hot nhất hiện nay

Ngoài ra bạn nên trang bị cho mình thêm các kỹ năng và vốn hiểu biết liên quan đến makeup, các loại mỹ phẩm và cách chăm sóc da để có thể tư vấn cho chị em. Như vậy khách hàng sẽ tin tưởng và lựa chọn cửa hàng của bạn hơn nữa đó!

2.1.5 Bán các phụ kiện làm đẹp

Một trong các mặt hàng bán online hiệu quả phải kể đến là các sản phẩm hot trend. Khi đang là xu hướng kinh doanh, sức mua của sản phẩm sẽ cực kỳ lớn. Có thể điểm danh một số mặt hàng kinh doanh HOT nhất hiện nay đang bán chạy như:

  • Miếng dán thon mặt V-line: Với khả năng hô biến gương mặt béo xệ thành mặt thon gọn, cằm vline. Miếng dán thon mặt Dodolabel đang làm mưa gió trong hội chị em. Sản phẩm này bắt nguồn từ Hàn Quốc, Thái Lan và lan truyền xu hướng đến Việt Nam.

kinh doanh online 2020

Kinh doanh online mặt hàng gì?

  • Máy rửa mặt: Hiện nay các chị em rất yêu thích việc được rửa mặt bằng máy rửa mặt cầm tay có các chế độ rung. Vừa có thể làm sạch, đẩy các chất bẩn ra khỏi mặt mà còn có tính massage, thư giãn. Có nhiều thương hiệu máy rửa mặt được chị em tin dùng như Foreo, Halio,...
  • Máy hút mụn: Trên thị trường mới xuất hiện dòng sản phẩm máy hút mụn cầm tay, có khả năng hút hết các mụn như mụn cám, mụn đầu đen, các bụi bẩn,...Được các chị em săn lùng. Đây là một sản phẩm hot trend bạn có thể nhập về và bán.

2.2 Các thiết bị đồ gia dụng tiện dụng

Đồ gia dụng là những sản phẩm vốn không thể thiếu trong gia đình. Chính vì vậy, nhu cầu lớn sẽ thúc đây nhiều người lựa chọn kinh doanh sản phẩm này như một trong những mặt hàng kinh doanh hot nhất hiện nay.

Trước khi kinh doanh mặt hàng này, bạn cần tìm được nguồn hàng đồ gia dụng giá rẻ. Bạn có thể đến các chợ đầu mối để lấy hàng, làm đại lý cho các hãng đồ gia dụng, liên hệ lấy hàng của các cửa hàng gia dụng lớn hoặc nhập hàng gia dụng nước ngoài như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan...

Về hình thức kinh doanh đồ gia dụng, nếu bạn có điều kiện thì có thể mở một cửa hàng để trưng bày sản phẩm và bán hàng. Tuy nhiên, với số vốn ít bạn có thể bán hàng online trên các sàn thương mại điện tử, kênh facebook,... kết hợp với thiết kế website để đẩy mạnh quảng cáo sẽ giúp công việc kinh doanh của bạn hiệu quả không kém so với bán tại cửa hàng.

Xem thêm: Bật mí nguồn hàng và kinh nghiệm kinh doanh đồ gia dụng online

mặt hàng kinh doanh hot nhất hiện nay

Kinh doanh online mặt hàng gì?

2.2.1 Thiết bị nhà bếp

Khi nhắc đến đồ gia dụng thì các thiết bị nhà bếp là không thể bỏ qua. Nhiều bà nội trợ tỏ ra khá thích thú với những thiết bị nhà bếp như máy bóc tỏi, máy gọt hoa quả mini, máy làm kẹo bông, máy cuốn nem… bởi nó giúp các chị em vào bếp tiết kiệm thời gian hơn.

Kinh doanh thiết bị nhà bếp

Kinh doanh online mặt hàng gì?

Ý tưởng này khá phù hợp với những bạn sống tại thành phố, thị trấn lớn vì mức sống người dân tại đây cao hơn, họ sẽ có nhu cầu mua sắm những thiết bị tiện dụng nhiều hơn những vùng nông thôn.

Có hai lưu ý để bạn thực hiện ý tưởng kinh doanh thiết bị nhà bếp thành công, đó là:

  • Tìm hiểu nhu cầu khách hàng. Nên tham khảo từ người thân, bạn bè để hiểu được khách hàng đang thực sự thích và muốn những thiết bị nhà bếp tiện dụng như thế nào, từ đó bạn mới có căn cứ lựa chọn những sản phẩm thiết thực nhất với họ.
  • Chứng minh cho khách hàng thấy được những sản phẩm bạn cung cấp thực sự tiện dụng, hiện đại như thế nào. Khách hàng cần biết được họ mua được sản phẩm gì, công dụng khác biệt với những thiết bị nhà bếp thông thường khác như thế nào,… từ đó họ sẽ có sự so sánh và chọn lựa.

2.2.2 Đồ trang trí, decor không gian căn nhà

Bên cạnh các đồ gia dụng giúp nâng cao tiện ích và tiết kiệm thời gian làm việc nhà ra, bạn có thể suy nghĩ tới việc buôn bán các mặt hàng kinh doanh online ít vốn như đồ trang trí, decor nhà ở hoặc đồ nội thất.

Nhu cầu làm đẹp cho căn nhà không hề thiếu, các sản phẩm làm từ gỗ như giá treo đồ, tủ kệ,... hay như các mặt hàng dành cho phòng ngủ (bộ chăn ga gối đệm, đèn ngủ,...) luôn là mặt hàng kinh doanh hot được nhiều người săn đón. Bạn có thể tận dụng nhu cầu này để bắt đầu công việc kinh doanh của mình.

Nguồn hàng: Để buôn bán mặt hàng này, bạn có thể liên kết với các xưởng gỗ, xưởng may để có thể nhập nguồn hàng với giá sỉ. Đồng thời bạn cũng có thể dễ dàng kiểm tra chất lượng sản phẩm mình bán khi đến tận xưởng theo dõi.

2.3 Đồ handmade - mặt hàng kinh doanh online ít vốn

Một trong những mặt hàng kinh doanh hot được nhiều người dự đoán chính là các sản phẩm handmade độc đáo và sáng tạo. Có thể nói sức hút từ dòng sản phẩm này cho đến nay vẫn chưa hề giảm nhiệt, và chính bởi tính độc lạ của mặt hàng này, nhiều người sẵn sàng chi cả tiền triệu để sở hữu.

Trào lưu sử dụng những món đồ handmade mấy năm gần đây rất được ưa chuộng bởi sự độc nhất vô nhị không ai giống ai. Chỉ cần một khoản vốn nho nhỏ bởi nguyên liệu đầu vào rẻ, dễ kiếm và dễ mua..

kinh doanh online mặt hàng gì

Kinh doanh online mặt hàng gì?

Thế nhưng bấy nhiêu đó vẫn chưa đủ. Bạn phải thực sự biết, nắm bắt đúng thị hiếu và thời cơ để sáng tạo ra những món hàng “hot”, chính bạn là người khởi xướng cho trào lưu đó mới thực sự là thành công. Ví dụ: Một bộ phim hoặc bài hát nào đó đang hot trên thị trường, dựa vào đó bạn làm ra những chiếc vòng tay, vòng chân, nơ buộc tóc,… nhắm đúng tâm lý khách hàng, có khi bạn làm không kịp khách đặt ấy chứ. Hoặc bạn phải thường xuyên nghiên cứu để cho ra những mẫu mã mới, độc đáo thể hiện được cá tính riêng của mỗi người.

Xem thêm: Top 22 cách làm đồ handmade kinh doanh đẹp hút hồn

2.3.1 Đồ handmade làm từ len

Các mặt hàng làm từ len cũng rất tiềm năng cho bạn nào đang có ý định kinh doanh đồ handmade. Hiện nay bạn có thể học cách đan, móc tạo ra nhiều sản phẩm từ len như quần áo, mũ, khăn, tất,...hay như những đồ chơi nhỏ như con vật bằng len, móc chìa khóa,... Quan trọng là bạn có một đôi tay khéo léo và tìm được nguồn hàng chất lượng, giá cả phù hợp và phải có những mẫu mã độc lạ, kinh doanh mặt hàng độc sẽ mang lại cho bạn nhiều tiềm năng về kinh tế hơn là chạy theo trend.

mặt hàng kinh doanh hot nhất hiện nay

2.3.2 Đồ trang trí handmade

Có rất nhiều ý tưởng để bạn có thể biến những tờ giấy, keo dán, dây thừng, miếng gỗ,...thành những món đồ trang trí, decor handmade cực chất cho căn phòng. Bạn có thể bắt đầu đơn giản với việc tạo ra những bông hoa giấy, chụp đèn, lọ hoa, giỏ đựng đồ nhỏ xinh,... Tất cả những sản phẩm này bạn đều có thể tìm kiếm hướng dẫn làm ở trên mạng và các công cụ ở của hàng đồ điện, đồ handmade.

Đây là một trong các mặt hàng kinh doanh online ít vốn nhưng lại dễ làm, chỉ cần bạn sáng tạo và một chút khéo tay thì nó sẽ mang lại món hời cực lớn.

2.3.3 Các công cụ làm đồ handmade

Như bạn đã thấy, nhu cầu làm dồ handmade càng ngày càng lớn, bạn hoàn toàn có thể mở một shop nhỏ bán các công cụ làm đồ handmade hoặc bán hàng online cũng là lựa chọn không tồi.

Tuy nhiên để làm được điều này, bạn cần phải tìm hiểu rõ bạn muốn bán và phục vụ công việc làm handmade cho mặt hàng nào. Thường tùy những mặt hàng handmade sẽ cần có các công cụ khác nhau, ví dụ với đồ làm từ len bạn sẽ cần nhập nhiều loại len khác nhau, que đan, móc,...Với đồ trang trí decor phòng thì cần dây thừng, súng bắn keo, gỗ, kìm,...

2.4. Kinh doanh các loại thực phẩm, đồ ăn - Mặt hàng kinh doanh hot nhất hiện nay

2.4.1 Đồ ăn vặt

Nhắc đến những mặt hàng online bán chạy, có lẽ không có gì địch nổi các món ăn vặt. Từ học sinh, sinh viên, cho đến dân văn phòng, ai ai cũng thèm ăn vặt, và xu thế gọi đồ ăn online ngày càng phổ biến, nên chẳng bàn cãi khi xếp đồ ăn vặt vào mặt hàng kinh doanh online hot nhất hiện nay.

các mặt hàng kinh doanh online ít vốn

Bán hàng onlinenên bán gì bây giờ? Bán đồ ăn vặt online đi.

Lợi ích đầu tiên của việc bán đồ ăn vặt online là bạn sẽ không cần bỏ ra chi phí lớn để thuê cửa hàng hay nhân công. Ngược lại chỉ trong một thời gian ngắn bằng việc giới thiệu và quảng bá trên mạng, kết hợp bán đa kênh trên mạng xã hội (Facebook, Zalo), bán trên các trang gọi món trực tuyến như Grab Food, ShopeeFood… bạn chắc chắn sẽ có thể thu hồi vốn nhanh chóng.

Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn bán đồ chuyên về một phương diện hoặc nhiều loại khác nhau. Ví dụ bạn có thể bán chuyên đồ chiên rán, chuyên về đồ Hàn,... Ngoài ra bạn cũng có thể bán đồ ăn vặt theo mùa nữa. Chỉ cần đảm bảo chất lượng đồ ăn thì chắc chắn mặt hàng đồ ăn qua mạng này sẽ là mặt hàng kinh doanh online hot mà bạn nên thử sức.

Xem thêm: Top 20 mặt hàng đồ ăn vặt dễ bán online

2.4.2 Kinh doanh đặc sản

Kinh doanh đặc sản cũng là một lựa chọn khá hay ho khi bạn chưa tìm được mặt hàng phù hợp với mình. Đồ đặc sản tại các vùng miền luôn là mặt hàng đắt khách tại các thành phố lớn như Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… Mọi người khi đi du lịch, điều đầu tiên trước khi trở về là phải tìm mua bằng được đồ đặc trưng tại địa phương đó về làm quà hoặc sử dụng.

mặt hàng kinh doanh online

Những sản phẩm được mọi người ưa chuộng nhất có thể kể đến như thịt trâu gác bếp, tôm chua Huế, nem chua Thanh Hóa, hải sản Cửa Lò, sứa Quảng Ninh, bưởi Đoan Hùng, nho xanh Ninh Thuận, bơ sắp Đắc Lắc… Điều đặc biệt là những đặc sản này hầu hết đều là thực phẩm nên rất dễ tiêu thụ bởi ai cũng muốn được thưởng thức “của ngon vật lạ”, nhất là với những người không có điều kiện đi tới các tỉnh thành.

Muốn thành công trong công việc này bạn cần phải có sự đầu tư, am hiểu về ẩm thực vùng miền, có được nơi nhập hàng uy tín để tránh biến mình trở thành nạn nhân của những trò lừa đảo.

Đọc thêmKinh doanh đặc sản online, ý tưởng kinh doanh 1 vốn 4 lời

2.4.3 Thực phẩm sạch 

Hiện nay, vấn đề an toàn thực phẩm đang là tin tức nóng hổi được người người, nhà nhà quan tâm. Để tìm được nguồn thực phẩm an toàn, sạch sẽ, đảm bảo sức khỏe là việc làm vô cùng quan trọng. Chính vì vậy, nếu bạn còn đang băn khoăn về việc kinh doanh online mặt hàng gì thì có thể thử sức với kinh doanh thực phẩm sạch.

Đối với mặt hàng này, đừng quá nghĩ đến lợi ích kinh tế mà hãy đặt vấn đề cái tâm của người bán với sức khỏe của người mua lên hàng đầu. Khi sản phẩm của bạn được nhiều người lựa chọn, tin tưởng thì chắc chắn shop online của bạn không bao giờ vắng khách.

2.4.4 Bán hoa quả online

Giờ đây, khi muốn mua trái cây thì khách hàng không hoàn toàn cần phải ra chợ và chọn tận nơi. Rất nhiều các cửa hàng tạp hóa, siêu thị đã bắt đầu kinh doanh trái cây online khá hiệu quả. Tuy nhiên, bạn không nên kinh doanh theo cách thông thường mà nên chọn cách làm mới là kinh doanh online và theo mô hình combo.

Theo đó, bán hoa quả online tươi ngon bằng cách lên lịch đặt trái cây từ trước để giảm thiểu lãng phí; tập trung vào trái cây chính vụ để đảm bảo trái cây tươi, ngon và chất lượng; làm việc trực tiếp với các nhà vườn để nắm rõ về nguồn gốc và quy trình trồng.

Mô hình combo không cần nhiều vốn nhưng cần lượng khách lớn. Để thu hút khách, bạn cần chụp hình, ghi chép chi tiết các thông tin, xuất xứ, cách vun trồng, chất lượng, thời gian bảo quản… của sản phẩm rồi truyền thông rộng rãi.

mặt hàng kinh doanh hot nhất hiện nay

Kinh doanh online mặt hàng gì?

Muốn bán hoa quả, trái cây thành công, bạn đừng quên đọc bài viết Bán trái cây online, làm sao để đạt doanh thu 1 vốn 4 lời nhé!

2.4.5 Kinh doanh hải sản online

Với những đô thị đông đúc và cuộc sống luôn bận rộn như Hà Nội hoặc Tp. Hồ Chí Minh thì nhu cầu mua hải sản tươi rất cao. Vì đây là những đô thị trọng điểm, đông dân cư, lại không gần biển, nên người dân không phải lúc nào cũng dễ kiếm hải sản tươi như ở các vùng Thanh Hoá, Quảng Ninh, Nghệ An.

Tuỳ thuộc vào địa điểm kinh doanh đồ hải sản online mà bạn có thể lựa chọn xem nên nhập nguồn hải sản từ vựa/vùng biển nào. Để hiện thực hóa mô hình trực tuyến trong lĩnh vực này, hãy xây dựng một website với đầy đủ các tính năng và danh mục tất cả các loại hải sản đang được khách hàng ưa chuộng với nền tảng web bán hàng sẵn có của Sapo Web. Khi đó, người mua chỉ cần sẽ chọn loại hải sản họ muốn mua, nhập thanh toán, điền đầy đủ các thông tin cá nhận và chờ giao hàng.

kinh doanh online 2020

Kinh doanh online mặt hàng gì?

Khi kinh doanh đồ hải sản online, ban đầu nên bán theo hình thức mua chung, hoặc order trước. Do hải sản là thực phẩm không dễ bảo quản, đòi hỏi được cấp lạnh thường xuyên mới giữ được độ tươi ngon. Nên bạn cần lưu ý về số lượng nhập, loại hải sản nhập,…

Đọc thêm: Cần chuẩn bị những gì để bán hàng thủy hải sản online?

2.5 Phụ kiện thời trang

Một trong các mặt hàng kinh doanh online ít vốn được nhiều người lựa chọn đó là phụ kiện thời trang. Đây là mặt hàng rất thích hợp cho các bạn mới bắt đầu bắt tay vào kinh doanh online bởi sự phong phú, đa dạng, nhu cầu ổn định và số vốn bỏ ra không quá nhiều.

Nhiều người thường thắc mắc rằng tại sao khi kinh doanh mặt hàng quần áo lại không kèm theo phụ kiện thời trang. Thực tế,đây là mặt hàng kinh doanh hoàn toàn khác nhau. Bởi lẽ nếu như kinh doanh quần áo có thể nói là lĩnh vực mang lại nguồn lợi nhuận khổng lồ nhưng lại phải chịu sức cạnh tranh tương đối lớn về giá cả thì các mặt hàng phụ kiện thời trang lại là mảnh đất béo bở dành cho nhưng ai sáng tạo và dám đương đầu với thử thách.

mặt hàng kinh doanh trực tuyến hot: phụ kiện thời trang

Kinh doanh online mặt hàng gì?

Đọc thêm: 6 nguồn hàng phụ kiện thời trang giá sỉ cần phải biết nếu muốn bán hàng có lãi

2.5.1 Kinh doanh giày dép online

Cũng như quần áo, giày dép là món đồ không thể thiếu. Giày dép thường không có nhiều mẫu, mốt như quần áo, váy vóc nên không khó để bạn kinh doanh.

Có rất nhiều hình thức kinh doanh giày dép online mà bạn có thể thử như đặt hàng trung gian, bán hàng xách tay, trở thành CTV hoặc nhập sỉ từ các thương hiệu giày nổi tiếng. Có rất nhiều người thậm chí mua giày không phải để đi mà là để sưu tầm. Vì thế có rất nhiều cơ hội để bạn khai thác trong thị trường tiềm năng này.

Xem thêm: Ý tưởng kinh doanh cửa hàng giày online cho bạn có máu kinh doanh

2.5.2 Bán đồng hồ online

Thời đại công nghệ bùng nổ, đồng hồ không còn chỉ để xem giờ, mà còn được sử dụng với mục đích như một món đồ công nghệ với nhiều tính năng đa dụng hiện đại, một phụ kiện trang sức thể hiện đẳng cấp cho chủ nhân nữa. Trong tương lai đây hứa hẹn sẽ là mặt hàng kinh doanh đầy tiềm năng.

mặt hàng kinh doanh

Kinh doanh online mặt hàng gì?

Kinh doanh mặt hàng nào thì điều cơ bản là bạn phải am hiểu về sản phẩm đó, có như vậy mới có thể tư vấn thuyết phục được khách hàng. Bạn nên chú ý tập trung vào một nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng nào đó, mỗi một đối tượng sẽ có yêu cầu về sản phẩm ở mức độ khác nhau.

Các bạn cũng đừng quên chứng minh được nguồn gốc, uy tín của mặt hàng bạn đang kinh doanh. Vì bạn đang kinh doanh online nên sẽ rất khó để khách hàng tin tưởng, vì họ không được sờ, được chạm vào sản phẩm nhưng đây sẽ là một thị trường tiềm năng cho bạn vì đây cũng là một trong những mặt hàng ít người kinh doanh.

Bởi thế hãy đăng lên những ý kiến nhận xét của khách hàng đã dùng sản phẩm của bạn, hoặc quay video để khách thấy rõ sản phẩm đó có những công dụng như thế nào, tem mác niêm phong ra sao,…

Xem thêm: Bật mí cách làm giàu từ ý tưởng kinh doanh đồng hồ online

2.5.3 Khuyên tai, nhẫn, vòng tay

Một trong những mặt hàng online bán chạy nhưng chưa từng lỗi mốt đó chính là kinh doanh online các phụ kiện nhỏ như khuyên tai, nhẫn, vòng tay,...

Tuy chúng chỉ là những món đồ nhỏ, nhưng với các cô gái thì đó là yếu tố khiến cho bộ cánh trở nên hoàn mỹ hơn. Vì vậy với các cô nàng dù không hay chạy theo xu hướng thời trang hoặc ít quan tâm đến vẻ ngoài của mình đều sở hữu ít nhất một món đồ nhỏ xinh. Đây là mặt hàng vô cùng tiềm năng nếu bạn bắt đầu kinh doanh online với số vốn ít.

2.6. Bán hàng online gì hot nhất hiện nay - mặt hàng thời trang

2.6.1 Kinh doanh online quần áo

Cũng như ăn uống, mặc là một nhu cầu thiết yếu của con người, không ai mà không cần tới cả. Không bị áp lực về vốn, hơn nữa việc mua sắm online đã thành thói quen của người tiêu dùng.

Thiên thời, địa lợi đã có, chỉ thiếu nhân hòa, bán online nên bán gì thì tại sao lại không chọn kinh doanh quần áo online?

bán online gì chạy nhất - bán quần áo

Bán hàng online nên bán gì? - chính là các mặt hàng quần áo

Biết một chút về thời trang, am hiểu một số chất liệu vải vóc cơ bản, biết dự đoán xu hướng thời trang thì bạn chính là người kinh doanh quần áo online phù hợp nhất. Kinh doanh quần áo thời trang không bao giờ lỗi thời.

Để ý tưởng kinh doanh online này của bạn được thành công, có hai lưu ý bạn cần ghi nhớ, đó là:

  • Lựa chọn khách hàng tiềm năng. Bạn nên chọn một đối tượng khách hàng hướng tới để phục vụ thôi, không nên kinh doanh dàn trải, ôm đồm nhiều quá sẽ không hiệu quả.
  • Bạn phải cập nhật thường xuyên các mẫu mới, độc đáo vừa là để có thể cạnh tranh với những shop khác, vừa là chiêu mồi thu hút khách hàng hiệu quả nhất.
Xem thêm: 7 tuyệt chiêu để kinh doanh quần áo online hiệu quả

2.6.2 Bán đồ bikini, áo bra, đồ lót

Kinh doanh đồ lót, bikini cũng là một lựa chọn khá hay khi bạn chưa biết bán online nên bán gì? Đây là dòng sản phẩm quan trọng, không thể thiếu đối với các chị em. Một thân hình đẹp, hấp dẫn với 3 vòng chuẩn đều mong muốn được diện những bộ bikini hay đồ lót quyến rũ. Mặt hàng thời trang này không hề kén người mặc, màu sắc dễ chọn nên các chị em đều không cần quá đắn đo khi mua sắm.

2.6.3 Bán vải vóc online 

Các shop hiện nay chủ yếu là bán sản phẩm quần áo may sẵn mà ít có cửa hàng bán vải vóc phục vụ nhu cầu may quần áo theo số đo của mọi người. Chính vì thế, bán vải vóc online là mặt hàng kinh doanh hot nhất hiện nay và có tính độc đáo riêng của mình.

Có 2 cách bạn có thể kinh doanh với mô hình này:

Cách thứ nhất là xây dựng cổng thông tin nhằm cung cấp các mặt hàng vải vóc cho các nhà sản xuất và nhà phân phối vải cùng với các nhà bán lẻ vải thông qua một trang web trực tuyến.

Trên toàn thế giới hiện nay có hàng ngàn nhà sản xuất vải và các nhà bán lẻ vải trên khắp cả nước, do đó đây sẽ là một cơ hội thú vị để phát triển kinh doanh bằng cách kết hợp hai bên này lại với nhau để mua và bán vải.

Bạn có thể thu được lợi nhuận bằng cách thu một khoản phí trong quá trình sử dụng các dịch vụ thư mục từ các nhà sản xuất vải và các nhà bán lẻ. Bạn thậm chí có thể tạo ra một ứng dụng mật khẩu cho phép cả hai đều có kho hàng trực tuyến riêng, trung tâm vận chuyển, kiểm soát hàng tồn kho, và hệ thống theo dõi.

Đây là loại trang web sẽ có lợi cho cả hai bên, giúp họ không cần mất thêm các chi phí trung gian, như tư vấn bán hàng và các chiến dịch tiếp thị tốn kém.

bán vải may đồ qua mạng

Kinh doanh online mặt hàng gì?

Ngoài ra, cách thứ 2 bạn có thể lựa chọn kinh doanh theo hướng tập trung vào các thị trường trực tiếp người tiêu dùng, bằng cách thiết kế web chuyên nghiệp với các sản phẩm vải vóc đa dạng để bán trên đó. Khách hàng tiềm năng bao gồm những người thợ may, các nhà thiết kế thời trang, trang trí nội thất, thợ may và những người có sở thích tự mua vải may quần áo cho mình.

Về cơ bản, trang web cần đưa ra các hình ảnh và mô tả của từng mẫu sản phẩm mà bạn đang bán, cũng như giá niêm yết đi kèm. Khách hàng có thể chọn vải họ muốn, sau đó thêm vào giỏ mua hàng của họ, thực hiện thanh toán và gửi đơn đặt hàng, tất cả sẽ được thực hiện với một vài cú nhấp chuột đơn giản nhất có thể.

Thiết kế website các ngành nghề
Thiết kế website các ngành nghề!

Bạn đã có website online chưa? Quảng bá thông tin, sản phẩm cho hơn 150 triệu khách hàng và thúc đẩy gấp đôi doanh số nhờ thiết kế website  Sapo Web ngay nào! 

2.7 Kinh doanh đồ chơi trẻ em online

Cùng lắng nghe chia sẻ của một trong những thương gia vô cùng thành công trong ngành kinh doanh trực tuyến đồ chơi trẻ em dưới đây:

"Một vài năm trước, tôi đã từng tham gia quảng bá sản phẩm của mình trong một triển lãm hội chợ, với sự góp mặt đông đảo của rất nhiều các thương gia khác nhau. Bên cạnh gian hàng của tôi là một người đàn ông bán đồ chơi máy bay trực thăng, mẫu sản phẩm được ông nhập khẩu từ Trung Quốc.

Tại thời điểm đó, tôi không thể hiểu làm thế nào ông có thể kiếm sống được khi bán 10 USD cho mỗi chiếc máy bay đồ chơi ở triển lãm thương mại khi thuê gian hàng mình đã mất hơn 150 USD mỗi ngày, trong khi còn mất cả chi phí để đến hội chợ.

mặt hàng kinh doanh hot nhất hiện nay

Khởi nghiệp thành công nhờ kinh doanh đồ chơi trẻ em

Đến cuối ngày đầu tiên, tôi đã học được một bài học có giá trị từ doanh nhân sáng tạo này về tiếp thị và khuyến mãi – ông đã bán được hơn 500 chiếc máy bay trực thăng đồ chơi. Ông chia sẻ với tôi rằng, chi phí để mua máy bay trực thăng là 2,25 USD mỗi chiếc và tổng chi phí thuê gian hàng trong ngày, bao gồm cả đi lại là 300 USD, chia trung bình tổng chi phí cho mỗi chiếc máy bay là 2,85 USD. Trong một ngày, một mình ông đã thu được hơn 3500 USD sau khi trừ mọi chi phí. Kết thúc 5 ngày hội chợ, ông đã bán được hơn 2.000 máy bay trực thăng đồ chơi..."

Vậy, bí quyết thành công của ông là gì?

Ông đã có một sản phẩm độc đáo, đơn giản trong một môi trường không có cạnh tranh với sản phẩm của mình, và được bao quanh bởi các sản phẩm đang bán lẻ với mức giá cao hơn hàng trăm lần so với mình. Quan trọng hơn, ông đã chứng minh được thương hiệu của mình, và thu hút sự chú ý từ những người trong hội chợ.

Hãy suy nghĩ về câu chuyện này, và tìm ra cho mình câu trả lời phù hợp nhất với câu hỏi bán online nên bán gì với mô hình kinh doanh đồ chơi trẻ em. Nếu tìm ra được sản phẩm ít cạnh tranh, giá phù hợp, và tương thích với thị trường mục tiêu, bạn chắc chắn đang có hướng đi đúng.

2.8 Đồ cho mẹ và bé

Xã hội ngày càng phát triển, đời sống của mọi người được cải thiện nên những sản phẩm chăm sóc cho trẻ em rất được quan tâm. Đặc biệt là những mặt hàng dành cho mẹ và bé. Nếu bạn chuẩn bị được một lượng vốn kha khá, bạn cũng có thể kinh doanh online mặt hàng này.

mặt hàng kinh doanh online

Kinh doanh mặt hàng dành cho mẹ và bé

Điều cần lưu ý là bạn hãy khảo sát kỹ nhu cầu tiêu dùng của các mẹ bỉm sữa. Bạn nên có chiến lược tạo các chương trình khuyến mại nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng.

2.9 Bán hoa tươi online

Nếu bạn là người yêu hoa, hãy thử kinh doanh online mặt hàng này xem sao. Nhu cầu làm đẹp văn phòng, nhà ở, tặng hoa tươi ngày càng nhiều lên.

Vì vậy, bạn hãy tìm hiểu cách xây dựng website kinh doanh hoa tươi, cách xây dựng các chương trình khuyến mại cũng như cách giao hàng thế nào cho đảm bảo.

Chuẩn bị kỹ trước khi bắt đầu kinh doanh sẽ giúp bạn hạn chế bớt các vấn đề phát sinh. Bạn có thể tìm hiểu chi tiết trong bài viết Chiến lược kinh doanh hoa tươi online thành công.

Kinh doanh online hoa tươi

Kinh doanh online hoa tươi

2.10 Kinh doanh sách online

Kinh doanh online mặt hàng sách không phải là mới, tuy nhiên nếu biết cách kinh doanh, bạn vẫn có thể bạn hiệu quả và có lãi. Bạn cần chuẩn bị vốn, thiết kế website, bán trên Facebook và các sàn TMĐT.

Nếu bạn chưa biết chọn loại sách nào cho dễ bán và lấy nguồn sách ở đâu thì hãy tham khảo bài viết Bán sách online lãi cao, 6 bí mật kinh doanh chưa từng được tiết lộ.

2.11 Bán Gạo online

Có thể bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy danh sách bán online có mặt hàng này. Tuy nhiên, nhu cầu của người tiêu dùng về mặt hàng gạo sạch ngày càng lớn, nhất là các nguồn gạo Nhật Bản, Việt Nam, Thái Lan,...

Đây là mặt hàng kinh doanh hot được nhiều người săn đón. Nếu bạn có nguồn hàng đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp lại giao hàng tận nhà, chắc chắn khách hàng sẽ chọn bạn.

Bạn hãy đọc bài viết Kế hoạch và kinh nghiệm kinh doanh buôn bán gạo lẻ online lãi lớn để học hỏi thêm nhé.

2.12 Phụ kiện cho thú cưng

Nhiều bạn trẻ ngày nay thích chăm sóc thú cưng. Vì vậy nếu bạn kinh doanh mặt hàng phụ kiện cho thú cưng cũng sẽ có cơ hội kinh doanh tốt. Bạn hãy tìm đến các nguồn hàng chất lượng, có thể tạo website hoặc lập Fanpage để giới thiệu sản phẩm. Hãy đọc bài viết Kinh nghiệm kinh doanh online cho shop thú cưng để chuẩn bị bắt đầu ngay bạn nhé!

mặt hàng kinh doanh online

Kinh doanh phụ kiện cho thú cưng

Để tìm hiểu kỹ hơn về cách kinh doanh online hiệu quả với 8 bước nói trên, đọc ngay Cẩm nang kinh doanh online hiệu quả cho người mới bắt đầu cực hot nhé!

Chúc các bạn sớm tìm được thị trường ngách cho riêng mình, và lựa chọn được mặt hàng kinh doanh online hiệu quả.

Đăng ký dùng thử 7 ngày phần mềm Sapo POS

Dùng thử miễn phí ngay

ý tưởng kinh doanh tại nhà

Làm thế nào để tăng uy tín khi bán hàng online qua mạng?

👉 XEM NGAY

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM