Kinh nghiệm bán bánh tráng online cho người mới bắt đầu

Bán bánh tráng online kiếm được 100 triệu mỗi tháng? Chắc hẳn bạn cũng đã nghe không ít câu chuyện làm giàu nhờ bán bánh tráng online rồi phải không? Đó là 1 trong những lý do khiến bánh tráng trở thành mặt hàng được nhiều bạn trẻ có niềm niềm mê kinh doanh với số vốn hạn chế lựa chọn để khởi nghiệp. Tuy nhiên, dù bắt đầu ở bất kỳ ngành nghề nào đi chăng nữa thì cũng đòi hỏi chúng ta cần có sự chuẩn bị tính toán kỹ lưỡng. Người xưa có câu: “biết người biết ta – trăm trận trăm thắng”. Vậy kinh nghiệm bán bánh tráng online cho người mới bắt đầu là gì? Hãy cùng Sapo tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé

1. Tại sao nên bán bánh tráng 

1.1 Món ăn quốc dân của giới trẻ

Trước khi trở thành trào lưu của giới trẻ, bánh tráng vẫn thường được sử dụng trong việc chế biến và cũng góp phần quyết định đến “chất lượng” của các món tinh hoa bậc nhất của ẩm thực Việt: Nem rán. Các loại nem, ram và chả giò. Tuy nhiên, bằng sự khéo léo và sáng tạo của người Việt Nam, bánh tráng được thổi vào 1 hơi hướng hướng hiện đại để biến tấu nên các món ăn làm nức lòng giới trẻ: Bánh tráng muối ớt, bánh tráng trộn,...

Bánh tráng muối ớt Tây Ninh

Bánh tráng muối ớt là sự kết hợp hoàn hảo giữa bánh tráng phơi sương và muối ớt đặc trưng của nơi đây. Chỉ một lần thưởng thức món ăn này, bạn sẽ phải xuýt xoa vì hương vị mặn, cay đặc trưng của muối ớt Tây Ninh và độ dẻo dai của bánh tráng phơi sương. Đảm bảo hội mê ăn vặt sẽ phải ghiền món bánh tráng này cho mà xem.

bánh tráng muối tây ninh

Bánh tráng trộn

Bánh tráng với lớp vỏ giòn, dai kết hợp thêm với khô bò, trứng cút, xoài xanh, đu đủ… biến thành món ăn phong phú độc đáo từ màu sắc tới hương vị, đã, đang và sẽ gây thương nhớ cho tất cả người trẻ Việt. Mọi người vẫn nói đùa với nhau: Ở Sài Gòn, đi 3 bước là chúng ta lại bắt gặp 1 cửa hàng bán bánh tráng. Thế mới thấy sự phổ biến của món quà ăn chơi này. 

Bánh tráng chấm

Chỉ với một nguyên liệu làm bánh tráng cùng với rất nhiều loại sốt chấm khác nhau từ chua ngọt của me, quất, thơm ngậy của bơ đến cay nồng của sa tế là chúng ta đã có rất nhiều loại bánh tráng chấm khác nhau

bánh tráng chấm

Bánh tráng sa tế

Đối với các tín đồ “thèm cay” thì bánh tráng sa tế sẽ là gợi ý mà bạn không nên bỏ qua. Với nước sốt sa tế được pha theo công thức riêng, ăn kèm với muối tôm, đậu phộng,… và tất nhiên không thể thiếu bánh tráng phơi sương. Cắn một miếng là cảm nhận ngay cái hương vị cay nhẹ của sa tế và đậm đà của muối, chua nhẹ của tắc. Có rất nhiều cách thưởng thức, mỗi phương pháp lại mang đến hương vị riêng, có thể trộn chung gia vị với nhau rồi dùng, hoặc xé nhỏ bánh tráng phơi sương đổ hết các gói gia vị lên, trộn như bánh tráng trộn rồi thưởng thức.

Xem thêm: Bán đồ ăn vặt cho học sinh nên chọn món gì thơm ngon hấp dẫn?

1.2 Vốn ít - Lời nhiều

Nếu bạn thắc mắc kinh doanh bánh tráng có lời không thì câu trả lời là có. Vì nguyên vật liệu để làm bánh tráng  rất rẻ và bạn có thể làm được rất nhiều món ăn liên quan đến bánh tráng để kinh doanh.

Bánh tráng là đặc sản của Tây Ninh. Tại đây có rất nhiều cơ sở sản xuất truyền thống với mức giá khá phải chăng để bạn có thể nhập hàng. Càng lấy số lượng nhiều thì giá sẽ càng rẻ hơ. Với một phần bánh tráng chấm, bánh tráng muối ớt bạn có thể bán với giá từ 15.000đ đến 20.000đ thì trừ đi chi phí về nguyên liệu thì bạn cũng đã lãi khoảng 70%. 

1.3 Có thể bán online để tiết kiệm chi phí

Bạn không cần phải thuê mặt bằng để kinh doanh bánh tráng. Bạn cũng không cần đầu tư quá nhiều dụng cụ, máy móc hay thiết bị gì cả. Thời đại công nghệ thông tin phát triển, người ta đầu tư rất nhiều vào các trang mạng xã hội, trang bán hàng để tìm kiếm khách hàng tiềm năng, không chỉ ở một vài khu vực mà là toàn quốc. Với việc bán bánh tráng online, bạn đã có thể tiết kiệm được 20 triệu mỗi tháng nhờ cắt giảm chi phí mặt bằng và nhân sự bán hàng. 

2. Những kênh online phù hợp để kinh doanh bánh tráng 

Để kiếm 100 triệu/tháng thì việc triển khai kênh bán hàng online là bắt buộc bởi đây là phương tiện giúp nhà bán hàng tiếp cận được nguồn khách hàng khổng lồ. Đặc biệt là khi dịch vụ giao hàng tại Việt Nam cũng đã trở nên phổ biến và đạt được những yêu cầu khắt khe về bảo quản và thời gian, bán bánh tráng online bây giờ không còn là trở ngại nữa. 

bánh tráng

2.1 Website

Sở hữu một website bán hàng sẽ tăng sự chuyên nghiệp của bạn trong mắt khách hàng. Nếu bạn hướng đến kinh doanh lâu dài thì kênh bán hàng này rất tốt. Hiện nay có khá nhiều bên cung cấp dịch vụ thiết kế website bán hàng. Tất nhiên nếu tự mày mò thì kinh phí sẽ thấp hơn nhưng sẽ khá tốn thời gian. Ngược lại thuê dịch vụ sẽ nhanh chóng nhưng chi phí sẽ cao, nhưng lợi ích là lâu dài.

2.2 Facebook

Facebook là một trong những trang mạng xã hội có lượng người tham gia nhiều nhất ở Việt Nam. Có thể nói mỗi một người sẽ sở hữu trung bình 1, thậm chí là 2 nick. Vì vậy đầu tư vào quảng bá mặt hàng kinh doanh – bánh tráng online, sẽ thu hút được rất nhiều khách hàng.

Xem thêm: Phần mềm bán hàng Facebook

Tất nhiên nếu đăng lên trang cá nhân thông thường thì số người tiếp cận rất ít. Không tính đến trường hợp bạn có lượng người theo dõi khổng lồ nhé. Thay vào đó bạn có thể đầu tư chạy facebook ads.

2.3 Thương mại điện tử: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo….

Mở shop trên các trang thương mại điện tử cũng là một giải pháp tuyệt vời để thu hút khách hàng. Trong đó có thể kể đến như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo,…Việc tạo shop bán hàng trên các kênh thương mại điện tử rất đơn giản. Sẽ có nhân viên hỗ trợ bạn trong việc đăng hàng. Ở kênh bán bánh tráng Tây Ninh này bạn chỉ cần đầu tư vào hình ảnh một chút để thu hút khách hàng.

3. Kinh nghiệm kinh doanh bánh tráng online cho người mới bắt đầu

3.1 Chọn nguồn hàng bánh tráng uy tín

Nhắc đến bánh tráng phơi sương là nhắc đến vùng đất Tây Ninh. Trên thực tế, không quá khó để bạn có thể tìm thấy rất nhiều địa chỉ cung cấp đặc sản bánh tráng Tây Ninh ngon. Nhưng để an tâm tuyệt đối vào chất lượng sản phẩm, vấn đề an toàn thực phẩm và giá thành thì lại là 1 vấn đề nan giải. 

Lời khuyên dành cho các bạn khi tìm kiếm nguồn hàng là hãy lựa chọn các bên cung cấp các thành phẩm hoàn chỉnh, được đóng gói cẩn thận, bao bì nhãn mác rõ ràng. Đặc biệt là có kiểm định vệ sinh an toàn thực phẩm từ Bộ Y Tế. 

Giá thành phẩm bánh tráng không cao, cộng thêm sẽ có mức chiết khấu hấp dẫn nhất dành cho đại lý mua với số lượng lớn. 1 vài gợi ý dành cho bạn:

1. Cơ sở sản xuất bánh tráng Như Bình. Địa chỉ: tổ 8, ấp Phước Dân, xã Phước Chỉ, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh. Được thành lập từ năm 1990 với nghề phơi sương bánh tráng, sau hơn 20 năm gắn bó với nghề, cơ sở bánh tráng muối Như Bình tự hào là cơ sở có kinh nghiệm lâu năm nhất tại địa phương, và là cơ sở phân phối sản phẩm cho hầu hết các điểm kinh doanh bánh tráng tại các huyện trong tỉnh, các tỉnh miền Nam, và Tp Hồ Chí Minh.

2. Cơ sở sản xuất bánh tráng Út Yến. Địa chỉ: khu phố 3/66, thị trấn Gò Dầu, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh. Cơ sở bánh tráng Út Yến chuyên sản xuất và cung cấp bánh tráng Tây Ninh chính gốc hàng đầu Việt Nam. Trong khi nhiều nơi làm bánh tráng theo dây chuyền công nghiệp, họ vẫn trung thành với phương pháp thủ công truyền thống và gìn giữ những nét tinh túy nhất của bánh tráng phơi sương và muối ớt tôm. 

3. Quán bánh tráng Chế Liễu. Các sản phẩm bánh tráng tại quán Chế Liễu được làm ra luôn đạt chất lượng cao cùng hương vị độc đáo, không nơi nào có thể sánh bằng. Bánh tráng ở đây có hương vị riêng, không có nhiều loại như Như Bình hay Út Yến, bánh tráng Chế Liễu tập trung vào các sản phẩm thế mạnh và chau chuốt nó 1 cách tỉ mỉ nhất trước khi đến tay khách hàng. 

3.2 Sử dụng hình ảnh đẹp mắt

Bán bánh tráng online nói riêng và bán hàng online nói chung, quan trọng là ở hình ảnh. Nó sẽ là yếu tố trực tiếp giúp khách hàng “có thiện cảm” ngay cái nhìn đầu tiên và bán ra đơn. Do đó cần chỉnh chu ở mỗi bức hình đăng lên bán để thu hút khách hàng. 

Hình ảnh sẽ kích thích thị giác của người xem và giúp họ nhanh chóng ra quyết định mua hàng. Nếu 2 shop cùng kinh doanh một sản phẩm giống nhau, điều khác biệt nằm ở việc shop nào “mạnh tay” đầu tư vào khâu hình ảnh hơn. Không cần thiết phải đổ quá nhiều kinh phí nhưng hãy để sản phẩm của bạn tiếp cận đến khách hàng bằng 1 hình ảnh chỉn chu, bắt mắt và gây tò mò. 

3.3 Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng online Sapo POS

Khi kinh doanh thì có rất nhiều vấn đề một người chủ shop bán bánh tráng online gặp phải, nào từ nhập hàng, ship hàng, tồn kho... thì việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng online trên Facebook và sàn TMĐT góp phần quan trọng vào thành công trong kinh doanh bánh tráng 

Phần mềm Sapo POS sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn quản lý tập trung, lên đơn hàng ngay khi nhắn tin với khách chỉ trong một nốt nhạc, đẩy đơn vận chuyển nhanh chóng với phí ship siêu rẻ. Đặc biệt với hàng chục mẫu báo cáo trực quan về doanh thu, lãi lỗ, nhà bán hàng có thể dễ dàng bao quát và đưa ra những phương án kịp thời với tình hình kinh doanh hiện tại.

Hiện tại, Sapo POS đang có chương trình dùng thủ miễn phí 7 ngày để giúp khách hàng trải nghiệm 1 giải pháp tuyệt vời giúp tăng trưởng doanh thu lên tới 50% và tối ưu hiệu suất vận hành tuyệt đối

Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS
arrow Dùng thử miễn phí

Có thể thấy những ưu điểm khi bán bánh tráng online trên Facebook và sàn TMĐT qua bài viết vừa rồi. Hãy chuẩn bị những hành trang bổ ích nếu bạn thực sự quan tâm đến mô hình kinh doanh “vốn ít - lãi nhiều” này. Hẹn gặp các bạn ở những bài viết tiếp theo trên Sapo Blog 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM