Hốt bạc với ý tưởng kinh doanh đồ chơi trẻ em ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6

Quốc tế thiếu nhi là khoảng thời gian bố mẹ hay gia đình dành nhiều thời gian cho con cái, một trong những điều không thể thiếu trong dịp đặc biệt này là những món đồ chơi cho trẻ. Hiện nay, sự đa dạng của thị trường đồ chơi thu hút nhiều sự quan tâm từ các bậc phụ huynh và mong muốn từ những đứa con của họ. Nếu bạn đang có mong muốn làm một cuộc kinh doanh nhỏ thì ý tưởng kinh doanh đồ chơi cho trẻ em vào những ngày quốc tế thiếu nhi là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn. Hãy xem bạn có những gì với ý tưởng kinh doanh này.

Ngày Quốc Tế thiếu nhi là gì?

Ngày Quốc Tế thiếu nhi không còn quá xa lạ với người Việt Nam, được diễn ra vào ngày ⅙ Dương Lịch hằng năm. Vượt lên trên ý nghĩa của 1 dịp mà trẻ con có thể vui chơi thỏa thích nhằm khơi dậy nội lực tiềm tàng, sự năng động mà Quốc Tế Thiếu Nhi còn mong muốn mọi người hãy chung tay bảo vệ và có trách nhiệm chăm sóc các thiếu niên nhi đồng, cũng như giảm ngân sách quân sự và tăng ngân sách giáo dục. Đồng thời tán dương các cá nhân, tổ chức luôn theo đuổi lý tưởng, dành quyền lợi tốt nhất cho trẻ em. 

kinh doanh đồ chơi

Nhu cầu rộng mở của ý tưởng kinh doanh đồ chơi

Vào ngày Quốc Tế Thiếu Nhi, phụ huynh thường tổ chức cho cả gia đình tham gia các hoạt động nhằm kết nối cũng như là bàn đạp để giúp trẻ phát triển toàn diện nhiều kỹ năng. Nhiều gia đình không có nhiều thời gian cũng lựa chọn những món quà vô cùng ý nghĩa để gửi tặng các con. Trong đó, đồ chơi là món quà được ưu tiên hàng đầu.

Trẻ em là đối tượng ham chơi và luôn bị thu hút bởi những gì đó mới mẻ, nhiều màu sắc. Những bộ phim hoạt hình đầy hài hước hay những bộ phim về những nhân vật siêu phàm không có thật khiến chúng luôn nhớ về hình ảnh nhất định về những nhân vật đó theo trí nhớ, vì vậy những món đồ chơi mới mô phỏng nhân vật luôn được ưa thích. Hơn nữa sự nhõng nhẽo và nhu cầu thay đổi rất nhanh nên mặt hàng này luôn đắt khách.

kinh doanh đồ chơi

Tuy nhiên để thực hiện ý tưởng kinh doanh này bạn cần lưu ý, trẻ em có trí tưởng tượng phong phú và sự thay đổi nhanh nên nắm bắt tâm lý của đối tượng này rất khó. Chúng không có nhu cầu mong muốn những thứ đồ “hot” theo phong trào mà đa phần là những sự mô phỏng từ một bộ phim nào đó đã từng xem. Hoặc những đồ chơi hiện đại như mô tô điều khiển không bao giờ là lỗi “mốt”.

Nếu muốn nắm bắt kỹ thị trường của ý tưởng kinh doanh này bạn phải chú ý đến những show truyền hình hay những bộ phim sớm ra mắt cho giới trẻ cùng những mẫu đồ chơi mới nhất, nhiều màu sắc. Hơn nữa dịp lễ cho trẻ em nhu cầu tiêu dùng sẽ tăng cao lên vì vậy những sản phẩm bắt mắt được trẻ em ưa thích bạn cần chú ý. Bạn có thể tham khảo các xu hướng trên mạng xã hội

Chuẩn bị với ý tưởng kinh doanh đồ chơi

Địa điểm đặt cửa hàng

Đồ chơi là mặt hàng có mẫu mã, kiểu dáng đa dạng nên đòi hỏi chủ cửa hàng phải lựa chọn những mặt bằng rộng rãi để thuận tiện cho việc trưng bày và trải nghiệm vui chơi của trẻ. Về địa lý, cửa hàng kinh doanh có thể đặt xung quanh các trường học, vì khu vực này tiếp xúc với đối tượng khách hàng của bạn dễ hơn. Trẻ em thường ham chơi và luôn muốn những thứ đồ chơi mới, các cửa hàng cạnh trường học sẽ thu hút được sự chú ý của đối tượng này hơn. Hơn nữa khu vực quanh trường mặt bằng không quá đắt đỏ như các cửa hàng ngoài mặt đường.

kinh doanh đồ chơi

Còn hơn 2 tuần nữa là đến ngày Quốc Tế thiếu nhi nên đây chính là khoảng thời gian thích hợp để bạn có thể chuẩn bị setup cũng như trang trí cửa hàng đồ chơi của mình. Vì nhu cầu sẽ gia tăng trong khoảng thời gian tới. 

Nguồn hàng cho ý tưởng kinh doanh

Nguồn hàng hiện nay rất đa dạng, đa phần các cửa hàng nhỏ nhập hàng từ Trung Quốc nhưng chất lượng hàng khá kém. Và có nhiều sản phẩm còn chứa chất độc hại cho cơ thể trẻ nhỏ. Đồ chơi có mẫu mã đẹp kèm với chất lượng tốt luôn được các bậc phụ huynh tin dùng hơn, vì nó có thể đảm bảo tốt cho sức khỏe của trẻ.

kinh doanh đồ chơi

Hiện nay mặt hàng đồ chơi cho trẻ em của ý tưởng kinh doanh này khá đa dạng, có nhiều sản phẩm nhập từ nước ngoài hoặc lấy hàng sản xuất trong nước. Tuy nhiên hàng trong nước có ít mẫu mã hơn và bị giới hạn về các mẫu thiết kế, hơn là các dòng sản phẩm nhập khẩu. Bạn có thể nhập hàng từ Trung Quốc nhưng cần để ý chất lượng cho các sản phẩm nhập về.

Chủ shop có thể nhập hàng ở các khu chợ tại Quảng Châu, gần cửa khẩu Móng Cái của Việt Nam. Nơi đây là hàng nghìn chủ thương cung cấp các sản phẩm đồ chơi trẻ em chất lượng mà giá thành lại khá hạt dẻ. Bên cạnh đó, khối lượng của các sản phẩm đồ chơi thường khá nặng và cồng kềnh nên khâu vận chuyển qua cửa khẩu Móng Cái cũng được tối ưu ở mức tối đa vì hoàn toàn có thể vận chuyển bằng ô tô với thời gian ngắn, chi phí ít. 

Xem thêm: 5 bước biến ý tưởng cho thuê đồ chơi trẻ em thành hiện thực

Tuy nhiên, khi mới bắt đầu kinh doanh, bạn đừng vội ôm đồm nhiều thứ vì như vậy vốn dàn trải, hàng hóa khó phong phú, không nhập được hàng liên tục. Với cửa hàng mới mở, số vốn và kinh nghiệm còn hạn chế, chưa nắm được xu hướng thị trường nên trước mắt bạn nên nhập các mặt hàng thiết yếu nhất cần cho mẹ và bé. Hoặc bạn có thể nhập nguồn hàng từ các trang thương mại điện tử trong nước, mẫu hàng đa dạng có cả hàng nhập và hàng sản xuất trong nước cho bạn dễ dàng lựa chọn.

Thiết kế, bài trí cửa hàng    

Một trong những đặc điểm quan trọng khi thực hiện ý tưởng kinh doanh này  à phải tạo được màu sắc riêng cho cửa hàng của mình. Với các sản phẩm dành cho trẻ em, điều này càng trở nên quan trọng.

Đặc điểm chung của mặt hàng này là những màu sắc sinh động, hình thù ngộ nghĩnh... Bạn nên lựa chọn biển hiệu cửa hàng dựa trên những tiêu chí đó, đồng thời làm sao để không bị "lẫn" với những thương hiệu khác hoặc cửa hàng xung quanh.  Bạn cũng có thể trang trí màu sắc sáng cùng những hình vẽ ngộ nghĩ sẽ thu hút hơn.

Để thu hút hơn cha mẹ và các bé, chủ shop có thể thiết kế 1 không gian vui chơi ngay trong cửa hàng. Điều này sẽ gia tăng trải nghiệm mua sắm của khách hàng cũng như giúp cửa hàng bán được nhiều hơn

kinh doanh đồ chơi

Với mẫu mã đa dạng và thu hút giới trẻ tốt, đây sẽ là ý tưởng kinh doanh tuyệt vời cho ngày quốc tế thiếu nhi sắp đến. Bạn hãy bắt đầu xây dựng cho mình những ý tưởng kinh doanh tuyệt vời với sản phẩm này. Trên đây là những lưu ý quan trọng mà Sapo cung cấp để bạn có thể thực hiện tốt hơn khi kinh doanh đồ chơi trẻ em vào dịp tết thiếu nhi sắp tới.

Mở rộng kênh bán online

Nếu như bạn không biết, đồ chơi trẻ em là 1 trong những sản phẩm bán chạy nhất trên 4 sàn TMĐT lớn hiện này là Shopee, Lazada, Tiki và Sendo. Không giống như quần áo, giày dép, khách hàng thường có xu hướng ra tận cửa hàng lựa chọn màu sắc, size số phù hợp nhất với cơ thể. Đồ chơi trẻ em thì không mắc phải rào cản này. Bạn chỉ cần sử dụng hình ảnh, video đẹp mắt là hoàn toàn có thể thu hút, kích thích khách mua hàng. 

kinh doanh đồ chơu

Mua hàng online vẫn đang là xu hướng, vì vậy bán trên các kênh này cũng giúp cửa hàng có bạn tiếp cận được tệp khách hàng khổng lồ, có khả năng chi trả với sản phẩm của bạn. Hãy tạo nên 1 cửa hàng online đẹp mắt để dẫn dắt khách hàng trên từng trải nghiệm mua sắm và biến nhu cầu trở thành hành động. 

Xem thêm: TOP 26 mặt hàng kinh doanh online HOT nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng đồ chơi Sapo POS

Hiện nay, phương pháp sử dụng dữ liệu truyền thống để quản lý hàng hóa không còn phù hợp và sẽ khiến người quản lý gặp nhiều trở ngại như: Danh mục mặt hàng quá nhiều khiến việc tra cứu và xác định giá bán gặp nhiều khó khăn, chậm trễ trong việc lập hóa đơn bán hàng, phiếu xuất kho thực hiện thủ công nên thiếu chuyên nghiệp và dễ sai sót… Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của phần mềm quản lý bán hàng Sapo thông minh, chủ cửa hàng đồ chơi có thể quản lý dễ dàng sản phẩm, doanh thu và tồn kho của mình. 

phần mềm quản lý sản phẩm

Quản lý sản phẩm thông minh

- Cập nhật thông tin dễ dàng

Tất cả các thông tin về sản phẩm như mã hàng, tên, giá vốn, giá bán, mô tả… được cập nhật nhanh chóng. Dễ dàng trong việc thay đổi thống tin hàng hóa, bổ sung thuộc tính hàng hóa không giới hạn, cập nhật hàng hóa theo từng kho hàng một cách linh hoạt.

- Tìm kiếm sản phẩm thông minh

Phần mềm quản lý bán hàng Sapo hỗ trợ bạn quản lý thông tin hàng hóa theo danh mục, theo từng nhóm hàng cụ thể. Vì thế, bạn dễ dàng tìm kiếm bất kỳ sản phẩm nào thông qua công cụ tìm kiếm thông minh. Bạn có thể tìm kiếm theo tên, mã, theo danh mục sản phẩm ngay trên cả các thiết bị di động.

- Nhập xuất sản phẩm trong vòng 30s

Chỉ trong vòng 30s, bạn có thể ngay lập tức đồng bộ sản phẩm từ website bán hàng online. Có thể thêm mới cùng lúc hàng nghìn sản phẩm trên hệ thống để lưu trữ, quản lý và xuất ra các báo cáo chi tiết theo sản phẩm, danh mục hàng hóa dễ dàng.

quản lý sản phẩm

- Giao diện thân thiện, dễ tương tác

Không cần đọc qua hướng dẫn bạn vẫn có thể sử dụng thành thạo phần mềm bán hàng Sapo, hình ảnh đẹp, có tính thẩm mỹ cao, trực quan với người dùng. Nhất quán trong từng nội dung, màu sắc, biểu tượng dễ nhớ.

- Theo dõi lịch sử xuất nhập hàng hóa

Thông qua tính năng thẻ kho, bạn có thể theo dõi lịch sử xuất nhập hàng hóa vô cùng thuận tiện, thống kê đầy đủ, chi tiết các giao dịch của từng mã hàng, lưu trữ lịch sử bán hàng của từng nhân viên, kiểm soát hoạt động xuất nhập hàng hóa.

Quản lý sản phẩm thông qua hỗ trợ di động toàn diện

Mọi thông tin về sản phẩm đều có thể nhanh chóng và quản lý linh hoạt ngay cả khi bạn truy cập vào hệ thống bằng các thiết bị di động. Mọi phát sinh về đơn hàng hay sai sót đều có thể kịp thời điều chỉnh ngay khi bạn không có mặt ở cửa hàng hoặc đang đi công tác xa. Bạn có thể xử lý nhanh các đơn hàng online và ra quyết định ngay trên số liệu thực.

Quản lý hàng hóa bằng mã vạch

Phần mềm quản lý bán hàng Sapo tích hợp phần mềm với thiết bị quét mã vạch và hỗ trợ chức năng in mã vạch cho sản phẩm. Với mã vạch thì việc quản lý sẽ chính xác tới từng sản phẩm của hàng hóa. Cùng với sự tích hợp trong hệ thống quản lý hàng hóa, mã vạch cho phép áp dụng trong quá trình luân chuyển hàng hoá từ người sản xuất, qua bán buôn, lưu kho, phân phối, bán lẻ tới người tiêu dùng.

kinh doanh đồ chơi

Quản lý hàng hóa theo nhóm hàng

Nhờ phần mềm quản lý bán hàng, dữ liệu hàng hóa được quản lý theo nhóm rõ ràng và người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm sản phẩm thông qua các tiêu chí kèm theo hình ảnh và biểu đồ trực quan, sinh động. Phần mềm Sapo hỗ trợ việc nhập, xuất danh sách hàng hóa qua file, giúp mọi người thao tác nhanh chóng với nhiều sản phẩm cùng một lúc. Giao diện với hình ảnh trực quan, hỗ trợ người dùng từng chi tiết nhỏ ứng với từng trường hợp cụ thể.

Sapo hy vọng rằng, những chia sẻ trên của chúng tôi có thể giúp chủ kinh doanh đồ chơi trẻ em hiểu rõ về tính ứng dụng của phần mềm quản lý kho, sản phẩm và lên kế hoạch tối ưu hiệu suất một cách hiệu quả nhất.

Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS
arrow Dùng thử miễn phí

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM