Bật mí nguồn hàng và kinh nghiệm kinh doanh đồ gia dụng online

Kinh doanh đồ gia dụng online đang là xu hướng được nhiều chủ shop, các bạn trẻ lựa chọn để đầu tư. Đây là thị trường đầy tiềm năng khi gắn liền với nhu cầu thiết thực trong cuộc sống hằng ngày của hàng chục triệu người tiêu dùng. Tuy nhiên, kinh doanh đồ gia dụng lại có một đặc thù rất riêng. Khách hàng muốn đến tận cửa hàng, trung tâm điện máy để mua hàng vì đa phần sản phẩm đều có giá trị cao, cần sờ tận tay để chọn được sản phẩm ưng ý và phù hợp với túi tiền người tiêu dùng.

Trong khi đó, với sự phát triển nhanh chóng của Internet và thương mại điện tử như hiện nay, khách hàng có thể ngồi nhà, ngồi văn phòng tham khảo vô số sản phẩm khác nhau, chat với nhân viên tư vấn trước khi quyết định đến cửa hàng của bạn. Vì vậy, dù bạn lựa chọn kinh doanh online để gia nhập thị trường thì cũng cần kết hợp với một cửa hàng offline nhé. Trong bài viết này, Blog Sapo sẽ cùng bạn điểm qua những lưu ý từ nguồn hàng cho đến kinh doanh đồ gia dụng online để bạn có sự chuẩn bị thật tốt nhé.

1. Tìm nguồn hàng phù hợp

Thị trường đồ gia dụng hiện nay rất đa dạng, từ các mặt hàng trong nước cho đến hàng ngoại nhập với nhiều mức giá và hình dáng khác nhau. Vì vậy, lựa chọn cho mình nguồn hàng đồ gia dụng phù hợp với ý tưởng kinh doanh là điều rất quan trọng với bạn.

Bật mí nguồn hàng và kinh nghiệm kinh doanh đồ gia dụng online

Bật mí nguồn hàng và kinh nghiệm kinh doanh đồ gia dụng online  

Nguồn hàng Hàn Quốc, Thái Lan, Đức, Pháp: Các mặt hàng gia dụng ngoại nhập vẫn có chỗ đứng nhất định trong tâm trí khách hàng. Với hình dáng, màu sắc đa dạng cùng chất lượng tốt, độ bền cao, các sản phẩm gia dụng ngoại nhập dù có giá bán cao vẫn rất thu hút người mua hàng. Nhiều chủ shop lựa chọn việc tự đi đánh hàng và bắt mối làm ăn tại các thị trường như Thái Lan, Hàn Quốc…

Trong khi đó, với các thị trường ở xa như Đức, Pháp…bạn có thể thông qua các đơn vị phân phối trực tiếp tại Việt Nam để nhập hàng. Bên cạnh, việc nhập hàng hoặc thông qua nhà phân phối, nếu nguồn vốn của bạn còn ít hoặc có người thân ở các thị trường này, bạn có thể nhờ người thân mua hàng và chuyển đồ về cho mình. Thông qua nhân viên hàng không cũng là một lựa chọn khác để bạn nguồn hàng từ nước ngoài, tuy nhiên số lượng sẽ không được nhiều như các cách nhập hàng khác.

Trở thành nhà phân phối sản phẩm chính hãng từ các thương hiệu đồ gia dụng như Lock& Lock, Sunhouse, Goldsun, hay Song Long, Đại Đồng Tiến là một phương án khác để bạn khi bạn tìm kiếm nguồn hàng. Với ưu điểm là mặt hàng cung cấp dồi dào, chất lượng ổn định cùng tên tuổi đã được khách hàng biết đến từ lâu, mối hàng từ các thương hiệu này là lựa chọn an toàn cho bạn trong thời điểm mới bắt tay vào kinh doanh đồ gia dụng online.

Đa dạng mặt hàng và nguồn hàng khi kinh doanh đồ gia dung online

Đa dạng mặt hàng và nguồn hàng khi kinh doanh đồ gia dung online

Bên cạnh các mối lấy hàng đã đề cập ở trên, bạn còn có thể tìm đến các chợ đầu mối chuyên cung cấp sản phẩm gia dụng để lấy hàng nhé. Các chợ như Tân Thanh (Lạng Sơn), Móng Cái (Quảng Ninh), hay các chợ tại gần cửa khẩu sẽ đem đến cho bạn rất nhiều lựa chọn khác nhau từ mặt hàng cho đến giá cả.

Tuy nhiên, đồ gia dụng nhập từ các chợ thường chất lượng không tốt như khi bạn nhập hàng chính hãng hoặc từ nước ngoài. Vì vậy, bạn có thể cân nhắc số lượng và nguồn vốn hợp lý khi lấy hàng từ đây nhé.

Xem thêm: 6 ý tưởng phát tài cho những con buôn kinh doanh đồ gia dụng

2. Làm thế nào để kinh doanh đồ gia dụng online đắt hàng?

Kinh doanh đồ gia dung online sẽ giúp bạn tiếp cận và bán hàng đến lượng lớn khách hàng tiềm năng trên toàn quốc và thậm chí là vượt khỏi biên giới để đến với thị trường quốc tế. Để thực hiện được dự định này, đó còn là chặng đường dài bạn cần vượt qua. Để tiếp cận với khách hàng online, bạn hãy bắt đầu với một website đồ gia dụng với thiết kế chuyên nghiệp và hiện đại nhé.

Với giải pháp thiết kế website bán đồ gia dụng mà Sapo Web đem đến, chỉ với 30s đăng ký và thiết kế là bạn đã có ngay một website hoàn chỉnh rồi. Tuy nhiên, để bán hàng thì bạn cần đăng hình ảnh cùng thông tin sản phẩm lên website nhé. 

Xu hướng kinh doanh đồ gia dụng online ngày một phát triển

Xu hướng kinh doanh đồ gia dụng online ngày một phát triển

Sau khi có một website đồ gia dụng hoàn chỉnh, đã đến lúc bạn thu hút khách hàng đến với mình rồi đó. Thông qua các chương trình khuyến mãi như giảm giá 20% trong tuần lễ khai trương, hay mua hàng trong giờ vàng để được nhận khuyến mãi khủng…

Đừng quên chạy quảng cáo Google Adwords để thu hút sự chú ý của khách hàng khi tìm kiếm sản phẩm gia dụng nhé. Với website bán đồ gia dụng chạy trên nền tảng của Sapo Web, việc tối ưu SEO trở nên dễ dàng và bạn có thể tự mình thực hiện được.

Xây dựng thương hiệu và bán hàng trên facebook thông qua một fanpage là điều không thể thiếu trong xu hướng kinh doanh online hiện nay. Bạn có thể đồng bộ và trả lời tin nhắn của khách hàng từ fanpage tại chính trang quản trị của website mà không mất công truy cập vào fanpage nữa. Đối với fanpage, bạn đừng quên thực hiện quảng cáo Facebook Ads để thu hút khách hàng nhé. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo sử dụng các phần mềm bán hàng Facebook nhằm quản lý đơn hàng chặt chẽ, tiết kiệm thời gian và tăng năng suất công việc...

Chính sách đổi trả, thanh toán online đa dạng hình thức cùng chiến lược chăm sóc khách hàng hợp lý cũng là những yếu tố quan trong góp phần không nhỏ vào sự thành công của bạn khi kinh doanh đồ gia dụng online. Những thông tin trên đây mới là một phần nhỏ trong những điều bạn cần biết khi bước chân vào thị trường này, tuy nhiên, Blog Sapo hy vọng sẽ giúp bạn hiểu hơn phần nào những gì bạn cần chuẩn bị nhé.

Thiết kế website các ngành nghề
Thiết kế website các ngành nghề!

Bạn đã có website online chưa? Quảng bá thông tin, sản phẩm cho hơn 150 triệu khách hàng và thúc đẩy gấp đôi doanh số nhờ thiết kế website  Sapo Web ngay nào! 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM