6 ý tưởng phát tài cho những con buôn kinh doanh đồ gia dụng

Đồ gia dụng là những món đồ thiết yếu mà gia đình nào cũng có nhu cầu sử dụng hàng ngày. Nên ngày càng  điều này nhiều nhà đầu tư trẻ đang định hướng kinh doanh đồ gia dụng để khởi nghiệp.

Tuy nhiên cần có những quyết định phù hợp cùng những chuẩn bị và học hỏi kinh nghiệm rõ ràng thì điều đó mới khả thi. Định hướng thì có rồi, chỉ cần bạn quyết tâm và thực hiện thôi. Bài viết này chúng tôi gửi đến bạn “6 ý tưởng phát tài cho những con buôn đồ gia dụng”, biết đâu nó sẽ có ích và giúp bạn có một quyết định đầu tư đúng đắn.

Ý tưởng kinh doanh đồ gia dụng độc đáo

Nên kinh doanh đồ gia dụng nào thu nhiều lợi nhuận?

Bán buôn đồ gia dụng Trung Quốc

Những bạn từng bán buôn đồ gia dụng Trung Quốc sẽ biết, Đồ gia dụng Trung Quốc rất phong phú, đa dạng trong từng sản phẩm, hướng đến khách hàng nằm ở mọi tầng lớp, đối tượng. Không phân biệt là tầng lớp nào trong xã hội bởi chúng đều được cung cấp ra thị trường với mức giá cực kỳ bình dân.

Đồ gia dụng Trung Quốc đặc trưng là rẻ đến siêu rẻ. Bạn thích loại nào giá bao nhiêu cũng có. Giá rẻ thế nhưng vẫn thấy được sự đa dạng về mẫu mã, độ tinh tế trong từng sản phẩm nhé.

Kinh doanh đồ gia dụng TQ cũng chia làm ba loại chính:

  • Nhóm hàng cao cấp sản xuất từ TQ được nhập khẩu sang các nước châu Âu, châu Mỹ. Đây là hàng do các hãng châu Âu, châu Mỹ đặt hàng sản xuất tại TQ. Các sản phẩm này được sản xuất theo tiêu chuẩn của hãng đặt hàng nên có chất lượng khá cao. Sản phẩm được mang tên của các hãng châu Âu, Mỹ như Philips, Hamilton, Sunbean, Tifany....
  • Nhóm hàng thứ hai do một số hãng lớn, có uy tín tại các thành phố lớn ở TQ sản xuất như Bắc Kinh, Thượng Hải. Hàng thuộc nhóm này có chất lượng tương đối tốt, ổn định. Thương hiệu sản phẩm được mang tên TQ hoặc phiên âm theo quốc tế như Shanghai...
  • Nhóm hàng thứ ba do các hãng điện gia dụng nhỏ và vừa của TQ sản xuất. Lượng hàng loại này được đưa sang VN rất lớn, tiêu thụ mạnh nhờ giá rẻ cũng như mẫu mã được thay đổi liên tục. Những mặt hàng này đều giả hoặc nhái thương hiệu của những hãng nổi tiếng như National, Philips, Toshiba, Sharp... Do nhắm vào thị trường giới bình dân có thu nhập thấp, cho nên sản phẩm được bán với giá rẻ. Để có giá rẻ, nhà sản xuất phải sử dụng nguyên liệu kém chất lượng cũng như được sản xuất trong dây chuyền lạc hậu.

Tuy nhiên đồ dùng “made in China” đang ngày càng mất đi sự tin tưởng do có quá nhiều điều tiếng xảy ra khi những dòng sản phẩm, kể cả thực phẩm của Trung Quốc đều liên tiếp vướng phải những chỉ trích, sự tẩy chay từ phía dư luận vởi vì những dòng sản phẩm của thương hiệu này đều không thể đáp ứng được những yêu cầu cốt lõi nhất về chất lượng.

Nếu chọn hướng đi này hãy cân nhắc thật kỹ đấy. Buôn hàng Trung Quốc lợi nhuận cao nhưng lại dễ rủi ro do tùy thuộc tâm lý thị trường…

Phát tài nhờ vào bán buôn đồ gia dụng 

Bán buôn hàng gia dụng Nhật Bản

Trong những năm trở lại đây hàng gia dụng Nhật là một trong những sản phẩm được người dùng Việt lựa chọn nhiều nhất. Chính bởi sự tiện dụng cùng chất lượng bền lâu bên cạnh mẫu mã độc đáo không dễ pha lẫn vào đâu đã làm nên thị phần hàng gia dụng Nhật bản.

Thế giới đồ gia dụng Nhật cũng rất đa dạng, từ nồi cơm điện, bếp từ, tủ lạnh, ti vi đến những món đồ nhỏ xinh. Chúng vô cùng cần thiết trong cuộc sống gia đình hàng ngày của chúng ta. Bởi nó đáp ứng được nhu cầu của những người phụ nữ khó tính trong công cuộc tuyển chọn đồ dùng chất lượng, an toàn nhưng vẫn đảm bảo được kinh tế cho tổ ấm của mình.

Với truyền thống văn hóa lâu đời của Nhật Bản luôn xem trọng quy tắc, chất lượng hơn số lượng, luôn đặt cuộc sống hạnh phúc gia đình lên hàng đầu. Vì vậy mà  những đồ dùng thiết yếu hàng ngày của họ cũng luôn phải đảm bảo những yêu cầu tỉ mỉ và khắt khe nhất. Do đó mà mỗi sản phẩm hàng gia dụng Nhật Bản đều có chất lượng tốt, bền lâu, đem đến cho người sử dụng cảm giác thoải mái và tiện nghi nhất. Cũng chính vì vậy mà những sản phẩm gia dụng Nhật luôn được đông đảo người dùng thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đặc biệt ưa chuộng.

Mọi mặt hàng từ đồ công nghệ đến đồ dùng trong gia đình đều được Nhật Bản sản xuất dựa trên những dây chuyền tiên tiến hiện đại nhất trên thế giới, nguyên liệu cao cấp và bền chắc cùng với quy trình kiểm tra sản phẩm khắt khe trước khi tung ra thị trường.

Bên cạnh đó, giá thành của đồ gia dụng Nhật Bản cũng vô cùng cạnh tranh để hướng đến đối tượng khách hàng là những bà nội trợ, những con người luôn chi li tính toán sao cho bảo đảm ổn định được nền kinh tế của gia đình, những nhà sản xuất đã đơn giản hóa sản phẩm của mình sao cho nó thực sự tiện dụng nhưng giá thành vẫn đảm bảo cạnh tranh nhất có thể.

Hướng dẫn mở cửa hàng đồ gia dụng từ A - Z đơn giản nhất, dành cho người mới bắt đầu

👉 XEM NGAY

Bán buôn đồ gia dụng Thái Lan

Hiện nay, từ các hệ thống bán lẻ lớn đến những siêu thị và cửa hàng nhỏ ở sâu trong các khu dân cư, ở đâu cũng có thể dễ dàng tìm thấy hàng tiêu dùng Thái Lan. Cho thấy sản phẩm “made in Thailand” đang chiếm lĩnh thị trường rất cao.

Hàng gia dụng Thái Lan có mẫu mã đẹp, giá cả hợp lý và chất lượng tốt hơn so với hàng Việt Nam cộng thêm khoảng cách địa lý gần cùng những chính sách cởi mở về thuế quan của Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) cũng khiến khả năng cạnh tranh của hàng Thái sẽ cao hơn. Mặt khác việc vận chuyển hàng hoá từ Thái Lan về Việt Nam rất đơn giản, tiện lợi, chỉ cần sau một ngày đêm có thể về đến Việt Nam cho thấy nguồn hàng hoàn toàn được chủ động.

Hàng gia dụng Thái đang muốn có chỗ đứng hơn trong thị trường hàng gia dụng nước ta, chắc chắc các doanh nghiệp Thái Lan sẽ có những ưu đãi không nhỏ cho các chủ buôn để giúp họ quảng bá cũng như tiêu thụ sản phẩm. Đây cũng là một ý tưởng kinh doanh không tồi đâu…

Bán buôn đồ gia dụng thông minh – tiện ích

Thay vì mua sắm những vật dụng đắt tiền như tivi, tủ lạnh, máy gặt… người tiêu dùng chuyển sang mua sắm những đồ gia dụng dùng thiết yếu trong gia đình. Đây là xu hướng mua sắm mới của người dân trong thời buổi kinh tế khó khăn.

Đồ dùng tiện ích thông minh là các sản phẩm đồ gia dụng thông minh dùng trong phòng bếp, nhà tắm, phòng ngủ, phòng khách... đồ dùng dinh hoạt cá nhân, giúp cho cuộc sống của bạn và gia đình luôn tiện lợi, thoải mái.

Đồ gia dụng thông minh – tiện ích giúp cuộc sống chúng ta trở nên đơn giản mà hiệu quả hơn nhất là trong gian bếp gia đình. Bắt kịp xu hướng này rất nhiều sản phẩm ra đời nhằm hài lòng đa phần các bà nội trợ, các chị em phụ nữ - những người khó tính bậc nhất.

Thị trường rộng mở, khả năng tiêu thụ không ngừng tăng, đây có thể coi là một hướng đi tiềm năng, một ‘đối thủ nặng ký” với các ý tưởng kinh doanh hiện nay. Tại sao bạn không thử nhỉ !

Bán buôn đồ gia dụng giá rẻ

Không phải ai cũng đủ sức chi trả cho những món hàng chất lượng cùng với mức giá đắt đỏ. Đồ gia dụng giá rẻ đang tự tìm cho mình một chỗ đứng rất vững chắc trên thị trường đồ gia dụng.

Giá rẻ giúp chúng ta có thể chủ động được nguồn vốn không quá lớn, dễ dàng xoay vòng, luôn cung ứng nguồn hàng đa dạng để phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng và sẵn sàng làm vừa lòng họ. Đồ gia dụng giá rẻ những vẫn đảm bảo đc nhu cầu tối thiểu về hiệu quả và thẩm mỹ.

Gắn mác giá rẻ nên lượng khách hàng của bạn hoàn toàn vượt xa hẳn so với các mặt hàng khác, thêm nữa với những mặt hàng giá rẻ thì xu hướng mua nhiều hơn, mua dự trữ, mua hộ là hoàn toàn dễ hiểu… Bắt đầu ở đây, tại sao không nhỉ !

Mở cửa hàng bán đồ nhựa gia dụng

Đồ nhựa gia dụng là những món đồ quen thuộc trong mỗi gia đình, với giá trị không lớn nhưng lại là những vật dụng không thể thiếu. Việc bắt đầu kinh doanh với đồ nhựa gia dụng cũng rất tiềm năng.

Đặc thù của đồ nhựa gia dụng là nhẹ và có thể xếp chồng lên nhau dễ dàng, vậy nên bạn không cần mất quá nhiều diện tích mặt bằng để có một cửa hàng bán đồ gia dụng nhé.

Chỉ cần một kiot nhỏ hay một mặt bằng trên 10m2 bạn đã thoải mái với rất nhiều chủng loại cũng như màu sắc rồi. Cũng như mọi hàng hóa khác, đồ gia dụng cũng cần một địa điểm phù hợp để phát triển, gần khu trọ hay bệnh viện là tốt hơn cả.

Với số vốn không quá lớn chỉ từ khoảng 10 triệu là bạn đã có tương đối các mặt hàng. Thời gian bán chạy nhất là từ tháng 8 tháng 9 đến cuối năm nên hãy tranh thủ sale cùng các chương trình khuyến mãi khác để lôi kéo khách mua hàng nhé. Với lợi nhuận siêu khủng lên tới 40% việc mở một cửa hàng bán đồ nhựa gia dụng thật đáng cân nhắc đúng không?

Trên đây là một số ý tưởng để khởi nghiệp với những mặt hàng trên khi kinh doanh đồ gia dụng, bạn có thể chọn một trong tổng số chúng để bắt đầu hoặc kết hợp những ý tưởng ấy lại để phù hợp hơn với sự đánh giá cho kế hoạch của bạn. Thị trường đồ gia dụng luôn sẵn sàng chào đón bạn, hãy chuẩn bị tâm thế thật tốt để phát tài cùng hàng gia dụng nhé.

Có thể bạn cũng quan tâm chủ đề: 

Tweet
4.5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM