Kinh doanh đồ gia dụng: Các bước thực hiện tốt nhất cho bạn

Theo kinh nghiệm kinh doanh đồ gia dụng, việc bắt đầu mở cửa hàng đối với người mới bắt đầu không hề đơn giản. Làm thế nào để kinh doanh đồ gia dụng hiệu quả? Cùng Sapo tìm hiểu trong bài viết này nhé. 

Các bước thực hiện

Bước 1: Nghiên cứu thị trường 

Đồ gia dụng được biết đến là một trong những mặt hàng dễ bán nhất, nhận được sự quan tâm của nhiều nhóm khách hàng. Những vật dụng cần thiết trong cuộc sống hàng ngày, giúp việc nhà trở nên nhẹ nhàng hơn luôn thu hút sự quan tâm của hội chị em.

Bạn nên chọn bán những loại đồ gia dụng thiết yếu như máy say sinh tố, ấm chén, chổi lau nhà,… hay những dụng cụ tiện ích có nhiều tính năng như máy khâu mini, dụng cụ cắt hoa quả…

Xác định thị trường của bạn là ở đâu? Nhắm vào những đối tượng nào? Hãy trả lời câu hỏi đó một cách cân nhắc trước khi bước vào đầu tư. Không biết bạn bắt đầu sớm hay muộn, trước bạn có bao nhiêu người đã làm nhưng nếu làm tốt hơn thị trường sẽ rộng mở.

Bước 2: Chuẩn bị vốn 

Chỉ từ 10 đến dưới 100 triệu đồng là bạn đã có thể làm chủ một cửa hàng bán đồ gia dụng thu lãi từ vài trăm đến cả triệu bạc trong một ngày. Số vốn đầu tư sẽ tương xứng với quy mô cũng như nhóm hàng bạn muốn kinh doanh.

kinh doanh đồ gia dụng

Chuẩn bị vốn kinh doanh hàng gia dụng

Đây là mặt hàng có số vốn đầu tư thấp, đem về nguồn lợi nhuận cao, hạn chế tối đa thiệt hại khi gặp rủi ro. Thị trường đồ gia dụng vẫn rất sôi động vì nhu cầu của người sử dụng hiện giờ vẫn rất cao.

Sau khoảng thời gian bắt đầu khi đã nắm bắt được xu hướng bạn có thể thay đổi một hoặc một vài nhóm hàng để phù hợp hơn với thị trường.

Bước 3: Lưu ý tìm nguồn hàng 

  1. Làm đại lý phân phối cho các hãng đồ gia dụng lớn

Nhập hàng từ các hãng lớn chuyên cung cấp đồ gia dụng như SunHouse, Panasonic, Lock & Lock hay đồ nhựa gia dụng bình dân Song Long… là cách được nhiều chủ cửa hàng lựa chọn.

  • Ưu điểm: Chất lượng đảm bảo. Thuận tiện trong việc phân phối đến cửa hàng. Hậu mãi tốt.
  • Nhược điểm: Giá thành có thể cao hơn. Nguồn hàng không đa dạng.
  1. Lấy hàng từ các chợ đầu mối, khu chuyên cung cấp đồ gia dụng

Ngoài việc lấy nguồn hàng từ các hãng lớn chuyên cung cấp đồ gia dụng các chủ cửa hàng có thêm kênh cung cấp là chợ đầu mối. Tại các chợ đầu mối, bạn có thể dễ dàng lấy được nguồn hàng đồ gia dụng cho cửa hàng của mình.

  • Ưu điểm: Đa dạng mẫu hàng, chủng loại. Giá thành cạnh tranh.
  • Nhược điểm: Hàng hóa khá tạp nham, chất lượng thật giả lẫn lộn. Mất thời gian lựa chọn, tìm hiểu.
  1. Nhập khẩu từ nước ngoài

Để tăng thêm tính đa dạng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người tiêu dùng, các chủ cửa hàng có thể nhập đồ gia dụng từ nước ngoài. Một số hàng gia dụng nhập khẩu đang được người tiêu dùng ưa chuộng hiện nay như đồ gia dụng Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản…

Hàng nhập khẩu từ nước ngoài

  • Ưu điểm: Bắt kịp xu hướng sính ngoại. Chất lượng đảm bảo.
  • Nhược điểm: Thường phải thông qua bên thứ ba nhận hàng, đôi khi không đáp ứng được nhu cầu hiện tại.
  1. Lấy nguồn hàng từ các mối buôn

Đây là nguồn hàng mà các chủ cửa hàng có thể tham khảo để lấy hàng. Các mối buôn có thể cung cấp cho bạn đa dạng loại hàng hóa, với chất lượng từ thấp đến cao cấp.

  • Ưu điểm: Hàng hóa đa dạng. Lấy hàng tại nhà, giá cả cạnh tranh. Chủ động đặt hàng trước.
  • Nhược điểm: Rủi ro chất lượng không đảm bảo. Đôi khi bị chậm hàng.

Tuy nhiên, chủ cửa hàng phải theo dõi tình hình tiêu thụ của mỗi loại hàng gia dụng để có kế hoạch nhập hàng phù hợp, tránh tình trạng thiếu hàng hay ứ đọng quá nhiều hàng làm ảnh hưởng đến vòng quay vốn.

kinh doanh đồ gia dụng

Mở cửa hàng kinh doanh đồ gia dụng cho người mới bắt đầu

Xem thêm: 5 nguồn hàng đồ gia dụng giá rẻ bạn không thể bỏ qua

Bước 4: Kênh phân phối

Kinh doanh đồ online đang là xu hướng được nhiều chủ shop, các bạn trẻ lựa chọn để đầu tư. Đây là thị trường đầy tiềm năng khi gắn liền với nhu cầu thiết thực trong cuộc sống hằng ngày của hàng chục triệu người tiêu dùng.

Tuy nhiên, kinh doanh đồ gia dụng lại có một đặc thù rất riêng. Khách hàng muốn đến tận cửa hàng, trung tâm điện máy để mua hàng vì đa phần sản phẩm đều có giá trị cao, cần sờ tận tay để chọn được sản phẩm ưng ý và phù hợp với túi tiền người tiêu dùng.

Trong khi đó, với sự phát triển nhanh chóng của Internet và thương mại điện tử như hiện nay, khách hàng có thể ngồi nhà, ngồi văn phòng tham khảo vô số sản phẩm khác nhau, chat với nhân viên tư vấn trước khi quyết định đến cửa hàng của bạn. Vì vậy, dù bạn lựa chọn kinh doanh online để gia nhập thị trường thì cũng cần kết hợp với một cửa hàng offline nhé.

Chính sách đổi trả, thanh toán online, ship COD, đa dạng hình thức cùng chiến lược chăm sóc khách hàng hợp lý cũng là những yếu tố quan trong góp phần không nhỏ vào sự thành công của bạn khi kinh doanh online.

Bước 5: Hợp tác kinh doanh 

Có ý tưởng nhưng lại gặp khó khăn bởi nguồn vốn? Bạn có vốn nhưng chưa biết đầu tư vào đâu để sinh lời? Hoặc bạn còn ngần ngại không muốn bắt đầu một mình hãy nghĩ đến ý tưởng hợp tác kinh doanh cùng những đối tác khác.

  • Hợp tác kinh doanh với doanh nghiệp sản xuất: Các công ty, xí nghiệp sản xuất tuyển đại lý tại các cơ sở khác nhau để tăng thị trường tiếp cận với những hậu mãi, chiết khấu không hề nhỏ.
  • Hợp tác với cá nhân để chia sẻ vốn làm ăn hoặc học hỏi kinh nghiệm kinh doanh từ nhau giảm thiểu rủi ro cũng như cùng thảo luận tìm hướng đi phù hợp nhất.
  • Giữ liên hệ, chia sẻ thông tin cũng như mức độ tiêu thụ, định hướng mặt hàng với các cửa hàng, đại lý khác.
  • Chuẩn bị mọi dịch vụ, cũng như chăm sóc khách hàng đảm bảo, bảo hành đổi trả khi không đạt yêu cầu cùng một thái độ cầu tiến lắng nghe luôn là chìa khóa để phát triển.
kinh doanh bán lẻ gasĐừng để mình phải luôn đau đầu vì các vấn đề tồn kho, chi phí và lãi lỗ hàng tháng khi kinh doanh đồ gia dụng. Ẵm trọn những công cụ quản lý hiệu quả nhất ngay trong chia sẻ dưới đây.
>> Công cụ quản lý bán hàng miễn phí tốt nhất hiện nay

Kinh doanh đồ gia dụng tại thời điểm hiện tại vẫn luôn được chú ý và là sự lựa chọn khởi nghiệp của rất nhiều bạn trẻ. Trên đây là chia sẻ được tổng hợp, đúc kết với hy vọng sẽ phần nào giúp các bạn tự tin hơn khi bắt đầu kinh doanh. Chúc các bạn may mắn và thành công!

Tweet
3.4/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM