Ý tưởng kinh doanh quán cafe ngủ

Ý tưởng kinh doanh quán cafe ngủ

Đã từ rất lâu, café trở thành một nét văn hóa đặc trưng của người Hà Nội, các quán café luôn là một điểm hẹn quen thuộc của người dân mỗi dịp cuối tuần. Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, uống cafe không còn đơn thuần là một nhu cầu giải khát thông thường mà người ta còn mong muốn tìm kiếm một cái gì đó xa hơn thế.

ý tưởng kinh doanh cafe ngủ

Quán Cafe không đơn thuần là một nhu cầu giải khát thông thường

Phân tích nhu cầu

Phần lớn các quán café ở Hà Nội hiện nay chỉ đáp ứng được một phần nhu cầu nhỏ của khách hàng về địa điểm, đồ uống; họ vẫn kinh doanh theo hình thức cũ kỹ nên thường rất nhàm chán,mang cảm giác tẻ nhạt cho khách hàng. Trong khi đó, qua tìm hiểu về thị trường, chúng tôi nhận thấy rằng khách hàng vẫn thiếu một không gian quán cafe có thể đáp ứng được nhu cầu của họ,đặc biệt là trong giới trẻ, giới văn phòng.

Với giới trẻ, giới văn phòng, cuộc sống hiện đại với bộn bề công việc làm cho họ luôn cảm thấy mệt mỏi và căng thẳng vì những sức ép, quỹ thời gian nghỉ ngơi lại eo hẹp, họ luôn có xu hướng muốn tìm một nơi thật yên tĩnh và thư giãn, tận dụng khoảng thời gian ít ỏi của mình để nghỉ trưa và làm việc.

Cà phê Ngủ sẽ là một không gian lí tưởng, nhẹ nhàng được bài trí theo phong cách Nhật Bản, sự lựa chọn những gam màu ấm nóng cùng với khoảng không yên tĩnh sẽ mang lại cho khách hàng sự thoải mái và thư giãn. Đặc biệt tại Café Ngủ có không gian riêng được bố trí dành riêng cho những người muốn tận dụng khoảng thời gian ngắn ngủi để ngủ trưa.

Trong những năm gần đây đời sống của người dân ngày càng được nâng cao. Do đó nhu cầu vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng trở thành một phần vô cùng cần thiết trong cuộc sống hiện đại. Các hình thức vui chơi giải trí rất đa dạng trong đó có các quán café mở ra, làm nơi gặp gỡ, giao lưu, trò chuyện giữa mọi người, đặc biệt là trong giới trẻ. Theo điều tra thị trường với chủ đề là các quán café hướng tới đối tượng là các công nhân viên, cho thấy những nhu cầu mới phát sinh thêm ngoài nhu cầu giải trí, gặp gỡ, trò chuyện; họ còn có nhu cầu nghỉ ngơi, hay đơn giản chỉ cần một địa điểm hợp lí cho giấc ngủ trưa.

So với cầu về địa điểm vui chơi giải trí trên địa bàn Hà Nội, cung thật sự chưa đáp ứng được cả về số lượng và chất lượng. Hiện nay, cung mới chỉ dừng lại ở một số loại hình như các quán café , quán karaoke, công viên, các trung tâm thương mại ,… Như đã phân tích cầu ở trên, café sẽ vẫn tiếp tục là sự lựa chọn hàng đầu . Xét về cung của các quán café thì có cả thừa và thiếu . Đó là thừa về số lượng nhưng lại thiếu về chất lượng, các quán café chưa đáp ứng hết được các nhu cầu của khách hàng.

Khi ta đến bất kì một con phố nào của Hà Nội cũng có thể tìm cho mình ít nhất một quán café. Kinh doanh quán café dường như đã trở thành một xu hướng phổ biến vì những lợi nhuận mà nó mang lại. Thị trường cho loại hình này dần trở nên bão hòa. Các quán café hiện nay xuất hiện quá nhiều với những hình thức, phong cách tương tự nhau, rất ít quán tìm cho mình phong cách độc đáo và ấn tượng riêng. Các quán café mở ra chủ yếu hướng tới đối tượng là giới trẻ và chạy theo những nhu cầu của giới trẻ. Các quán café hiện nay có rất nhiều ở Hà Nội nhưng chủ yếu và cung cấp dich vụ về giải trí, gặp gỡ và giải khát, theo nghiên cứu thị trường trên địa bàn Hà Nội chưa xuất hiện mô hình quán Café Ngủ. Chính vì thế đó sẽ là cơ hội lớn cho việc thực hiện Ý tưởng trước nhu cầu rất lớn về phục vụ nơi nghỉ ngơi buổi trưa tại quán café.

Cung cấp dịch vụ ngủ trưa

Ý tưởng đang hướng tới một quán café không chỉ cung cấp đồ uống mà đặc biệt hơn cả là dịch vụ cung cấp nơi ngủ trưa, cùng rất nhiều tiện ích hấp dẫn khác (đọc sách, wifi và trong tương lai là ăn trưa, mát xa, ngâm chân, đắp mặt nạ v.v…). Và việc mở rộng Café Ngủ thành một chuỗi quán café có thương hiệu vững vàng tại Hà Nội cũng chắc chắn sẽ nằm trong chiến lược phát triển của ý tưởng.

Với mục đích cao nhất là chăm sóc giấc ngủ và sức khỏe cho người dân, nhất là nhân viên văn phòng – lực lượng lao động quan trọng của thủ đô Hà Nội, ý tưởng cũng hi vọng sẽ mang lại một hiệu quả xã hội tích cực và to lớn. Đó là tạo ra văn hóa “ngủ” văn minh, lịch sự trong cộng đồng dân văn phòng: họ sẽ không cần phải ngủ tại chính nơi làm việc của mình, vừa không có được sự thoải mái mà hơn nữa còn tạo hình ảnh mất mĩ quan tại nơi công sở. Và còn là việc tạo ra thói quen ngủ trưa (dù là một giấc ngủ ngắn từ 15-45 phút) cho những nhân viên văn phòng, từ đó giúp họ tăng năng suất làm việc và lớn hơn là tăng hiệu quả lao động của cả xã hội.

Ý tưởng mở quán café ngủ là hoàn toàn mới mẻ để thực hiện được nó còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, có rất nhiều quán  hiện nay được điều hành bởi những người còn rất trẻ, mỗi quán một phong cách, một cách thể hiện, vì vậy tìm ra hướng đi mới cho sản phẩm của mình không phải là dễ. Tuy vậy, đây cũng là một ý tưởng khá thực tế và hoàn toàn có thể thành công trong tương lai.

Xem thêm

Ý tưởng kinh doanh quán cafe ngủ
Đánh giá bài viết

Tải Ebook Hot Cẩm nang bán hàng trên Lazada A-Z

Cuốn Ebook 62 trang, sẽ chỉ cho bạn tất cả những thủ thuật, kinh nghiệm cần có để có thể tự tin bán hàng trên Lazada một cách thuần thục, hiệu quả nhất

Tải eBook ngay