Sáng tạo với mô hình Bus Cafe - Thưởng thức cà phê ngay trên xe buýt

Xe buýt từ lâu đã là phương tiện giao thông công cộng rất quen thuộc. Vậy bạn đã từng nghĩ sẽ biến những chiếc xe bus bỏ đi trở thành một quán Cafe Bus chưa? Nghe thì thật điên rồ, nhưng sự thật là đã có những bạn trẻ đã thành công với mô hình Bus Coffee này. Hãy cùng Blog Sapo tìm hiểu về mô hình cafe xe buýt ngay tại bài viết sau đây.

bus cafe
Hanoi Bus Coffee tại siêu thị Metro Hà Đông

1. Hanoi Bus Cafe - Tiên phong ý tưởng cà phê xe buýt

1.1. Những câu chuyện chưa kể

Ra đời năm 2017, quán cafe xe buýt Hanoi Bus Cafe nằm ngay bên cạnh siêu thị Coopmart, Tô Hiệu, Hà Đông, Hà Nội. Quán cafe được thiết kế từ chính khung của một chiếc xe bus hỏng đã được tháo hết động cơ. 

Theo chia sẻ của anh Nguyễn Đức Sâm, chủ quán bus cafe, ý tưởng mở cà phê trên xe bus đã được anh và nhóm bạn nhen nhóm từ lâu. Sau nhiều lần thử nghiệm các mô hình cà phê khác nhau, nhóm đã quyết định thử nghiệm mô hình cafe xe bus mới lạ.

1.2. Hành trình lượm rác về làm quán

Với mong muốn lan truyền cảm hứng bảo vệ môi trường, anh Sâm và nhóm bạn đã thu gom phế liệu về tái chế, làm thành quán cafe bus vô cùng xinh xắn. Tận dụng khung xe bus cũ, quán đã sơn sửa lại và vẽ thêm những hình thù vô cùng bắt mắt. Những chiếc lốp xe cũ được tái chế thành chỗ trồng hoa hay ghế ngồi. Thùng sơn nhựa được tận dụng làm ghế ngồi ở không gian bên trong xe. Menu của quán cũng được in trên đĩa nhạc đã cũ bị bỏ đi…

bus coffee
Không gian trong xe Hanoi Bus Cafe

1.3. Không gian cafe trong xe bus

Xe bus được tháo hết động cơ và toàn bộ ghế ngồi. Không gian bên trong xe bus giờ đây đã trở thành không gian cafe vô cùng độc đáo. Bên trong xe được bố trí bàn ghế gỗ và một dãy bàn dài để khách hàng vừa nhâm nhi ly cà phê, vừa đọc sách. Buồng lái được cải tạo thành khu pha chế, vệ sinh.

Bên ngoài xe bus được trang trí rất nhiều giỏ cây xanh. Khách cũng có thể uống cafe ở khu vực bên ngoài vì quán cũng bố trí 3 bộ ghế gỗ dài và bàn từ thùng phi tái chế. 

1.4. Thu hút khách hàng mọi lứa tuổi

Khách hàng tới quán không chỉ là các bạn trẻ thích chụp hình mà các gia đình đến đây cũng rất đông. Đa phần mọi người khá thính thú và tò mò với mô hình bus cafe này. Sau khi mua sắm xong ở siêu thị, các gia đình cho các bé ra để trải nghiệm mô hình cafe bus mới lạ, tập cho trẻ thói quen đọc sách và bảo vệ môi trường. 

Đọc thêm: Những mô hình quán cafe độc đáo, thiết thực nhất hiện nay

2. Những chiếc xe bus cafe độc đáo dọc miền đất nước

2.1. Pini bus bar Đà Lạt

Nếu ghé hồ Tuyền Lâm khi đi du lịch Đà Lạt, bạn sẽ bắt gặp ngay quán cafe bus Pini Bar. Chiếc xe buýt cafe này mang phong cách bụi bặm, được sơn màu đỏ và trang trí bằng các dòng chữ Graffiti độc đáo. Đến tối, chuyến xe bus sẽ chính thức lên đèn với âm nhạc xập xình. Tại Pini bus bar, khách hàng có thể được thưởng thức các loại đồ uống có cồn như Cocktail, Mix soda hay các thức uống thông thường như cafe, đá xay…

cafe bus
Pini bar - Bus Coffee tại Đà Lạt

2.2. Bautrang's Journey Fast Food Bình Thuận

Được mệnh danh là “chiếc xe vàng trong làng sống ảo”, Bautrang’s Journey Fast Food là một chiếc bus coffee là một địa điểm check-in thu hút giới trẻ tại Bình Thuận. Chiếc xe tải màu vàng là một điểm nhấn vô cùng độc đáo trên nền biển xanh, cát trắng. Trên xe có đầy đủ đồ uống và menu đồ ăn nhanh phong phú.

cafe xe buýt
Bus Cafe tại Bầu Trắng, Bình Thuận

2.3. Huế Bus Cafe

Tại Huế Bus Cafe, các ban trẻ sẽ vừa được thưởng thức cafe, vừa có một view biển Thuận An xịn sò. Những chiếc xe bus hỏng được tập hợp lại và được cải tạo, sơn sửa để trở thành quán cafe, thu hút các bạn trẻ đến chụp hình. Đến với Huế Bus Cafe, khách hàng không chỉ được dạo chơi bên bãi biển mà còn được thưởng thức những loại đồ uống đặc biệt với công thức pha chế riêng biệt. 

cafe xe bus
Quán cafe xe buýt tại Huế

2.4. Bus Cafe Nguyễn Trãi, Hà Nội

Không gian bên trong của quán bus cafe này khoảng 25m2, có thể chứa khoảng 30 người. Bàn ghế được bài trí khá gọn gàng. Bên trong xe có nhiều chậu hoa treo trang trí, tạo không gian tươi mát cho quán. Chỉ với số vốn 200 triệu đồng, chủ quán đã có thể sắm sửa tất cả các vật dụng trong xe cũng như bảo trì, cải tạo lại chiếc xe bus cũ.

bus cafe  2
Mô hình bus coffee độc đáo, thu hút giới trẻ

3. Tổng kết

Trên đây là ý tưởng cà phê xe buýt độc đáo tận dụng lại những chiếc xe bus cũ hỏng, không còn sử dụng. Nếu đang có ý định mở quán cafe bus, chủ quán có thể tham khảo các ý tưởng trên đây. Đầu tiên, hãy tìm mua một chiếc xe bus cũ và cải tạo lại nó thành quán cafe bus. Sau đó hãy thiết kế chiếc xe bus thành một không gian cà phê thật sáng tạo và độc đáo.

Bạn hoàn toàn có thể tận dụng những chiếc lốp xe cũ làm ghế ngồi, bàn trà hay các vật dụng trang trí. Chúc bạn thành công. 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM