7 câu trả lời quý báu khi kinh doanh một quán café nên biết

Những bạn đang có dự định kinh doanh online, hoặc bạn có ý tưởng kinh doanh online hãy tham khảo những câu trả lời quý báu của chúng tôi nhé. Chúng tôi tin chắc rằng, với ít nhiều những người bắt đầu khởi nghiệp, những câu hỏi dưới đây của chúng tôi là vô cùng hữu ích. Một cuộc phỏng vấn ngắn dành cho chuyên gia kinh doanh quán cà phê từ ông chủ Sonny's Place, Mĩ sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc:

Mở quán cafe, phải tiếp thị truyền thông như thế nào?

Gợi ý menu đồ uống khi mở quán cà phê

1. Ông có lời khuyên nào dành cho những ai đang ấp ủ dự định mở quán không?

Trước khi bạn quyết định mở nhà hàng của riêng mình, hãy tích lũy 2 tới 3 năm kinh nghiệm kinh doanh. Bạn nên học cách vận hành 1 nhà hàng, làm việc ở nhiều vị trí khác nhau và học hỏi tất cả những gì có thể.

2. Cách tốt nhất để lựa chọn 1 địa điểm đẹp là gì?

Đầu tiên chúng tôi đã kiểm tra kĩ lưỡng để đảm bảo rằng không có bất kì dự án nào trong khu vực đó có thể ảnh hưởng bất lợi tới việc kinh doanh của nhà hàng và lọc ra vài địa điểm để cân nhắc. Chúng tôi muốn nhà hàng phải ở vị trí có giao thông đông đúc với nhiều bãi đỗ xe và gần với các cửa hàng, cửa hiệu khác như khu vực gần đại học Emory và khu phức hợp bệnh viện. Vấn đề chính mà chúng tôi đã gặp phải đó là việc rẽ trái vào trung tâm của chúng tôi khá khó khăn. Tuy vậy, mùa hè này khi hạt DeKalb mở rộng con đường, vấn đề này sẽ có triển vọng trở nên dễ dàng hơn.

kinh doanh

3. Muốn mở 1 nhà hàng cần có những giấy phép gì?

Rất nhiều giấy tờ bạn cần phải chuẩn bị đấy. Đó là cấp phép về xây dựng, an toàn vệ sinh thực phẩm, điện, nước, giấy phép về sử dụng rượu bia trong 1 số trường hợp. Mỗi loại cấp phép như vậy đều tốn chi phí và tất nhiên tất cả phải được chấp thuận trước khi bạn chính thức nhận được giấy phép kinh doanh.

4. Cần phải bỏ ra bao nhiêu tiền để bắt đầu kinh doanh?

Con số này luôn luôn lớn hơn những gì bạn đã trù tính trước. Chúng tôi đã ước tính là vào khoảng 90.000$ – 140.000$ và con số thực tế lên tới 160.000$. Do đó, bạn nên cố gắng dự trù ngân sách dư ra, bởi có thể xuất hiện những khoảng chi phí phát sinh. Các ngân hàng nhìn chung không cho các nhà hàng vay tiền nếu như bạn không có thế chấp. Bạn cần phải sử dụng tài sản cá nhân và huy động thêm vốn đầu tư từ bạn bè và người thân.

5. Cách tốt nhất để mua các thiết bị nhà bếp là gì?

Đối với các thiết bị thiết yếu như bếp, tủ lạnh, tủ đá,…bạn luôn nên mua mới bởi đồ cũ có thể sẽ không đáng tin và nếu có bất kì trục trặc nào, bạn thậm chí sẽ phải đóng cửa, thua lỗ và mất khách. Tuy vậy, bạn có thể tham khảo mua 1 số đồ đã qua sử dụng nhưng vẫn còn tốt như bồn rửa và thậm chí là bàn ghế, tuyệt đối nói không với các thiết bị thiết yếu đã qua sử dụng.

6. Người chủ nên để mắt tới quá trình xây dựng nhà hàng như thế nào?

Hãy tới địa điểm xây dựng hàng ngày và quan tâm tới từng nhà thầu cho các hạng mục khác nhau của nhà hàng. Giữ lại 50% tiền công cho tới khi bạn nghiệm thu công trình.

Kinh doanh

7. Có kích cỡ và cách bài trí nào là tối ưu cho 1 nhà hàng mới mở hay không?

Bạn hãy bắt đầu từ không gian nhỏ, nếu thành công bạn có thể mở rộng sau. Nếu bạn dành quá nhiều tiền cho việc xây dựng 1 không gian lớn và không thể thu hút đủ khách cần thiết, sẽ rất mất thời gian để có được lợi nhuận và việc kinh doanh sẽ nhanh chóng thất bại. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lựa chọn các loại bàn có thể linh hoạt sắp xếp để phục vụ nhóm khách đông người. Tại nhà hàng của chúng tôi, mỗi bàn có thể ngồi được 4 hoặc 6 người nhưng chúng tôi luôn có thể dễ dàng di chuyển chúng để có đủ chỗ cho các gia đình đông người và các buổi họp mặt. Những dao động về giá nguyên vật liệu, những thay đổi về nhân sự và sự lãng phí nguồn lực là kẻ thù khi bạn mở một nhà hàng kinh doanh. Do đo, khi lên kế hoạch mở quán, bạn nên chú ý đến những chi tiết này

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM