1001 câu lệnh chat GPT phổ biến hàng đầu

Biết cách áp dụng những câu lệnh chat GPT hợp lý sẽ giúp bạn nhận được những thông tin có giá trị. Bài viết này sẽ tổng hợp những truy vấn phổ biến từ chat GPT đa dạng lĩnh vực để bạn tham khảo.

Tìm hiểu câu lệnh chat GPT.
Tìm hiểu câu lệnh chat GPT. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Câu lệnh chat GPT là những truy vấn chúng ta bỏ vào hộp thoại với mục đích ra yêu cầu – đề bài cho công cụ chatbot để nhận thông tin phản hồi. Dữ liệu đầu vào cung cấp cho chat GPT chi tiết, kết hợp với câu lệnh phù hợp giúp bạn nhận được những thông tin có giá trị, không mất nhiều thời gian chỉnh sửa hay kiểm tra lại nội dung.

Có hàng trăm, hàng nghìn câu lệnh chat GPT được người dùng bỏ vào hộp thoại mỗi ngày. Những mẫu câu hỏi phổ biến dưới đây sẽ gợi ý cho bạn thêm nhiều ý tưởng khai thác một trong những công cụ tạo nội dung mạnh mẽ và phổ biến nhất thế giới này.

1. Câu lệnh chat GPT dành cho nhà tiếp thị

Bạn muốn tìm ý tưởng làm tiếp thị, nội dung chiến dịch truyền thông hay email, những câu lệnh dưới đây dành cho bạn.

1.1. Câu lệnh chat GPT tìm ý tưởng tiếp thị

1. Liệt kê [số] ý tưởng cho các bài viết blog về [chủ đề].

2. Viết một kịch bản quảng cáo dài [số] phút về [sản phẩm, dịch vụ hoặc công ty].

Tìm hiểu những câu lệnh chat GPT dành cho nhà tiếp thị
Tìm hiểu những câu lệnh chat GPT dành cho nhà tiếp thị. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

3. Liệt kê [số] ý tưởng về câu chuyện Instagram lan truyền về [công ty, sản phẩm hay dịch vụ].

4. Tạo [số] ý tưởng Tiktok lan truyền về [Công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ].

5. Tạo [số] ý tưởng về nút kêu gọi hành động dựa trên nội dung của url bài đăng trên blog này.

6. Tạo chiến dịch quảng cáo về [công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ] nhắm mục tiêu tới [đối tượng]. Bao gồm các thông điệp chính đồng thời chọn các kênh truyền thông tốt cho quảng cáo.

7. Viết [số] dòng tiêu đề quảng cáo Google từ [url].

8. Liệt kê những thách thức chung mà [mô tả tính cách người mua] phải đối mặt.

9. Liệt kê các phân khúc tiếp thị chính trong [ngành]. Phân khúc nào có cơ hội lớn nhất cho [công ty, nhóm, tổ chức, doanh nghiệp] của chúng ta.

10. Viết email quảng cáo của tôi hấp dẫn hơn. Quảng cáo phải nói về [sản phẩm, dịch vụ hoặc công ty] của chúng tôi.

11. Viết dòng tiêu đề email thuyết phục khách hàng tiềm năng chuyển đổi dịch vụ của chúng tôi.

12. [Số] điểm chính quan trọng đối với các nhà tiếp thị đang cố gắng thu hút khách hàng mới là gì?

13. Tạo AIDA cho [sản phẩm hoặc dịch vụ].

14. Viết một bài đăng Linkedin quảng cáo về [sản phẩm hoặc dịch vụ].

15. Viết một bài quảng cáo Facebook dài [số] chữ về [sản phẩm, dịch vụ].

16. Viết thông cáo báo chí về sự kiện sắp tới của chúng tôi. Bao gồm ngày, giờ, địa điểm và mục đích sự kiện. (Cung cấp thêm thông tin cần thiết)

17. Tạo [số] mô tả Youtube khác nhau cho video của chúng tôi về [chủ đề].

18. Tạo câu hỏi cho cuộc thăm dò trên Facebook [chủ đề]

19. Kênh tiếp thị nào có ROI cao (thấp) nhất?

20. Liệt kê các cách tiếp thị của tôi trên Tiktok.

21. Làm thế nào để tiếp thị có ảnh hưởng và có thể tạo ra khách hàng tiềm năng.

22. Tôi nên tận dụng những chiến thuật tiếp thị nào để tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình.

1.2. Câu lệnh chat GPT tạo nội dung truyền thông

Màn hình giao diện chat GPT.
Màn hình giao diện chat GPT. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

1. Viết [số] gợi ý tiêu đề cho blog bao gồm số liệu thống kê về [chủ đề].

2. Viết kịch bản video YouTube về [sản phẩm, blog, công ty…]

3. Viết mô tả dài khoảng [số] từ trên Instagram về [chủ đề] với giọng điệu thân thiện và giàu thông tin, đồng thời bao gồm các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan.

4. Viết [số] tiêu đề YouTube về [chủ đề], bao gồm các từ [từ khóa].

5. Kiểm tra bài đăng trên blog này và chỉ ra các lỗi chính tả, lỗi ngữ pháp nếu có.

6. Tạo [số] ý tưởng cho video YouTube về [chủ đề, ngành, công ty, dịch vụ, sản phẩm]

7. Viết kịch bản cho một tập podcast dài một giờ về [chủ đề]

8. Tạo hình ảnh đơn giản, chất lượng cao cho công ty [loại]. Mục tiêu của hình ảnh phải thu hút khách hàng mới.

9. Viết dàn ý cho một bài đăng blog về [chủ đề], bao gồm các từ khóa [từ khóa] trong dòng tiêu đề chính và tiêu đề phụ.

10. Xây dựng tính cách người đọc cho [mô tả trang].

11. Viết lại nội dung sau cho sáng tạo hơn [nội dung cần viết lại].

12. Viết một kịch bản video hấp dẫn về [chủ đề].

13. Các phương pháp tiếp thị tốt nhất nhất trên YouTube là gì?

14. Những sai lầm phổ biến mà các nhà tiếp thị gặp phải khi sáng tạo nội dung là gì?

15. Các phương pháp hay nhất khi tiếp thị trên Instagram?

16. Làm thế nào để các công ty có thể tìm thấy những người có ảnh hưởng (influencer) để hợp tác?

17. Lợi ích của việc tiếp thị từ những người có ảnh hưởng là gì?

18. Liệt kê [số] cách tạo khách hàng tiềm năng từ YouTube.

19. Liệt kê những cách thuyết phục khách hàng mua sản phẩm qua Instagram.

20. Viết một bài đăng blog dài [số] từ về [chủ đề}, bao gồm các từ khóa sau trong dòng tiêu đề chính, tiêu đề phụ và đoạn nội dung. (Kèm liệt kê các từ khóa bạn muốn đưa vào).

Xem thêm: Tìm hiểu về AI Marketing: Ưu nhược điểm và những ứng dụng trong nghề

2. Câu lệnh chat GPT dành cho các nhà phân tích số liệu

1. Những chỉ số KPI quan trọng nhất đối với [ngành] là gì gì?

2. Viết phân tích SWOT cho lưu lượng truy cập trang web của chúng tôi.

3. Tỷ lệ thoát tốt nhất cho trang web của chúng tôi là bao nhiêu?

4. Làm cách nào để tăng lượng khách hàng tiềm năng trên trang web của chúng tôi.

5. Các công cụ phân tích trang web tốt nhất là gì?

6. Làm cách nào để tôi có thể theo dõi số liệu phân tích của công ty mình trên mạng xã hội?

7. Làm cách nào để xác định kênh nào tạo ra nhiều lưu lượng truy cập web nhất cho thương hiệu của tôi.

8. Nền tảng truyền thông xã hội nào tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng nhất?

9. Làm cách nào tôi có thể tối ưu hóa trang web của mình để xếp hạng cao hơn trên SERPs?

3. Câu lệnh chat GPT cho chiến dịch email

Tìm hiểu các câu lệnh chat GPT cho email.
Tìm hiểu các câu lệnh chat GPT cho email. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

1. Tạo [số] dòng chủ đề cho chiến dịch email về [sản phẩm hoặc dịch vụ].

2. Các phương pháp hay nhất để viết dòng tiêu đề email hấp dẫn là gì?

3. Viết [số] dòng chủ đề email sau khi mua hàng cho [công ty].

4. Viết nội dung cho chiến dịch email quảng cáo về đợt giảm giá [cụ thể chương trình] cho [công ty]. Giọng điệu bài viết thân thiện, lạc quan.

5. Viết dàn ý cho bản tin email hàng tuần từ [thương hiệu] đến [đối tượng mục tiêu]. Bao gồm phần giới thiệu, ý chính, kết luận và lời kêu gọi hành động trong dàn ý.

6. Các phương pháp hay nhất để viết nội dung email hấp dẫn cho chiến dịch tiếp thị là gì?

7. Liệt kê [số] chủ đề tôi nên viết trong bản tin email tiếp theo của mình.

8. Làm cách nào để email của tôi tải nhanh hơn trên thiết bị di động?

9. Liệt kê những lý do phổ biến nhất khiến email không được gửi vào hộp thư đến.

10. Liệt kê các phương pháp hay nhất để tối ưu hóa email cho thiết bị di động.

11. Làm cách nào để email của tôi không bị đánh dấu là thư rác.

12. Làm thế nào để email của tôi dễ đọc và dễ điều hướng trên thiết bị di động.

13. Làm thế nào để tôi có thể tăng lượng người đăng ký email.

14. Lý do phổ biến nhất khiến khách hàng hủy đăng ký email từ bạn là gì?

15. Những công cụ tốt nhất để tôi quản lý danh sách email tiếp thị?

16. Làm thế nào để tôi có thể cải thiện danh sách email doanh nghiệp?

17. Yếu tố nào có thể làm giảm tỷ lệ mở email? Yếu tố nào có thể làm tăng tỷ lệ mở email?

18. Liệt kê 5 công cụ tiếp thị email hàng đầu.

4. Câu lệnh chat GPT dành cho các doanh nghiệp

Hỏi chat GPT về những vấn đề liên quan đến doanh nghiệp của bạn
Hỏi chat GPT về những vấn đề liên quan đến doanh nghiệp của bạn. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

1. Xu hướng hàng đầu trong [ngành của bạn] vào [năm] là gì?

2. Các số liệu quan trọng nhất để đo lường sự thành công trong kinh doanh của chúng tôi là gì?

3. Liệt kê chi tiết các cách để giảm chi phí và gia tăng lợi nhuận.

4. Làm thế nào để sử dụng truyền thông xã hội hiệu quả, nâng cao nhận thức về thương hiệu.

5. Làm thế nào để cải thiện việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) cho doanh nghiệp của mình?

6. Làm thế nào chúng ta có thể cải thiện trải nghiệm dịch vụ khách hàng?

7. Các công cụ tốt nhất để lập ngân sách là gì?

8. Thử nghiệm A/B có thể cải thiện hiệu suất trang web của chúng tôi như thế nào?

9. Cách tự động hóa các chiến thuật tiếp thị và bán hàng.

10. Liệt kê những cách mà chúng ta có thể sử dụng hội thảo trực tuyến để nâng cao nhận thức về thương hiệu và khách hàng tiềm năng.

11. Những cách thực hành tốt nhất để tạo ra một nền văn hóa công ty vững mạnh nhất là gì?

12. Liệt kê các lợi ích của việc sử dụng bản đồ hành trình khách hàng để cải thiện trải nghiệm khách hàng.

13. Liệt kê những cách khác nhau mà chúng tôi có thể thực hiện chương trình khách hàng thân thiết để tăng doanh thu và giữ chân khách hàng.

14. Làm cách nào chúng tôi có thể sử dụng lời chứng thực của khách hàng để nâng cao niềm tin và uy tín cho thương hiệu.

15. Những sai lầm phổ biến mà các công ty khởi nghiệp thường mắc phải là gì?

16. Làm cách nào tôi có thể tăng cường giữ chân nhân viên.

17. Những ví dụ thành công nhất về doanh nghiệp startup.

5. Câu lệnh phổ biến chat GPT cho ngành thương mại điện tử

1. Viết mô tả cho [loại sản phẩm], bao gồm [thuộc tính sản phẩm] và [từ khóa].

2. Tạo danh sách gồm [số] đối tượng nhân khẩu học sẽ được hưởng lợi từ [sản phẩm hoặc dịch vụ].

3. Hãy suy nghĩ như một chuyên gia thương mại điện tử và viết [số] câu hỏi thường gặp cho [tên và url trang web của bạn].

4. Hãy suy nghĩ như một chuyên gia SEO của ngành thương mại điện tử và viết meta cho [tên thương hiệu của bạn] trong [ngành].

5. Hãy đóng vai là một chuyên gia SEO thương mại điện tử và viết meta cho [tên sản phẩm], từ ngành [tên ngành].

6. Viết trang tiêu đề cho [url trang web thương mại điện tử], bao gồm [từ khóa].

7. Viết mô tả meta cho [url trang web thương mại điện tử].

8. Tạo chiến dịch thương mại điện tử cho [sản phẩm, thương hiệu dịch vụ].

6. Câu lệnh chat GPT để bán hàng

1. Cơ hội bán chéo có sẵn cho [loại] doanh nghiệp của tôi là gì?

2. Một số cách sáng tạo để tạo ra khách hàng tiềm năng là gì?

3. Tạo email bán hàng được cá nhân hóa cho khách hàng tiềm năng. Bao gồm [chủ đề, tên thương hiệu, khuyến mại].

4. Liệt kê [số] từ khóa mọi người có thể sử dụng khi tìm kiếm [sản phẩm] của chúng tôi.

5. Tạo [số] điểm thuyết phục để khuyến khích khách hàng mua [sản phẩm hoặc dịch vụ].

6. Liệt kê [số] loại thương hiệu cá nhân mà tôi có thể sử dụng để bán hàng trên mạng xã hội.

7. Tôi có thể tạo loại nội dung và chủ đề nào để bán hàng trên mạng xã hội Instagram?

8. Viết mô tả trang đích bán hàng cho [sản phẩm].

9. Viết 1 email gửi khách hàng tiềm năng để giới thiệu [công ty hoặc tổ chức] của tôi và cách nó có thể mang lại lợi ích cho họ bằng cách sử dụng [điểm bán hàng – selling point].

10. Viết lời chào hàng cho [sản phẩm].

11. Đóng vai là một người bán hàng và trả lời câu hỏi này về [sản phẩm hoặc dịch vụ].

12. Tạo [số] chân dung người mua mà tôi nên đưa vào hoạt động tiếp cận ngẫu nhiên của mình.

13. Tôi nên hỏi người mua tiềm năng những câu hỏi nào để khám phá những điểm khó khăn và ưu tiên nhằm quyết định xem họ có phải là khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn bán hàng cho sản phẩm của tôi hay không?

7. Những điều bạn nên chú ý để sử dụng hiệu quả câu lệnh chat GPT

Nhận câu trả lời từ chat GPT không khó, điều quan trọng là câu trả lời đó có đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của bạn hay không. Câu lệnh chat GPT càng rõ ràng, nội dung bạn nhận được từ công cụ này càng có giá trị.

Lưu ý khi sử dụng chat GPT.
Lưu ý khi sử dụng chat GPT. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Một số nguyên tắc “đào tạo” chat GPT bạn có thể áp dụng là:

  • Gán cho chat GPT một vai trò cụ thể: Để chat GPT nhập vai là chuyên gia trong một lĩnh vực bạn cần câu trả lời là cách được nhiều người áp dụng khi đặt câu lệnh cho công cụ này. Với khả năng thu thập nguồn thông tin khổng lồ, chat GPT có thể đáp ứng hầu hết truy vấn của người dùng.
  • Giao nhiệm vụ và hướng dẫn cách thực hiện: Để chat GPT nhập vai thôi chưa đủ, bạn cần giao nhiệm vụ và hướng dẫn công cụ này thực hiện công việc chi tiết. Bạn có thể yêu cầu GPT luôn đặt câu hỏi trước những thông tin bạn đưa ra đảm bảo công cụ này hiểu đúng hướng dẫn.
  • Yêu cầu chi tiết về kết quả chat GPT trả về: Định dạng kết quả trả về mong muốn là gì bạn cũng nên đưa vào thông tin trong hội thoại với chat GPT, đảm bảo bạn nhận được kết quả đúng với ý định tìm kiếm.

Xem thêm: Cách sử dụng chatGPT: Bật mí những mẹo hữu ích “đào tạo” AI siêu đỉnh

Tùy từng trường hợp mà bạn có thể linh động thay đổi câu lệnh chat GPT phù hợp với mục đích truy vấn của mình. Mong rằng những thông tin tổng hợp ở trên đã giúp bạn có thêm những ý tưởng mới để khai thác công cụ chatbot mạnh mẽ và phổ biến hàng đầu thế giới này. Truy cập blog Sapo.vn để đọc thêm nhiều bài viết về chủ đề chat GPT và công nghệ AI.

Nguồn tham khảo: ChatGPT Prompts Marketers Should Use | Hubspot. Truy cập ngày 16/1/2023

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM