Thu hút khách hàng dịp lễ hội với những món đồ uống Giáng sinh này

Giáng sinh là thời điểm vàng giúp các quán cafe, trà sữa tăng tốc doanh số dịp cuối năm. Bộ sưu tập đồ uống Giáng sinh luôn là một trong những chiến lược marketing hiệu quả và chưa bao giờ lỗi thời. Cùng Sapo Blog đi tìm hiểu một số đồ uống Giáng sinh giúp quán ghi dấu ấn trong lòng khách hàng nhé.

1. Nguyên tắc xây dựng đồ uống Giáng sinh

Sáng tạo dựa trên thị hiếu khách hàng

Nhắc đến Giáng sinh, mọi người sẽ nghĩ ngay đến những hình ảnh quen thuộc như ông già Noel, tuần lộc, cây thông,... và các món đồ uống mùa đông ấm nóng. Vì vậy, khi sáng tạo, chủ quán cũng không nên rời xa thị hiếu của phần lớn khách hàng.

Chủ quán nên ưu tiên sử dụng các loại nguyên liệu đặc trưng cho mùa Giáng sinh như hương gừng, quế, chocolate,...Những yếu tố tưởng chừng như đơn giản này nhưng sẽ giúp khách hàng cảm nhận được không khí lễ hội thân thuộc ngay từ khi cảm nhận những ngụm đầu tiên.

 Sử dụng dụng cụ phù hợp

Đồ uống giáng sinh đa số thuộc nhóm đồ uống nóng, vì vậy nên ưu tiên sử dụng các ly thủy tinh, gốm sứ dày dặn để đảm bảo an toàn và tính thẩm mỹ cao. Việc sử dụng đúng loại ly sẽ làm món đồ uống thêm phần hấp dẫn và dễ dàng trang trí đẹp mắt.

 Cân đối chi phí

Khi quyết định đổi mới trong mùa lễ hội, bạn phải cân nhắc đến các loại chi phí nguyên vật liệu, decor đi kèm. Muốn sáng tạo ra những loại thức uống giáng sinh đặc biệt thì chắc chắn bạn sẽ phải đầu tư kỹ lưỡng trong cả khâu pha chế lẫn chọn nguyên liệu. Bạn có thể nâng giá những ly đồ uống này cao hơn một chút nhưng vẫn cần cân đối với menu để không tạo tác dụng ngược nhé.

do-uong-giang-sinh
Một số nguyên tắc xây dựng đồ uống Giáng sinh

2. Tham khảo bộ sưu tập đồ uống noel của một số ông lớn

2.1. Bộ sưu tập Holiday Bliss của Phúc Long

Không nằm ngoài cuộc đua này, Phúc Long là một trong những thương hiệu lớn cho ra mắt bộ sưu tập đồ uống Giáng sinh sớm nhất. Bộ sưu tập được lấy cảm hứng từ những điều đẹp đẽ, trong lành của mùa Giáng sinh với những món đồ uống được tạo từ 2 nguyên liệu chính là Matcha và Berries.

do-uong-giang-sinh
Holiday Bliss của Phúc Long

Bộ sưu tập Holiday Bliss của Phúc Long bao gồm 4 món: Matcha Đá Xay và Trà Sữa Matcha được pha chế từ matcha đậm đà trứ danh kết hợp cùng lớp sữa sóng sánh ngọt ngào tạo nên một hương vị lưu luyến khó quên; Trà lài Berries Snowy Jelly và Trà sữa Berries Snowy Jelly đại diện cho hình ảnh rộn ràng, náo nhiệt của mùa lễ hội. Mỗi món thức uống đều sở hữu nét quyến rũ riêng của mình từ ngoại hình đến hương vị. 

2.2. Bộ đôi trà & freeze của Highlands Coffee

Tận dụng lợi thế về 2 dòng sản phẩm signature của mình, Highlands Coffee mang đến bộ đôi “yêu thương” từ quả mọng anh đào với màu đỏ hồng nổi bật vô cùng bắt mắt, hấp dẫn.

do-uong-giang-sinh
Trà & freeze của Highlands Coffee

Trong bộ đôi này, đại diện cho dòng trà chính là Trà Quả mọng Anh đào với phần cốt trà thơm, đậm đà đặc trưng của Highlands Coffee, kết hợp cùng quả mọng chua ngọt, thêm đài quả ngâm giòn giòn. Bên cạnh đó, đại diện cho dòng Freeze chính là Freeze Quả mọng Anh đào hấp dẫn với lớp kem béo đậm đà hài hòa cùng vị chua của quả mọng và cherry giúp thỏa mãn mọi vị giác. “Thơm quả mọng, ngọt anh đào” là những gì Highlands Coffee cam kết đem đến cho khách hàng với bộ đôi thức uống mùa Giáng sinh này. 

2.3. Bộ sưu tập Caramel muối của The Coffee House

Bộ 4 món Caramel muối cho mùa Giáng sinh năm nay của The Coffee House có Caramel Muối Phin Sữa Tươi tỉnh táo êm dịu mỗi ngày, Frosty Caramel Muối Arabica đã tức thì với đá xay đậm vị cà phê, Caramel Muối Trà Xanh dễ uống, dễ yêu, xoa dịu mọi căng thẳng, và Caramel Muối Choco thưởng thức hương vị tuổi thơ ngọt ngào. 

do-uong-giang-sinh
Caramel muối của The Coffee House

Điểm nhất của bộ sưu tập này chính là vị Caramel ngọt ngào được điểm xuyết thêm chút đậm đà từ Muối mặn, giúp cân bằng mọi hương vị một cách tinh tế và hoàn hảo. Cả 4 món đều có thể thưởng thức nóng hoặc lạnh tùy theo sở thích của khách hàng lựa chọn. 

3. Gợi ý một số công thức đồ uống Giáng sinh hot 

3.1. Matcha Coco Xmas

Matcha là loại nguyên liệu để pha chế nước uống Giáng sinh quen thuộc. Được lấy cảm hứng từ những hương vị mùa đông quen thuộc, hòa quyện cùng vị thanh thanh đặc trưng của bột matcha Đài Loan, thêm cái ngậy béo từ cốt dừa và vị ngọt thơm bùi bùi của topping hạt sen, Matcha Coco Xmas là sự giao thoa hài hòa giữa truyền thống và hiện đại.

do-uong-giang-sinh
Matcha Coco Xmas là món đồ uống Giáng sinh được nhiều người ưa thích

Nguyên liệu:

  • 3gr bột matcha Đài Loan 
  • 25ml sữa đặc
  • 25ml nước cốt dừa
  • 20gr hạt sen
  • Đá viên

Cách làm:

  • Cho hạt sen vào ly
  • Cho cốt dừa và thêm sữa đặc vào ly
  • Dùng French press đánh sữa tạo bọt lạnh sau đó rót vào ly
  • Hòa tan bột matcha với nước sôi, rót lên trên cùng để tạo tầng

3.2. Peppermint Milkshake

Một đêm Giáng sinh ấm cúng sẽ thêm phần tuyệt vời với Peppermint Milkshakes hương kem vani mềm mại, mùi hương húng quế tinh tế và vị ngọt thanh mát lạnh của kẹo bạc hà nghiền. 

do-uong-giang-sinh
Peppermint Milkshake có hương vị vô cùng béo ngậy

Nguyên liệu:

  • 2 cốc kem vani
  • ½ cốc sữa tươi
  • ¼ cốc đường
  • ½ thìa cà phê chiết xuất húng quế (peppermint extract)
  • ¼ cốc chocolate syrup
  • Đá viên tùy khẩu vị
  • Whipped cream

Cách làm:

  • Cho từ từ 2 cốc kem vani, ½ cốc sữa tươi, ¼ cốc đường, ½ thìa cà phê chiết xuất húng quế, ¼ cốc chocolate syrup, sau đó thêm đá vào máy xay và xay cho đến khi nhuyễn mịn
  • Đổ đầy sữa lắc vào cốc, trang trí thêm kem tươi lên trên bề mặt. Nếu muốn dậy vị, bạn có thể rắc một ít húng quế hoặc kẹo bạc hà nghiền nhuyễn phủ lên kem tươi.

3.3. Creamy Chocolate Peppermint Tea

Trong những ngày cuối năm và dịp lễ Giáng Sinh, Creamy Chocolate Peppermint Tea đích thực là món trà nóng hổi dành cho đa số khách hàng kể cả trẻ em.

do-uong-giang-sinh
Món trà nóng được nhiều khách hàng lựa chọn dịp Giáng sinh

Nguyên liệu:

  • ¾ cốc sữa nguyên chất hoặc sữa hạt yêu thích 
  • 2 muỗng trà bạc hà
  • 0.4oz chocolate (có thể sử dụng chocolate đen để dậy vị hơn)

Cách làm:

  • Cắt socola thành từng miếng nhỏ
  • Đun nóng sữa bằng lửa nhỏ cho đến khi bắt đầu nổi bong bóng. Khuấy đều hoặc dùng máy đánh trứng để tạo bọt.
  • Nhấc nồi ra khỏi bếp và thêm trà vào, bạn nên cho trà vào túi lọc để khi lấy trà ra sẽ dễ dàng hơn. Ngâm khoảng 5 phút tùy khẩu vị.
  • Lấy trà ra và đặt nồi sữa lên bếp ở mức lửa nhỏ, dùng máy đánh trứng đánh đều để tạo bọt trở lại nếu muốn
  • Thêm socola cắt nhỏ vào sữa nóng. Khuấy đều bằng máy đánh trứng cho đến khi socola tan chảy hoàn toàn.
  • Đổ từ từ vào ly và thưởng thức

Xem thêm: Công thức pha chế đồ uống ngon, dễ làm cho quán mới kinh doanh 

4. Lợi ích khi sáng tạo menu đồ uống Giáng sinh

  • Đa dạng hóa menu sản phẩm: Sự đổi mới và sáng tạo luôn là điều mà khách hàng mong đợi và khiến họ tò mò. Bộ sưu tập đồ uống Giáng sinh không chỉ là cơ hội để bạn làm phong phú thực đơn mà còn tạo ra sự mới mẻ đối với khách hàng cũ và tiếp cận thêm nhiều khách hàng mới. Đây cũng là một dịp để bạn thử nghiệm các sản phẩm mới.
  • Tạo không khí lễ hội: Bên cạnh việc trang trí quán với những concept mùa lễ hội thì được thưởng thức những món đồ uống đặc trưng cũng giúp khách hàng ấn tượng và nhớ về quán của bạn.
  • Tăng khả năng cạnh tranh: Với thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, ra mắt bộ sưu tập mới mùa lễ hội chính là một ưu thế để bạn thu hút khách hàng hơn so với đối thủ cạnh tranh. Thông qua sản phẩm và những câu chuyện mà quán truyền tải, quán dễ dàng tạo ra sự khác biệt cho thương hiệu, mang đến những hương vị mới lạ và phản ánh phong cách của quán vào thời điểm cuối năm.

Mỗi món đồ uống Giáng sinh đều có điểm nhấn riêng về cả hương vị và hình thức. Các chủ quán hãy tham khảo ngay những thông tin được Sapo vừa chia sẻ để lựa chọn loại đồ uống noel phù hợp với concept và đối tượng khách hàng cho quán của mình nhé.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM