Top 5 quán cafe yên tĩnh để làm việc, học bài tại Hà Nội

Bạn đã từng “chạy Deadline” ngoài quán cà phê bao giờ chưa? Chắc chắn một quán cafe yên tĩnh với không gian thoáng đãng sẽ giúp bạn tập trung hơn để làm việc và học tập hiệu quả.

Dưới đây là những tiêu chí giúp bạn chọn một quán cafe học bài hay quán cafe làm việc. Không chỉ vậy, bạn hãy cùng Blog Sapo khám phá 5 quán cà phê yên tĩnh tại Hà Nội để làm việc hay học bài nhé.

quán cafe làm việc
Quán cafe làm việc, học tập tại Hà Nội

1. Các tiêu chí để lựa chọn quán cafe làm việc, học bài

  • Yên tĩnh

Không gian yên tĩnh chắc chắn là tiêu chí đầu tiên cần quan tâm khi chọn quán cafe làm việc hay học bài. Một quán trà sữa hay cafe có quá đông khách, cười nói ồn ào hay tiếng xe cộ ầm ầm sẽ khiến bạn không thể tập trung làm việc được. Một quán cafe yên tĩnh, mọi người đều học bài và làm việc, đi lại nhẹ nhàng sẽ giúp bạn nhanh chóng tập trung và làm việc hiệu quả.

  • Không gian rộng rãi

Khi học bài, bạn thường đi theo nhóm để trao đổi bài vở dễ hơn. Do đó, quán cà phê học bài cần phải có không gian rộng rãi, thoáng đãng cho các nhóm bạn từ 4 - 6 người. 

  • Có bàn ghế làm việc

Đến cafe làm việc, bạn sẽ bắt gặp các khách bàn bên cũng đang say sưa bên laptop hoặc sách vở. Chính vì vậy, bạn nên chọn quán cafe có bàn làm việc rộng, ghế ngồi cao, có đệm để có thể ngồi làm việc và học tập trong thời gian từ 1- 3 tiếng liền mà không bị mỏi lưng. 

  • Âm nhạc nhẹ nhàng

Mỗi quán cà phê có một danh sách nhạc đặc trưng. Bạn hãy tìm một quán có âm nhạc nhẹ nhàng, thường là những bản piano hay jazz không lời, được mở với âm lượng nhỏ. Âm nhạc nhẹ nhàng sẽ giúp tinh thần bạn trở nên khoan khoái, thoải mái, giúp bạn tập trung làm việc hiệu quả hơn. 

  • Ánh sáng tự nhiên

Khi đọc sách hay làm việc với màn hình laptop trong thời gian dài dưới ánh đèn điện, mắt sẽ dễ bị mỏi. Vậy nên bạn nên chọn một quán cafe làm việc, học bài có ánh sáng tự nhiên và thoáng đãng. 

  • Có nhiều sách

Quán cafe sách chính là địa điểm lý tưởng để làm việc và đọc sách. Quán có sách sẽ tạo cho bạn cảm giác như đang được ở trong thư viện trường. Hơn nữa, sách là nguồn tri thức bất tận. Nếu đã quá quen với những cuốn sách của mình, bạn có thể đọc sách của quán cafe, chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm rất mới lạ đó.

cafe làm việc
Quán cafe sách làm việc yên tĩnh

Đọc thêm: 16 mô hình quán cafe độc đáo, thiết thực nhất hiện nay

2. Top 5 quán cafe yên tĩnh tại Hà Nội để làm việc và học bài

Trên đây là những tiêu chí để tìm một quán cafe làm việc, học bài. Dưới đây là 5 địa chỉ quán cafe yên tĩnh, được các bạn trẻ thường xuyên lui tới để học tập và làm việc. Bạn hãy tham khảo nhé.

2.1. La Paix Coffee

Đây là địa chỉ ưa thích của các freelancer (người làm việc tự do). Quán có không gian rộng rãi với tầng 6 trong nhà và tầng 7 ngoài trời với không gian vô cùng thoáng đãng và tận dụng được ánh sáng tự nhiên. Bàn ghế tại La Paix Coffee đều rộng, cao, thích hợp mang theo laptop, sách vở để làm việc và học bài. Menu của quán chủ yếu là các loại cà phê rang xay, cafe pha máy, trà và bánh ngọt.

quán cà phê học bài
Quán cafe làm việc tràn ngập ánh sáng tự nhiên

2.2. Gieo Cafe

Gieo Cafe là một quán cafe yên tĩnh nằm trong ngõ Trần Quang Diệu, Hà Nội. Khách quen của quán thường xuyên lui tới để làm việc vì quán đặc biệt yên tĩnh. Không chỉ vậy, quán còn tràn ngập cây xanh tạo cho bạn cảm giác thư thái và bình yên đến lạ. Tại Gieo, bạn có thể nghe được tiếng chim hót, tiếng lá cây xào xạc trong gió hòa cùng list nhạc piano không lời du dương. 

cafe học bài
Gieo cafe là một địa điểm lý tưởng để làm việc

Đọc thêm: Mở cafe ngủ trưa - Ý tưởng quán cafe độc đáo mang phong cách Nhật Bản

2.3. Vui Studio

Vui Studio sở hữu không gian nhẹ nhàng với những gam màu tối giản. Rất dễ bắt gặp các bạn trẻ đang say sưa học tập và làm việc tại Vui bên laptop và sách vở. Đặc biệt, tầng 2 tại Vui Studio là phòng cách âm yên tĩnh và nhiều ánh sáng tự nhiên để bạn học tập và làm việc. Ngoài không gian co-working space, Vui vẫn nhận hợp tác tổ chức các dự án, sự kiện với sức chứa từ 20-30 người.

quán cafe yên tĩnh
Nhóm bạn học say sưa học bài tại Vui Studio

2.4. Tranquil Books & Coffee

Ngay từ cái tên, hẳn bạn sẽ nhận ra Tranquil Cafe là một quán cafe sách. Không gian của Tranquil vô cùng thoáng đãng và yên tĩnh. Nằm tại biệt thự Pháp cổ trong con phố nhỏ yên bình ở quận Ba Đình, khách đến Tranquil chủ yếu để làm việc, đọc sách hoặc tâm sự nhẹ nhàng. Hiện tại, Tranquil Coffee đã có đến 5 cơ sở tại Hà Nội. 

cafe yên tĩnh
Một góc làm việc tại Tranquil Books & Coffee
  • Địa chỉ: 5 Nguyễn Quang Bích
    • 8 Nguyễn Quang Bích
    • 18B Nguyễn Biểu
    • 15B Trần Hưng Đạo
    • 3 Hàng Mành
  • Fanpage: https://www.facebook.com/cafetranquil
  • Giá: 40.000 - 70.000 đồng/món
  • Thời gian: 08:00 - 21:00

2.5. InFact Coffee

InFact Coffee vừa là một quán cà phê vừa là co-working space. Quán có bàn ghế cao, hệ thống đèn treo trần chiếu sáng cả ngày đêm, trần cao, thoáng. Tại InFact Coffee có nhiều bàn dài cho các nhóm bạn làm việc. Mỗi khu vực đều có cửa kính cách âm, tạo không gian yên tĩnh tuyệt đối khi làm việc và học tập. Đặc biệt, quán có ưu đãi cho khách mang sách theo và làm việc tại bàn chung.

quán cafe làm việc học tập
InFact là quán cafe học bài vô cùng rộng rãi

Trên đây là Top 5 quán cafe yên tĩnh để học tập và làm việc hiệu quả tại Hà Nội. Hãy lưu lại địa chỉ này và rủ nhóm bạn của mình cùng tới để học tập và trải nghiệm nhé. Còn nếu bạn đang muốn tìm một quán cafe đẹp và ấn tượng để có một bộ ảnh check-in độc đáo thì đừng bỏ qua Top 20 quán cafe đẹp ở Hà Nội đến chẳng muốn về nhé.

 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM