Lập kế hoạch mở quán cafe phim thành công, khách đông kín phòng

Quán cafe phim là mô hình kinh doanh cafe được các bạn trẻ rất yêu thích vì có thể được thưởng thức những bộ phim hấp dẫn ở không gian riêng tư cùng đồ uống hấp dẫn mà không bị ai làm phiền. Nếu đang có ý định kinh doanh quán cà phê film, bạn hãy theo dõi bài viết sau đây và cùng Blog Sapo lập kế hoạch mở quán cafe chiếu phim thành công.

cafe phim 1
Quán cà phê film với màn chiếu rộng

1. Mô hình cafe phim là gì?

Cafe phim là một quán cafe được bố trí theo mô hình phòng chiếu phim với màn chiếu lớn, hệ thống âm thanh xịn. Phòng chiếu riêng biệt với không gian phòng chiếu ấm cúng, bạn có thể xem bất cứ bộ phim nào mình thích, kể cả những bộ phim đang hot rần rần ngoài rạp. 

Cafe film được các bạn trẻ yêu thích vì không cần mua vé trước, không sợ đến muộn, không gian riêng tư và thoải mái trò chuyện và thưởng thức đồ ăn ưa thích. Bạn có thể đi cafe phim cùng người yêu, bạn bè để xem phim hoặc tổ chức sinh nhật, cầu hôn hay tỏ tình.

cafe film
Tỏ tình lãng mạn tại cafe phim

Đọc thêm: 15 mô hình quán cafe độc đáo, thiết thực nhất hiện nay

2. Lựa chọn mô hình cafe phim

Trước khi bắt đầu vào lập kế hoạch kinh doanh quán cafe phim, chủ quán cần xác định mô hình quán cafe phim mà mình sẽ mở. 

2.1. Mô hình cafe film mở

Đây là mô hình quán cafe được trang bị màn chiếu lớn tại trung tâm quán. Tất cả khách đến quán sẽ cùng xem phim ở không gian chung. Không gian bên dưới quán là quán cafe với bàn ghế được bố trí hợp lý. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp các quán cafe bóng đá đang kinh doanh theo mô hình cafe film mở này.

cà phê film
Mô hình cafe phim mở dành cho những người yêu phim ảnh, bóng đá hay dùng để tổ chức sự kiện

2.2. Mô hình cafe phim kín

Trong quán cà phê phim sẽ có nhiều phòng chiếu phim nhỏ và khép kín như một rạp phim thu nhỏ, đảm bảo cách âm và riêng tư cho khách hàng. Nếu lựa chọn mô hình này, chủ quán nên tìm hiểu thêm về các phong cách trang trí quán cafe khác nhau để lên ý tưởng decor cho từng phòng chiếu. Khách hàng có thể lựa chọn phòng chiếu mang phong cách mà mình yêu thích. Quán nên có phòng chiếu phim cho 2 người hoặc phòng rộng cho nhóm bạn. 

3. Lập kế hoạch mở quán cafe phim

3.1. Chuẩn bị vốn

Bước đầu tiên khi lập kế hoạch kinh doanh quán cafe phim, bạn cần lập bảng kê các chi phí cần chuẩn bị. Dưới đây là bảng các chi phí cần chuẩn bị để mở một quán cà phê film diện tích khoảng 200m2. 

  • Thuê mặt bằng: 7-15 triệu/tháng. Trả tiền thuê mặt bằng 6 tháng một: 90 triệu
  • Thiết kế và thi công phòng chiếu: 120 triệu
  • Thiết bị điện tử: máy chiếu, màn chiếu, phần mềm quản lý quán cafe, hệ thống âm thanh: 80 triệu 
  • Bàn ghế, quầy pha chế, đồ trang trí: 50 triệu
  • Nguyên vật liệu pha chế đồ uống, đồ ăn vặt: 30 triệu
  • Mạng internet, tiền điện nước, cáp: 5 triệu
  • Trả lương nhân viên: 15 triệu/tháng

Vậy bạn cần chuẩn bị vốn khoảng 400 triệu để chuẩn bị mở quán cafe phim với diện tích khoảng 200m2. Nhưng chủ quán nên lưu ý đầu tư dàn máy chiếu và âm thanh hiện đại, trang trí phòng chiếu thật đẹp để mang lại những trải nghiệm tốt nhất đến cho khách hàng. 

3.2. Tìm mặt bằng

Chủ quán nên tìm thuê mặt bằng rộng rãi. Khách hàng chủ yếu của quán cafe film là các bạn trẻ. Do đó, quán nên tìm mặt bằng ở gần các trường đại học hoặc các tòa nhà văn phòng, công ty. Địa điểm cần ở vị trí dễ tìm, có thể ở ngoài mặt đường hoặc ngõ rộng, có chỗ để xe cho khách. 

cafe chiếu phim
Cinecafe - Cafe Phim tại Chùa Láng

3.3. Đăng ký kinh doanh

Để mở quán cà phê phim, bạn cần xin giấy phép kinh doanh quán cafe bình thường gồm:

  • Giấy phép kinh doanh hộ gia đình
  • Giấy xác nhận vệ sinh an toàn thực phẩm
  • Giấy chứng nhận nguồn gốc nguyên vật liệu

3.4. Lên menu cho quán

Mặc dù khách hàng tới quán nhằm mục đích xem phim, nhưng các loại đồ uống và đồ ăn vặt trong menu góp phần lớn tạo ra doanh thu cho quán. Bạn cần lên một menu quán cafe phù hợp với thị hiếu của giới trẻ như: trà, cafe pha máy, trà sữa, sữa chua, bia, nước ngọt… Một số món đồ ăn vặt như bim bim, bò khô, khô gà, hoa quả sấy, đậu phộng…

3.5. Chuẩn bị danh sách phim

Bạn nên đăng ký tài khoản VIP trên Netflix hoặc mua bản quyền Vietsub các phim bom tấn đang chiếu để thu hút khách hàng. Bạn cần cập nhật các phim mới nhất và đa dạng danh sách phim từ nhiều nước Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Ấn Độ để phù hợp với thị hiếu khách hàng. Các thể loại phim như trinh thám, tình cảm, kinh tế, hoạt hình, thiếu nhi, phim 3D cần được chuẩn bị để khách hàng dễ dàng chọn lựa. 

cafe phim 2
Quán cafe film

4. Vận hành và quản lý quán cafe film

4.1. Thuê nhân viên phục vụ

Tùy theo quy mô quán cafe phim lớn hay nhỏ để chủ quản tuyển dụng nhân viên phù hợp. Với mô hình cafe phim khoảng 5, 6 phòng, bạn cần tuyển 2 đến 3 nhân viên phục vụ. Công việc của nhân viên phục vụ quán cafe sẽ là lên order cho khách, dẫn khách vào phòng trống và phục vụ đồ uống cho khách cũng như dọn dẹp phòng sau khi khách hàng ra về. 

4.2. Chạy chương trình quảng cáo, khuyến mại

Để thu hút thêm nhiều khách hàng đến quán, ngoài thiết kế một mặt tiền đẹp và ấn tượng, bạn cần chạy quảng cáo ở trên các kênh online như Facebook, Instagram, Tiktok để quảng cáo cho quán của mình. Ngoài ra, quán cần có những chương trình khuyến mại như giảm giá, mua combo, tặng món hay thẻ tích điểm để các khách hàng cũ quay lại nhiều hơn. 

4.3. Quản lý quán cafe

Để quán cafe vận hành hiệu quả và có lãi, chủ quán cần thực hiện các công việc quản lý như:

  • Quản lý nguyên vật liệu 
  • Quản lý phòng trống, tính tiền phòng theo giờ
  • Quản lý thực đơn
  • Quản lý hóa đơn
  • Quản lý nhân viên
  • Quản lý doanh thu, lãi lỗ
  • Quản lý khuyến mại

Quán cafe phim nên lắp đặt máy bán hàng hoặc sử dụng phần mềm quản lý quán cafe Sapo FnB để vận hành và quản lý quán cafe hiệu quả. Phần mềm như một người trợ lý ảo, giúp chủ quán quản lý quán cafe hiệu quả hơn. Phần mềm sẽ giúp tính tiền tự động, in hóa đơn, giúp chủ quán quản lý quán cafe phim từ xa. 

Chủ quán có thể đăng ký dùng thử phần mềm ngay dưới đây để trải nghiệm những tính năng quản lý bán hàng hiện đại và chuyên nghiệp. 

Quản lý nhà hàng, quán ăn, quán nhậu chuyên nghiệp với Sapo FnB
arrow Dùng thử miễn phí

4.4. Sửa chữa, bảo trì các thiết bị điện tử

Sau một thời gian hoạt động, chủ quán nên chủ động gọi người tới bảo trì máy chiếu và màn hình, hệ thống âm thanh cũng như các thiết bị bán hàng. Quán cần cập nhật các thiết bị công nghệ mới để bắt kịp với xu thế và mang đến cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ tốt nhất. 

cafe chiếu phim 2 người
Cafe chiếu phim 2 người

5. Tổng kết

Trên đây là kế hoạch mở quán cafe phim đầy đủ nhất mà chủ quán nên tham khảo. Xu hướng cà phê film nổi lên những năm gần đây và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, các chủ quán hãy chớp ngay thời cơ này để kinh doanh có lãi. Nếu có bất kì câu hỏi hay thắc mắc gì, hãy để lại vấn đề, Blog Sapo sẽ liên hệ tư vấn ngay với bạn nhé. 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM