Thẻ tích điểm trà sữa - Tuyệt chiêu giữ chân khách hàng hiệu quả cho quán

Khi kinh doanh quán trà sữa, có rất nhiều cách để thúc đẩy khách hàng cũ quay lại quán như: tổ chức các chương trình khuyến mại, giảm giá, tích điểm, tặng món hay mua theo combo. Trong đó, sử dụng thẻ tích điểm trà sữa là một phương pháp Marketing 0 đồng hiệu quả, được rất nhiều thương hiệu hiệu trà sữa lớn áp dụng. 

Các chủ quán hãy cùng Blog Sapo khám phá những lợi ích bất ngờ từ chiếc thẻ thành viên trà sữa này và cách xây dựng chương trình tích điểm đơn giản qua bài viết dưới đây. 

1. Thẻ tích điểm trà sữa là gì?

Thẻ tích điểm nói chung hay có tên gọi khác là thẻ khách hàng hay thẻ thành viên là loại thẻ quy đổi sau mỗi lần khách đến mua hàng thành điểm của quán. Khách hàng có thể sử dụng thẻ trong các lần quay lại mua hàng tiếp theo để tích thêm điểm. Khách hàng có thể đổi điểm để giảm giá trong các lần mua kế tiếp hoặc đổi quà tặng hoặc các voucher khuyến mãi đặc biệt của cửa hàng khi đến một ngưỡng điểm nhất định.

Thẻ tích điểm trà sữa là thẻ dùng để tích điểm cho khách hàng sử dụng trà sữa tại quán. Mỗi quán trà sữa sẽ có một chính sách tích điểm riêng. Ví dụ như thương hiệu Bear Tea Thành Thái, khách hàng sẽ nhận được 1 điểm sau mỗi lần mua trà sữa tại quán. Khi tích đủ 10 điểm, khách hàng sẽ được đổi lấy 1 ly trà sữa size L bất kỳ hoàn toàn miễn phí. 

thẻ tích điểm trà sữa

Chương trình tích điểm đổi quà của Bear Tea Thành Thái

2. Lợi ích khi sử dụng thẻ tích điểm để giữ chân khách hàng cũ

Khi khách hàng mua hàng và được tích điểm, khách hàng có thể đổi điểm giảm giá hoặc tích điểm đổi quà trong những lần mua tiếp theo. Điều này vô hình chung hối thúc khách hàng trở lại quán nhiều hơn để tích thêm ưu đãi. Do vậy, việc chăm sóc khách hàng cũ để họ quay lại nhà hàng là giải pháp thông minh, vừa giúp nhà hàng tăng trưởng doanh thu, vừa tiết kiệm chi phí quảng cáo truyền thông. 

Khi mở quán trà sữa, khách hàng cũ có xu hướng chi tiêu nhiều hơn vì họ đã có trải nghiệm và sự tin tưởng với quán trà sữa của bạn và họ sẽ là những người lan tỏa thương hiệu quả bạn. 

Một lợi ích quan trọng nữa khi sử dụng phiếu tích điểm trà sữa là quán có thể quản lý được thông tin cá nhân của khách hàng như tên, số điện thoại, món đồ uống ưa thích của họ, thói quen gọi đồ khi đến quán… Từ đó, quán trà sữa có thể xây dựng chân dung khách hàng của mình, tạo menu và các loại đồ uống mới phù hợp với sở thích của phần đông khách hàng. 

3. Các chương trình tích điểm phổ biến

Quán có thể tham khảo 1 số chương trình tích điểm sau để áp dụng cho quán trà sữa của mình: 

  • Khi khách hàng tới quán uống trà sữa 10 lần sẽ được nhận ưu đãi giảm giá 10% cho những lần mua tiếp theo
  • Nhận ưu đãi giảm giá đến 30% cho lần mua sắm thứ 5
  • Khi tích lũy đủ 100 điểm bạn sẽ nhận được quà tặng đặc biệt
  • Khi tích lũy điểm đạt mốc 1000 điểm sẽ nhận được thẻ vàng với chiết khấu 5% cho tất cả các lần mua sau.
  • Quy đổi 1 điểm 1000đ. Khách hàng sẽ được tích số điểm tương ứng với tổng giá trị hóa đơn. Ở lần mua sau, khách hàng có thể chọn thanh toán đổi điểm thành tiền để giảm trừ thanh toán với tỉ lệ quy đổi là 1 điểm = 1000đ.

4. Các mẫu thẻ tích điểm trà sữa 

4.1. Thẻ tích điểm giấy

Đây là mẫu thẻ tích điểm trà sữa đầu tiên ra đời. Chiếc thẻ tích điểm được làm bằng giấy cứng, kích thước bằng chiếc card visit là 8.8×5.3cm. Trên phiếu tích điểm trà sữa có các ô trống. Đối với mỗi lần mua hàng, khách hàng sẽ được nhân viên quán trà sữa đánh dấu vào ô trống để tích điểm. Khi tích đủ số ô trống, khách hàng sẽ nhận được ưu đãi từ cửa hàng.

Ưu điểm:

  • Tiết kiệm chi phí khi shop khi phát hành thẻ

Nhược điểm:

  • Khách hàng phải mang theo thẻ khi mua hàng, khách hàng không được tham gia nhiều chương trình khác nhau của quán.
  • Hình thức tích điểm này còn khá thủ công, không quản lý được thông tin khách hàng cũng như lịch sử mua hàng.

phiếu tích điểm trà sữa

Thẻ tích điểm trà sữa bằng giấy

4.2. Thẻ tích điểm dạng thẻ cứng

Với sự phát triển của công nghệ hiện đại, chiếc thẻ tích điểm đã trở thành nơi lưu trữ thông tin khách hàng. Nếu bạn thường xuyên mua sắm tại Vinmart, bạn hẳn sẽ rất quen với chiếc thẻ khách hàng thân thiết này. 

Chiếc thẻ cứng có kích thước bằng chiếc thẻ ATM có chứa mã vạch và dãy số định danh, tương ứng với 1 thông tin khách hàng trên hệ thống. Khi mua trà sữa, bạn cũng sẽ được tích điểm và có thể sử dụng điểm này để đổi thành các phần quà, các voucher mua hàng, nâng cấp thẻ hay tích lũy điểm thưởng với giá trị quy đổi cho các lần mua sản phẩm tiếp theo. 

Ưu điểm:

  • Ưu điểm của phiếu tích điểm trà sữa dạng thẻ cứng là quán có thể quản lý chi tiết được thông tin khách hàng bằng phần mềm quản lý, lịch sử mua hàng của khách hàng cũng được lưu lại.
  • Khách hàng có thể tham gia nhiều chương trình tích điểm khác nhau của quán.
  • Thẻ cứng không bị nhàu nát, dễ bảo quản, bảo mật cao.

Nhược điểm:

  • Khách hàng phải nhớ mang theo thẻ cứng khi đi mua hàng, nếu quên thẻ sẽ không được tích điểm.
  • Chi phí phát hành thẻ khá tốn kém.

mẫu thẻ tích điểm trà sữa

Mẫu thẻ cứng tích điểm VinID

4.3. Thẻ thành viên trà sữa online

Nếu quán của bạn sử dụng phần mềm quản lý quán cafe, trà sữa Sapo FnB thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng tính năng thẻ tích điểm online trên phần mềm. Khách hàng khi mua hàng tại quán hay mua hàng online ở bất cứ kênh bán hàng nào của quán cũng đều được tích điểm lên hệ thống mà không cần sử dụng thẻ cứng. Khách mua hàng sẽ được tích điểm mỗi lần mua hàng khi xác nhận số điện thoại hoặc thông tin của mình. 

quản lý kho là gì

Tính năng tích điểm Online không cần thẻ cứng

Khám phá tính năng này trên Sapo FnB, giúp quản lý thông tin, phân nhóm khách hàng, phân nhóm, đổi điểm giảm giá.

👉 XEM NGAY

Ưu điểm: 

  • Khách hàng không cần sử dụng thẻ cứng, không sợ quên thẻ, mất thẻ. 
  • Khi mua online trên Web Order hay Facebook, Zalo đều được tích điểm, không nhất thiết phải mua trực tiếp tại quán. 
  • Mọi thông tin khách hàng và lịch sử mua hàng đều được lưu lại, quán dễ dàng quản lý.
  • Quán không tốn chi phí in thẻ.

Nhược điểm:

  • Quán phải sử dụng phần mềm quản lý Sapo FnB mới có thể sử dụng tính năng tích điểm online này.

5. Tính năng thẻ thành viên trên phần mềm Sapo FnB

  • Quy đổi điểm

Trên phần mềm Sapo FnB, bạn có thể tạo thẻ tích điểm online cho khách hàng mà không cần sử dụng mẫu thẻ tích điểm trà sữa bằng giấy hay thẻ từ. Điểm sẽ được tích theo tổng hóa đơn mua hàng của khách hàng sau mỗi lần mua theo công thức: Quy đổi điểm (1 điểm = 1000đ). Điểm tích lũy đó sẽ được lưu trữ lại và có thể sử dụng để quy đổi để giảm giá hoặc đổi quà trong những lần thanh toán tiếp theo.

thẻ thành viên trà sữa

Quy đổi điểm trên hệ thống Sapo FnB

  • Tự động nâng hạng thẻ thành viên

Sau khi tạo thành công thẻ thành viên, những khách hàng đủ điểm theo điều kiện sẽ tự động được nâng hạng thẻ theo số tiền tích lũy tối thiểu tương ứng. Quán có thể tạo nhiều loại thẻ khác nhau theo số tiền tích lũy tối thiểu. Ví dụ như thẻ thường từ 50,000đ; Thẻ bạc từ 1,000,000đ; thẻ vàng từ 3,000,000đ.

  • Lịch sử tích điểm 

Quán có thể dễ dàng theo dõi được lịch sử mua hàng cũng như lịch sử tích điểm của khách hàng trên phần mềm. 

thẻ tích điểm trà sữa online

Theo dõi lịch sử tích lũy điểm của khách hàng

Nếu quán đã sử dụng phần mềm Sapo FnB, bạn có thể Đăng Nhập và sử dụng tính năng hữu ích này. Ngược lại, nếu chưa sử dụng phần mềm Sapo FnB để quản lý nhà hàng, quán cafe, bạn có thể đăng ký dùng thử miễn phí và trải nghiệm các tính năng chăm sóc khách hàng mới nhất của Sapo FnB ngay dưới đây.

Quản lý nhà hàng, quán ăn, quán nhậu chuyên nghiệp với Sapo FnB
arrow Dùng thử miễn phí

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM