Phòng trà là gì? Những phòng trà nổi tiếng nhất tại Hà Nội, TpHCM

Sau những ngày làm việc mệt mỏi, mọi người thường cùng người thân, bạn bè tìm tới phòng trà ca nhạc để thưởng thức một ly rượu vang trong không gian âm nhạc nhẹ nhàng. Vậy phòng trà có gì mà khiến nhiều người say mê đến vậy? Những phòng trà ở Hà Nội hay TpHCM nào được nhiều người yêu thích? Bạn hãy cùng Blog Sapo tìm hiểu tại  bài viết sau đây nhé. 

1. Phòng trà là gì?

Nhắc đến phòng trà, nhiều người sẽ nghĩ đó là nơi đến để uống trà. Vậy phòng trà có phải là nơi để thưởng thức trà đạo, nói chuyện xã hội không? Để tự tìm ra câu trả lời chính xác nhất và để thưởng thức trọn vẹn những cảm xúc mà âm nhạc mang lại, bạn hãy thử tới phòng trà một lần xem sao.

Phòng trà là nơi thưởng thức âm nhạc. Khán giả tới phòng trà ca nhạc để xem ca sĩ biểu diễn trực tiếp. Tại phòng trà còn phục vụ các loại đồ uống như rượu vang, cocktail, mocktail, cafe hay bia. 

Không chỉ nơi chốn của những tín đồ yêu âm nhạc, phòng trà còn là nơi tụ họp gia đình, bạn bè hay là nơi tổ chức họp mặt, sinh nhật. 

phòng trà
Phòng trà là gì?

Nếu bạn đang có ý tưởng mở quán cafe, bạn hãy tham khảo các mô hình quán cafe độc đáo ngay sau đây để đưa ra quyết định đầu tư nhé. Đặc biệt, khi đầu tư kinh doanh phòng trà, bạn hãy tìm hiểu kĩ những lợi thế của phòng trà mang lại ngay sau đây.

2. Tại sao nhiều người yêu thích phòng trà đến vậy?

2.1. Không gian sang trọng, ấm cúng

Không ồn ã, chen chúc như những buổi biểu diễn ngoài trời, không gian cà phê phòng trà đặc biệt ấm cúng và gần gũi. Tương tự như quán Pub, đối tượng khách hàng hướng đến của phòng trà là những khách hàng dân văn phòng, doanh nhân, tầng lớp trí thức, những người yêu nghệ thuật. Chính vì vậy mà không gian phòng trà được decor mang hơi hướng hiện đại và sang trọng. 

Đơn cử như Trixie - phòng trà nổi tiếng tại Hà Nội được thiết kế như một khu rừng huyền bí. Khi bước chân vào phòng trà, bạn sẽ có cảm giác được hòa mình giữa thiên nhiên, cây cỏ, điểm phết bằng những tia nắng lung linh. Hay như phòng trà Swing được thiết kế như một nhà hát Opera thu nhỏ. 

2.2. Thưởng thức âm nhạc đỉnh cao

Phòng trà là nơi các ca sĩ thường tới biểu diễn. Do đó, phòng trà đã đầu tư trang bị các thiết bị âm thanh, ánh sáng và hệ thống cách âm hiện đại để chất lượng buổi biểu diễn được trọn vẹn nhất. Không chỉ vậy, khi biểu diễn ban nhạc chơi nhạc sống và ca sĩ hát Live trực tiếp mang đến cho người nghe cảm giác hoàn toàn khác so với khi xem trên truyền hình hay các video trên mạng.

2.3. Gặp gỡ, giao lưu với thần tượng dễ dàng

Tại phòng trà, khán giả sẽ được thoải mái gặp gỡ, giao lưu với thần tượng của mình. Nếu bạn đã yêu mến ca sĩ nào đó và muốn được gần họ hơn thì hãy tới phòng trà vào ngày thần tượng của mình biểu diễn. 

Bạn có thể gặp gỡ những ca sĩ gạo cội nổi tiếng như Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên hay những ca sĩ được giới trẻ yêu thích như Bùi Anh Tuấn, Noo Phước Thịnh, Đức Phúc…

phòng trà trixie
Gặp gỡ ca sĩ nổi tiếng tại phòng trà

2.4. Đồ uống ngon, đa dạng

Menu đồ uống và món ăn nhẹ ở phòng trà rất đa dạng. Khách hàng có thể sử dụng những đồ uống có cồn như rượu vang, Cocktail, hay Bia hoặc những đồ uống không cồn nhẹ nhàng như cafe, sinh tố, nước ép. Chất lượng đồ uống ở phòng trà cũng rất tuyệt vời vì được BartenderBarista chuyên nghiệp phụ trách. 

3. Khám phá những phòng trà ở Hà Nội nổi tiếng

3.1. Trixie Cafe & Lounge

Trixie là một cái tên nổi tiếng của những tín đồ yêu âm nhạc. Phòng trà có không gian 2 tầng rộng rãi, được thiết kế như một khu rừng thu nhỏ, mang tới cho khách hàng những trải nghiệm mới lạ. Chỉ cần tới Trixie một lần, bạn sẽ bị mê mẩn bởi những màn trình diễn vô cùng tuyệt vời. 

Phòng trà Trixie là nơi biểu diễn của những ca sĩ hàng đầu tại Việt Nam như Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên, Bùi Anh Tuấn… Khi ca sĩ có show, bạn có thể đặt bàn trước với mức phụ thu từ 200.000đ đến 1.300.000đ. Giá đồ uống ở Trixie dao động từ 50.000đ - 150.000đ/ ly. 

Địa chỉ: Số 165 Thái Hà, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội.

phòng trà ở hà nội
Phòng trà Trixie

Đọc thêm: Lounge là gì? Những điểm nhấn đặc biệt của quán Lounge

3.2. G4U Bar Cafe

G4U là viết tắt của Guitar For You, đây là một quán cafe acoustic khá nổi tiếng tại Hà Nội. Khách hàng của G4U chủ yếu là những người yêu âm nhạc và sinh viên các trường nghệ thuật. Ngoài mời khách mời tới biểu diễn, G4U còn tổ chức chương trình hát cho nhau nghe.

Đến với G4U bạn sẽ không mất phụ thu biểu diễn mà chỉ cần trả tiền nước. Menu của quán có các loại Mocktail, Cocktail, sinh tố với giá từ 35.000đ- 60.000đ. 

Địa chỉ: 29 Nguyễn Khang, Cầu Giấy, Hà Nội.

cà phê phòng trà g4u
Cà phê phòng trà G4U

3.3. Ấy Lounge

Ấy Lounge là một địa điểm biểu diễn nhạc sống ở gần hồ Hoàn Kiếm. Đến với Ấy Lounge, khách hàng không chỉ được trải nghiệm không gian âm nhạc lãng mạn mà còn được thưởng thức những ly Cocktail ngon miệng, kết hợp với những màn biểu diễn pha chế chuyên nghiệp.

Tại Ấy, bạn có thể gặp gỡ và giao lưu với những nghệ sĩ có tên tuổi như Kick Off Band, Tường Văn’s Band… Đối với những đêm nhạc có ca sĩ nổi tiếng, Ấy Lounge có thu thêm phụ thu từ 50.000đ - 1.000.000đ.

Địa chỉ: 63 Hàng Bún, Ba Đình, Hà Nội.

phòng trà ở hà nội ấy lounge
Ấy Lounge là phòng trà ở Hà Nội nổi tiếng

4. Những phòng trà có tiếng nhất ở Tp HCM

4.1. Phòng trà Đồng Dao

Đồng Dao là phòng trà nổi tiếng bậc nhất tại thành phố Hồ Chí Minh với những chương trình ca nhạc đặc sắc với khách mời là những ca sĩ hạng A trong nước và hải ngoại. Với không gian đẹp và thoáng đãng, phòng trà Đồng Dao như nơi chốn yên tĩnh sau một ngày làm việc căng thẳng. 

Ngoài ra, phòng trà Đồng Dao cũng phục vụ điểm tâm sáng, cafe và cơm trưa văn phòng. Không chỉ vậy, cà phê Đồng Dao còn dịch vụ tổ chức tiệc, hội thảo, họp báo chuyên nghiệp.

Địa chỉ: 164 Pasteur, Phường Bến Nghé, Quận 1.  TP.HCM

phòng trà đồng dao
Phòng trà Đồng Dao

4.2. Phòng trà Không Tên

Lệ Quyên, Hiền Thục, Đàm Vĩnh Hưng là những cái tên khách mời quen thuộc của phòng trà Không Tên. Đi vào hoạt động từ năm 2006, phòng trà Không Tên là địa chỉ quen thuộc của khán giả trong nước và Việt kiều. 

Với nhiều chương trình ca nhạc được đầu tư bài bản và công phu đã giúp Không Tên trở thành “cõi vô thường” của những người Việt xa quê hương. 

Địa chỉ: 112 Lê Thánh Tôn - P Bến Thành - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh.

phòng trà không tên
Phòng trà Không Tên

4.3. Phòng trà WE

Phòng trà WE cũng là điểm hẹn quen thuộc của những người yêu mến âm nhạc. Tuy không gian không được rộng như Đồng Dao hay Không Tên, nhưng đổi lại phòng trà WE mang lại cảm giác ấm cúng, thân thuộc giữa nghệ sĩ và khán giả. 

Phòng trà WE là điểm hẹn quen thuộc nếu bạn muốn gặp gỡ Hồng Nhung, Uyên Linh, Hồ Quỳnh Hương. Ngoài Liveshow của các ca sĩ, đêm thứ 6 hàng tuần, phòng trà WE dành riêng để biểu diễn nhạc tiền chiến. 

Địa chỉ: Số 8 Lê Quý Đôn, Phường 6, Quận 3, TpHCM

Trên đây là những phòng trà nổi tiếng tại Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh được rất nhiều tín đồ âm nhạc yêu thích. Nếu đang có ý định kinh doanh mô hình phòng trà ca nhạc, bạn hãy xem chi tiết tại bài viết dưới đây nhé. 

kinh doanh phòng trà
Kinh nghiệm mở phòng trà ca nhạc đắt khách chủ quán nên biết

Hướng dẫn kinh doanh phòng trà từ A- Z từ chọn mặt bằng, chuẩn bị chi phí, thiết kế, quản lý...

👉 XEM NGAY

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM