Lounge là gì? Những điểm nhấn đặc biệt của quán Lounge

Lounge là mô hình kinh doanh F&B ngày càng được nhiều người yêu thích vì sự hiện đại, không gian trang nhã và sang trọng. Vậy Lounge là gì, khách hàng tới Lounge là ai và những điểm nhấn đặc biệt của Lounge là gì, bạn hãy cùng Blog Sapo tìm hiểu tại bài viết dưới đây nhé. 

1. Lounge là gì?

Lounge là một loại hình kinh doanh dịch vụ ăn uống với không gian rộng rãi và sang trọng. Được coi như sự pha trộn giữa quán bar và cafe, Lounge được phép kinh doanh đồ uống có cồn và không cồn. Lounge có thể hoạt động như một quán độc lập hoặc là một khu vực trong các khách sạn, nhà hàng, rạp phim hay bar club lớn. 

lounge là gì
Lounge là gì?

2. Lịch sử hình thành và phát triển của Lounge

Trong tiếng anh, Lounge có nghĩa là “phòng chờ”. Từ xa xưa, những căn phòng chờ được sử dụng làm nơi để nghỉ và thư giãn. Sau này, Lounge có mặt trong các khách sạn tại các nước châu Âu với vai trò là phòng chờ tiếp khách để những khách lưu trú tại khách sạn có thể ăn uống, trò chuyện hoặc chờ check-in nhận phòng. 

Hiện nay, Lounge không còn bị gói gọn trong khuôn viên khách sạn nữa mà đã hoạt động độc lập và đã trở nên ngày càng phổ biến và được nhiều người ưa thích vì không gian trang nhã, sang trọng và đồ uống chất lượng. Tại Việt Nam, mô hình Lounge thường được kết hợp với quán bar và trở thành Lounge Bar sôi động về đêm và là một trong những địa điểm nightlife ưa thích của giới trẻ. 

3. Đối tượng khách hàng của Lounge

Vì Lounge gắn liền với không gian rộng rãi và sang trọng nên rất thích hợp để tiếp khách hay các đối tác quan trọng của công ty. Không quá ồn ào như quán Bar hay Club, khách hàng tới Lounge thường để gặp gỡ, trao đổi công việc. Do đó, Lounge là nơi khá quen thuộc với người kinh doanh, dân văn phòng. 

Quán Lounge cũng là điểm hẹn cuối tuần của những gia đình hay là nơi tụ họp bạn bè, cùng tán gẫu và thưởng thức nhiều loại đồ uống khác nhau. Chi phí đồ uống, đồ ăn tại Lounge cao hơn so với quán cafe nên Lounge thường phục vụ những nhóm khách từ 4 - 6 người và đa phần là người đã đi làm và có thu nhập khá. 

Tại các mô hình Lounge Bar, đối tượng khách hàng chủ yếu là các bạn trẻ thích sự sôi động. Họ đến Lounge để tụ tập bạn bè, chill cùng nhau theo những bản nhạc bay bổng và thưởng thức những ly Cocktail hay canapes hấp dẫn. 

quán lounge
Khách hàng của quán Lounge

4. Điểm nhấn đặc biệt của quán Lounge Bar

  • Không gian sang trọng, rộng rãi

Điểm nhất đặc biệt nhất của Lounge là không gian. Khác với những quán Pub hay Cafe, không gian của Lounge đặc biệt rộng rãi và thông thoáng. Hướng đến những khách hàng có thu nhập cao, Lounge được thiết kế mang phong cách Châu Âu hiện đại và sang trọng. Đặc biệt, Lounge thường sử dụng ghế sofa êm ái để đem lại sự thoải mái cho khách hàng.

Quầy pha chế của Lounge rất rộng, giống như Bar. Ngoài có vai trò pha chế đồ uống, quầy Bar của Lounge đóng vai trò trưng bày (rượu, ly cốc, dụng cụ pha chế) và decor cho quán. Tại quầy bar được đặt nhiều ghế chân cao, phù hợp với các khách hàng trẻ tới thưởng thức đồ uống và muốn trò chuyện với Bartender

Đọc thêm: Ý tưởng thiết kế quầy bar của quán bar, Lounge, cafe đẹp và tiện lợi 

  • Âm nhạc nhẹ nhàng

Tại Lounge, khách hàng sẽ tìm thấy cảm giác thân thuộc, nhẹ nhàng. Không quá sôi động như ở các bar hay tẻ nhạt như ở những quán cafe, người ta vẫn tìm thấy những bản nhạc đồng quê hay những bản nhạc chill out, piano không lời du dương tại Lounge. Một số Lounge thiên về âm nhạc sẽ mời ca sĩ về biểu diễn vào một số đêm đặc biệt và có phụ thu giống như phòng trà ca nhạc.

  • Menu đa dạng

Đồ uống tại Lounge rất đa dạng, từ những thức uống có cồn như rượu vang, rượu mạnh, bia, cocktail đến các loại đồ uống không cồn như cafe, trà, sinh tố, nước ép… Bartender sẽ phụ trách pha chế rượu, đồ uống cũng như tư vấn về đồ uống cho khách hàng tại quầy bar. Bên cạnh đó, Lounge còn có những đồ ăn nhẹ như bánh ngọt, snack, finger food.

lounge bar
Đồ ăn và đồ uống tại Lounge Bar

5. Điểm mặt những quán Lounge nổi tiếng

  • Blanchy's Lounge

Blanchy's lounge là một trong những quán Lounge bar đẹp nhất tại Quận 1, Tp.HCM. Tại Blanchy’s, khách hàng sẽ được thưởng thức những ly Cocktail hảo hạng trong một không gian sang trọng, đậm chất châu Âu. Đặc biệt, Blanchy’s Lounge còn có âm nhạc đặc sắc, được dẫn dắt bởi các DJ nổi tiếng trong và ngoài nước. 

blanchy's lounge
Blanchy's Lounge
  • Swing Music Lounge

Swing Lounge là Lounge ca nhạc nổi tiếng ở khu vực Hà Nội. Swing là một địa điểm được những người yêu âm nhạc thường xuyên lui tới để được hòa mình vào không gian âm nhạc và gặp gỡ ca sĩ mà mình yêu mến. Swing Lounge còn sở hữu một không gian cafe sang trọng và thanh lịch với kiến trúc kiểu Pháp, hứa hẹn mang lại nhiều cảm xúc cho bất cứ ai lần đầu ghé thăm. 

Swing music lounge
Swing Music Lounge
  • Titan Lounge Bar

Tọa lạc tại trung tâm phố cổ của Hà Nội, Titan Lounge là điểm đến lý tưởng của giới trẻ Hà thành. Tại Titan Lounge Bar, bạn sẽ được cháy hết mình trong không gian âm nhạc sôi động cùng những DJ nổi tiếng. Được mệnh danh là The King of Hanoi Night life, Titan Lounge hứa hẹn là nơi giải trí cuồng nhiệt và hết mình của giới trẻ.

titan lounge bar
Titan Lounge

6. Tổng kết

Trên đây bạn đã tìm được câu trả lời cho Lounge là gì và các đặc điểm nổi bật của Lounge cũng như những quán Lounge nổi tiếng ở Hà Nội và Tp.HCM. Nếu bạn còn đang nhầm lẫn giữa Club, Bar, Pub, Lounge thì hãy xem bài viết Cách phân biệt Club với Bar, Pub, Lounge để xem các mô hình kinh doanh này khác nhau như thế nào nhé. 

Khi có ý định mở quán Lounge hay Lounge Bar Cafe, chủ quán nên nắm rõ các điều kiện cấp phép kinh doanh Lounge. Bạn nên lập kế hoạch chi tiết trước khi bắt đầu kinh doanh và nên dự trù các chi phí kinh doanh như: mặt bằng, chi phí đầu tư trang thiết bị âm thanh, ánh sáng, xây dựng club, chi phí nhân công, nguyên liệu hay chi phí đầu tư phần mềm quản lý bar/club.

Nếu bạn có bất kì thắc mắc gì liên quan đến việc kinh doanh Lounge, hãy để lại câu hỏi để được Blog Sapo giải đáp nhé. Chúc bạn thành công.

banner tết fnb

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM