Bứt phá doanh thu sau dịch với mô hình cafe hát cho nhau nghe

Thị trường kinh doanh cafe đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết bởi sự xuất hiện của rất nhiều mô hình kinh doanh mới lạ. Một trong số đó là mô hình quán cafe hát cho nhau nghe. Nếu bạn đang tìm kiếm 1 ý tưởng kinh doanh mang lại dòng lãi tốt, hãy tham khảo mô hình cafe hát cho nhau nghe trong bài viết sau đây.

1. Vì sao nên chọn mô hình cafe hát cho nhau nghe?

Xã hội ngày càng phát triển, đồng nghĩa với việc con người sẽ phải đối diện với nhiều áp lực và mệt mỏi hơn trong cuộc sống.

Theo báo cáo nghiên cứu đến từ viện nghiên cứu con người của Mỹ chỉ ra rằng, 67% số người được hỏi cho biết rằng họ sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi được tiếp xúc với âm nhạc. Cụ thể hơn là nghe nhạc, được hát hoặc được nghe người khác hát trực tiếp…

Đứng trước cơ hội này, mô hình cafe hát cho nhau nghe gần như đáp ứng tất cả những nhu cầu về giải trí của con người tại thời điểm hiện tại.

Khách hàng khi đến đây không chỉ được thưởng thức âm nhạc mà đây còn là không gian để khách hàng thoải mái trò chuyện, chia sẻ cùng bạn bè. Hoặc cao hơn, đây là nơi giao lưu âm nhạc của những người cùng đam mê, chí hướng…

Vậy nên có thể nói quán cafe hát cho nhau nghe là một trong những mô hình quán cafe tiềm năng, có tiềm năng phát triển lâu dài và ổn định cho những ai có ý định kinh doanh lâu dài trong ngành FnB.

mô hình cafe hát cho nhau nghe
Mô hình cafe hát cho nhau nghe đang rất thu hút giới trẻ

2. Những điều cần chuẩn khi mở quán cà phê hát cho nhau nghe

Dưới đây là 6 điều bạn cần chuẩn bị trước khi mở quán cafe hát cho nhau nghe.

2.1 Thiết kế quán mang âm hưởng của nghệ thuật

Đặc điểm nổi bật dễ nhận thấy nhất của quán cafe hát cho nhau nghe chính là màu sắc nghệ thuật cần phải xuyên suốt trong toàn bộ quá trình xây dựng quán. Thông thường, với mô hình cà phê hát với nhau như này, người kinh doanh sẽ có hai hướng đi tiêu biểu khi thiết kế quán cafe:

  • Dạng phòng trà, quán phong cách nhạc đỏ, nhạc trịnh,...
  • Dạng quán cà phê cho giới trẻ tập chung vào phong cách Rap, Hiphop, Dance,...

Để làm được điều này, hãy tiến hành xác định nhân khẩu học của khách hàng trọng tâm, bao gồm các thông tin như: bao nhiêu tuổi, sở thích, xu hướng giải trí, dòng nhạc ưa thích…

mở quán cà phê hát cho nhau nghe
Nên thiết kế không gian đậm tính nghệ thuật

2.2 Địa điểm quán yên tĩnh

Riêng đối với mô hình quán cafe hát cho nhau nghe sẽ phù hợp với những không gian yên tĩnh, mang hơi hướng hoài niệm. Vì vậy, để tăng hiệu quả kinh doanh khi mở quán cà phê hát cho nhau nghe, bạn nên tránh xa khu dân cư đông đúc. 

Ngoài ra, để khách hàng hài lòng hơn trong quá trình di chuyển đến quán của bạn, hãy lưu ý lựa chọn vị trí có giao thông thuận lợi, có chỗ để xe miễn phí và đặc biệt dễ tìm.

2.3 Menu đồ uống đa dạng, chất lượng 

Đừng bao giờ bỏ qua việc xây dựng menu đồ uống trong quá trình xây dựng quán. Mặc dù mục đích chính của cafe hát cho nhau nghe là không gian âm nhạc nhưng khách hàng cũng sẽ mong muốn những đồ uống chất lượng cùng menu đa dạng, linh động theo mùa. 

Ngoài những thức uống quen thuộc nên đưa vào như: Sinh tố, nước ép, cà phê, sữa chua…bạn nên nghiên cứu những đồ uống mới để tạo điểm nhấn cho quán cafe hát cho nhau nghe của mình. Đồng thời giúp buổi cà phê thưởng nhạc của khách hàng diễn ra trọn vẹn hơn.

Đọc thêm: Mẫu menu quán cafe: Gợi ý menu đồ uống quán cafe đơn giản cho quán cafe nhỏ

2.4 Đầu tư dàn âm thanh chất lượng tốt

Quán cafe hát cho nhau nghe của bạn có ghi điểm với khách hàng hay không nhờ vào những thiết bị âm thanh mà bạn trang bị cho quán của mình. Hãy ưu tiên đầu tư những dòng loa, mic, bass…chuyên nghiệp, âm thanh trong, êm tai và không bị chói khi chơi nhạc.

Ngoài ra, bạn cũng cần phải thuê một band nhạc có thể chơi nhạc tất cả các phong cách để phục vụ những khách hàng có nhu cầu muốn biểu diễn âm nhạc tại quán.

Dàn âm thanh chất lượng cao
Hãy trang bị dàn âm thanh chất lượng cao để tăng giá trị âm nhạc

2.5 Lên chiến lược marketing/ quảng cáo bài bản 

Để nhiều khách hàng biết đến quán/ phòng trà hát cho nhau nghe của bạn hơn bạn cần phải hoạch định chiến lược marketing sao cho vừa tối ưu chi phí vừa đem lại hiệu quả.

Những kênh bạn có thể tham khảo để truyền thông quán cafe hát cho nhau nghe bao gồm: Facebook, Instagram, Tiktok,...

2.6 Quy trình phục vụ chuyên nghiệp

Hầu hết tất cả khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng nếu nhân viên tại quán chuyên nghiệp, ra đồ nhanh chóng và xử lý những tình huống bất ngờ một cách khéo léo và cẩn trọng. Bởi vậy, việc đào tạo nhân viên bài bản là điều bạn cần làm ngay sau khi đã hoàn thiện tất cả các khâu set-up quán.

Ngoài ra, để đảm bảo quá trình phục vụ được chỉnh chu hoàn thiện hơn, bạn có thể cân nhắc lựa chọn những phần mềm quản lý quán cafe.

Việc sử dụng phần mềm quản lý này không chỉ giúp chủ quán tối ưu chi phí nhân sự mà còn khắc phục được tình trạng nhầm lẫn các hoá đơn khi order lẫn lúc thanh toán.

Quy trình phục vụ chuyên nghiệp
Phục vụ khách hàng chuyên nghiệp là cách tạo ấn tượng cho khách hàng

3.Tổng kết

Có thể nhận thấy, mô hình quán cafe hát cho nhau nghe đang là cơ hội kinh doanh vô cùng tiềm năng dành cho những nhà đầu tư đang muốn “đầu quân” vào ngành FnB.

Tệp khách hàng của mô hình này rất rộng, trải dài khắp các độ tuổi từ 17 - 50. Vì vậy, tiềm lực khai thác lợi nhuận từ mô hình này đang vô cùng rộng mở

Để quá trình vận hành diễn ra suôn sẻ, bạn cần chú trọng việc đào tạo nhân viên cũng như trang bị thêm phần mềm quản lý quán cà phê để tối ưu tất cả những chi phí cho quán cafe hát cho nhau nghe của mình. 

Quản lý nhà hàng, quán ăn, quán nhậu chuyên nghiệp với Sapo FnB
arrow Dùng thử miễn phí

Trên đây là toàn bộ thông tin về mô hình cafe hát cho nhau nghe, những cơ hội và tiềm năng trong tương lai cũng như những điều cần chuẩn bị trước khi đưa quán vào hoạt động. Chúc bạn sẽ thành công với mô hình kinh doanh quán cafe hát cho nhau nghe

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM