Mẫu menu quán cafe: Gợi ý menu đồ uống quán cafe đơn giản cho quán cafe nhỏ

Menu quán cafe cần có những gì? Làm thế nào để thiết kế menu cafe? Bạn đang có ý định mở quán cafe nhưng vẫn đang loay hoay chưa biết thiết kế menu quán cafe như thế nào, hãy đọc ngay bài viết sau đây tìm hiểu mẫu menu quán cafe đơn giản cho quán cafe nhỏ, các menu đồ uống quán cafe cần phải có giúp bạn mở quán cafe thành công hơn, khiến khách hàng yêu thích hơn nhé!

menu quán cafe

Thiết kế menu cafe như thế nào để bắt mắt? 

Một quán cà phê muốn thành công còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, nhưng quan trọng nhất vẫn là chất lượng của thức uống. Nếu đồ uống không đậm, không có vị đặc trưng thì dù cửa hàng có đẹp đến mấy, nhân viên phục vụ có nhiệt tình đến đâu cũng không thể giữ chân khách hàng.

Như vậy, quan trọng nhất là bạn phải chọn được những đồ uống nào làm “món tủ” của cửa hàng mình để đưa vào menu. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý một số thức uống giúp bạn có một menu quán cafe thật hấp dẫn.

Đọc thêm: Mở quán cafe cần bao nhiêu vốn là đủ?

1. Thiết kế menu đồ uống trong quán cafe

1.1. Menu đồ uống nóng cho quán cafe

Thiết kế menu cho món Cafe

Dĩ nhiên trong quán cà phê thì thức uống chính vẫn phải là cà phê. Nhưng cà phê cũng có dăm bảy loại, mỗi đối tượng khách hàng lại có thói quen uống những vị cà phê khác nhau. Dưới đây là hai dòng cà phê không thể thiếu khi đưa vào menu đồ uống cho quán cafe. 

món đồ uống trong menu quán cafe

Cafe - Món đồ uống không thể thiếu trong menu quán cafe

Tại Việt Nam, menu quán cafe bình dân đến sang chảnh thường không thể thiếu hai món, đó là cà phê đen (có hoặc không có đường) và cà phê sữa. Đây là hai loại cà phê được nhiều người thưởng thức nhất vì cho rằng như vậy mới tận hưởng trọn vẹn vị đắng nơi đầu môi.

Nguyên liệu chính là hạt cà phê Robusta, hay còn gọi là cà phê Vối với vị từ trung tính đến rất gắt, mùi hương rất thơm và giá cũng khá rẻ, được trồng trên 90% diện tích cà phê của nước ta. Bên cạnh đó cà phê Arabica hay cà phê Chè cũng được nhiều người ưa chuộng bởi mùi hương thanh tao, quý phái, có vị hoa quả hoà lẫn cùng mật ong.

Cà phê Arabica không đắng như cà phê Robusta, lại có vị hơi chua vì phải qua quá trình lên men, mặc dù ở Việt Nam ít người uống nhưng nó là nguyên liệu chính của các hãng cà phê nổi tiếng trên thế giới.

menu quán cafe

Menu quán cafe bình dân đến cao cấp đều phải có cafe

Về phương thức pha cà phê, tuỳ thuộc vào đặc điểm của từng vùng miền mà khách hàng thích cà phê phin hay cà phê pha sẵn hơn. Các quán thường có tuỳ chọn thêm đường hoặc sữa để khách hàng thưởng thức theo sở thích. 

Những năm gần đây Việt Nam đang trong giai đoạn hội nhập nên các loại đồ uống cà phê nước ngoài cũng du nhập vào nước ta nhiều hơn. Bên cạnh cà phê truyền thống thì các quán cà phê thường thêm vào menu những loại cà phê phương Tây như Espresso, Capuccino, Latte Macchiato hay cà phê Mocha.

Mỗi loại cà phê này đều có những đặc điểm riêng nhưng nhìn chung thường mang hương vị mới lạ, thơm ngon, ít cafein cũng không quá đắng, lại được trang trí bắt mắt nên thu hút khách hàng chủ yếu là giới trẻ hoặc người sành cà phê.

Cacao nóng hãy thêm vào menu quán cafe

Cacao nóng, món đồ uống làm ấm nòng biết bao khách hàng mỗi dịp đông về. Đồ uống với hương thơm quyến rũ của chocolate trắng cùng với café và tạo nước sủi bọt phía trên mới kích thích làm sao. 

menu quán cafe

Cacao nóng hãy thêm vào menu quán cafe

Sữa đậu nành nóng - thiết kế menu quán cafe

Sữa đậu nóng là món đồ uống phù hợp với menu quán cafe, rất đơn giản, dễ làm mà cũng dễ uống. Sữa đậu nành chứa nhiều chất dinh dưỡng cao, giàu protein nên được nhiều người yêu thích, nhất là khi uống nóng trong bầu không khí se lạnh của mùa đông. 

menu quán cafe

Sữa đậu nành nóng - thiết kế menu quán cafe

Trà hoa cúc mật ong 

Hoa cúc có tác dụng làm mát gan, giải nhiệt. Khi uống trà hoa cúc mật ong vào mùa đông cũng sẽ giúp cho người thưởng thực dễ chịu và ấm áp hơn rất nhiều. Hãy thêm ngay món đồ uống này vào menu quán cafe thử xem nhé!

menu quán cafe

Mẫu menu quán cafe thu hút thì không thể bỏ qua Trà hoa cúc mật ong

Trà gừng đen cần có trong menu quán cafe

Đây là đồ uống mùa đông cho quán cafe sử dụng gừng tươi xay lấy nước ấm cùng với trà đen, đường đỏ vừa tạo sự ấm áp, giải cảm tốt lại có tính bổ máu. Chính vì thế mà trong menu những đồ uống mùa đông thì trà gừng đen thích hợp nhất.

menu quán cafe

Trà gừng đen cần có trong menu quán cafe 

Trà la hán nên được bổ sung vào menu quán cafe

Món nước uống này có tác dụng làm tiêu viêm, trị ho, mát gan và cả bổ phổi. Nên nếu bạn dùng nó vào mùa hè nó sẽ giúp bạn giải nhiệt còn vào mùa đông trà la hán sẽ giúp bạn giữ ấm cổ họng.

menu quán cafe

Trà la hán nên được bổ sung vào menu quán cafe

Nước chanh gừng và nước cam nóng

Đây cũng là những đồ uống nóng cho quán cafe được nhiều người yêu thích lựa chọn trong mùa đông, nó giúp người thưởng thức thư giãn hơn với hương gừng thơm bay lên cùng hơi ấm của nước và vị cam nóng rất thú vị.

menu quán cafe

Cách thiết kế menu cafe thu hút khách đến quán nườm nượp

1.2. Các loại đồ uống lạnh trong menu quán cafe

Các loại nước trái cây 

Thực tế là trong một nhóm khách hàng đến quán của bạn không phải ai cũng uống được cà phê, vì vậy thêm những loại nước uống trái cây sẽ làm menu phong phú hơn.

menu quán cafe

Các loại nước trái cây nên được bổ sung vào menu quán cafe

Bạn có thể nhập trái cây theo mùa để làm các loại nước ép hoặc sinh tố để phục vụ khách. Lưu ý là cần chọn hoa quả có nguồn gốc và còn tươi mới, không nên vì ham giá rẻ mà nhập hàng loại hai hoặc đã hư hại, như vậy sẽ làm mất uy tín cho quán của bạn.

Các loại đá xay 

Các loại đá xay có vị mát lạnh, thơm ngon và hình thức cũng khá hấp dẫn nên chúng được nhiều người yêu thích vào mùa hè. Có một số đá xay như Mocha, Vanilla, Caramel, Cookies, Fruit, Frappuccino…

menu quán cafe

Các loại đá xay nên được bổ sung vào bảng menu quán cafe

Các loại soda và mojito

Sự độc đáo của những món nước uống này chính là sự hòa quyện giữa đồ uống có ga và hương vị trái cây tạo nên sự hấp dẫn, nhất là với giới trẻ.

menu quán cafe

Các loại soda nên được bổ sung vào bảng menu quán cafe

2. Các món ăn vặt trong menu đồ uống quán cafe

Kem - món ăn vặt trong menu quán cafe

Bên cạnh 2 thức uống chính trên thì kem và trà cũng là những thứ được nhiều người gọi khi vào quán cà phê vì thế sẽ không thể thiếu trong danh sách đồ uống trong quán cafe, đặc biệt là nhóm người có trẻ nhỏ hoặc người cao tuổi.

menu quán cafe

Những ly kem tươi đầy màu sắc và mát lạnh hoặc cốc trà nóng hổi toả hương thơm nhàn nhạt chắc chắn sẽ nhận được rất nhiều hưởng ứng. Tuy nhiên, để tránh làm loãng thực đơn bạn nên xem xét thật kỹ đối tượng khách hàng thường xuyên đến quán rồi mới cân nhắc có thêm vào menu hay không.

Hướng dương/hạt bí/bò khô

Quán cafe sẽ không thể thiếu vắng những món ăn vặt này nếu muốn thu hút khách hàng. Chúng sẽ giúp cho buổi trò chuyện của khách hàng kéo dài hơn, thú vị hơn rất nhiều, nhờ đó số lượng ly nước và đồ ăn vặt cũng sẽ được gọi ra nhiều hơn.

3. Tập hợp các ý tưởng thiết kế menu café đẹp

3.1. Thiết kế menu quán cafe theo phong cách truyền thống

Dạng mẫu menu theo phong cách truyền thống này đó chính là sử dụng tone màu nâu đen làm màu chủ đạo, màu nền và màu này gần giống với màu café. Với những hàng chữ màu trắng kết hợp màu vàng đồng làm danh mục để chúng trở nên hấp dẫn hơn. Để tránh sự tẻ nhạt và quen thuộc bạn nên sử dụng kiểu chữ danh mục là chữ nghệ thuật.

Đọc thêm: Bí quyết tạo Menu Online cho quán cafe, nhà hàng chỉ trong 10 phút

3.2. Thiết kế menu quán café theo phong cách hiện đại

Phong cách quán café này thường có màu nền là màu trắng và sử dụng chữ màu nghệ thuật kết hợp với những hình vẽ minh họa bên cạnh. Cách này hiện nay được khá nhiều quán café lựa chọn, tuy nhiên nó sẽ chỉ phù hợp với những phong cách trang trí quán café theo lối hiện đại, trẻ trung.

3.3. Mẫu menu theo phong cách cổ điển Phương Tây

Phong cách ít sử dụng hình ảnh, chủ yếu sử dụng chữ nghệ với những mẫu chữ và cỡ chữ to nhỏ khác nhau để thể hiện và làm nổi bật các món trong menu.

3.4. Menu quán cafe ngày Tết

Tết đến xuân về, quán cafe của bạn nên thiết kế một menu Tết riêng để thu hút khách hàng đến quán. Menu đồ uống ngày Tết thường gồm những loại đồ uống thanh mát, giúp khách hàng "giải ngấy" bánh chưng, thịt mỡ và thường có màu sắc sặc sỡ như đỏ, vàng. 

3.5. Sử dụng bảng led dạ quang làm menu quán cafe

Chạy theo xu hướng quảng cáo hiện đại, bảng led dạ quang được đông đảo các quán cafe sử dụng. Chủ quán có thể sử dụng bảng led dạ quang để trình bày nội dung quảng cáo, khuyến mãi, menu… cho quán cafe của mình. Bảng menu cho quán cafe sẽ tạo được ấn tượng sâu sắc với khách hàng khi được viết bằng bút dạ quang với vô số màu sắc khác nhau thu hút sự chú ý của khách hàng. Mang đến hiệu quả tốt nhất cho việc kinh doanh của quán. 

bảng led dạ quang
Bảng led dạ quang làm menu quán cafe độc đáo, ấn tượng

Đọc thêm: Bảng led dạ quang - xu hướng quảng cáo quán cafe hiện đại, độc đáo và ấn tượng

4. Điều gì khác biệt trong menu đồ uống sẽ thu hút khách

Để thu hút khách hàng đến với quán cafe nhiều hơn, bên cạnh phong cách trang trí quán cafe thì bạn còn cần biết cách thiết kế menu cafe thật sáng tạo và thể hiện nét riêng, để mỗi khi nhìn thấy menu khách hàng sẽ cầm ngay chúng lên tay.

Sử dụng hình ảnh sinh động minh họa cho danh mục đồ uống và đồ ăn vặt có trong menu là gợi ý đầu tiên bạn cần có, tiếp đến sẽ là sự miêu tả về cách thức phá chế hoặc các nguyên liệu có trong nước uống để nhằm kích thích trí tưởng tượng cũng như sự hưng phấn dành cho khách hàng khi cầm menu trên tay.

Xem thêm: Top 20 quán cafe đẹp ở Hà Nội đến chẳng muốn về

Lưu ý, chỉ nên miêu tả minh họa những chi tiết tiêu biểu, để tránh gây mất diện tích quá nhiều cũng như làm rối mắt menu. Thông qua đây bạn không chỉ giúp khách hàng thích thú mà còn tạo nên nét riêng biệt thật độc đáo.

Muốn mở quán cà phê thành công thì phải có một menu thật hấp dẫn, hi vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn lên được menu đồ uống cho quán cafe thật chuẩn để hút khách.

Tweet
4.5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM