Mô hình kinh doanh cafe camping hot rần rần hiện nay có gì đặc biệt

Thời gian gần đây, thú vui thưởng thức cafe tại khu cắm trại đang phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là giới trẻ khi họ đua nhau đi khám phá mô hình cafe này. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh mô hình cafe camping này thì đừng bỏ qua những thông tin hữu ích trong bài viết này nhé.

1. Cafe camping là gì?

Cafe camping là mô hình kinh doanh cung cấp 2 dịch vụ cắm trại và thưởng thức cafe trong không gian rộng rãi, gần gũi với thiên nhiên. Cafe camping hướng đến một sự trải nghiệm thoải mái và tiện nghi. Trên thực tế, các chủ kinh doanh cũng sẽ thay đổi một số điều kiện và đặc điểm để phù hợp với nguồn vốn cũng như điều kiện mặt bằng.

Cafe camping là gì?
Cafe camping là gì?

2. Đặc điểm của mô hình cafe camping

Hiện nay, mô hình cafe cắm trại nhận được sự yêu thích của khách hàng bởi một số điểm mới lạ trong mô hình kinh doanh như:

  • Địa điểm giải trí hấp dẫn: Kinh doanh cafe camping được xem là địa điểm vui chơi giải trí cực kỳ lý tưởng với nhiều dịch vụ ăn uống, cắm trại hấp dẫn. Đây là hình thức du lịch 2 trong một, vừa được tận hưởng không khí thoải mái vừa gần gũi với thiên nhiên.
  • Phục vụ đa dạng tầng lớp khách hàng: Cafe camping là mô hình kinh doanh đáp ứng được nhu cầu giải trí của mọi tầng lớp khách hàng khác nhau như giới trẻ, sinh viên, dân văn phòng, gia đình,...
  • Không gian quán đẹp và rộng mở: Mô hình cafe camping thường được mở ở những nơi có diện tích rộng rãi, thông thoáng, thiên nhiên hữu tình, tránh xa sự xô bồ của thành phố.
  • Doanh thu đa dạng và linh hoạt: Bên cạnh doanh thu từ 2 nguồn chính là kinh doanh cafe, đồ uống và cắm trại, mô hình này còn thu lợi nhuận từ các nguồn như cho thuê địa điểm tổ chức sự kiện, cho thuê lều trại, thuê không gian chụp ảnh,.... Với tâm lý đi du lịch gần, khách hàng cũng có xu hướng chi tiêu mạnh tay hơn so với việc đến quán cafe thông thường thưởng thức đồ uống.

Xem thêm: Chủ kinh doanh cần làm gì để khai trương quán cafe thành công

3. Khó khăn khi kinh doanh cafe camping

Lợi nhuận là thế, nhưng mô hình này cũng vấp phải không ít khó khăn khi bắt đầu kinh doanh.

Đầu tiên là phải kể đến lựa chọn mặt bằng kinh doanh. Đối với mô hình này, mặt bằng đòi hỏi phải có diện tích lớn, rộng rãi, thoáng đãng. Vì ở các vùng xa nên chủ kinh doanh cũng phải lựa chọn địa điểm có giao thông đi lại thuận tiện. Tìm được một mặt bằng kinh doanh đáp ứng được các yêu cầu trên với một mức giá thuê hợp lý không phải là điều dễ dàng.

Bên cạnh đó, chi phí để đầu tư mô hình cafe camping khá tốn kém. Chi phí thuê mặt bằng lớn đã gấp nhiều lần so với mặt bằng của những quán cafe thông thường. Điều này khiến chủ quán phải chuẩn bị một số vốn đầu tư ban đầu đủ lớn. Ngoài ra, còn có các chi phí khác như chi phí cải tạo, nguyên vật liệu, trang trí, nhân sự, thiết kế, lều trại, tiện nghi đi kèm,...

Kinh doanh cafe cắm trại ở ngoài trời nên còn phụ thuộc nhiều vào yếu tố thời tiết. Thời tiết quá xấu là rào cản khiến khách hàng từ chối trải nghiệm dịch vụ này. Vì vậy chủ quán sẽ không tránh khỏi tình trạng đông khách quá mức hay ế ẩm.

Khó khăn khi kinh doanh cafe camping
Kinh doanh cafe camping chịu nhiều ảnh hưởng từ yếu tố thời tiết

4. Những lưu ý khi kinh doanh cafe camping

Cũng như các lĩnh vực kinh doanh khác, sự cạnh tranh khi mở quán cafe camping vô cùng khốc liệt. Bạn cần lưu ý một số vấn đề sau để kinh doanh cafe cắm trại thành công và thu về lợi nhuận khủng.

4.1 Lựa chọn mặt bằng thích hợp

Đây được xem là yếu tố quyết định khách hàng có đến quán của bạn để trải nghiệm dịch vụ hay không. Bạn nên lựa chọn không gian thoáng và có view đẹp để mọi người tha hồ sống ảo và tận hưởng sự thoải mái.

Mặt bằng đẹp cần đáp ứng các tiêu chí như dễ tìm kiếm, giao thông thuận tiện, an ninh đảm bảo, bãi đậu xe rộng rãi,... Số vốn đầu tư thuê mặt bằng không phải là con số nhỏ nên bạn phải cân nhắc cẩn thận.

4.2 Thiết kế theo concept độc đáo

Giữa nhiều sự lựa chọn, sự độc đáo tại quán của bạn chính là yếu tố ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng. Thiết kế cafe camping thường sẽ phân khu riêng biệt với phong cách khác nhau. Bạn có thể lựa chọn thiết kế theo những xu hướng đang thịnh hành hoặc theo ý tưởng sáng tạo của riêng mình.

Những lưu ý khi kinh doanh cafe camping
Lựa chọn phong cách độc đáo để thu hút khách hàng

4.3 Chú trọng vào chất lượng đồ uống

Đừng chỉ mải mê đầu tư vào không gian mà bỏ quên đi chất lượng dịch vụ và đồ uống. Không gian sẽ là yếu tố thu hút sự chú ý của khách hàng nhưng  dịch vụ và đồ uống mới là yếu tố lôi kéo khách hàng quay trở lại trong nhiều lần tiếp theo.

Mô hình cafe camping thường cung cấp đầy đủ tất cả những đồ ăn, đồ uống cho một buổi cắm trại. Vậy nên, hãy lựa chọn nguồn nguyên liệu tươi sạch, đảm bảo để phục vụ khách hàng.

4.4 Đưa ra mức giá hợp lý

Chi phí quá đắt đỏ là yếu tố khiến khách hàng băn khoăn khi lần đầu lựa chọn đến với quán của bạn. Liệu rằng chất lượng dịch vụ và đồ ăn có thực sự xứng đáng với cái giá mà họ bỏ ra hay không? Vừa tò mò muốn thử vừa lo sợ mất quá nhiều chi phí sẽ khiến khách hàng băn khoăn khi lựa chọn.

Đưa ra mức giá hợp lý với chất lượng phục vụ và ăn uống sẽ khiến khách hàng cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn. Chủ quán có thể tham khảo mức giá của các đối thủ cạnh tranh để cân nhắc. Nếu tự tin vào chất lượng của quán và cung cấp các dịch vụ cao cấp, bạn hoàn toàn có thể đưa mức giá đắt hơn so với đối thủ.

Những lưu ý khi kinh doanh cafe camping
Đưa ra mức giá hợp lý với dịch vụ cung cấp cho khách hàng

4.5 Sử dụng giải pháp công nghệ vào quản lý

Ứng dụng công nghệ trong kinh doanh giúp quá trình bán hàng của bạn dễ dàng và hiệu quả hơn. Chủ quán cafe camping có thể sử dụng phần mềm quản lý quán cafe cho mô hình của mình để nâng cao doanh thu.

Phần mềm quản lý quán cafe hỗ trợ chủ quán order bằng mã QR hay trên điện thoại, máy tính bảng; dễ dàng theo dõi tình trạng lều trống; tính tiền nhanh chóng và chính xác; in hóa đơn chuyên nghiệp, theo dõi báo cáo doanh thu ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào, quản lý từ xa dễ dàng;...

Mô hình cafe camping đang là một trong những mô hình kinh doanh ăn khách nhất hiện nay. Đây là mô hình kinh doanh sinh lời cao, có tiềm năng phát triển siêu lợi nhuận. Đừng quên bỏ qua những kinh nghiệm được Sapo chia sẻ để công việc kinh doanh thuận lợi và đạt hiệu quả cao hơn.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM