The Coffee House nhượng quyền không? Giá nhượng quyền The Coffee House

The Coffee House là thương hiệu cà phê nổi bật với không gian hiện đại và trải nghiệm khách hàng đặc trưng, từ lâu đã là điểm đến quen thuộc của giới trẻ và dân văn phòng Việt Nam. Với độ phủ sóng mạnh mẽ và hệ sinh thái F&B ngày càng mở rộng, nhiều nhà đầu tư quan tâm đến việc nhượng quyền thương hiệu này. 

Nhưng liệu The Coffee House có nhượng quyền không? Nếu có, mức phí đầu tư sẽ ra sao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp tất cả những thắc mắc đó.

nhượng quyền the coffee house
Tìm hiểu từ A-Z về nhượng quyền The Coffee House

1. Đôi nét về thương hiệu The Coffee House

The Coffee House được thành lập vào năm 2014 bởi doanh nhân Nguyễn Hải Ninh (từng là đồng sáng lập chuỗi Urban Station), do Công ty CP Seedcom quản lý. Đây là một trong những startup được rót vốn bởi Quỹ đầu tư Seedcom thuộc sở hữu của ông Đinh Anh Huân, người đồng sáng lập Thế Giới Di Động. Với tầm nhìn xây dựng một thương hiệu cà phê Việt hiện đại, ông Ninh đã đưa The Coffee House trở thành một trong những chuỗi cà phê phát triển nhanh nhất tại Việt Nam trong thập kỷ qua.

The Coffee House hướng đến việc tạo ra một "ngôi nhà cà phê", nơi khách hàng không chỉ thưởng thức đồ uống mà còn có không gian để làm việc, gặp gỡ và thư giãn. Không gian quán được thiết kế hiện đại, ấm cúng với tông màu gỗ và cây xanh, phù hợp với nhu cầu của giới trẻ và dân văn phòng.

Thực đơn/ menu The Coffee House đa dạng, bao gồm các dòng sản phẩm cà phê Việt Nam, cà phê máy, trà trái cây, trà sữa, đồ uống đá xay, matcha và chocolate… đáp ứng đa dạng nhu cầu của mọi thực khách.

Menu The Coffee House
Menu The Coffee House đa dạng, phục vụ nhiều nhóm đối tượng

Tính đến cuối năm 2023, The Coffee House đã mở rộng lên hơn 150 cửa hàng trên toàn quốc. Tuy nhiên, trong năm 2024, thương hiệu này đã quyết định đóng cửa hơn một phần ba số lượng cửa hàng, giảm xuống còn 93 cửa hàng nhằm tối ưu hóa chi phí và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Trong đó, TP.HCM và Hà Nội vẫn là hai thị trường trọng điểm với lần lượt 51 và 31 cửa hàng.

Xem thêm12 thương hiệu nhượng quyền cafe lợi nhuận cao nhất hiện nay

2. Tại sao bạn nên kinh doanh nhượng quyền The Coffee House?

Thương hiệu mạnh, được người tiêu dùng Việt tin tưởng

The Coffee House đã xây dựng thành công hình ảnh một thương hiệu cà phê Việt hiện đại, gần gũi, với độ nhận diện cao và lượng khách hàng trung thành lớn. Theo khảo sát của Q&Me năm 2024, The Coffee House nằm trong top 3 thương hiệu cà phê được yêu thích nhất, chỉ sau Highlands Coffee và Phúc Long. Việc đầu tư vào một thương hiệu đã có sẵn tệp khách hàng trung thành giúp giảm thiểu rủi ro và chi phí marketing ban đầu.

Chưa kể đến từ năm 2025, The Coffee House chính thức trở thành một phần của Golden Gate Group. Golden Gate hứa hẹn sẽ nâng cấp toàn diện mô hình nhượng quyền của The Coffee House - từ công nghệ, vận hành, chuỗi cung ứng cho đến đào tạo nhân sự.

Hệ thống cửa hàng The Coffee House lớn

hệ thống của hàn The Coffee House
Hệ thống cửa hàng The Coffee House

Một trong những lý do nên đầu tư nhượng quyền The Coffee House là hệ thống cửa hàng quy mô lớn, với hơn 150 điểm bán trên toàn quốc. Điều này không chỉ thể hiện sức hút và độ phủ mạnh mẽ của thương hiệu mà còn chứng minh tính ổn định, hiệu quả của mô hình kinh doanh. Việc gia nhập một chuỗi đã thành công sẽ giúp nhà đầu tư giảm thiểu rủi ro, dễ dàng tiếp cận khách hàng và tận dụng được nguồn lực sẵn có về thương hiệu, vận hành và marketing.

Không gian quán The Coffee House được tiêu chuẩn hóa, đầu tư

Không chỉ bán đồ uống, The Coffee House còn mang đến trải nghiệm "cà phê như ở nhà" - một không gian lý tưởng để học tập, làm việc và gặp gỡ. Điều này giúp tăng thời gian lưu lại của khách, nâng giá trị đơn hàng trung bình và thu hút lượng khách ổn định cho quán.

Xem thêmNhượng quyền Cộng Cafe: Chi phí, lợi nhuận & quy trình đăng ký

3. The Coffee House nhượng quyền không? Chi phí, giá nhượng quyền The Coffee House

CEO Nguyễn Hải Ninh từng chia sẻ thẳng thắn: The Coffee House không có ý định nhượng quyền, vì đó giống như việc “trao đứa con của mình cho người khác nuôi”. Với anh, The Coffee House không chỉ là một quán cà phê mà là giấc mơ chung của cả đội ngũ - một hành trình được xây dựng bằng tâm huyết, không dễ dàng trao tay.

the coffee house có nhượng quyền không
Câu trả lời cho The Coffee House có nhượng quyền không?

Trước câu hỏi “Nhượng quyền The Coffee House bao nhiêu tiền?”, cựu CEO Nguyễn Hải Ninh từng khẳng định thương hiệu không triển khai nhượng quyền nên không có mức phí nào được đưa ra. Vì vậy, các thông tin giá nhượng quyền The Coffee House đang lan truyền trên internet là không đúng.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, thương hiệu The Coffee House đã trải qua nhiều biến động đáng chú ý. Điển hình là đầu năm 2025, Golden Gate - "ông trùm" ngành F&B với các chuỗi như Gogi House, Kichi Kichi, Manwah…đã chi 270 tỷ đồng để mua lại 99,98% cổ phần của công ty sở hữu The Coffee House. Thương vụ này đánh dấu bước ngoặt lớn trong chiến lược phát triển của cả hai bên.

Với sự thay đổi trong cơ cấu sở hữu, nhiều nhà đầu tư một lần nữa đang đặt câu hỏi: Liệu The Coffee House có mở cửa cho mô hình nhượng quyền trong tương lai không? Nếu có, chi phí đầu tư sẽ ra sao? Sapo sẽ cập nhật thêm thông tin về chi phí nhượng quyền The Coffee House, điều kiện và quy trình ngay lập tức tới bạn. 

Xem thêmPhúc Long có nhượng quyền không? Chi phí, mô hình & khả năng hợp tác

4. Chủ quán cần chuẩn bị gì trước khi tham gia nhượng quyền The Coffee House?

Tuy The Coffee House chưa triển khai nhượng quyền ở thời điểm hiện tại, nhưng trong tương lai không thể loại trừ khả năng này. Vì vậy, nếu bạn quan tâm, nên chuẩn bị và tìm hiểu trước để sẵn sàng nắm bắt cơ hội khi nó đến.

Vậy, cần chuẩn bị gì khi tham gia nhượng quyền The Coffee House? Cùng Sapo liệt kê ngay dưới đây nhé:

Chuẩn bị nguồn vốn tài chính vững chắc

The Coffee House thuộc phân khúc trung - cao cấp, nên mô hình đầu tư nhượng quyền trong tương lai dự kiến sẽ yêu cầu ngân sách không nhỏ. Ước tính chi phí đầu tư ban đầu có thể từ vài trăm triệu đến hàng tỷ đồng, bao gồm: chi phí thuê mặt bằng, setup không gian nội thất chuẩn theo nhận diện thương hiệu, trang thiết bị, tuyển dụng, đào tạo nhân sự, marketing khai trương và vận hành trong ít nhất 6 tháng đầu. Việc chuẩn bị sẵn dòng tiền sẽ giúp bạn chủ động hơn trong những giai đoạn đầu chưa hoàn vốn.

Tìm kiếm mặt bằng phù hợp với phân khúc khách hàng

Để hoạt động hiệu quả, quán cần tọa lạc ở những vị trí có lưu lượng người cao, phù hợp với khách hàng mục tiêu của The Coffee House: như dân văn phòng, sinh viên, cư dân trẻ tại các khu vực có thu nhập khá. Ưu tiên mặt bằng ở gần trung tâm, khu thương mại, tuyến phố đông đúc, hoặc khu dân cư có thói quen chi tiêu cho trải nghiệm. 

Trang bị kiến thức vận hành chuyên nghiệp trong ngành F&B

kiến thức về nhương quyền the coffee house
Nên trang bị các kiến thức nền tảng về quản lý nhà hàng/ quán cafe

Dù có thể được hỗ trợ đào tạo từ thương hiệu, bạn vẫn cần có kiến thức nền tảng về quản lý quán cafe: từ việc lên quy trình vận hành, kiểm soát nguyên liệu - tồn kho, tuyển chọn và đào tạo nhân viên, đến xử lý sự cố trong vận hành. Một người chủ không có kinh nghiệm nhưng biết học hỏi và tiếp thu sẽ có lợi thế rất lớn trong mô hình nhượng quyền.

Ứng dụng công nghệ - phần mềm quản lý quán cafe chuyên nghiệp

Phần mềm quản lý quán cafe Sapo
Giao diện phần mềm quản lý quán cafe Sapo

Một yếu tố sống còn trong vận hành quán cafe là công nghệ. Việc sử dụng phần mềm quản lý quán cafe giúp bạn tối ưu hóa các khâu order, in hóa đơn, tính tiền nhanh chóng, kiểm soát tồn kho, quản lý nhân sự, báo cáo doanh thu theo thời gian thực,... Điều này đặc biệt quan trọng khi bạn mở nhiều chi nhánh hoặc có ý định kinh doanh lâu dài theo mô hình chuỗi.

Quản lý quán cafe, trà sữa, trà chanh chuyên nghiệp với phần mềm quản lý dịch vụ ăn uống Sapo
arrow Dùng thử miễn phí

Tóm lại, hiện tại The Coffee House vẫn chưa triển khai hình thức nhượng quyền, thương hiệu này tiếp tục tập trung phát triển hệ thống cửa hàng trực tiếp nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng tốt nhất. Nếu bạn yêu thích The Coffee House và mong muốn hợp tác hoặc đầu tư trong tương lai, hãy theo dõi sát sao các cập nhật từ thương hiệu để không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào khi chương trình nhượng quyền The Coffee House chính thức được ra mắt.

Xem thêmPhê La có nhượng quyền không? Phí nhượng quyền Phê La bao nhiêu?

Chia sẻ bài viết:
Đánh giá bài viết:
5/5  (0 vote)
Nguyễn Thu Giang
Tác giảNguyễn Thu Giang

Biên tập viên

Dựa trên nền tảng nghiên cứu nội dung kinh doanh, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm xây dựng chiến lược và triển khai bài viết giúp nhà bán hàng nắm bắt xu hướng, tối ưu hoạt động và ra quyết định hiệu quả.
Quy trình biên tập nội dung tại Sapo