Phúc Long Coffee & Tea: Câu chuyện thương hiệu và nhượng quyền

Khi Phúc Long mở chi nhánh đầu tiên ở Hà Nội, hình ảnh khách hàng xếp hàng dài, chờ cả tiếng đồng hồ để cầm 1 ly Phúc Long trên tay đã khẳng định sức hút mạnh mẽ của thương hiệu này.

Vậy trà Phúc Long có gì đặc biệt mà khiến khách hàng lại yêu thích đến vậy? Thương hiệu Phúc Long Coffee & Tea có nhượng quyền không, chi phí thế nào? Bạn hãy cùng Blog Sapo tìm hiểu tại bài viết dưới đây.

phúc long
Cửa hàng Phúc Long khai trương tại Hà Nội

1. Câu chuyện thương hiệu Phúc Long

Là một thương hiệu trà của người Việt, hiện nay Phúc Long đã có 721 cửa hàng và Ki-ốt, dẫn đầu thị trường về số lượng cửa hàng trong ngành F&B. Nhưng ít ai biết, Phúc Long đã có tuổi đời hơn 50 năm. 

Phúc Long được ông Lâm Bội Minh thành lập vào năm 1968 tại cao nguyên chè Bảo Lộc, Lâm Đồng. Ban đầu, Phúc Long hoạt động theo mô hình gia đình, chỉ bán trà và cà phê và có mặt tại các thị trường khó tính như Mỹ, Nhật Bản…

Đến năm 2012, Phúc Long ra mắt Phúc Long Coffee & Tea tại trung tâm thương mại Crescent Mall tại Quận 7, TpHCM. Bước đi này giúp Phúc Long chính thức dấn thân vào ngành đồ ăn thức uống F&B. 

Năm 2019, cửa hàng trà Phúc Long đầu tiên có mặt tại Hà Nội. Ngoài các cửa hàng lớn được mở trong các trung tâm thương mại lớn, Phúc Long Coffee & Tea còn có mặt tại các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, các ứng dụng đặt đồ ăn như GrabFood, Shopee Food…

Hiện tại Phúc Long hoạt động trên 2 lĩnh vực là:

  • Sản xuất, xuất khẩu, kinh doanh các sản phẩm trà và cà phê đóng gói
  • Kinh doanh dịch vụ ăn uống tại hệ thống cửa hàng, ki-ốt: các loại thức ăn, đồ uống, bánh ngọt, bánh mặn, dịch vụ giao hàng tận nơi.
trà sữa phúc long
Phúc Long có mặt trong chuỗi siêu thị Vinmart

2. Bước ngoặt lớn khi bắt tay với Masan

Tháng 1/2022, ông lớn Masan - chủ của chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện lợi Vinmart, Vinmart+ (nay đổi tên thành Winmart, Winmart+) đã chi 110 triệu USD, tương đương 2500 tỷ đồng để mua cổ phần  Phúc Long. Sở hữu 51% cổ phần Phúc Long, Masan trở thành công ty mẹ của cafe Phúc Long. 

Bắt tay với ông lớn Masan, định giá của thương hiệu Phúc Long đã lên tới hơn 8,000 tỷ đồng, sánh ngang với các thương hiệu như Highlands Coffee hay Starbucks.

Về với Masan, Phúc Long Coffee & Tea đã có bước chuyển mình mạnh mẽ khi xuất hiện trong toàn bộ cửa hàng Winmart và Winmart+ dưới dạng mô hình ki-ốt bán mang về. Dự kiến trong năm 2022, Phúc Long sẽ mở 1000 ki-ốt trà sữa ở trong các cửa hàng Winmart+.

Việc Phúc Long kết hợp với ông lớn Masan đã giúp thương hiệu này tăng độ phủ thương hiệu mạnh mẽ và được nhiều người biết đến hơn, không còn là thương hiệu trà cafe cao cấp kén khách hàng nữa. 

Đọc thêm: Chi tiết kế hoạch mở quán trà sữa và kinh nghiệm kinh doanh trà sữa đắt khách

3. Tại sao trà Phúc Long được nhiều người yêu thích?

3.1. Chất lượng trà tuyệt hảo

Phúc Long sở hữu đồi chè và nhà máy sản xuất tại Thái Nguyên và Bảo Lộc (Lâm Đồng), Bình Dương. Nhờ vậy các sản phẩm trà và cà phê của Phúc Long đều đạt chất lượng tuyệt hảo, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Khi đi siêu thị, rất dễ bắt gặp sản phẩm trà và cà phê của Phúc Long trên kệ. Không chỉ vậy, trà xanh và trà đen Phúc Long cũng được thị trường nước ngoài như Mỹ, Indonesia, Philippines, Nhật Bản yêu thích. 

Tại Phúc Long Coffee & Tea, khách hàng cũng dễ dàng tìm thấy những món trà sữa đang làm mưa làm gió. Trà sữa Phúc Long béo vị sữa nhưng đậm vị trà. Đặc biệt hương trà Phúc Long thơm man mát vị sương sớm, trà đậm vị nhưng không hề chát hay có cặn. Khác biệt với các thương hiệu trà sữa trên thị trường, Phúc Long không dùng các loại trân châu hay mứt công nghiệp, thạch xanh đỏ hay cho quá nhiều đường. 

trà phúc long
Trà Phúc Long được làm từ lá trà tươi, nguyên chất

3.2. Menu trà và cafe độc đáo

Đến với cửa hàng Phúc Long Coffee & Tea nằm ở các trung tâm thương mại lớn hay các siêu thị Vinmart, khách hàng đều được thưởng thức các sản phẩm đồ uống ngon và chất lượng. Tại Phúc Long, khách hàng có thể trải nghiệm các sản phẩm đồ uống là trà nguyên chất, trà sữa, nước ép, đá xay, sinh tố, sữa chua mix, cà phê. Giá các loại đồ uống từ 35,000đ đến 70,000đ. 

Các sản phẩm đồ uống tại Phúc Long đều đậm vị, mang hương vị đặc trưng, nguyên chất từ lá trà tươi và hương vị cafe rang xay truyền thống của Việt Nam. Dưới đây là menu Phúc Long bạn có thể tham khảo. 

Phúc Long signature

  • Sữa chua phúc bồn tử đác cam
  • Sữa chua xoài đác thơm
  • Trà lài đác thơm
  • Hồng trà đác cam
  • Trà nhãn - sen
  • Nhà nhãn - lài
  • Nhà vải - lài
  • Trà thảo mộc 
  • Trà vải - sen
  • Trà đào Phúc Long
  • Hồng trà sữa
  • Trà sữa Phúc Long
  • Trà ô long dâu
  • Trà ô long sữa

Special Tea

  • Hồng trà chanh
  • Trà hoa hồng 
  • Latte trà xanh
  • Trà đào sữa

Signature Coffee

  • Caramen chảy
  • Cappuccino - Vietnamo
  • Latte Latte
  • Ngọc viễn đông
  • Phin bọt biển
  • Phin sữa đá - năng lượng
  • Phin đen đá - đậm đà

Fresh Squeezed fruit juice

  • Táo và dâu ép
  • Thơm và dâu ép
  • Táo ép
  • Dâu ép
  • Cam ép
  • Dứa ép

Relaxing fruit smoothie

  • Sinh tố chanh
  • Vitamin (Xoài, Cam, Chanh dây)
  • Sinh tố dâu
  • Sinh tố xoài

Cool blended beverage

  • Trà xanh đá xay
  • Socola xay cùng hạnh nhân và Espresso
  • Bánh oreo xay cùng cafe Cappuccino
  • Cà phê Cappuccino đá xay
  • Socola cafe đá xay
  • Trà đào đá xay
  • Cà phê caramel đá xay
cafe phúc long
Menu Phúc Long đa dạng với trà và cafe, đá xay, nước ép

3.3. Phong cách phục vụ chuyên nghiệp

Đến với Phúc Long, bất kể khách hàng là ai sẽ đều được chào đón như khách VIP. Tất cả nhân viên phục vụ tại Phúc Long đều mặc đồng phục quán cafe, vui vẻ, thân thiện và nhiệt tình hỗ trợ khách hàng. Ngoài ra, các cửa hàng Phúc Long đều nằm trong các trung tâm thương mại lớn, vô cùng sang trọng. 

3.4. Nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn

Phúc Long thường xuyên có các chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn để thu hút khách hàng như tặng thẻ VIP, tặng voucher, ưu đãi khi mua thẻ quà tặng, tặng trà ủ lạnh hoặc Free upsize, giảm tiền khi thanh toán bằng mã QR… 

3.5. Dù bạn ở đâu cũng có thể uống Phúc Long

Ngày xưa, cảnh khách hàng đông nghịt ở các cửa hàng Phúc Long hay cảnh xếp hàng để mua trà sữa đã từng làm mưa làm gió trên các trang báo chí, mạng xã hội. Tuy nhiên, hiện nay ngoài các cửa hàng lớn trong TTMT, người ta dễ dàng tìm thấy Phúc Long ở các siêu thị Vinmart và cửa hàng tiện lợi Vinmart+. Phúc Long có mặt ở khắp mọi nơi nên bất kì ai đều có thể uống trà và cà phê Phúc Long mà không phải xếp hàng chờ đợi như xưa nữa.

nhượng quyền phúc long
Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của Phúc Long

4. Nhượng quyền Phúc Long

Một thương hiệu trà, trà sữa, cafe được yêu mến như Phúc Long thu hút hàng ngàn lượt khách mỗi ngày. Không ít người thắc mắc vậy Phúc Long nhượng quyền không, giá nhượng quyền Phúc Long là bao nhiêu.

Trước khi về với Masan, rất nhiều người muốn mở cafe Phúc Long và nhiều lần liên hệ với công ty về chính sách nhượng quyền cafe. Tuy nhiên, theo chia sẻ của CEO Phúc Long, thương hiệu này chưa có chính sách nhượng quyền thương hiệu, thông tin đối tác sẽ được ghi nhận và sẽ được liên hệ sau khi có chính sách nhượng quyền.

Đầu năm 2022, khi chính thức về với công ty mẹ Masan, thương hiệu Phúc Long được bao phủ mạnh mẽ khi xuất hiện dưới dạng kiot trong hệ thống siêu thị Winmart, Winmart+ với hàng ngàn chi nhánh. Phúc Long đã có hướng đi riêng để phát triển thương hiệu và lựa chọn của thương hiệu này là không đi theo hướng nhượng quyền. Nếu trong thời gian tới, Phúc Long có nhượng quyền, Blog Sapo sẽ cập nhật thêm thông tin cho bạn nhé. 

phúc long nhượng quyền
Phúc Long có nhượng quyền không?

5. Tổng kết

Trên đây là các thông tin về chuỗi trà & cà phê Phúc Long. Với định hướng phát triển theo hướng sản xuất, xuất khẩu và mở chuỗi kinh doanh dịch vụ F&B, thương hiệu Phúc Long ngày một đến gần hơn với người tiêu dùng. Với chất lượng trà tuyệt hảo, hạt cafe tại nguồn, Phúc Long Coffee & Tea đã chinh phục được những khách hàng khó tính nhất. 

Hiện tại, nhượng quyền Phúc Long được nhiều người quan tâm nhưng thương hiệu này lựa chọn hướng đi không nhượng quyền, mà tập trung vào sản xuất và nâng cao giá trị thương hiệu cũng như trải nghiệm của khách hàng. Phúc Long vẫn là một trong những thương hiệu trà và cafe của Việt Nam dẫn đầu về thị phần và doanh thu trong ngành F&B, được nhiều khách hàng yêu thích. 

Tweet
4.5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM