Cộng Cafe và những câu chuyện chưa kể. Có nên mở quán nhượng quyền Cộng cafe không?

Nhắc đến Cộng cafe, người ta có thể gọi tên ngay đó là “quán cafe thời bao cấp”. Mang không gian xưa cũ của những năm 70 thế kỷ trước, tới Cộng cà phê, chúng ta như được sống lại với những ký ức hào hùng của ông cha. Hiện nay, cà phê Cộng đã có 75 chi nhánh trong và ngoài nước. 

Xem thêm: Top 20 quán cafe đẹp ở Hà Nội đến chẳng muốn về

Vậy điều gì đã làm nên một chuỗi Cộng cafe thành công? Cộng cafe có nhượng quyền không? Bạn hãy cùng Blog Sapo khám phá ngay tại bài viết dưới đây.

cộng cafe
Cộng cafe với màu xanh bộ đội chủ đạo

1. Câu chuyện thương hiệu Cộng cafe

Cái tên “Cộng” được lấy từ chữ cái đầu tiên trong Quốc hiệu nước ta: Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Thương hiệu Cộng cà phê ra đời vào năm 2007, ban đầu là một tiệm cafe nho trên phố Triệu Việt Vương, Hà Nội. 

Cà phê Cộng trở nên đặc biệt vì không gian mang hơi hướng xưa cũ của thời kì bao cấp với tông màu xanh lá bộ đội làm chủ đạo. Đến với Cộng, khách hàng được trải nghiệm những cảm xúc khác biệt về Việt Nam với đài Radio phát thanh, quầy mậu dịch, chăn con công, khung cửa cũ, những tấm ảnh đen trắng, những cuốn sách đã ố vàng và vật dụng sinh hoạt từ những năm 70 của thế kỉ trước.

Không gian của quán đem lại cho khách hàng rất nhiều hoài niệm, đặc biệt là những người đã trải qua thời kỳ bao cấp trước kia. Cộng cafe ra đời với sứ mệnh tăng thêm giá trị lịch sử, tôn vinh những ký ức hào hùng của thời kháng chiến chống Mỹ. Cộng còn mang nét đẹp nhẹ nhàng, yên tĩnh của gia đình người Tràng An (Hà Nội xưa).

cộng cà phê
Hà Nội thập niên 70 được tái hiện tại cà phê Cộng

2. Hành trình vươn ra quốc tế của cà phê Cộng

Hiện nay, ngoài các chi nhánh và cửa hàng nhượng quyền Cộng cafe ở Việt Nam, Cộng đã có mặt tại Malaysia và Hàn Quốc. Đây là một bước tiến lớn khi Việt Nam chỉ có một vài thương hiệu đã vươn ra quốc tế như Highlands Coffee, King Coffee, Phúc Long

Năm 2018, Cộng cà phê đặt bước chân đầu tiên đến xứ sở Kim Chi với một quán cafe tại thủ đô Seoul. Đến nay, cà phê Cộng đã sở hữu chuỗi 7 cửa hàng ở các mặt phố chính tại Hàn Quốc.

Tháng 11/2019, Cộng khai trương cửa hàng đầu tiên tại Kuala Lumpur, Malaysia. Do dịch bệnh nên kế hoạch mở thêm 3 cửa hàng mới của thương hiệu cafe này đã phải hoãn lại. Hiện tại Cộng cafe đã có 2 cửa hàng đông khách ở Malaysia. 

cà phê cộng
Cộng cà phê tại Hàn Quốc

3. Menu Cộng cafe

Đồ uống Tại Cộng cà phê nổi tiếng nhất là Cafe cốt dừa và Bạc xỉu. Ngoài ra, bạn còn có thể thử các món từ cafe rang xay, cafe pha máy, sinh tố, trà, nước ép, sữa chua và các đồ ăn vặt.

menu cộng cafe
Menu Cộng cafe

Dưới đây là thực đơn menu đồ uống chi tiết tại Cộng cà phê mà bạn nhất định phải thử.

Đặc biệt

  • Cà phê sầu riêng
  • Cốt dừa sầu riêng
  • Trà đào sầu riêng

Cà phê ta

  • Vina-Cano
  • Bạc xỉu
  • Cà phê đen
  • Cà phê nâu
  • Cà phê sữa tươi
  • Sữa đá Sài Gòn

Sinh tố Cộng đổi mới

  • Cốt dừa cà phê
  • Cốt dừa cốm xanh
  • Cốt dừa đậu xanh
  • Cốt dừa Sô-cô-la
  • Cốt dừa ca cao

Đồ địa phương

  • Cacao quế
  • Hà Nội Sấu
  • Sài Gòn tắc xí muội
  • Đà Nẵng chanh muối
  • Việt Nam bột sắn
  • Việt Nam Ca cao
  • Ngọt ngào sô cô la

Trà

  • Trà cam quế
  • Trà đào chanh leo
  • Trà quất mật ong
  • Trà lipton
  • Trà mạn

Trái cây

  • Cóc xanh
  • Chanh tươi
  • Dưa hấu 
  • Chanh leo
  • Cam
  • Chanh tươi tuyết
  • Chanh leo tuyết
  • Sinh tố xoài
  • Sinh tố bơ

Sữa chua

  • Sữa chua dầm đá
  • Sữa chua cacao
  • Sữa chua cà phê
  • Sữa chua trái cây

Cà phê Tây

  • Việt xô (Espresso)
  • Chú sam
  • Xô sữa đá
  • Ca nô (Cappuchino)
  • Lát- nữa - tê (Latte)

Đồ ăn chơi

  • Hạt hướng dương
  • Lạc rang
  • Ngô cay
  • Bánh đậu xanh & kẹo
  • Bánh sừng bò chấm sữa
  • Thịt bò khô

Ngoài đồ uống, Cộng còn bán cả set quà Tết, cafe hộp hòa tan, áo phông, trà, móc khóa và ví da, sổ, bút, lì xì. Các ấn phẩm quà tặng được bán tại Cộng cà phê đều mang phong cách retro xưa cũ. 

4. Mở quán Cộng cafe nhượng quyền

Mô hình nhượng quyền Cộng cafe là một chiến lược dài hạn để tăng độ phủ sóng của chuỗi cafe Cộng trên toàn đất nước. Các quán nhận nhượng quyền kinh doanh đều được đội ngũ của Cộng cafe đào tạo bài bản để có thể duy trì giá trị cốt lõi của thương hiệu cũng như phát triển sứ mệnh chung của Cộng cà phê. 

4.1. Chi phí nhượng quyền Cộng cafe

Để mở quán cafe nhượng quyền Cộng cafe, chủ kinh doanh cần bỏ ra 2,5 - 3,8 tỷ đầu tư ban đầu. Chi phí quản lý hàng tháng là 7% doanh thu của quán. Ngoài ra, phí nhượng quyền thương hiệu từ 300 triệu trở lên trong vòng 2 năm. Dự kiến chỉ từ 2 đến 2,5 năm là chủ kinh doanh có thể hoàn vốn và bắt đầu thu lời từ thương hiệu nhượng quyền này. 

nhượng quyền cộng cafe
Chi phí nhượng quyền thương hiệu Cộng cà phê

Ưu điểm khi mở quán Cộng cafe nhượng quyền là chủ đầu tư yêu thích kinh doanh mô hình cà phê nhưng chưa có nhiều kiến thức về mô hình này. Hơn nữa, thương hiệu Cộng cafe ra đời khá sớm và đã có chỗ đứng vững trắc trong và ngoài nước nên đã có lượng khách hàng ổn định, thương hiệu phủ sóng rộng khắp. 

Đọc thêm: 9 thương hiệu nhượng quyền cafe lợi nhuận cao nhất hiện nay

4.2. Đăng ký nhượng quyền Cộng cà phê

Để đăng ký nhượng quyền Cộng cafe, bạn hãy điền đầy đủ vào MẪU ĐĂNG KÝ NHƯỢNG QUYỀN, sau đó gửi về địa chỉ email fr@congcaphe.com. Đội ngũ của Cộng cà phê sẽ liên hệ lại với bạn trong thời gian từ 07 - 10 ngày làm việc nếu điều kiện đăng ký phù hợp.

Ngoài các thông tin cá nhân, bạn còn phải trả lời các câu hỏi của Cộng cafe. Thêm vào đó, Cộng cà phê yêu cầu gửi thông tin cũng như hình ảnh mặt bằng, khu vực dự định mở quán để xem xét đăng ký. 

Các câu hỏi trong biểu mẫu đăng ký gồm:

  • Bạn hiểu như thế nào về mô hình nhượng quyền của thương hiệu?
  • Bạn đã biết gì về Cộng Cà Phê?
  • Mức đầu tư dự tính trong khả năng của bạn và nguồn đầu tư đó là từ đâu?
  • Những kinh nghiệm nào giúp bạn tin rằng sẽ giúp bạn sẽ thành công khi nhận quyền kinh doanh Cộng Cà Phê? Bạn hay Đối tác của bạn có kinh nghiệm làm việc hoặc vận hành trong ngành dịch vụ chưa?
  • Bạn đã từng tham gia kinh doanh nhượng quyền chưa? 
  • Nếu không, có ai có kinh nghiệm hỗ trợ bạn trong mảng vận hành? Kinh nghiệm của người đó là gì?
  • Bạn đã khảo sát thị trường hoặc lập kế hoạch sau 6 tháng khai trương? Hay sau 1 năm?
  • Bạn có mối quan hệ nào có thể hỗ trợ phát triển kinh doanh? Bạn hãy chia sẻ kinh nghiệm?
  • Bạn đã tham khảo các bên Nhượng quyền khác chưa? Tại sao bạn lại chọn chúng tôi?
  • Bạn có quen đối tác nào đang nhận quyền từ chúng tôi? Bạn đã trao đổi với họ không? Nếu có, phản hồi của họ về chúng tôi thế nào? 

Trên đây là các thông tin về thương hiệu Cộng cafe và cách đăng ký nhượng quyền Cộng cà phê. Hi vọng rằng bạn sẽ có một khởi đầu kinh doanh thuận lợi với thương hiệu này. 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM