Ý tưởng kinh doanh mô hình cafe tarot độc lạ

“Đi xem tarot” đã trở thành câu cửa miệng của nhiều bạn trẻ hiện nay mỗi khi gặp vấn đề khó khăn. Nắm bắt được xu hướng này, nhiều quán cafe bắt đầu chuyển mình, mọc lên nhanh chóng những quán cafe tarot, thu hút nhiều khách hàng. Cùng Sapo đi tìm hiểu về loại hình cafe này trong bài viết dưới đây nhé.

1. Ý tưởng kinh doanh cafe tarot

Bói bài tarot là sự kết hợp của nhiều kiến thức như chiêm tinh học, thần số học, trải nghiệm cá nhân và một chút “duyên” giữa người xem tarot với khách hàng. Ngoài ra, người xem bài tarot còn phải biết quy luật sắp xếp các lá bài và giải mã chúng cho hợp lý. Thông qua các lá bài và câu chuyện ẩn dụ của chúng, các tarot reader sẽ nhìn vào vấn đề mà người hỏi muốn biết, từ đó đưa ra những gợi ý, lời khuyên, dự báo tương lai, cách khắc phục cho những khó khăn họ đang và sẽ gặp phải.

Cùng với sự phổ biến của việc xem tarot, các quán cafe tarot cũng theo đó mà nở rộ. Các chủ quán cafe đã tạo ra một không gian cho các bạn vừa thưởng thức cafe, vừa có thể xem tarot. Với ý tưởng kinh doanh này, chủ quán cafe mở rộng được nguồn thu, thu hút thêm nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. 

Ý tưởng kinh doanh cafe tarot
Ý tưởng kinh doanh cafe tarot độc đáo

2. Triển khai kinh doanh mô hình quán cafe tarot

2.1 Trang trí quán cafe tarot

Các quán cafe tarot thường không có yêu cầu quá cao về không gian hay vật dụng nhưng lại đòi hỏi không gian yên tĩnh để tập trung năng lượng và tạo cảm giác riêng tư 

Để thu hút được nhiều khách hàng và tạo nét độc đáo riêng cho quán, bạn có thể nghiên cứu decor theo phong cách thần bí, huyền ảo. Các tông màu phổ biến trong quán cafe tarot là nâu, đen, đỏ cùng với các vật dụng trang trí liên quan tới tarot như cung hoàng đạo, các loại đá, cung tên,...

Trang trí quán cafe tarot
Trang trí quán cafe tarot với các hình ảnh đặc trưng

2.2 Thiết kế menu ấn tượng

Bên cạnh cung cấp dịch vụ xem tarot thì một menu ấn tượng cũng là một cách để thu hút khách hàng. Bạn có thể xây dựng một menu đa dạng các loại đồ uống từ cafe, nước ép, trà sữa đến các loại đồ ăn vặt đi kèm. Tuy nhiên, cũng đừng cố gắng đa dạng nhiều loại đồ uống mà bạn bỏ quên đi chất lượng. Chất lượng là yếu tố quan trọng để bạn giữ chân và tăng lượng khách hàng trung thành. 

Xem thêm: Các bước lập kế hoạch kinh doanh quán cafe thu hút khách cần biết

2.3 Cách thức hoạt động

Thông thường, các quán cafe tarot hoạt động chủ yếu với 2 mô hình chính:

  • Quán là địa điểm được nhiều người đọc tarot tự do lựa chọn để gặp gỡ khách hàng.
  • Quán có các người đọc tarot riêng và khách hàng đến quán để nói chuyện với những người này.

Tùy vào mô hình kinh doanh của quán mà bạn đưa ra các quy định cũng như thu thêm các khoản phí nhất định. Trung bình mỗi khách hàng sẽ phải bỏ ra mức chi phí từ 150.000 - 300.000 đồng cho một lần đi xem tarot ở quán cafe tarot. Chi phí này bao gồm tiền nước, tiền trả công xem tarot và các loại phụ phí dịch vụ khác.

Kinh doanh mô hình cà phê tarot đòi hỏi quy trình phục vụ nhanh để không làm đứt gãy trải nghiệm dịch vụ của khách hàng. Do đó, quy trình vận hành và bán hàng cần phải đáp ứng được khả năng tùy chỉnh linh hoạt, kiểm soát order chặt chẽ và quản lý tốt các chương trình khuyến mãi.

Nhiều chủ quán lựa chọn sử dụng phần mềm quản lý quán cafe để tối ưu quy trình phục vụ và quản lý. Phần mềm hỗ trợ quán order nhanh chóng qua nhiều thiết bị, tính tiền chính xác và in hóa đơn chuyên nghiệp, hỗ trợ quy trình vận hành chuyên nghiệp hơn. 

Ngoài ra, phần mềm còn có tính năng thiết lập các chương trình khuyến mãi, combo và tự động áp dụng khi thanh toán, giúp chủ quán xây dựng combo xem bài + đồ uống với giá ưu đãi, thúc đẩy bán lượng hàng tồn nhiều trong kho.

3. Một số quán cafe tarot nổi tiếng

3.1 Quán trà Thảnh Thơi

Quán trà Thảnh Thơi là một quán cafe tarot nằm trên con phố Trích Sài có view nhìn ra Hồ Tây. Quán có diện tích rộng rãi, thoáng mát, bao gồm cả khu vực trong nhà và ngoài trời với tone màu nâu - cam cổ điển. Toàn bộ không gian quán tạo nên một chút hoài cổ, bình yên với những bộ bàn ghế nhỏ xinh, mái hiên lợp mát và cây hoa trang trí, tạo cho khách hàng cảm giác “thảnh thơi” đúng như tên gọi của quán.

Khách hàng muốn xem tarot có thể ghé quán hoặc đặt trước để trải nghiệm dịch vụ vào tất cả các ngày trong tuần. Mặc dù có vị trí ngay mặt đường gần Hồ Tây, nơi có nhiều người qua lại nhưng không gian quán lại vô cùng yên bình, như một nhịp chững giữa thành thị tấp nập. 

Đến với quán trà Thảnh Thơi, bạn còn vô cùng hài lòng với sự nhiệt tình, tận tâm của các bạn nhân viên. Có những hôm, quán còn tự làm nhưng chiếc bánh nhỏ xinh tặng khách hàng thưởng thức hoàn toàn miễn phí. Hãy đến với quán trà Thảnh Thơi để đón nhận thông điệp vũ trụ ngay nhé!

Quán trà Thảnh Thơi
Quán trà Thảnh Thơi là một quán cafe tarot nằm trên con phố Trích Sài

Thông tin chi tiết

  • Địa chỉ: 231 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội
  • Điện thoại: 096 123 6697
  • Fanpage: Quán trà Thảnh Thơi
  • Giờ mở cửa: 8h00 - 23h00

3.2 M’s Tarot Cafe

M’s Tarot Cafe là một quán cafe nhỏ xinh xắn xem bói bài tarot tại quận Ba Đình. Với tông màu chủ đạo là màu vàng nâu, quán luôn mang đến cho khách hàng một cảm giác ấm áp và vô cùng thân thuộc. 

Hoạt động bói bài Tarot luôn là điểm đặc sắc thu hút nhiều khách hàng hơn mỗi ngày. Khác với những quán cafe tarot khác, tại M’s Tarot Cafe bạn sẽ được xem hoàn toàn miễn phí, cùng bạn chia sẻ những âu lo, thắc mắc trong cuộc sống. 

M’s Tarot Cafe được trang trí bằng những bức tranh có họa tiết henna trên những mảng tường màu khói của quán. Hệ thống đèn còn được M’s Tarot Cafe setup riêng cho những người yêu thích chụp ảnh. 

Điểm đặc biệt ở M’s Tarot Cafe là vào các ngày chẵn trong tuần, quán sẽ có một hoạt động thú vị dành cho khách hàng đó là vẽ Henna (một loại hình xăm nghệ thuật không vĩnh viễn). Henna không chỉ làm đẹp cho cơ thể mà mỗi họa tiết của nó đều mang một ý nghĩa tâm linh sâu sắc. 

Hãy ghé M’s Tarot Cafe ngay để trải nghiệm những dịch vụ tuyệt vời này nhé!

M’s Tarot Cafe
M’s Tarot Cafe là một quán cafe nhỏ xinh xắn xem bói bài tarot

Thông tin chi tiết

  • Địa chỉ: phòng 506, tầng 5, D7 tập thể Thành Công, Ba Đình, Hà Nội
  • Điện thoại: 0904851404
  • Fanpage: M’s Tarot Cafe
  • Giờ mở cửa: 10h00 - 22h00

3.3 X-Tarot

X-Tarot là một quán cafe tarot nổi tiếng ở Hà Nội với các readers được tuyển chọn vô cùng khắt khe. Các readers sẽ nhìn nhận, phân tích và đánh giá câu chuyện của bạn ở nhiều góc độ khác nhau và đưa ra cho bạn lời khuyên hữu ích.

Khác biệt với những quán cafe tarot khác, X-Tarot còn mở dịch vụ xem online cho những bạn ở xa. Bạn nên đặt lịch trước với quán để có thể chủ động sắp xếp thời gian cho cả 2 bên.

Ngoài ra, tại X-Tarot  còn có các lớp học tarot giúp những bạn có đam mê với bói bài tarot tiếp cận với loại hình này. Quán có đầy đủ các lớp từ cơ bản đến nâng cao. Được thành lập từ năm 2013, với hàng nghìn lượt khách, X-Tarot chắc chắn sẽ là địa chỉ mà bạn có thể tin tưởng về độ uy tín cũng như khả năng của các readers.

X-Tarot
X-Tarot là một quán cafe tarot có tuổi đời lâu dài

Thông tin chi tiết

  • Địa chỉ: 114 Lương Sử C, Văn Chương, Đống Đa, Hà Nội
  • Điện thoại: 0987266240
  • Fanpage: X-Tarot

Hy vọng với những thông tin mà Sapo vừa cung cấp sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn về cách triển khai mô hình quán cafe tarot sao cho hiệu quả. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo từ Sapo bạn nhé.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM