Nên mở cửa hàng nhượng quyền Aha Cafe không? Chi phí là bao nhiêu?

Aha Cafe là một trong số những thương hiệu tiêu biểu đang theo đuổi phong cách cà phê vỉa hè. Tính đến đầu năm 2020, chuỗi cà phê Aha đã có hơn 76 cửa hàng ở Hà Nội và Tp HCM với lượng khách tương đối ổn định. Vậy nếu bạn đang muốn mở quán cafe nhượng quyền Aha Coffee, bạn cần chuẩn bị những chi phí nào? Hãy xem ngay bài viết dưới đây để tìm câu trả lời nhé.

nhượng quyền aha coffeeMở cửa hàng nhượng quyền Aha Cafe

1. Câu chuyện về thương hiệu Aha Cafe

Aha Cafe là một trong những thương hiệu nhượng quyền cà phê quen thuộc, ra đời vào những năm 1997. Được đặt cạnh các ông lớn trong ngành cà phê như Highlands Coffee, Trung Nguyên Legend, The Coffee House… nhưng những thông tin và Aha Cafe khá ít ỏi. Thậm chí Website ahacafe.vn còn rất sơ sài và ít thông tin. 

CEO của chuỗi Aha Coffee là ông Nguyễn Mạnh Hà. Ban đầu thương hiệu Aha Cafe xuất hiện trên các bao bì sản phẩm cà phê rang xay do CEO này tự sản xuất. Sau đó, phải đến tận năm 2008, cửa hàng đầu tiên mang tên Aha Cafe mới được mở tại Hà Nội. 

Thay vì decor thiết kế cầu kì như các thương hiệu khác, cafe Aha mang phong cách đường phố, vỉa hè khá đơn giản. Không gian của Aha chủ yếu ở vỉa hè, mái hiên thông thoáng với những bộ bàn ghế gỗ hoặc vải gấp nhỏ xinh. 

Từ năm 2008 đến 2017, Aha Cafe phát triển theo tiêu chí “chậm mà chắc”, quyết tâm giữ vững uy tín với khách hàng và kiểm soát bộ máy hoạt động, Aha chỉ mở thêm 10 địa điểm trong chuỗi. Một vài cửa hàng trong số đó hoạt động theo hình thức nhượng quyền thương hiệu. 

Tính đến đầu năm 2020, chuỗi Aha Coffee đã có hơn 76 cửa hàng, trải dài từ Hà Nội vào TpHCM và một số tỉnh thành khác. Cùng xem video ngắn giới thiệu về thương hiệu cafe đường phố này.

2. Chi phí nhượng quyền Aha Cafe

Để mở quán cafe Aha nhượng quyền bạn cần chuẩn bị những chi phí sau:

2.1. Chi phí nhượng quyền 

Chi phí nhượng quyền Aha Coffee khoảng 225-320 triệu trong 5 năm. Trong đó, chi phí đầu tư ban đầu dao động từ 1,6 - 2,2 tỷ đồng. Theo tính toán từ Aha, doanh thu của 1 cửa hàng nhượng quyền sẽ đạt từ 150 - 600 triệu đồng/tháng. Nếu kinh doanh ổn định, chưa cần tới 2 năm, chủ cửa hàng có thể hòa vốn ban đầu. 

Đồng hành cùng quán trong kinh doanh bằng các chiến dịch quảng cáo, đào tạo và hỗ trợ bán hàng, Aha Cafe thu phí quản lý là 3% trên tổng doanh thu của quán.

nhượng quyền aha cafeChi phí nhượng quyền Aha Coffee

2.2. Chi phí thuê mặt bằng

Cửa hàng Aha Cafe thường nằm ở những ngã ba, ngã tư có nhiều phương tiện giao thông qua lại ở các con phố lớn. Do đó, phí thuê mặt bằng ở các khu vực trung tâm tầm 30 - 100 triệu/tháng. Nếu mở quán ở những vùng ngoại ô hoặc những nơi có lượng khách vừa phải, chi phí mặt bằng khoảng 8 - 15 triệu/tháng.

2.3. Chi phí thuê nhân viên

Về các vị trí nhân viên làm việc trong quán cafe, bạn hãy tham khảo bài viết Cách quản lý nhân viên quán cafe từng vị trí. Đối với các vị trí nhân viên phục vụ, thu ngân, pha chế, bạn có thể thuê sinh viên và đào tạo. Mức lương trả cho các vị trí là sinh viên thường từ 17 - 20 nghìn/giờ làm việc. Đối với quản lý quán, bạn cần tuyển nhân viên làm việc theo ca hoặc tự mình quản lý. 

Vậy, tổng chi phí cho nhân viên từ 12 - 15 triệu/tháng, gồm cả tiền lương và các loại tiền phụ cấp, thưởng lễ tết. 

2.4. Chi phí vận hành quán

Trước khi đưa quán vào hoạt động, chủ quán cần đầu tư các thiết bị bán hàng như máy tính tiền, máy in tem, in hóa đơn, phần mềm quản lý quán cafe, ngăn kéo đựng tiền. Sử dụng hệ thống công nghệ vào quản lý và vận hành quán, bạn sẽ tối ưu được các quy trình từ order đến chế biến, lên món, giao hàng, từ đó tránh được các rắc rối khi sai sót, nhầm lẫn. Ngoài ra, phần mềm quản lý còn giúp bạn quản lý cửa hàng từ xa, theo dõi tồn kho nguyên vật liệu, thống kê đơn hàng, hoạch định thu chi lãi lỗ.

Ngoài phí đầu tư thiết bị ban đầu, bạn cũng cần dự trù các khoản chi phí cố định hàng tháng như tiền điện nước, sửa chữa thiết bị, chi phí marketing, quảng cáo … Mức chi phí phát sinh này nên được lên kế hoạch hàng tháng từ vài triệu đến vài chục triệu để cửa hàng vận hành trơn tru. 

phí nhượng quyền aha cà phêChi phí nhượng quyền Aha Cafe

3. Thủ tục đăng ký mở cửa hàng nhượng quyền thương hiệu Aha Coffee

Để đăng ký trở thành đối tác nhượng quyền của Aha bạn có thể liên hệ với Aha cafe theo các cách sau:

  • Cách 1: Liên hệ Hotline Aha Cafe là 096.556.1717
  • Cách 2: Gửi Email đề nghị nhượng quyền đến địa chỉ [email protected]
  • Cách 3: Truy cập Fanpage Aha Cafe và để lại tin nhắn.

Sau khi nhận được thông tin của bạn, đội ngũ Aha sẽ liên hệ và hướng dẫn bạn hoàn thiện các thủ tục mở cửa hàng nhượng quyền cafe Aha.

Trên đây là đôi nét về thương hiệu cà phê đường phố, được giới trẻ đặc biệt yêu thích - Aha Cafe. Nếu bạn đang có ý định mở cửa hàng nhượng quyền cafe Aha thì hãy nghiên cứu kĩ về thương hiệu này cũng như các chi phí nhượng quyền Aha cafe trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM