Nếu bạn đang có ý định mở quán kinh doanh nhượng quyền trà sữa nhưng chưa biết phải bắt đầu từ đâu thì hãy đọc bài viết sau đây nhé! Đây sẽ là những bí quyết quý báu giúp bạn chọn mặt gửi vàng, tăng doanh thu nhanh chóng.

1. Nhượng quyền trà sữa là gì?
Bạn có biết, trung bình mỗi tháng theo kết quả phỏng vấn của một tạp chí dành cho tuổi teen, giới trẻ Việt Nam hiện đang dành từ 500.000 – 1.500.000đ/tháng để uống trà sữa.
Thậm chí, trên mạng xã hội hiện nay, nhiều page hội nghiện trà sữa còn ra đời và hoạt động khá sôi nổi. Lướt qua một lượt comment bạn sẽ thấy nhan nhản những chia sẻ: “Mình là 1 con nghiện trà sữa (1 tuần 5 – 6 cốc quá là điều quá bình thường).
Không có loại trà sữa nào ở Hà Nội mà chưa từng sùng sục đi uống thử. Thực sự là thích cái vị ngọt thanh của trà sữa…”. Đây là thời điểm vàng để kinh doanh trà sữa bạn đừng bỏ lỡ nhé.

Việc đầu tư kinh doanh mở quán trà sữa cần được nghiên cứu kỹ lưỡng để có thể kinh doanh tốt. Nếu bạn tự mở quán trà sữa, số vốn khá lớn nhất là tiền làm thương hiệu.
Bởi hiện nay, trên thị trường đã có quá nhiều chuỗi trà sữa nổi tiếng, bạn sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh với họ nếu tự mở quán trà sữa tên tuổi riêng. Có một cách tốn ít công sức hơn mà vẫn thu được lời cao đó là mở quán nhượng quyền kinh doanh trà sữa.
Kinh doanh trà sữa nhượng quyền là mô hình dành cho các đại lý muốn bán trà sữa của một thương hiệu khác đã được định vị trên thị trường. Với hình thức này, trong suốt vài năm hoạt động, các đại lý sẽ tự quản lý các hạng mục kinh doanh, chương trình khuyến mại và doanh thu tại cửa hàng, công ty quản lý thường chỉ giám sát về chất lượng và dịch vụ sản phẩm.

2. Chương trình nhượng quyền kinh doanh trà sữa thực hiện như thế nào?
Có nhiều quy định khác nhau dành cho các đại lý khi kinh doanh trà sữa nhượng quyền. Thông thường, các chương trình nhượng quyền phụ thuộc vào công ty kinh doanh trà sữa.
Các đại lý có thể thương thảo trên tinh thần “đôi bên cùng có lợi” về một vài điểm chưa được thống nhất bởi các hai bên. Ví dụ, như cách chuỗi trà sữa Đài Loan House of Cha – một chuỗi khá lớn có uy tín trên thị trường đang triển khai chính sách nhượng quyền kinh doanh trà sữa như sau:
Về quy trình, tìm kiếm thiết kế, thi công mặt bằng: Đại lý sẽ chủ động về việc tìm mặt bằng sau đó công ty sẽ xem xét sự phù hợp của mặt bằng đó với mô hình. Việc thiết kế, thi công cửa hàng đại lý phụ trách hoặc công ty sẽ thiết kế và thi công.
Nếu đại lý phụ trách thiết kế và thi công thì công ty sẽ tư vấn cho đại lý về việc sắp xếp mặt bằng sao cho phù hợp nhất và chỉ khi công ty chốt duyệt bản thiết kế đảm bảo nhận diện thương hiệu thì đại lý mới tiến hành thi công. Điều này sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng nhận ra thương hiệu trà sữa thân quen mà mình vẫn uống.

Các yếu tố hay ràng buộc trong hợp đồng sang nhượng quyền kinh doanh trà sữa gồm:
- Phí nhượng quyền tối thiểu là 80 triệu VNĐ/3 năm (phì này có sự khác nhau tùy từng khu vực tỉnh thành). Phí này là phí sử dụng thương hiệu trong 3 năm. Sau 3 năm sau hai bên sẽ ngồi lại để gia hạn hợp đồng.
- Phí giám sát hàng tháng phí này thay đổi theo từng khu vực cao nhất là 2,5 triệu VNĐ/tháng. Phí này là phí mà công ty sẽ tư vấn cho đại lý về các chương trình khuyến mại, các nghiệp vụ tại cửa hàng, phí cùng công ty PR thương hiệu trên các trang báo chí.
- Về mặt bằng mặt tiền ít nhất 4m. Diện tích tối thiểu là 50m2. Địa điểm phải là nơi tập trung dân cư đông đúc, tấp nập người qua lại, khu tập trung kinh doanh thương mai, trường học. Nếu ở những khu du lịch hoặc trung tâm thương mại, siêu thị diện tích và mặt tiền có thể nhỏ hơn vẫn được duyệt.
- Toàn bộ máy móc dụng cụ khoảng 70-80 triệu đồng.
- Về đào tạo: Công ty sẽ cử người đến tận nơi đào tạo cho đại lý. Hỗ trợ đại lý chạy thử, khai trương. Tổng thời gian hỗ trợ khoảng 12-15 ngày để đảm bảo quán hoạt động tốt.
3. Những thương hiệu nhượng quyền trà sữa lợi nhuận cao nổi tiếng hiện nay
3.1. Trà sữa Mr Good Tea
Mr Good Tea là 1 thương hiệu trà sữa có mặt hơn 8 năm trên thị trường với hệ thống cửa hàng trải dài khắp toàn quốc.
Thương hiệu trà sữa Mr Good Tea được ưa chuộng tại Việt Nam nhờ hương vị trà sữa chuẩn Đài Loan, menu đồ uống đa dạng, chất lượng dịch vụ ổn định qua năm tháng và các chương trình marketing, khuyến mại hấp dẫn.

Không chỉ được yêu thích tại thị trường nội địa, thương hiệu Mr Good Tea còn xuất hiện tại các quốc gia châu âu và nhận được nhiều sự quan tâm đặc biệt từ khách hàng.
Khi mở quán trà sữa nhượng quyền của Mr Good Tea bạn sẽ được tư vấn set up cửa hàng với chi phí hợp lý, có các buổi training trực tiếp cho chủ cửa hàng nhượng quyền và đội ngũ nhân viên tại quán, hỗ trợ khai trương và các chương trình Marketing dịp lễ quan trọng trong năm.
Tổng chi phí nhượng quyền: Từ 500 - 600 triệu.
Chi tiết liên hệ: Fanpage https://www.facebook.com/Mrgoodtea
Xem thêm: Mr Good Tea và tất cả những điều về nhượng quyền trà sữa Mr Good Tea mà chủ đầu tư nên biết
3.2. Trà sữa Đô Đô

Trà sữa Đô Đô - Đồng giá 25K là 1 mô hình trà sữa mới tại thị trường Việt Nam. Thương hiệu nổi lên với sản phẩm trà sữa mochi Nhật Bản kéo dài gây xôn xao giới trẻ trong năm 2021.
Thương hiệu với những ưu thế cạnh tranh đặc biệt như sở hữu các loại topping độc đáo, ấn tượng, thiết kế nhận diện thương hiệu trẻ trung, hiện đại, thân thiện, giá cả phải chăng phù hợp với túi tiền của nhiều tệp khách hàng khác nhau. Hiện tại chuỗi hệ thống trà sữa Đô Đô đã có 11 cửa hàng tại Miền Bắc.
Chi phí nhượng quyền trà sữa Đô Đô là bao nhiêu?
Về cơ bản, các chi phí mở quán trà sữa nhượng quyền Trà sữa Đồng giá Đô Đô sẽ bao gồm:
- Phí nhượng quyền là phí sử dụng thương hiệu trong 3 năm. Sau 3 năm sau hai bên sẽ ngồi lại để gia hạn hợp đồng
- Chi phí đầu tư máy móc
- Chi phí thiết kế và sửa chữa cửa hàng
- Chi phí trong quá trình vận hành
Tổng chi phí nhượng quyền với thương hiệu Trà sữa đồng giá Đô Đô 21K là khoảng 400 triệu.
Chủ cửa hàng nhượng quyền Trà sữa Đồng giá Đô Đô được gì?
- Bỏ ra số vốn thấp nhưng thu về lợi nhuận cao và thu hồi nhanh. Lợi nhuận tăng dù khai trương và hoạt động trong mùa dịch
- Kế thừa quy trình vận hành chuyên nghiệp, đã chứng minh được hiệu quả thực tế
- Được hỗ trợ đào tạo nhân sự, đào tạo quản lý cửa hàng bài bản
- Tiết kiệm chi phí truyền thông thời gian đầu khai trương
- Làm việc với thương hiệu uy tín – Trà sữa Đồng giá Đô Đô trực thuộc công ty đã có kinh nghiệm 7 năm kinh doanh mảng F&B trên thị trường và nhượng quyền thương hiệu.
Truy cập vào Website để biết thêm thông tin chi tiết về thương hiệu trà sữa Đô Đô:
- Website: https://trasuadodo.vn/
- Fanpage: https://www.facebook.com/dodotrasuadonggia21k/
3.3. Trà sữa Alley

Là một tín đồ của trà sữa thì chắc rằng không thể nào không biết đến cái tên The Alley phải không nào. The Alley là một thương trà sữa "đang gây bão" với cấp độ mạnh trong thời gian gần đây.
Là thương hiệu tiên phong đi đầu với món thức uống Sữa tươi trân châu đường đen thu hút nhiều giới trẻ ở khắp cả nước. Tính đến thời điểm này đã có hơn 50 quán trà sữa The Alley nhượng quyền được mở ra trên khắp cả nước, ước tính thời gian thu hồi vốn chỉ sau 3-6 tháng.
Khi mở quán trà sữa nhượng quyền tại The Alley bạn sẽ được hỗ trợ nhập nguyên liệu chính hãng giá gốc, chuyển nhượng máy móc và công thức pha chế. Được tư vấn setup cửa hàng, đào tạo nhân sự, quản lý, hỗ trợ khai trương và marketing.
Là một thương hiệu có tên tuổi nên khi nhượng quyền trà sữa Alley bạn cần sẵn sàng có những điều kiện như vị trí của hàng thuận lợi, nằm ở khu vực trung tâm, gần trung tâm thương mại, khu dân cư, văn phòng, xí nghiệp, có chỗ đậu xe. Ngoài ra, mặt bằng của bạn có mặt tiền từ 18m trở lên với diện tích từ 50 – 150m2 là tối ưu.
Tổng chi phí nhượng quyền: Từ 600 triệu – 1,2 tỷ
Website: https://www.the-alley.vn/
Xem thêm: Trà sữa The Alley - Thương hiệu nhượng quyền siêu lợi nhuận cho chủ đầu tư
3.4. Trà sữa Tocotoco

Bất cứ bạn trẻ nào khi được hỏi đều mong muốn được thưởng thức lại Tocotoco franchise. Được làm từ những nguyên liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên, từ sữa, trà, thạch rau câu cho tới trân châu nên sức khỏe của thực khác luôn được đảm bảo cao nhất.
Tính đến thời điểm hiện tại, Tocotoco đã thuộc hàng top trong thị trường sữa với hơn 200 cửa hàng phủ sóng khắp toàn quốc.
Chi phí cơ bản cho nhượng quyền:
Chi phí mở quán trà sữa nhượng quyền Toco Toco sẽ dao động từ 160 – 300 triệu đồng/3 năm tùy từng khu vực theo chiến lược hoạt động của TocoToco. Cụ thể:
- 200 triệu đồng/3 năm cho TPHCM, Đà Nẵng, Nha trang, Huế, Hội An, Hải Phòng, Cần Thơ
- 300 triệu đồng/3 năm cho khu vực Hà Nội
- TocoToco cho biết hiện họ đang dừng chính sách mở nội thành Hà Nội, và đang linh động cho một vài khu vực vùng ven.
Ngoài ra:
- Phí giám sát tư vấn: 30 triệu đồng/năm
- Chi phí nguyên liệu (bắt buộc lấy của TocoToco): Đơn hàng đầu tiên ở mức 195 triệu đồng (chưa gồm VAT). Các đơn hàng tiếp theo đại lý tự lên tùy tình hình kinh doanh.
- Chi phí máy móc, thiết bị (phải mua của công ty): 130 triệu đồng
- Các khoản chi phí khác và chi phí nhân công tương tự như trên.
Xem thêm: Mở quán trà sữa Tocotoco nhượng quyền phí 0đ - Cơ hội kinh doanh hấp dẫn cho nhà đầu tư Việt
3.5. Nhượng quyền trà sữa Gongcha
Với hơn 1100 cửa hàng có mặt ở 18 quốc gia trên thế giới và không tiếp tục ngừng lại cho thấy Gong Cha chiếm được nhiều tình cảm của khách hàng trên khắp mọi nơi. Năm 2014, Gong Cha bắt đầu thâm nhập sang thị trường Việt Nam để mở rộng chuỗi cửa hàng của mình với mục đích là được phục vụ nhiều khách hàng khác nhau và Thành phố Hồ Chí Minh là nơi duy nhất mà Gong Cha nhượng quyền thương hiệu trà sữa.
Hiện nay, thương hiệu này không ngừng tìm kiếm đối tác tại các tỉnh, thành khác nhau để cùng nhau chia sẻ mục đích đó để tạo ra nhiều giá trị khách hàng.

Tổng các chi phí nhượng quyền:
- Phí nhượng quyền thương hiệu: 1 tỷ
- Tiền bảo đảm: 30% giá trị nhượng quyền (300.000.000 đồng)
- Phí mua nguyên vật liệu: 900 triệu (chưa bao gồm vận chuyển ra khu vực khác)
- Nguồn vốn dự phòng: 800 triệu
- Tổng chi phí dự kiến: 3-5 tỷ
3.6. Trà sữa Bobapop
BobaPop là thương hiệu trà sữa nổi tiếng của Đài Loan với logo hình con chó nổi tiếng. Trà sữa BobaPop nổi tiếng từ trước những năm 2010 trong bối cảnh các thương hiệu nhượng quyền lớn ồ ạt đổ xô vào Việt Nam. Bobapop có rất nhiều cửa hàng tại các thành phố lớn của Việt Nam và đã trở thành 1 "hiện tượng" cách đây khoảng 5 năm. Vậy giá nhượng quyền trà sữa Bobapop là bao nhiêu?

Một tin buồn cho những ai muốn kinh doanh trà sữa nhượng quyền BobaPop đó là BobaPop không nhận nhượng quyền tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TPHCM.
3.7. Trà sữa High Tea
Tại Việt Nam, thương hiệu trà sữa High Tea được công nhận là một đơn vị trà sữa nhượng quyền giá rẻ thành công. Hương vị tươi mát, nguyên liệu đảm bảo, nhận được sự ưu ái của khách hàng, thị trường tiềm năng, khả năng phát triển cao là những lý do chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn kinh doanh nhượng quyền loại thức uống này.
Bảng giá bạn tham khảo:
- Trà sữa Tiramisu: 22.000 đồng
- Trà sữa Caramel: 24.000 đồng
- Trà sữa dâu tây: 25.000 đồng
- Trà sữa dứa: 26.000 đồng

3.8. Trà sữa nhượng quyền Trà Tiên Hưởng
Một gợi ý tiếp theo chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn đó là Trà Tiên Hưởng là thương hiệu nhượng quyền kinh doanh lớn nhất, luôn nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ đông đảo khách hàng.
Trên tinh thần hợp tác cùng phát triển, thương hiệu trà sữa hàng đầu này luôn mong muốn trở thành đối tác với nhiều các cá nhân, tổ chức hơn nữa tại Việt nam. Với cam kết đem lại thức uống hương vị tươi ngon đảm bảo nhất và hỗ trợ đại lý tăng doanh số bán hàng, tin rằng Trà Tiên Hưởng sẽ là lựa chọn lý tưởng nhất nếu bạn đang có ý định kinh doanh nhượng quyền trà sữa.

Bảng giá tham khảo:
- Trà sữa Mu: 38.000 đồng
- Trà sữa khoai môn: 30.000 đồng
- Trà Tiramisu: 29.000 đồng
- Trà sữa chân trâu hạt nhỏ: 26.000 đồng
Xem thêm: Các ý tưởng kinh doanh trà sữa độc lạ "hot hit" nhất hệ mặt trời
3.9. Trà sữa Dingtea

Thương hiệu trà sữa lớn nhất Đài Loan đã tạo nên một cơn sốt, được chào đón nồng nhiệt tại hầu hết các nước Châu Á. Bạn sẽ không quên chứ, đây là thương hiệu trà sữa duy nhất được giới thiệu tại Shanghai World Expo 2010, đủ cho thấy được uy tín cũng như hương vị của thức uống này thơm ngon đặc biệt ở mức nào.
Tại Trung Quốc, Dingtea có mặt khắp từ Bắc vào Nam với hơn 350 chuỗi cửa hàng,và trên 650 cửa hàng tại khu vực Châu Á. Vậy bạn có nên là một thành viên trong số các cửa hàng của thương hiệu thức uống lừng danh này, suy nghĩ nhanh đi vì cơ hội này như dành riêng cho bạn đấy!
Chi phí cơ bản cho nhượng quyền đơn lẻ:
- Phí nhượng quyền: 20.000 USD (dùng vĩnh viễn cho 1 cửa hàng)
- Phí quản lý thương hiệu: 100 USD/tháng
- Chi phí nguyên liệu (bắt buộc lấy của DingTea): khoảng 20.000 – 30.000 USD/3 tháng
- Chi phí máy móc, thiết bị pha chế: 100 - 200 triệu đồng
- Các khoản chi phí khác như mặt bằng, sửa chữa – thiết kế… : 440 triệu – 1 tỷ đồng.
- Nhân công: 200 – 500 triệu đồng/năm tùy quy mô và khu vực
Bảng giá tham khảo:
- Trà xanh sữa: 32.000 đồng
- Trà sữa ô long: 32.000 đồng
- Hồng trà sữa: 32.000 đồng
- Trà sữa vị hoa nhài: 39.000 đồng
Xem thêm: Nhượng quyền Ding Tea: Con đường ngắn nhất dẫn tới thành công dành cho chủ quán trà sữa
3.10. Trà sữa Hoa Hướng Dương

Hoa Hướng Dương đang là thương hiệu trà sữa nhượng quyền sẵn sàng hợp tác với tất cả các nhà đầu tư có thiện chí với cam đoan hỗ trợ marketing và dịch vụ chăm sóc khách hàng giúp bạn nâng cao doanh số tối đa nhất.
Thức uống béo ngậy, thơm ngon, đa hương vị này chắc chắn sẽ giúp bạn hiện thực hóa ước mơ kinh doanh nhượng quyền trà sữa thành công.
Bảng giá tham khảo:
- Trà sữa hoa hướng dương: 30.000 đồng;
- Trà sữa bánh flan tự chọn: 30.000 đồng;
- Trà sữa ngũ cốc: 32.000 đồng;
- Trà sữa sô cô la bạc hà: 35.000 đồng;
3.11. Trà sữa Azteen

Nếu bạn đang lăn tăn những thương hiệu trên vì doanh thu, lợi nhuận chưa cao, khách hàng chưa đông, chất lượng thức uống chưa thực sự nổi trội hay chưa có nhiều quyền lợi đặc biệt dành cho đại lý? Đến với thương hiệu trà sữa Azteen, những yêu cầu đó của bạn quá đỗi bình thường.
Không chỉ tiềm năng lợi nhuận cao, luôn đông khách mà công ty còn cam kết dành nhiều hỗ trợ để bạn có thể đạt được kết quả cao nhất. Thức uống đậm đà hương vị khó quên này được chế biến sạch sẽ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm bởi những nhân viên pha chế được đào tạo bài bản, tài hoa hứa hẹn sẽ là cơ hội kinh doanh đem lại nhiều thành quả cho bạn trong năm mới này.
Bảng giá tham khảo:
- Trà sữa vị dâu: 20.000 đồng
- Trà sữa hương nho: 20.000 đồng
- Trà sữa hương khoai môn: 25.000 đồng
- Trà sữa sô cô la vị bạc hà: 30.000 đồng
Xem thêm: Tổng hợp chi phí mở quán trà sữa từ A - Z chi tiết nhất
3.12. Trà sữa Goky

Thương hiệu trà sữa tới từ Nhật bản này với tham vọng trở thành thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực trà sữa tại Việt Nam chắc chắn sẽ là một lựa chọn dành cho những bạn thích “thành công”! Với mục đích đáp ứng nhu cầu của các khách hàng, Goky luôn cố gắng duy trì và hoàn thiện hơn nữa hương vị lẫn chất lượng ngày một hoàn hảo hơn.
Tại Việt nam thương hiệu thức uống đến từ đất nước mặt trời mọc này không chỉ dừng chân tại Hà Nội mà đã vươn tới khắp mọi miền đất nước. Và bạn sẽ là một điểm dừng chân tiếp theo của Goky?
Bảng giá tham khảo:
- Trà sữa vị dâu: 30.000 đồng
- Trà sữa vị khoai môn: 30.000 đồng
- Trà sữa Osaka: 32.000 đồng
- Trà sữa hương vị sô cô la: 39.000 đồng
Thông thường nếu hợp tác, các thương hiệu sẽ trang bị sẵn hoặc chỉ định bạn sử dụng phần mềm quản lý quán trà sữa, để đồng bộ theo các chi nhanh khác. Tuy nhiên, nếu không có ràng buộc về việc sử dụng phần mềm, bạn có thể tham khảo và dùng thử các phần mềm order dưới đây để có công cụ quản lý phù hợp nhé.
- Quản lý nguyên vật liệu cho quán trà sữa: Phần mềm giúp định lượng nguyên liệu theo từng món, tự động trừ kho sau mỗi lần bán, theo dõi tồn kho và cảnh báo khi sắp hết. Chủ quán dễ dàng kiểm kê, theo dõi báo cáo chi tiết để nhập hàng kịp thời và điều chỉnh kế hoạch kinh doanh hiệu quả hơn.
- Quản lý đơn hàng, doanh thu: Phần mềm hỗ trợ theo dõi chi tiết từng đơn hàng và cho phép lọc hóa đơn linh hoạt. Tất cả đơn hàng từ online đến offline được đồng bộ và quản lý tập trung, giúp hạn chế sai sót. Chủ quán dễ dàng theo dõi hiệu quả kinh doanh qua hệ thống báo cáo trực quan về doanh thu, tồn kho, công nợ... trên mọi thiết bị.
- Quản lý nhân viên: Phần mềm cho phép phân quyền nhân viên theo vai trò, giúp kiểm soát công việc và hạn chế gian lận. Chủ quán có thể theo dõi hiệu suất làm việc, số giờ làm và doanh thu theo từng ca để đưa ra chế độ thưởng phạt phù hợp. Ngoài ra, việc giám sát từ xa qua ứng dụng di động giúp quản lý dễ dàng ngay cả khi không có mặt tại quán.
Bạn có thể đăng ký dùng thử 7 ngày hoàn toàn miễn phí để trải nghiệm tính năng trên. Các chuyên viên tư vấn của Sapo sẽ liên hệ và hỗ trợ anh/chị trong suốt quá trình dùng thử.
Hy vọng với những thương hiệu nhượng quyền trà sữa trên đây, bạn sẽ lựa chọn được một đơn vị tốt để bắt đầu kinh doanh. Theo dõi Sapo để cập nhật những bài viết về ý tưởng kinh doanh trà sữa nói riêng và kiến thức kinh doanh nhà hàng, quán ăn, quán cafe, trà sữa nói chung.
Chúc bạn thành công!