Mở quán cà phê board game cần lưu ý những gì?

Những năm gần đây, mô hình cà phê board game đang phát triển mạnh ở các thành phố lớn và thu hút được khách hàng là giới trẻ yêu thích boardgame. Xu hướng là vậy, tuy nhiên để mở một quán cafe boardgame không phải là chuyện dễ dàng. Cùng Sapo.vn đi tìm hiểu về những điều cần lưu ý khi kinh doanh quán cafe board game nhé.

1. Quán cà phê board game là gì?

Board game là một khái niệm phổ biến ở các nước phương Tây. Hiểu một cách đơn giản, đây là trò chơi với số lượng tối thiểu 2 người trở nên, thậm chí lên đến 50 người chơi một lần. Các trò chơi này sẽ không yêu cầu sử dụng các thiết bị điện tử hay máy tính mà người chơi sẽ sử dụng trí thông minh, sự may mắn để tương tác với nhau và tìm ra người chiến thắng. Một số trò chơi boardgame quen thuộc ở Việt Nam như cờ vua, cờ tướng, cờ tỉ phú, ma sói, bài uno, mèo nổ,...

Quán cà phê board game là quán cafe kết hợp giữa hình thức kinh doanh đồ uống, bánh ngọt với các trò chơi này. Cafe boardgame hiện nay được coi là xu hướng, được nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chọn. Bởi đây chính là không gian để mọi người cùng nhau trò chuyện, tham gia các trò chơi bổ ích, rèn luyện trí thông minh và đem đến những giây phút thoải mái, gắn kết giữa các thành viên.

Điểm chung của các quán cafe board game là phân chia khu vực rộng rãi, thuận tiện cho các nhóm chơi game được thoải mái. Khách hàng đến quán gọi nước và trả thêm một phần phụ phí để thuê các loại game có ở quán để chơi cùng bạn bè. Mức phí cũng như hình thức thuê phụ thuộc theo từng quán.

Quán cà phê board game là gì?
Quán cà phê board game là gì?

2. Những lưu ý khi mở quán cà phê board game

2.1. Chi phí

Thông thường, mở quán cafe boardgame sẽ tốn kém hơn các mô hình cafe khác vì ngoài các khoản chi phí cố định như chi phí mặt bằng, chi phí nguyên vật liệu, chi phí nhân sự, chi phí trang trí,...thì chủ quán cafe board game còn phải chi trả thêm một khoản để mua các loại boardgame. Đây là các khoản chi phí quan trọng mà chủ đầu tư cần tính toán kỹ lưỡng để phân bổ cho hợp lý.

Trước khi bắt tay đầu tư, bạn cần lập cho mình một bản dự trù chi phí cần thiết đầy đủ và rõ ràng, càng chi tiết càng tốt. Từ đó, bạn sẽ tính toán được quy mô phù hợp với nguồn vốn mà mình đang có hoặc huy động nguồn vốn từ bên ngoài nếu cần thiết.

Đối với quán cà phê board game, chủ quán không cần quá chú trọng đến việc trang trí hay thiết kế quán lộng lẫy. Khách đến cửa hàng chủ yếu là chơi game nên việc thiết kế tối giản sẽ giúp quán tiết kiệm được rất nhiều tiền. Thay vào đó, bạn nên cân nhắc đến chi phí mua game cũng như bảo trì để đảm bảo đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

2.2. Hiểu biết về board game

Khi bạn muốn đầu tư vào bất cứ lĩnh vực nào, bạn cần có kiến thức và am hiểu về nó. kinh doanh quán cafe board game cũng vậy, điều quan trọng là cần có kiến thức về các loại trò chơi này. Bạn hoặc nhân viên cần biết thêm về từng loại trò chơi và luật chơi vì sẽ có những khách hàng họ chưa từng chơi những trò này, và công việc của nhân viên là hướng dẫn đầy đủ cho khách luật chơi và cách chơi trò chơi. 

Bên cạnh đó, nhiều trò chơi nhân viên cần phải tham gia cùng khách nên việc nắm rõ về những trò chơi này là điều mà chủ quán và nhân viên cần trang bị kỹ. Ngoài ra, chủ đầu tư cần phải hiểu đầy đủ về các thể loại boardgame này để có thể cập nhật và tìm kiếm những trò chơi mới, hấp dẫn cho khách hàng của mình.

Hiểu biết về board game
Bạn cần hiểu rõ về board game để hướng dẫn cho khách hàng

2.3 Thiết kế quán cafe board game đơn giản, khoa học

Với mô hình kinh doanh quán cafe board game, thiết kế quán nên theo phong cách đơn giản mà trẻ trung, năng động, phù hợp với tệp khách hàng trẻ. Chất liệu bền và giá thành rẻ như gỗ, sắt cũng nên là chất liệu ưu tiên để thiết kế bàn ghế, tủ kệ. Bàn ghế của quán nên chọn nhiều loại bàn khác nhau, bao gồm cả các loại bàn đủ rộng để dành cho những nhóm đông người. Nên sử dụng những loại bàn vuông cho nhóm 4-6 người và bàn tròn lớn cho nhóm 8-10 người.

Ngoài ra, bạn có thể thiết kế thêm các không gian phòng riêng, ghế lười để có thêm không gian cho những nhóm đi chung đông người, tạo ra không gian ấm cúng, quây quần.

Xem thêm: Các bước lập kế hoạch kinh doanh quán cafe thu hút khách cần biết

2.4 Thiết kế menu chất lượng giá cả phải chăng

Để cạnh tranh trong thị trường đầy khốc liệt, ngoài các loại board game mới lạ, quán nên có menu đồ uống hấp dẫn. Đồ uống trong quán cà phê board game không cần quá đang dạng nhưng phải thuận tiện cho khách hàng khi chơi không bị đổ vỡ. Cùng với đó chất lượng đồ uống cũng cần được đảm bảo để tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Vì quán không chỉ bán đồ uống mà còn có cả dịch vụ trò chơi nên chủ quán phải cân nhắc kỹ lưỡng về giá cả. Bạn nên chia giá thuê trò chơi thành nhiều khoảng giá, miễn phí đối với những trò chơi đơn giản, trả phí với những trò chơi đắt tiền hoặc phức tạp hơn. Hơn nữa, thời gian chơi game thường khá lâu nên chủ quán có thể cân nhắc bao gồm giá dịch vụ vào đồ uống để tranh việc khách hàng phải chi trả quá nhiều lần khi phải tính riêng tiền chơi game và tiền đồ uống. 

Bên cạnh đó, quán cũng nên có những quy định về việc gọi đồ uống khi khách tới quán, yêu cầu mỗi khách hàng gọi ít nhất một đồ uống, tránh trường hợp khách đi đông nhưng chỉ gọi 1,2 cốc nước làm doanh thu quán bị sụt giảm.

2.5 Bán các sản phẩm board game

Hiện nay, hầu hết các quán board game đều kết hợp kinh doanh thêm sản phẩm trò chơi. Khi khách đến cửa hàng, nhân viên dễ dàng cung cấp cho khách hàng nhiều gợi ý và hướng dẫn trò chơi thú vị. Nhiều khách hàng chưa chơi hết trò chơi hoặc muốn trải nghiệm trò chơi thường xuyên hơn có nhu cầu mua về. Điều này tạo ra nhiều doanh thu hơn cho quán.

Bán các sản phẩm board game
Bán các sản phẩm board game để mang lại doanh thu cho quán

2.6 Quản lý doanh thu cho quán

Kinh doanh quán cà phê board game là mô hình kết hợp giữa 2 hình thức kinh doanh quán cafe và board game. Vì đây là hình thức đặc thù nên cách tính tiền cũng khác so với các quán cafe khác. Khách ghé quán cafe thường chơi trong thời gian dài hơn nên chủ quán phải tính toán các hình thức thanh toán hóa đơn để không bị lỗ.

Nhiều quán lựa chọn tính tiền theo giờ chơi game, theo số game chơi hay bán theo combo. Để tính tiền chính xác và nhanh chóng, nhiều chủ kinh doanh lựa chọn sử dụng phần mềm quản lý quán cafe cho quán của mình. Với phần mềm tính tiền quán cafe được tích hợp sẵn giúp bạn theo dõi chính xác giờ khách ra vào, tính tiền theo số giờ chơi tự động và chính xác. Ngoài ra, phần mềm còn có chức năng tạo các combo để chọn nhanh khi order hay ghép 1 đơn cho nhiều bán để phục vụ cho các nhóm đi chung. Cuối ngày, báo cáo doanh thu sẽ được tổng hợp chi tiết và khoa học trên phần mềm dưới dạng biểu đồ trực quan, chủ quán không cần tốn thời gian và nguồn lực đối tổng hợp đối soát.

Các chủ quán cà phê board game có thể tham khảo để áp dụng cho công việc kinh doanh của mình nhé.

3. Các quán cafe tại Hà Nội được giới trẻ yêu thích

3.1. Look - Board Game Station

Look Board Game là một tổ hợp quán cafe chơi board game tại Hà Nội. Đây là nơi bạn có thể vừa thưởng thức những ly đồ uống ngon và những trò chơi giải trí hoặc xây dựng chiến thuật bằng cách sử dụng chất xám của bản thân. Quán có không gian rộng rãi, thoáng mát, được trang trí đẹp mắt và có rất nhiều loại trò chơi khác nhau để bạn lựa chọn.

Quán cà phê Look Board Game có hơn 200 trò chơi thú vị khác nhau, bao gồm cả những trò chơi nổi tiếng như Carcassonne, Catan, Ticket to Ride, Pandemic, Codenames, Secret Hitler, và Dixit. Bên cạnh đó, quán còn cung cấp những trò chơi độc đáo và mới lạ như Wingspan, Azul, Photosynthesis, Sagrada, và Gloomhaven…

Ngoài ra, quán còn có menu đồ uống đa dạng, từ cà phê đến trà và nước ép, và cả đồ ăn nhẹ như gà rán, khoai tây chiên, mì tương đen... Giá cả ở quán cũng khá phải chăng và phù hợp với sinh viên và những người có thu nhập trung bình. Không chỉ là một quán cà phê bình thường, Look Boardgame còn là một điểm đến thú vị cho những ai yêu thích các trò chơi boardgame “hot hit” từ xưa đến nay phù hợp mọi lứa tuổi và muốn trải nghiệm những trò chơi mới mẻ cùng bạn bè hoặc gia đình.

Look - Board Game Station
Look - Board Game Station đa dạng các loại trò chơi

Thông tin chi tiết

3.2. Nona Cafe & Boardgame

Khi Boardgame bắt đầu trở nên phổ biến ở Việt Nam cũng là lúc mà Nona Cafe & Boardgame xuất hiện. Toàn bộ không gian quán được bố trí hợp lý cho các “game thủ” với hai khu vực ngồi: khu vực ngồi ghế - dành cho những nhóm chơi nhỏ, ít người và khu vực ngồi bệt - dành cho những nhóm lớn hay những trò chơi cần nhiều người. Nổi bật nhất ở Nona Cafe & Boardgame là kho Boardgame khổng lồ với hơn 500 game từ quen thuộc đến mới mẻ.

Tông màu đen lạnh cùng với những vật dụng trang trí đơn giản như ghế mây, lồng chim đem tới một trải nghiệm mới lạ, thoát ra khỏi cái ồn ào ngột ngạt của Hà Nội những ngày bận bịu. Đồ ăn và đồ uống ở quán ngon với giá cả vừa túi tiền cho các bạn sinh viên. Đây là một địa điểm lý tưởng để bạn ghé thăm.

Nona Cafe & Boardgame
Nona Cafe & Boardgame là địa chỉ chơi boardgame quen thuộc của nhiều bạn trẻ

Thông tin chi tiết

  • Địa chỉ: 10 ngõ 95 Chùa Bộc, Đống Đa, Hà Nội
  • Hotline: 0399043066
  • Fanpage: https://www.facebook.com/NonaCafeBoardgame/ 

3.3. The Dice Cafe & Boardgame

The Dice Cafe & Boardgame là quán có không gian rộng rãi, thoáng mát và vô cùng yên tĩnh do nằm sâu trong hẻm. Nếu bạn đang tìm kiếm một không gian quán cafe tĩnh lặng thì đây chắc chắn là lựa chọn đáng được cân nhắc.

Khu vực tầng 1 của quán mang màu sắc tươi trẻ, bạn có thể thoải mái thưởng thức những ly cafe ngon tuyệt và tham gia các trò chơi. Khu vực tầng 2 có phòng rộng rãi thích hợp với các nhóm đi đông và cần không gian riêng tư. Quán cũng có nhiều loại game hấp dẫn để bạn thoải mái lựa chọn khám phá.

The Dice Cafe & Boardgame
The Dice Cafe & Boardgame có không gian rộng rãi và yên tĩnh

Thông tin chi tiết

  • Địa chỉ: 14 ngõ 612 Đê La Thành, Ba Đình, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 12h30 - 22h30
  • Fanpage: fb.com/thedicecafeboardgame 

3.4. GG Club

GG Club là một địa chỉ cà phê board game quen thuộc đối với các bạn trẻ thủ đô. Không gian rộng rãi, nhiều bàn ghế, đáp ứng nhu cầu của các hội bạn thân khổng lồ đến chơi game. Bên cạnh đó, không gian quán cũng được trang trí bằng những hình vẽ ngộ nghĩnh như trong game, vừa tạo ra phong cách riêng cho quán, vừa giúp các bạn có nhiều góc sống ảo. GG Club có nhiều kệ để bộ trò chơi khác nhau, thỏa sức vui chơi của các “game thủ”. 

Đồ uống của quán đa dạng, giá thành vô cùng phải chăng, phù hợp với túi tiền của nhiều bạn sinh viên. GG Club còn có đội ngũ nhân viên vô cùng thân thiện, sẵn sàng giúp đỡ và hướng dẫn bạn. Nằm trên con phố Bùi Ngọc Dương, GG Club có cửa vào cùng với biển khá to ở tầng một, là nơi để xe cộ của khách.

GG Club
GG Club là một địa chỉ cà phê board game quen thuộc

Thông tin chi tiết

  • Địa chỉ: 15G phố Bùi Ngọc Dương, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Hotline:; 0962976841
  • Giờ mở cửa: 10h - 23h
  • Fanpage: https://www.facebook.com/ggclubbg/ 

Trên đây là toàn bộ những kinh nghiệm mà Sapo muốn chia sẻ với bạn khi bắt tay vào mở một quán cà phê board game, giúp bạn chọn được mô hình cũng như lập được cho mình một bản kế hoạch kinh doanh thật chi tiết. Chúc các bạn kinh doanh thành công!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM