Những ý tưởng trang trí Valentine ngọt ngào cho nhà hàng, quán cafe

Lễ tình nhân 14/2 đang đến gần, nhu cầu tìm kiếm không gian lãng mạn để hẹn hò của các cặp đôi vô cùng lớn. Một vài ý tưởng trang trí valentine dưới đây sẽ giúp bạn tạo nên một không gian ngọt ngào và lãng mạn để thu hút khách hàng.

1. Ý tưởng trang trí valentine cho nhà hàng, quán cafe

1.1. Trang trí valentine lãng mạn với hoa và nến

Hoa và nến là hình ảnh tượng trưng cho sự lãng mạn. Dường như chúng trở thành những vật không thể thiếu trong ngày lễ Tình nhân. Vì vậy, các chủ kinh doanh có thể tận dụng chúng để trang trí Valentine cho quán của mình. Không cần tạo ra không gian ngập tràn hoa từ cửa vào, bạn chỉ cần cắm một vài cành hồng tươi trong lọ thủy tinh hoặc setup vài cánh hoa tươi trên bàn. 

trang-tri-valentine

Tùy thuộc vào concept của nhà hàng, quán cafe mà bạn có thể cân nhắc trang trí valentine với nến thơm hoặc không. Khi đã sử dụng nến, hệ thống đèn chiếu sáng nên được tiết chế để không gian mang màu sắc huyền ảo, lung linh của ánh sáng nến tự nhiên.

Để tăng thêm sự lãng mạn, bạn cũng nên đầu tư thêm cho không gian quán tại quầy order và pha chế, để khách hàng cảm nhận sự chỉnh chu trong từng khu vực của quán.

1.2. Ý tưởng trang trí valentine với đèn chiếu sáng

Trong những thiết kế thông thường, đặc biệt là khi thiết kế quán cafe, việc trang trí từ hệ thống chiếc sáng không phải là điều lạ lẫm. Nếu bạn muốn cho quán cafe của mình trở nên lãng mạn hơn thì việc thay đổi màu sắc cũng như vị trí chiếu sáng là vô cùng cần thiết. 

trang-tri-valentine

Đối với các khu vực ngoại thất, chủ kinh doanh nên thu hút khách hàng bởi những ánh nhỏ, dày mà không bị chói mắt. Đối với không gian bên trong, hãy ưu tiên ánh sáng mạnh ở khu vực quầy order, thu ngân bởi đây là khu vực cần đến sự chính xác cũng như nổi bật để khách hàng không phải tìm kiếm nhiều. Các khu vực khác có thể tăng giảm ánh sáng tùy theo concept và mục đích bố trí của quán.

Xem thêm: Valentine đỏ là gì? Bí quyết kinh doanh nhà hàng dịp valentine kiếm bội doanh thu

1.3. Trang trí bằng đồ decor tình yêu

Bên cạnh hai cách trang trí valentine trên, bạn hoàn toàn có thể thay thế một số bức tranh hay bổ sung thêm các đồ vật có chủ đề tình yêu đôi lứa. Hay sử dụng ly tách có in họa tiết chủ đề tình yêu, thêm một vài món mới theo chủ đồ Valentine vào menu cũng là một số gợi ý tuyệt vời.

trang-tri-valentine

Trong ngày Valentine, đa phần các quán sẽ thay đổi không gian theo màu hồng hoặc đỏ, hai màu sắc tượng trưng cho sự ngọt ngào, mãnh liệt và hạnh phúc của tình yêu.

1.4. Ý tưởng trang trí valentine với bóng bay

Với các cô nàng, bóng bay là vật trang trí yêu thích vì mang đến cảm giác êm ái, nhẹ nhàng, thể hiện được sự dịu dàng của phái nữa. Chủ quán có thể điểm xuyết trong quán bóng bay với các màu sắc tương đồng hoặc tương phản trang trí dưới sàn, trên trần nhà, cạnh cửa, cầu thang,...Hay dùng bóng bay nhỏ kết lại thành hình trái tim, chữ “Love” để phù hợp với ngày Valentine.

trang-tri-valentine

Bạn cũng có thể tận dụng bóng bay để trang trí tặng cho những bàn đặt trước hay bán các gói dịch vụ trang trí.

Xem thêm: Một số cách làm socola Valentine đơn giản, thu lãi cực khủng

2. Một số lưu ý khi trang trí valentine

2.1. Cân đối ngân sách

Khi lên ý tưởng trang trí, bạn cần cân đối chi một khoản phù hợp để không làm ảnh hưởng quá lớn đến ngân sách của quán. 

Bạn cần lên một bản kế hoạch chi tiết về phong cách trang trí, các hạng mục cần mua, dự trù kinh phí để cân nhắc mua thêm hoặc lược bỏ một số phụ kiện. 

trang-tri-valentine

Valentine năm 2024 sẽ trùng với mùng 4 Tết âm lịch, vì vậy chủ quán có thể cân nhắc tìm kiếm các loại phụ kiện phù hợp với cả 2 ngày lễ để tận dụng. Hoặc thiết kế khu vực riêng cho các gia đình, bạn bè đi du xuân và khu vực riêng cho các cặp đôi.

Bạn cũng có thể tìm lại các nhà cung cấp đã từng hợp tác để được chiết khấu khách hàng cũ, khách quen.

2.2 Phù hợp với concept 

Đừng chỉ vì muốn trang trí valentine thật lộng lẫy mà khiến những chi tiết đó lạc quẻ với toàn bộ không gian quán của bạn. Hãy lựa chọn những phụ kiện trang trí hoài hòa với màu sắc cũng như đồ vật trong quán để không khiến chúng “bơ vơ” nhé.

trang-tri-valentine

Ngoài ra, chủ quán cũng nên chú ý vào số lượng, bởi nếu sử dụng quá nhiều, không gian quán sẽ chật hẹp và rối mắt hơn rất nhiều.

2.3 Hợp tác với đơn vị uy tín

Mặc dù chỉ thay đổi đồ decor trong quán, nhưng việc tìm kiếm những đơn vị cung cấp uy tín cũng là điều vô cùng cần thiết. Bởi việc thay đổi trang trí ảnh hưởng rất lớn đến tổng thể yếu tố thẩm mỹ và công năng phù hợp. 

Hãy tìm kiếm một nhà cung cấp đồ decor chất lượng, cung cấp tranh ảnh, đơn vị cung cấp hoa tươi,...và các dịch vụ khác để làm mới cho quán của mình. Việc tìm đơn vị cung cấp uy tín cũng giúp bạn giảm bớt công sức tìm kiếm trong các dịp lễ tiếp theo. Nếu hợp tác lâu dài, bạn còn nhận được phí chiết khấu giúp tiết kiệm một khoản chi phí kha khá.

Trên đây là một số ý tưởng trang trí valentine vừa ngọt ngào, vừa lãng mạn giúp quán của bạn thu hút được nhiều khách hàng hơn. Đừng quên bật những bản nhạc theo chủ đề Valentine để mang đến không gian hoàn hảo nhất trong ngày 14/2 sắp tới nhé. Chúc các chủ nhà hàng, quán cafe “hốt bạc” trong dịp lễ này nhé.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM