Một số cách làm socola Valentine đơn giản, thu lãi cực khủng

Valentine đang đến rất gần, bán socola đang được coi là một ý tưởng khả quan trong dịp Lễ Tình nhân 14/2 này. Bạn đã biết cách làm socola để kinh doanh dịp này chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Sapo tìm hiểu một số cách làm socola độc đáo, sáng tạo để kinh doanh mùa Valentine thu lãi khủng nhé!

1. Tại sao bạn nên kinh doanh socola dịp Valentine này?

Hiện nay, việc tặng socola handmade ngày càng trở thành xu hướng phổ biến. Socola handmade thu hút sự chú ý mạnh mẽ trong thị trường quà tặng Valentine, với sự đa dạng về mẫu mã và hương vị đặc trưng riêng biệt.

cach-lam-socola

Điều thú vị là, quy trình làm sô cô la Valentine handmade không quá phức tạp. Bằng cách chuẩn bị khuôn đúc, bộ phụ kiện trang trí và một chút tỉ mỉ, bạn có thể dễ dàng tạo ra những sản phẩm socola đẹp mắt. Đồng thời, nguyên liệu làm socola handmade cũng khá đa dạng và dễ kiếm, giúp những người mới bắt đầu kinh doanh có cơ hội tốt trong dịp Valentine ngày 14/2 năm nay.

Tuy nhiên, để tạo ấn tượng và thu hút một lượng lớn khách hàng, việc quan trọng nhất là bạn cần phải có ý tưởng làm socola handmade độc đáo. Một món quà tặng độc đáo không chỉ giúp khách hàng thể hiện tình cảm của mình một cách trọn vẹn, mà còn tạo ra sự bất ngờ khó quên trong trái tim người nhận.

2. Một số cách làm socola Valentine handmade dễ làm, đẹp mắt

Dưới đây là một số cách làm socola đẹp và ấn tượng.

2.1. Cách làm socola truyền thống

Hương vị ngọt ngào, đắng nhẹ ở đầu lưỡi là một trong những lý do khiến nhiều người tự học cách làm socola để tặng người thương trong dịp Valentine. Không quá phức tạp và không cầu kỳ, những viên sô cô la hình trái tim, chữ cái hay các biểu tượng khác vẫn là lựa chọn đơn giản nhưng được ưa chuộng nhất.

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu làm socola sau:

  • 200 gram sô cô la đen nguyên chất
  • 100 gram sô cô la trắng
  • Khuôn hình trái tim, ngôi sao, mặt cười, chữ cái, ... tùy chọn

Bước 1: Làm tan chảy sô cô la

Trước hết, bạn thái hoặc bào nhỏ sô cô la trắng và đen, sau đó cho từng loại vào từng túi bắt kem riêng biệt. Buộc chặt túi bắt kem lại và đặt vào lò vi sóng ở nhiệt độ trung bình trong khoảng 1 – 2 phút. Mỗi 10 – 15 giây, bạn lấy túi sô cô la ra kiểm tra và nhẹ nhàng bóp túi để đảm bảo sô cô la tan chảy đều. Nếu không có lò vi sóng, bạn có thể ngâm túi sô cô la vào một bát nước nóng, hoặc đun sô cô la cách thủy trước rồi cho vào túi bắt kem.

Bước 2: Tạo hình sô cô la

Sau khi sô cô la tan chảy hoàn toàn, hãy lấy túi sô cô la ra và sử dụng kéo để cắt một lỗ ngay đầu nhọn của túi. Tiếp theo, dùng tay bóp nhẹ sô cô la vào từng ô trên khuôn sô cô la đã chuẩn bị. Đối với khuôn sô cô la dạng chữ cái, bạn có thể sử dụng túi sô cô la trắng để lấp đầy phần chữ cái trong khuôn trước. Sau đó, đợi cho phần sô cô la trắng khô đi và tiếp tục lấp đầy khuôn bằng phần sô cô la đen.

Bước 3: Trang trí và bảo quản sô cô la

Với số lượng sô cô la còn dư, bạn có thể đặt vào túi bắt kem và viết hoặc vẽ lên mặt viên sô cô la. Bạn cũng có thể rắc thêm sô cô la chip, cốm màu hoặc các loại hạt khác để trang trí. Thời gian đông cứng trở lại sẽ khác nhau tùy thuộc vào loại sô cô la. Đợi cho sô cô la cứng lại và bề mặt khô ráo hoàn toàn trước khi tách ra khỏi khuôn.

cach-lam-socola

Khi làm quà tặng, bạn có thể đặt những viên sô cô la vào hộp hoặc bọc lại bằng giấy bạc. Ghép từng viên sô cô la thành chữ cái hoặc trang trí với vài viên sô cô la hình trái tim là cách sắp xếp đơn giản nhưng vẫn tạo ra một món quà tuyệt vời.

2.2. Cách làm chocolate dâu tây

Sự kết hợp giữa vị chua chua ngọt ngọt của dâu tây và socola ngọt lịm chắc chắn sẽ khiến "nửa kia" của bạn mê đắm. Để làm socola dâu tây bạn cần chuẩn bi: 

  • 200g socola đen
  • 100g socola trắng (tùy chọn)
  • 200g dâu tây
  • Bột hạnh nhân hoặc cơm dừa....

Bước 1: Chuẩn bị và đun chảy Sô cô la

Đầu tiên, rửa sạch và lau khô dâu tây. Tiếp theo, chia sô cô la thành những mảnh nhỏ để thuận tiện trong quá trình đun chảy. Lượng sô cô la cần sử dụng tùy thuộc vào số lượng dâu tây bạn chuẩn bị và độ dày mà bạn mong muốn cho lớp sô cô la nhúng.

Để đun chảy sô cô la, bạn có thể sử dụng lò vi sóng trong khoảng 30 giây. Hãy sử dụng một bát và muỗng khô để tránh làm hỏng sô cô la. Nếu bạn không có lò vi sóng, có thể đun chảy sô cô la bằng phương pháp thủy nhiệt. Mục tiêu là đảm bảo sô cô la tan chảy mềm mịn. 

Bước 2: Trang trí

Cầm phần cuống của quả dâu tây và nhúng nó vào hỗn hợp sô cô la đã được đun chảy và để nguội phía trên. Tiếp theo, đặt dâu tây đã nhúng lên giấy nến để khô. Nếu bạn sử dụng bột hạt nhân, cốm, hoặc cơm dừa để trang trí, hãy ngay lập tức rắc hoặc lăn dâu tây đã nhúng socola vào nguyên liệu khô mà không cần chờ socola khô.  Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng sô cô la tan chảy từ túi bắt kem để trang trí sau khi lớp sô cô la đầu tiên đã khô.

Bước 3: Bảo quản và thưởng thức

Sau khi sô cô la cứng lại hoàn toàn, bạn có thể bảo quản chúng trong hộp đựng xinh xắn để đem đi bán.

cach-lam-socola

2.3. Cách làm socola nhân rượu Rum

Nếu muốn “đổi vị” mới lạ hơn cho khách hàng trong dịp lễ Valentine năm nay, bạn có thể thử làm socola nhân rượu Rum cũng là một gợi ý hay ho không kém mà cũng rất dễ tự làm tại nhà. Những viên sô cô la nhân rượu Rum ngọt ngào bên ngoài, càng vào sâu càng cảm nhận được giọt men say nồng của rượu chắc chắn sẽ khiến "crush" của bạn phải "đổ đứ đừ". 

Nguyên liệu: 

  • 300g sô cô la nguyên chất
  • 100g whipping cream
  • 15g rượu Rum

Cách làm:

Bước 1: Làm nhân

Đầu tiên, đun sô cô la và whipping cream bằng phương pháp cách thủy, khuấy đều cho hỗn hợp tan đều và hòa trộn vào nhau. Sau đó, thêm rượu Rum đã chuẩn bị vào hỗn hợp, tắt bếp và cho phần nhân vào túi bắt kem để riêng ra ngoài.

Bước 2: Làm vỏ

Tương tự như cách làm sô cô la thông thường, bạn lấy 200g sô cô la còn lại cắt nhỏ, đem đun cách thủy cho đến khi tạo được hỗn hợp nóng chảy là được. Lưu ý, khi sô cô la chảy hoàn toàn thì tắt bếp nhưng vẫn giữ trên nồi nước ấm để tránh sô cô la đông đặc lại.

Để đổ khuôn tạo hình cho sô cô la được đẹp mắt, hãy cho khuôn vào tủ lạnh khoảng từ 2 – 3 phút. Tiếp theo, dùng muỗng cho sô cô la vào khuôn và mang ra úp ngược lại để phần sô cô la thừa chưa đông chảy ra, phần còn lại tạo thành một cái vỏ sô cô la rỗng. Úp ngược khuôn và để sô cô la vào tủ lạnh 10 phút.

Bước 3: Đồ nhân vào vỏ

Khi vỏ đã đông lại, cho phần nhân đã chuẩn bị vào bên trong khoảng 2/3 vỏ và cho khuôn vào tủ lạnh cho nhân se lại. Tiếp theo, hãy cho phần sô cô la tan chảy vào để lấp đầy từng viên. Để ở nhiệt độ phòng khoảng 10 phút là bạn đã có thể đẩy ngược khuôn để viên sô cô la rơi ra ngoài. Bạn hãy để những viên socola này vào những chiếc hộp thật xinh nhé!

cach-lam-socola

2.4. Cách làm socola Valentine Bonbon

Socola bon bon nổi tiếng với những dải màu sắc galaxy xung quanh viên sô cô la, có thể là hình địa cầu, những bông hoa hay đại dương xanh thẳm. Loại sô cô la này quả thực là những tác phẩm nghệ thuật thu nhỏ của người làm bánh.

Nguyên liệu: 

  • Socola đen (Socola nên dùng loại có chất lượng tốt để đảm bảo hương vị và độ bóng của sản phẩm)
  • Socola trắng
  • Màu sắc gốc dầu (tuỳ theo sở thích của bạn)
  • Bơ cacao 
  • Nhân tùy thích
  • Cọ vẽ
  • Khuôn nhựa cứng

Cách làm: 

Bước 1: Vẽ màu lên khuôn

Bạn có thể pha màu tùy ý và dùng cọ vẽ lên khuôn. Sau khi tô xog hãy đem để vào tủ lạnh từ 15-30 phút để màu được khô hoàn toàn trước khi đổ socola vào.

Bước 2: Đun chảy socola 

Các bạn cho chocolate vào một tô inox lớn hoặc tô thủy tinh, đặt tô lên một nồi nước sôi sao cho tô lớn hơn miệng nồi để hơi nước không bay vào chocolate khi nấu. Trong quá trình đun cách thủy nên quấy đều chocolate ở lửa vừa, sao cho chocolate tan chảy hoàn toàn.

Sau khi đã đun chảy socola thì tiếp theo chúng ta đến với công đoạn đổ khuôn làm vỏ. Rất nhiều bạn làm socola bonbon bị hỏng từ bước này vì không biết nhiệt độ thích hợp để đổ khuôn.

Để biết nhiệt độ thích hợp để đổ khuôn, chúng ta cùng đi tìm hiểu nhiệt độ nóng chảy và nhiệt độ đổ khuôn theo lý thuyết trước nhé!

Nhiệt độ nóng chảy của từng loại socola là:

  • Nhiệt độ nóng chảy của socola đen lớn nhất là 50 độ C

  • Nhiệt độ nóng chảy của socola sữa và socola trắng là 45 độ C

Nhiệt độ để đổ khuôn theo lý thuyết là: (với độ ẩm là dưới 50 độ C và nhiệt độ phòng là 17 độ C)

  • Nhiệt độ socola đen để đổ khuôn là 31 - 33 độ C

  • Nhiệt độ socola sữa để đổ khuôn là 29 - 31 độ C

  • Nhiệt độ socola trắng để đổ khuôn là 27 - 29 độ

Vậy nhiệt độ thích hợp để đổ khuôn socola với khí hậu ở Việt Nam là bao nhiêu?

Để đổ khuôn socola thành công, nhiệt độ thích hợp để làm việc đó là lấy nhiệt độ lý thuyết trừ đi 2 - 3 độ C.

Bước 3: Đổ khuôn

Bạn cắt đầu túi bắt kem rồi cho sô cô la vào đầy lòng khuôn vừa vẽ màu lên, nhớ phải chờ màu khô mới đổ sô cô la vào.

cach-lam-socola

Bạn nhanh tay đổ hết các ô trên khuôn nhé. Phần thừa còn lại bạn bóp ra tô và chú ý luôn làm ấm sô cô la để tránh bị đông lại nhé. Sau đó cho cả khuôn vào tủ lạnh khoảng 2 phút tới 3 phút cho sô cô la đông một phần thành khuôn, và mang ra úp ngược lại cho phần sô cô la thừa chưa đông chảy tạo thành một cái vỏ sô cô la rỗng nhé.

Bước 4: Bơm nhân, phủ đáy

Bơm nhân chảy hoặc cho thịt quả, hạt tùy thích vào làm nhân. Bạn cho tiếp phần sô cô la đun chảy để tạo đáy và lấp đầy khuôn và cho khuôn vào tủ lạnh khoảng 10p hoặc để ngoài một lúc là sô cô la đông hoàn toàn, đẩy ngược đáy khuôn để sô cô la rơi ra nhé.

Bước 5: Hoàn thiện

Với nhiệt độ thường từ dưới 25 độ thì bạn có thể để Socola Bonbon ở ngoài nhé. Để có thể bảo quản tốt hơn và thời gian sử dụng lâu hơn bạn nên cho vào tủ lạnh.

Để bảo quản chocolate bonbon trong thời gian lâu hơn các bạn cho bonbon vào hộp kín rồi bỏ vào ngăn mát tủ lạnh trong 24 giờ rồi chuyển qua ngăn đá bảo quản được trong vòng 3 tháng. 

Để rã đông socola thì các bạn làm ngược lại để tránh socola bị sốc nhiệt.

2.5. Cách làm socola Truffles

Socola truffles có cấu trúc mềm mịn, mang đến trải nghiệm cảm giác mát lạnh lan tỏa trong miệng. Nguyên liệu làm socola truffles cũng khá đơn giản và dễ tìm:

  • 100g sữa đặc
  • 50g sô cô la đen nguyên chất
  • 10g bơ (tùy vào sở thích)

Cách làm:

Bước 1: Tạo hỗn hợp socola

Đầu tiên, đun socola nguyên chất và sữa đặc, đảo đều liên tục để tránh cháy. Sau đó, thêm sô cô la đen đã đun chảy vào và trộn đều theo tỉ lệ 2/1 (bao gồm 2 phần sữa và 1 phần sô cô la). Nếu muốn có sô cô la mềm mịn hơn, bạn có thể điều chỉnh tỉ lệ theo 2,5/1 hoặc 3/1. Cuối cùng, thêm bơ để tạo hương vị béo ngậy cho sô cô la. Sử dụng màng bọc thực phẩm để gói phần hỗn hợp và để nguyên hình dạng trong khoảng 30 phút.

Bước 2: Tạo hình và trang trí

Mở bọc và nặn sô cô la thành những viên tròn, sau đó lăn vào bột cacao. Bạn cũng có thể thay thế bột cacao bằng dừa vụn, cốm màu, hoặc lát hạt hạnh nhân để tạo ra các hương vị khác nhau. Đặt từng viên sô cô la truffle vào các khuôn nhỏ đã chuẩn bị sẵn và đặt chúng vào một chiếc hộp thật đẹp

cach-lam-soco-la

Xem thêm:Cách làm kem cheese sánh mịn đơn giản chủ quán nên tham khảo 

3. Một số lưu ý khi kinh doanh socola handmade dịp Valentine này

Để phát triển kinh doanh socola Valentine handmade một cách thuận lợi và đạt được lợi nhuận cao, dưới đây là những kinh nghiệm quan trọng mà Sapo đã đúc kết được:

  • Tìm hiểu các nguyên liệu: Nắm vững thông tin về các loại nguyên liệu cần thiết và chọn mua chúng tại các địa điểm uy tín, đảm bảo chất lượng để sản phẩm cuối cùng đạt được sự hoàn hảo.
  • Tham gia các khóa học: Nếu bạn định xây dựng kinh doanh lâu dài, hãy tích lũy kiến thức chuyên sâu thông qua việc tham gia các khóa học hướng dẫn làm socola handmade. Điều này giúp nâng cao kỹ năng và chất lượng sản phẩm.
cach-lam-socola
  • Quảng bá các sản phẩm lên mạng xã hội: Sử dụng hiệu quả các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram để quảng bá sản phẩm. Tham gia các nhóm bán hàng cũng là một cách tốt để tăng cường hiện diện trực tuyến.
  • Kiểm soát đơn hàng: Thường xuyên kiểm tra và theo dõi tình trạng đơn hàng. Xử lý ngay lập tức nếu có vấn đề phát sinh, đảm bảo tính chất chuyên nghiệp và sự hài lòng của khách hàng.
  • Sử dụng nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh Sapo Omni: Điều này giúp bạn dễ dàng theo dõi, kiểm kê và tối ưu hiệu suất kinh doanh trên nhiều nền tảng như Website, mạng xã hội, và các sàn thương mại điện tử khác.

Xem thêm: Các ý tưởng kinh doanh quà Valentine giúp chủ shop "hốt bạc" 

Bài viết trên, Sapo Blog đã chỉ ra cho bạn một số cách làm socola đơn giản để kịp kinh doanh dịp Valentine này. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp bạn kinh doanh thành công trong dịp Valentine nhé.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM