Valentine đỏ là gì? Bí quyết kinh doanh nhà hàng dịp valentine kiếm bội doanh thu

Valentine đỏ là ngày lễ để các cặp đôi thể hiện tình yêu chân thành và sâu sắc dành cho một nửa của mình. Các nhà hàng thường tận dụng khoảng thời gian này kiếm tối đa doanh thu. Một số bí quyết kinh doanh trong dịp Valentine được chia sẻ dưới đây sẽ giúp nhà hàng tăng doanh thu nhanh chóng.

1. Valentine đỏ là gì?

Valentine đỏ (14/2) còn được gọi là ngày lễ tình yêu, ngày lễ tình nhân, được đặt tên theo thánh Valentine. Trước kia, ngày lễ Valentine chỉ phổ biến tại Bắc Mỹ và châu Âu nhưng ngày nay, nó đã phổ biến hầu như ở mọi quốc gia trên thế giới.

Valentine đỏ là gì?
Valentine đỏ là gì?

Theo nhiều tài liệu, ngày Valentine gắn liền với một vị giáo sĩ La Mã, sống ở thời hoàng đế Claudius II. Vào khoảng thời gian ấy,  có một cuộc biến động lịch sử mang tên “Cuộc khủng hoảng của thế kỷ Ba” khiến đế chế Claudius II chia làm 3 bang đối đầu nhau.

Trong lúc loạn lạc, hoàng đế Claudius đã ra một mệnh lệnh đó là cấm toàn bộ các thanh niên kết hôn, vì ông cho rằng những người lính không có vợ sẽ có khả năng chiến đấu mạnh mẽ hơn. Chứng kiến sự đau xót của những người trẻ có tình yêu sâu đậm, một vị giáo sư đã bí mật đứng ra làm lễ kết hôn cho các cặp đôi.

Sau khi bị phát hiện, hoàng đế Clauis đã ra lệnh tử hình đối với ông vào đúng ngày 14/2 năm 273 sau CN. Từ đó, ngày Valentine đỏ được ra đời như một sự bày tỏ thương xót đối với ông.

2. Ý nghĩa ngày Valentine đỏ

Valentine đỏ chính là ngày lễ kỷ niệm dành cho các cặp đôi. Đây là dịp thể hiện tình cảm, những lời hứa hẹn và tặng nhau những món quà kỷ niệm ý nghĩa với mong muốn tình cảm thêm bền chặt.

Theo quan niệm của Nhật Bản, vào ngày Valentine đỏ 14/2, các cô gái sẽ bày tỏ tình cảm cho chàng trai của mình bằng những thanh socola độc đáo, đặc biệt là những loại socola dày công chuẩn bị. Ngoài ra, cô gái còn có thể chuẩn bị những món quà bất ngờ khác phù hợp với một nửa của mình. Ngày nay, các cặp đôi tự do tặng quà cho nhau mà không phân biệt nam tặng hay nữ tặng.

Không chỉ vậy, nhiều cặp đôi còn lựa chọn ngày Valentine đỏ làm ngày tỏ tình hoặc cầu hôn vì họ quan niệm rằng ngày này mang đến sự may mắn, lãng mạn và mang ý nghĩa về lời bày tỏ chân thành nhất. 

Ý nghĩa ngày Valentine đỏ
Valentine đỏ là dịp để các cô gái bày tỏ tình cảm với một nửa của mình

3. Bí quyết kinh doanh nhà hàng Valentine hiệu quả

Valentine đỏ là dịp cao điểm mà nhà hàng có thể đón lượng khách tăng vọt so với những ngày thường. Đây là cơ hội để các nhà hàng thu hút nhiều khách hàng và tăng doanh thu. Bạn đã chuẩn bị những kế hoạch kinh doanh mới dịp Valentine này chưa? 

3.1 Thay màu áo mới cho quán

Trang trí quán theo concept ngày lễ tình nhân được các cặp đôi vô cùng ưa chuộng. Không chỉ mang lại cảm giác lãng mạn, khách hàng còn có thể check-in tại những không gian sang xịn mà không cần di chuyển quá nhiều. Việc tích hợp không gian này giúp quán của bạn thu hút thêm được nhiều khách hàng ghé thăm.

Hãy ưu tiên việc trang trí bằng những gam màu đỏ hoặc hồng, biểu tượng hình trái tim, hoa hồng, kèm theo những thông điệp yêu thương. Hãy để khách hàng cảm nhận không khí lãng mạn ngay từ khi đặt chân đến quán.

Trang trí nhà hàng dịp valentine
Trang trí nhà hàng dịp Valentine bằng những gam màu đỏ hoặc hồng

3.2 Tạo menu đặc biệt dịp Valentine

Nhằm tôn vinh các cặp đôi vào dịp Valentine, nhà hàng có thể thiết kế cho mình một menu riêng dành tặng cho các cặp đôi. Bên cạnh các món ăn đặc sắc, bạn có thể xây dựng thêm các combo cùng các ưu đãi để khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn.

Xem thêm: Những nhà hàng lãng mạn Hà Nội được săn đón dịp valentine

3.3 Tặng ưu đãi đối với bàn đặt trước

Bạn nên thiết lập các ưu đãi như giảm giá, tặng gói trang trí đối với những bàn đặt trước dịp Valentine. Đây vừa là cách để bạn thu hút thêm khách hàng, vừa là cách giúp bạn kiểm soát được lượng khách hàng đến quán nhằm chuẩn bị tốt nhất. Hơn nữa, áp dụng các chương trình ưu đãi còn thể hiện sự biết ơn đối với khách hàng vì họ đã lựa chọn nhà hàng của bạn, giúp họ tiết kiệm thời gian.

Tặng ưu đãi đối với bàn đặt trước
Thiết lập các ưu đãi đối với những bàn đặt trước dịp Valentine đỏ

3.4 Vận hành và quản lý chuyên nghiệp

Vào những ngày này, khách đến quán đông hơn bình thường đòi hỏi chủ quán vẫn phải kiểm soát được các công việc kinh doanh để không làm ảnh hưởng đến khách hàng. Để tối ưu chi phí và nhân lực, sử dụng các công cụ công nghệ hỗ trợ quá trình kinh doanh là điều vô cùng cần thiết. Sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng Sapo FnB giúp đỡ các công việc như:

  • Kiểm tra tình trạng bàn trống, bàn đã đặt. 
  • Order nhanh chóng với mã QR order tại bàn, trên thiết bị di động, máy bán hàng. 
  • Thiết lập chương trình khuyến mãi theo phần trăm, theo số tiền, đồng giá hoặc tặng món và tự động được áp dụng khi thanh toán.
  • Tính tiền chính xác, nhanh chóng; tích hợp đa dạng các phương thức thanh toán.
  • Lưu trữ và phân loại khách hàng theo nhóm.

Ngoài ra, Sapo FnB còn hỗ trợ theo dõi doanh thu theo thời điểm bằng biểu đồ trực quan, dễ hiểu giúp chủ quán nắm bắt được tình hình kinh doanh và đưa ra các chiến lược kịp thời. 

Hãy sử dụng ngay phần mềm nhà hàng để chuyên nghiệp hóa quy trình vận hành, giúp công việc kinh doanh hiệu quả hơn.

Quản lý nhà hàng, quán ăn, quán nhậu chuyên nghiệp với Sapo FnB
arrow Dùng thử miễn phí

3.5 Gửi thiệp chúc mừng cho khách hàng của bạn

Với hệ thống dữ liệu khách hàng được lưu trữ trên phần mềm quản lý nhà hàng, bạn có thể gửi thiệp chúc mừng ngày Valentine thông qua các hình thức như tin nhắn, email,...Bạn có thể tận dụng chúng để gửi thông điệp khuyến mãi tới khách hàng. Họ chắc chắn sẽ chú ý đến ưu đãi đặc biệt này.

Valentine đỏ là cơ hội vàng để nhà hàng tăng doanh thu nhanh chóng. Vì vậy, hãy tận dụng chúng để khai thác tối đa hiệu quả kinh doanh bằng cách triển khai chiến lược hợp lý nhé. Chúc các bạn kinh doanh thành công trong dịp Valentine này.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM