Gobiz là gì? Hướng dẫn sử dụng app Gobiz dành cho đối tác nhà hàng - quán cafe mới của GoFood

Khi đăng ký GoFood và trở thành đối tác chính thức của Gojek, bạn cần tải app Gobiz để cấu hình gian hàng và nhận đơn online. Gobiz không chỉ giúp cho chủ nhà hàng, quán cafe quản lý kinh doanh một cách hiệu quả mà còn tạo ra các cơ hội tiếp thị và tăng cường tương tác với khách hàng. Trong bài viết dưới đây, Sapo sẽ hướng dẫn cách sử dụng ứng dụng Gobiz dành cho các đối tác nhà hàng - quán cafe mới của GoFood, từ đó giúp gia tăng đơn hàng và tăng trưởng doanh thu.

1. Các lợi ích của ứng dụng Gobiz

Gobiz là ứng dụng quản lý vận hành nhà hàng chuyên nghiệp dành riêng cho đối tác nhà hàng kinh doanh trên nền tảng GoFood. Ứng dụng có các tính năng giúp chủ quán đơn giản hóa quy trình bán hàng trực tuyến, vận hành công việc kinh doanh tiện lợi và chặt chẽ hơn.

Lợi ích khi sử dụng GoBiz app

  • Quản lý đơn hàng hiệu quả: Gobiz cho phép chủ nhà hàng, quán cafe quản lý đơn hàng từ việc đặt hàng cho đến thanh toán một cách dễ dàng thông qua giao diện trực quan trên ứng dụng di động.
  • Tích hợp thanh toán không tiền mặt: Gobiz cung cấp tính năng thanh toán trực tuyến, giúp cho việc thanh toán đơn hàng trở nên thuận tiện và nhanh chóng cho cả chủ nhà hàng và khách hàng.
  • Quảng bá và tiếp cận khách hàng mới: Gobiz không chỉ là một nền tảng quản lý đơn hàng mà còn là một công cụ tiếp thị mạnh mẽ. Chủ nhà hàng, quán cafe có thể sử dụng Gobiz để quảng cáo sản phẩm, khuyến mãi và sự kiện của họ, thu hút được nhiều khách hàng mới.
  • Tăng cường tương tác và tiện ích cho khách hàng: Khách hàng cũng được hưởng lợi từ việc sử dụng Gobiz thông qua việc đặt hàng dễ dàng, thanh toán trực tuyến và có nhiều voucher giảm giá. Điều này tạo ra trải nghiệm mua sắm thuận tiện và tiết kiệm cho khách hàng.

2. Hướng dẫn sử dụng Gobiz dành cho chủ quán

2.1. Tải Gobiz - GoFood Merchant app

Bạn truy cập vào CH Play và tìm ứng dụng Gobiz sau đó chọn cài đặt. App Gobiz sẽ xuất hiện trên màn hình của bạn sau khi cài đặt hoàn tất.  

Link tải ứng dụng Gobiz: tại đây

2.2. Đăng nhập ứng dụng

Khi đăng ký GoFood thành công và nhận được email thông báo tài khoản Gobiz, chủ quán truy cập vào ứng dụng Gobiz đã cài đặt và đăng nhập ngay bằng số điện thoại đã đăng ký GoFood trước 24h cùng ngày để hệ thống Gojek ghi nhận kích hoạt tài khoản và có thể đăng nhập sử dụng trong các ngày tiếp theo.

Đăng nhập và kích hoạt tài khoản Gobiz

2.3. Cấu hình gian hàng online trên GoFood

Để cập nhật lại thông tin cửa hàng cũng như hình ảnh, thời gian hoạt động của cửa hàng, chủ nhà hàng truy cập vào trang chủ của Gobiz app và lựa chọn danh mục “Cửa hàng của tôi” 

2.3.1. Cập nhật thông tin nhà hàng: ảnh đại diện (ảnh bìa) và danh mục món

- Về ảnh đại diện

Ảnh bìa nhà hàng là yếu tố thu hút khách hàng online đến với quán của bạn. Khi thiết lập ảnh bìa, bạn nên lựa chọn các hình ảnh bắt mắt và hài hòa với các món ăn trong thực đơn được hiển thị phía dưới. 

Một tips nhỏ giúp nhà hàng có giao diện cửa hàng đẹp hơn là chủ quán vừa thiết lập thông tin cửa hàng của mình trên ứng dụng Gobiz, vừa truy cập vào nền tảng GoFood trên ứng dụng Gojek, tìm kiếm tên nhà hàng của mình và truy cập gian hàng xem bố cục đã hài hòa hay chưa; hình ảnh có bị mờ, bị nhòe hay không để kịp thời chỉnh sửa.

- Về danh mục món

Chủ nhà hàng có thể chọn tối đa 3 danh mục. Khi khách hàng có nhu cầu tìm kiếm món ăn, nhà hàng của bạn sẽ được hiển thị trên kết quả tìm kiếm của GoFood. Đây cũng là một trong những cơ hội để quán tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Vì vậy, Đối tác không nên bỏ qua bước này. 

Cập nhật thông tin nhà hàng trên Gobiz

2.3.2. Cập nhật thời gian hoạt động của quán

Gobiz cho phép chủ nhà hàng cập nhật thời gian hoạt động từ thứ Hai đến Chủ nhật. Đối tác có thể chọn mở cửa theo 24h hoặc chỉnh sửa thời gian theo từng khung giờ riêng biệt, hệ thống sẽ tự động mở cửa theo đúng khung giờ đã đặt. Nhà hàng cần mở cửa ít nhất 3 ngày/tuần. 

Cập nhật thời gian hoạt động của quán trên GoFood

2.3.3. Thiết lập đóng/mở nhà hàng

Đây là nội dung cực kỳ quan trọng mà chủ nhà hàng cần thiết lập khi bán hàng trên GoFood. Để thiết lập trạng thái đóng mở cửa hàng, chủ quán vào ứng dụng Gobiz và tại mục GoFood, chọn Mở cửa và trạng thái hoạt động tương ứng:

  • Hoạt động bình thường: Quán tự động được mở theo thời gian mà chủ nhà hàng đã cài đặt.
  • Đóng cửa tạm thời: Chủ quán quá tải đơn hàng hoặc muốn đóng cửa trong một khoảng thời gian ngắn thì chọn trạng thái này để tạm dừng nhận đơn. Hệ thống sẽ tự mở khi khi hết thời gian đóng cửa tạm thời mà chủ quán đã cài đặt.
  • Đóng cửa: Đây là trạng thái đóng cửa nhà hàng trên GoFood cho đến khi chủ kinh doanh thao tác mở cửa trở lại. 

Lưu ý: Để nhận được đơn hàng, nhà hàng hãy luôn để trạng thái “Mở cửa”.

2.3.4. Cập nhật thực đơn hấp dẫn

Thu hút khách hàng đặt đơn với thực đơn có hình ảnh bắt mắt, giống thực tế, và đầy đủ thông tin mô tả. Trước khi tạo thực đơn, chủ nhà hàng cần thống kê lại các món ăn cũng như hình ảnh của mỗi món để không bị bỏ sót hay nhầm lẫn. 

Các tính năng thực đơn bao gồm: Thêm món mới, chỉnh sửa thông tin món, chỉnh sửa danh mục món, xóa món. Chi tiết hướng dẫn thiết lập thực đơn nhà hàng, bạn hãy xem và thao tác theo video hướng dẫn sau của GoFood. 

Để tạo thực đơn, chủ nhà hàng chọn “Trang chủ” - chọn “Thực đơn” - chọn “Danh mục và món ăn” - ấn  “Thêm”, sau đó điền đầy đủ thông tin về món ăn, đồ uống và tải lên một hình ảnh thật đẹp để kích thích khách hàng đặt món. 

Khi thiết lập thực đơn, bạn có thể thêm Tùy chọn món để khách hàng có thể chọn mức độ cay, mức độ đường, đá, món ăn kèm.

3. Quy trình vận hành nhà hàng bằng Gobiz App

3.1. Nhận đơn hàng

  • Nhận đơn hàng từ người dùng trên ứng dụng Gobiz tại mục GoFood
  • Kiểm tra thông tin chi tiết đơn hàng trên ứng dụng Gobiz

Lưu ý: Nhà hàng luôn cần đăng nhập tài khoản Gobiz và bật trạng thái Mở cửa để nhận đơn hàng mới

3.2. Chuẩn bị và đóng gói đơn hàng

  • Đọc kỹ và thực hiện đúng theo ghi chú đơn hàng
  • Kiểm tra kỹ số lượng và đóng gói đơn hàng cẩn thận, kỹ lưỡng
  • Chủ động bấm  “Đã sẵn sàng” khi hoàn thành chuẩn bị đơn hàng

Lưu ý: GoFood khuyến khích Đối tác thực hiện chuẩn bị món sau khi đơn hàng tìm được Tài xế.

3.3. Đối chiếu và giao hàng

  • Đồng kiểm đơn hàng với tài xế tại cửa hàng
  • Đối chiếu mã đơn hàng với tài xế
  • Kiểm tra thông tin tài xế nhận đơn
  • Giao đơn hàng và kiểm tra trạng thái “Tài xế đã xác nhận đơn hàng với nhà hàng” trên ứng dụng Gobiz.

Lưu ý: Nhà hàng cần kiểm tra thông báo trạng thái “Tài xế đã xác nhận đơn hàng với nhà hàng” trên ứng dụng Gobiz trước khi tài xế rời khỏi quán để giảm thiểu rủi ro.

4. Các kênh hỗ trợ của GoFood

Để giải đáp các vấn đề thắc mắc trong quá trình sử dụng và vận hành nhà hàng trên GoBiz, nhà hàng có thể liên hệ đến các kênh hỗ trợ chính thức từ Gojek:

  • Sử dụng tính năng “Trợ giúp” trên ứng dụng GoBiz;
  • Gửi tin nhắn đến trang Facebook Hỗ trợ đối tác GoFood;
  • Gửi yêu cầu đến email [email protected] 

Hướng dẫn chi tiết sử dụng tính năng “Trợ giúp” trên ứng dụng GoBiz:

  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng GoBiz, chọn mục “Trang chủ
  • Bước 2: Chọn mục “Trợ giúp”. Tại đây có các vấn đề được chia theo từng danh mục cụ thể, Quý nhà hàng có thể vào trực tiếp từng danh mục chọn vấn đề/câu hỏi thường gặp để xem hoặc nhấn từ khóa vào mục tìm kiếm, hệ thống sẽ hiển thị các câu hỏi liên quan đến từ khóa đó.
tính năng “Trợ giúp” trên ứng dụng GoBiz

Bên cạnh đó, để cập nhật các tin tức nóng hổi từ GoFood, nhà hàng có thể bấm theo dõi Facebook Hỗ Trợ Đối Tác GoFood, Zalo Hỗ Trợ Đối Tác GoFood - Gojek, Học Viện BizTips, email, tin nhắn SMS. 

Hi vọng với các kênh thông tin hỗ trợ kịp thời sẽ mang đến cho nhà hàng những trải nghiệm vận hành nhà hàng tuyệt vời và quản lý đơn hàng hiệu quả.

5. Quản lý đơn hàng GoFood ngay trên phần mềm quản lý nhà hàng

Nếu chủ kinh doanh đang sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng có thể đăng ký bán hàng trên GoFood với chiết khấu ưu đãi và đồng bộ mọi đơn hàng về Sapo FnB.

  • Phí dịch vụ: chỉ 22%/ đơn hàng thành công, áp dụng đối với nhà hàng lần đầu tiên đăng ký Đối tác GoFood & đăng ký qua Sapo FnB, không áp dụng cho mở chi nhánh cửa hàng mới.
  • Thời gian xử lý hồ sơ tối đa 5 ngày làm việc kể từ khi khách hàng đăng ký mở gian hàng mới trên GoFood qua Sapo FnB, giúp chủ quán tiết kiệm thời gian và nhanh chóng kinh doanh trên nền tảng đặt đồ ăn trực tuyến này.

Nhà hàng có thể lựa chọn mặt hàng từ Sapo FnB, đồng bộ thực đơn để hiển thị trên nền tảng GoFood mà không cần nhập thủ công thực đơn trên app Gobiz. Dễ dàng theo dõi đơn hàng mới từ GoFood, nắm bắt được các thông tin đơn hàng, shipper,...ngay trên phần mềm Sapo FnB và thuận tiện hơn cho việc thao tác xử lý đơn. 

Ngay trên phần mềm quản lý, chủ quán còn có thể theo dõi báo cáo về lượng đơn, giá trị, lợi nhuận từ việc bán hàng trên GoFood nhờ vào các báo cáo chi tiết và trực quan.

Xem thêm: Sapo FnB chính thức kết nối GoFood - Tăng doanh thu bán hàng online và quản lý đơn hàng tập trung cho đối tác nhà hàng, quán cafe

Hãy dùng thử ngay phần mềm quản lý nhà hàng, quán cafe Sapo FnB và đăng ký kết nối GoFood để vận hành và quản lý dễ dàng hơn, giảm thiểu các thao tác thủ công, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Bán hàng trên GoFood qua Sapo FnB
arrow Đăng ký ngay

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM