Cách cúng khai trương quán cafe, trà sữa chuẩn bài, kinh doanh phát đạt

Khai trương là một công việc quan trọng đối với mong muốn có một khởi đầu thuận lợi và làm ăn phát đạt về sau. Cúng khai trương quán cafe, trà sữa như thế nào cho đúng? Các bước chuẩn bị ra sao, khấn bái như thế nào? Đừng bỏ qua những thông tin được Sapo chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé. 

1. Cúng khai trương quán cafe, trà sữa mang lại ý nghĩa gì?

Cúng khai trương là một nghi thức không thể bỏ qua khi bắt đầu làm ăn, kinh doanh với mong muốn khởi đầu suôn sẻ, thuận lợi và gặp nhiều may mắn.

Theo quan niệm của người xưa, mỗi mảnh đất đều có một vị thần linh trông coi và các vong linh, tiền chủ ở nơi đó. Cúng khai trương quán cafe, trà sữa là một nghi thức để chủ quán trình diện và thông báo các vị thần rằng bạn xin mở cửa làm ăn tại nơi đó, thể hiện lòng thành của gia chủ với các thần linh và mong các ngài giúp đỡ.

Cúng khai trương quán cafe mang lại ý nghĩa gì?
Cúng khai trương quán cafe với hy vọng một khởi đầu thuận lợi

2. Các bước cúng khai trương quán cafe, trà sữa

2.1 Chọn ngày đẹp khai trương

Dân gian có câu “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Vì vậy, các chủ quán cafe đều muốn khai trương vào ngày lành tháng tốt, giờ đẹp và hợp mệnh với gia chủ để việc buôn bán được thuận buồm xuôi gió. 

Ngoài việc hợp tuổi với gia chủ, ngày khai trương không được phạm vào ngày đại kị theo lịch vạn niên hàng năm. Bạn có thể lựa chọn xem ngày tốt trên lịch vạn niên hoặc một số trang web phong thủy uy tín. Giờ khai trương đối với mỗi người là khác nhau bởi chúng được chọn dựa trên mệnh của mỗi người. Vì thế bạn có thể tìm đến một số thầy phong thủy xem ngày giờ khai trương quán cafe của mình.

Xem thêm: Lập kế hoạch khai trương quán cafe chi tiết và hiệu quả

2.2 Chuẩn bị mâm cúng khai trương

Lễ vật cúng khai trương mỗi vùng miền, địa phương là khác nhau tùy theo phong tục tập quán nơi đó. Mâm cúng khai trương cho lần đầu kinh doanh cần được chuẩn bị cẩn thận và kỹ lưỡng.

Về cơ bản, mâm cúng khai trương quán cafe, trà sữa bao gồm một số lễ vật không thể thiếu như: hoa, trái cây, xôi, chè, nước, rượu, muối, gạo, hương, vàng mã, đèn cầy hoặc nến,...

  • Lọ hoa: có thể nhiều loại hoa, tốt nhất là các loại hoa dòng hoa Cúc hoặc hoa Đồng Tiền.
  • Đĩa trái cây: gồm 5 loại quả (trong đó có dừa) hoặc làm mâm ngũ quả giống ngày Tết.
  • 3 (hoặc 5) đĩa xôi gấc đậu xanh, 3 (hoặc 5) chén chè, 3 (hoặc 5) chén cháo trắng, 3 (hoặc 5) chén nước, 3 (hoặc 5) chén rượu
  • 2 cây đèn cầy, trầu cau và bộ lễ vàng mã khai trương
  • Gạo, muối, đường thẻ: 1 đĩa
  • Gà luộc, đầu heo hoặc hoặc heo quay cúng khai trương tùy điều kiện của bạn.
Chuẩn bị mâm cúng khai trương
Chuẩn bị mâm cúng khai trương

Tùy theo quy mô của cửa hàng và điều kiện mà bạn có thể chuẩn bị mâm cúng đơn giản hay cầu kỳ, điều quan trọng là cần có lòng thành tâm để thần linh chứng giám và phù hộ.

2.3 Bài cúng khai trương quán cafe, trà sữa

Bài cúng khai trương là lời báo cáo của bạn đối với các thần linh, thổ địa, bậc bề trên để chứng giám cho việc mở quán và xin được phù hộ cho công việc kinh doanh quán cafe thuận lợi.

Dưới đây là bài văn khấn cúng khai trương quán cafe được sử dụng phổ biến:

Nam mô A di đà Phật

Nam mô A di đà Phật

Nam mô A di đà Phật

Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư phật mười phương.

Con kính lạy Quan Đương niên Hành khiển Thái tuế đức Tôn thần.

Con kính lạy các ngài Bản cảnh Thành hoàng chư vị Đại Vương.

Con kính lạy các Ngài Ngũ phương, Ngũ thổ, Long mạch, Tài thần Định phúc Táo quân, chư vị Tôn thần.

Con kính lạy các Thần linh cai quản trong khu vực này.

Tín chủ (chúng) con là: …………..

Hôm nay là ngày… tháng… năm… (âm lịch), tín chủ con thành tâm sắm sửa lễ, quả cau lá trầu, hương hoa trà quả, thắp nén tâm hương dâng lên trước án, lòng thành tâu rằng: Tín chủ con xây cất (hoặc thuê được) một ngôi hàng ở tại xứ này (địa chỉ)…, nay muốn khai trương khởi đầu việc kinh doanh (hoặc sản xuất) phục vụ nhân sinh, phục vụ sinh hoạt. Do đó chúng con chọn được ngày lành tháng tốt sắm sanh lễ vật cáo yết Tôn thần dâng cùng Bách linh… cúi mong soi xét.

Chúng con xin kính mời quan Đương niên quan Đương cảnh, quan Thần linh Thổ địa, Định phúc Táo quân cùng các ngài địa chúa Long Mạch cùng tất cả Thần linh cai quản khu vực này linh thiêng giáng hiện trước hương án, thụ hưởng lễ vật, chứng giám lòng thành. Cúi xin các vị phù hộ cho chúng con buôn bán hanh thông, làm ăn thuận lợi, lộc tài vượng tiến, cần gì được nấy, nguyện gì cũng thành.

Tín chủ lại mời các vị Tiền chủ, Hậu chủ cùng chư vị Hương linh y thảo phụ mộc ngụ trong khu vực này, xin hãy tới đây thụ hưởng lễ vật, phù trì cho tín chủ con làm ăn buôn bán gặp nhiều may mắn.

Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam mô A di đà Phật

Nam mô A di đà Phật

Nam mô A di đà Phật

3. Cúng khai trương quán cafe, trà sữa cần lưu ý những gì?

3.1 Chuẩn bị chu đáo

Trước khi diễn ra lễ cúng, bạn hãy kiểm kê lại kỹ càng các hạng mục từ vật phẩm, văn tế, hướng quay mâm cúng,... để việc cúng khai trương được đầy đủ, suôn sẻ. Chủ quán cũng có thể nhờ những người có hiểu biết, kinh nghiệm hỗ trợ mình.

Khi bắt đầu kinh doanh một dự án mới, hồi hộp là điều không tránh khỏi. Bạn nên chuẩn bị tốt tâm lý, học thuộc văn khấn để lễ cúng khai trương quán cafe không xảy ra sơ sót nào. Người cúng khai trương nên giữ được sự bình tĩnh ngay cả trước và trong lễ cúng.

Cúng khai trương quán cafe cần lưu ý những gì?
Chuẩn bị chu đáo các vật phẩm cần có trong ngày lễ khai trương

3.2 Không chọn gam màu kiêng kỵ với mệnh

Ngoài việc chọn ngày đẹp, giờ đẹp khai trương, bạn cũng nên chuẩn bị trang phục khi khấn vái phù hợp. Nên lựa chọn trang phục dài tay, lịch sự để thể hiện sự thành kính. Ngoài ra, màu sắc của trang phục cũng phải hợp mệnh mới mình, để tăng thêm điềm lành cho buổi lễ.

3.3 Lựa chọn vị trí cúng khai trương

Rất nhiều chủ quán cafe lần đầu kinh doanh thắc mắc nên đặt mâm cúng ở đâu thì hợp lý? Ý nghĩa của lễ cúng khai trương chính là thông báo và xin thần linh, thổ công, thổ địa,... cho phép được kinh doanh buôn bán ở đó, nên chủ quán nên đặt ở trước cửa quán hoặc ngoài sân là tốt nhất.

Chọn hướng đặt mâm cúng khai trương cần phải hợp mệnh, hợp tuổi với chủ quán.

3.4 Thành tâm kính bái

Sự thành tâm là yếu tố quan trọng trong buổi lễ cúng, thể hiện sự tôn trọng đối với các vị thần cai quản nơi đó. Lúc đọc văn khấn khai trương phải đọc đúng, rõ ràng và nghiêm túc. Sự thành tâm sẽ mang những điều tốt lành đến với việc kinh doanh của bạn.

Trên đây là tất cả những thông tin về cách cúng khai trương quán cafe giúp kinh doanh phát đạt mà Sapo muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng bạn sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất cho ngày khai trương quán cafe, trà sữa của mình.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM