[Tổng hợp] Cập nhật tính năng tháng 09/2025

  • Cập nhật lần cuối: 03/10/2025
  • Đăng bởi: Sapo
  • Giải pháp: Bán hàng hợp kênh, Quản lý nhà hàng & dịch vụ

Trong tháng 09/2025, Sapo tiếp tục ra mắt nhiều tính năng mới cùng loạt nâng cấp quan trọng, từ phần mềm kế toán cho hộ kinh doanh - doanh nghiệp, cảnh báo xử lý đơn hàng tự động cho đến những cải tiến về kho, hóa đơn… Tất cả nhằm mục tiêu nâng cao hiệu quả vận hành, chuẩn hóa quy trình quản lý và tối ưu trải nghiệm bán hàng trên toàn hệ thống. Dưới đây là những điểm nổi bật nhất trong bản cập nhật tháng 9 này.

1. Tính năng mới nổi bật

1.1. Ra mắt phần mềm kế toán Sapo Accounting

Sapo Accounting được thiết kế hiện đại, đáp ứng đầy đủ yêu cầu kế toán theo quy định pháp luật, với các tính năng nổi bật như: 

  • Đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ kế toán như tiền mặt, tiền gửi, mua bán hàng…

  • Tự động lập 7 loại sổ kế toán và báo cáo tài chính cho doanh nghiệp chuẩn quy định

  • Tự động tổng hợp số liệu chính xác, kết xuất tờ khai GTGT, TNDN, TNCN… chuẩn XML tương thích với cơ quan Thuế.

  • Dễ dàng kết nối với hệ sinh thái Sapo (phần mềm quản lý bán hàng, phần mềm hóa đơn điện tử, chữ ký số), 

  • Giao diện thân thiện - dễ dùng với cả những người không chuyên về kế toán

1.2. Tự động cảnh báo thời hạn xử lý đơn hàng trên sàn Thương mại điện tử

Tính năng Cảnh báo tự động thời hạn xử lý đơn hàng giúp nhà bán chủ động hơn trong việc kiểm soát tiến độ xử lý đơn trên sàn TMĐT, hạn chế rủi ro vi phạm và giúp quy trình vận hành luôn thông suốt:

  • Thiết lập thời gian cảnh báo linh hoạt, phù hợp với nhu cầu vận hành thực tế.

  • Theo dõi tổng quan đơn chờ xử lý, kiểm soát tốt tiến độ và tránh bỏ sót.

1.3. Smart Tag – gắn nhãn hội thoại tự động

Tính năng Smart Tag từ Sapo Chat OmniAI hoạt động như một “trợ lý ảo” hỗ trợ gắn nhãn tự động cho hội thoại:

  • Tự động gắn nhãn theo điều kiện nhà bán hàng đã thiết lập.

  • Thiết lập đa dạng điều kiện gắn nhãn như khách lần đầu nhắn tin, khách hàng đã từng mua, hội thoại chứa từ khóa quan trọng, trạng thái đơn…

  • Quản lý hội thoại thông minh, nhân viên có thể lọc, tra cứu và theo dõi tập trung trên cùng một hệ thống.

Hướng dẫn chi tiết

Tính năng Smart Tag

1.4. Tích hợp Sapo Invoice vào phần mềm Quản lý nhà hàng & dịch vụ

Mục Sapo Invoice được tích hợp hiển thị ngay tại thanh menu điều hướng (phía bên trái màn hình), giúp nhà bán hàng: 

  • Thao tác hóa đơn trực tiếp, không cần đăng nhập ở 2 nơi khác nhau. 

  • Phân quyền cho nhân viên xuất HĐĐT mà không phải dùng chung tài khoản quản trị.

2. Tính năng nâng cấp, cải tiến

2.1. Quản lý bán hàng hợp kênh

2.1.1. Các tính năng quản lý kho

Trong tháng 9, Sapo tiếp tục bổ sung và cải tiến loạt tính năng quản lý kho, mang đến khả năng kiểm soát chặt chẽ, xử lý linh hoạt và tiết kiệm thời gian trong từng thao tác.

Phân quyền chi tiết đơn nhập hàng, đơn đặt hàng nhập, trả hàng nhập

  • Phân quyền sâu hơn theo từng hành động nghiệp vụ

  • Dễ dàng truy vết và quản lý trách nhiệm của từng nhân viên đối với các thao tác quan trọng trên đơn.

Nâng cấp thao tác nghiệp vụ kho

Tính năng giúp nhà bán hàng có thể sửa trực tiếp các thông tin quan trọng tại tất cả các khâu giao hàng như: 

  • Hủy phiếu chuyển/ sửa chi nhánh khi ở trạng thái Đang chuyển

  • Sửa chi nhánh của đơn Đang giao dịch và trạng thái Chưa nhập

  • Sửa chi nhánh ở các trạng thái: Đơn nháp, Chờ nhập, và Nhập một phần (Sửa chi nhánh nhận)

  • Trả hàng khác kho nhập

Chuyển kho sản phẩm quy đổi

Cho phép chọn số lượng sản phẩm ngay theo đơn vị quy đổi khi tạo phiếu chuyển kho. Hệ thống sẽ tự động quy đổi về số lượng gốc để ghi nhận chính xác trong kho. 

Bổ sung thông tin vị trí lưu kho

Nhà bán hàng có thể gán và quản lý vị trí cụ thể cho từng sản phẩm/phiên bản tại mỗi chi nhánh. Việc cập nhật có thể thực hiện nhanh chóng hàng loạt qua file Excel theo quy tắc chuẩn. 

Hướng dẫn chi tiết

Nâng cấp quản lý kho

2.1.2. Tạo đơn hàng trên app Chat OmniAI

Tính năng cho phép nhà bán hàng tạo đơn hàng Facebook, Zalo, Zalo OA, Instagram ngay trên app Chat OmniAI giúp: 

  • Giảm thao tác, tiết kiệm thời gian do không cần chuyển đổi giữa nhiều ứng dụng.

  • Tạo quy trình chốt đơn liền mạch, nâng cao hiệu quả chốt đơn hàng.

  • Nâng cao trải nghiệm khách hàng nhờ quy trình xử lý đơn nhanh.

2.1.3. Xuất hóa đơn điện tử tự động

Tính năng Xuất hoá đơn điện tử tự động giúp nhà bán hàng tiết kiệm thời gian, hạn chế sai sót và đảm bảo tuân thủ pháp luật trong mọi tình huống.

  • Tự động phát hành hóa đơn từ đơn hàng

  • Doanh nghiệp có thể thiết lập nhiều điều kiện khác nhau để hệ thống nhận diện, thay vì chỉ giới hạn “sau khi thu tiền”.

  • Thông tin hóa đơn được lấy trực tiếp từ đơn hàng, loại bỏ thao tác nhập tay.

  • Hệ thống gửi email báo cáo theo khung giờ đã cài đặt, giúp kế toán nắm được tình trạng phát hành hóa đơn kịp thời.

2.1.4. Tích hợp SSO (Single Sign-On)

Tính năng Tích hợp SSO (Single Sign-On) cho phép người dùng chỉ cần một tài khoản duy nhất để truy cập Sapo Invoice và phần mềm quản lý bán hàng Sapo.

Bạn không còn phải nhớ nhiều tên đăng nhập/mật khẩu, chỉ cần đăng nhập một lần là có thể sử dụng cả Sapo Invoice và phần mềm quản lý bán hàng.

Đăng nhập từ một cổng đăng nhập chung, sau đó chọn dịch vụ cần dùng, tạo trải nghiệm liền mạch. 

Hướng dẫn chi tiết

Tích hợp SSO

2.2. Quản lý nhà hàng, dịch vụ

2.2.1. Địa chỉ 2 cấp

Địa chỉ 2 cấp phát triển cho phần mềm quản lý bán hàng hợp kênh và phần mềm quản lý nhà hàng, dịch vụ. Người dùng có thể linh hoạt lựa chọn lưu địa chỉ theo cả cấu trúc cũ (3 cấp) lẫn cấu trúc mới (2 cấp), để phù hợp với yêu cầu của đơn vị vận chuyển tích hợp. 

Hướng dẫn chi tiết

Bổ sung địa chỉ 2 cấp

2.2.2. Phát hành hóa đơn điện tử tự động

Sapo - Quản lý nhà hàng và dịch vụ cho phép bạn phát hành hóa đơn điện tử tự động khi chủ quán thiết lập cấu hình ​Phát hành hóa đơn điện tử tự động Sapo Invoice, cụ thể:

  • Hệ thống tự động phát hành HĐĐT sau khi đơn hàng được tạo thành công.

  • Các hóa đơn đã tạo “Yêu cầu xuất hóa đơn điện tử” khi thanh toán trên các app bán hàng sẽ không phát hành tự động.

2.2.3. Bổ sung thông tin trong Báo cáo mặt hàng

3 cột thông tin được thêm gồm Tổng giảm giá, Tiền sau giảm giá và Tổng tiền trong màn Báo cáo mặt hàng giúp chủ quán có dữ liệu minh bạch hơn để đưa ra chiến lược kinh doanh chính xác.

Hy vọng với những tính năng mới, nâng cấp và cải tiến này sẽ giúp chủ shop tuân thủ đầy đủ pháp lý thuế - kế toán hiện hành, tối ưu hoạt động kinh doanh và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Bài viết liên quanBÀI VIẾT LIÊN QUAN

Sapo - Tất cả những gì bạn cần để
quản lý và kinh doanh

ic1Asset 1