Quản lý vận đơn linh hoạt với tính năng Địa chỉ 2 cấp

  • Cập nhật lần cuối: 10/09/2025
  • Đăng bởi: Sapo
  • Giải pháp: Bán hàng hợp kênh

Nghị định mới của Nhà nước về việc chuẩn hóa thông tin hành chính, địa chỉ tại Việt Nam sẽ được cập nhật sang cấu trúc 2 cấp (Phường/ Xã)  đã khiến nhiều nhà bán hàng gặp khó khăn trong việc quản lý và đồng bộ dữ liệu đơn hàng, vận đơn.

Để hỗ trợ khách hàng tuân thủ quy định này một cách dễ dàng và hiệu quả, Sapo đã nhanh chóng triển khai tính năng Địa chỉ 2 cấp trong phần mềm bán hàng. Tìm hiểu chi tiết về tính năng và lợi ích đem lại cho nhà bán hàng trong bài viết dưới đây nhé!

1. Chi tiết nâng cấp

  • Bổ sung Địa chỉ 2 cấp (Phường/ Xã) tại màn Thêm mới / Chỉnh sửa thông tin Khách hàng, Chi nhánh.
  • Cho phép hiển thị địa chỉ 2 cấp tại mục Địa chỉ giao hàng và màn Vận đơn.
  • Cho phép tìm kiếm và lọc dữ liệu Đơn hàng, Vận đơn theo địa chỉ 2 cấp để tối ưu hóa việc quản lý.

Lưu ý: Người dùng có thể linh hoạt lựa chọn lưu địa chỉ theo cả cấu trúc cũ (3 cấp) lẫn cấu trúc mới (2 cấp), để phù hợp với yêu cầu của đơn vị vận chuyển tích hợp.

2. Lợi ích từ nâng cấp mới

  • Đáp ứng quy định pháp lý: Bổ sung địa chỉ 2 cấp giúp thông tin địa chỉ trên đơn hàng phù hợp với chuẩn mới do Nhà nước quy định, đảm bảo tuân thủ pháp lý và hạn chế rủi ro sai lệch.
  • Tích hợp tốt với đơn vị vận chuyển: Nhiều hãng vận chuyển cũng đã cập nhật theo cấu trúc 2 cấp. Khi nhà bán hàng sử dụng, dữ liệu sẽ khớp với đối tác vận chuyển, giúp quá trình giao nhận chính xác và hạn chế lỗi phát sinh.
  • Quản lý dữ liệu khách hàng chính xác: Trước đây, nếu khách hàng ghi địa chỉ theo chuẩn 2 cấp, nhà bán hàng phải chuyển thủ công về 3 cấp để hệ thống Sapo xử lý. Giờ đây, thông tin được tự động đồng bộ trực tiếp theo 2 cấp, đảm bảo dữ liệu nhất quán.

Hãy trải nghiệm nâng cấp mới để nâng cao hiệu quả quản lý đơn hàng cho cửa hàng của bạn ngay hôm nay!
 

Bài viết liên quanBÀI VIẾT LIÊN QUAN

Sapo - Tất cả những gì bạn cần để
quản lý và kinh doanh

ic1Asset 1