Thiết kế website bất động sản là giải pháp hỗ trợ mang tới cho những người kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản một phương thức tiếp cận khách hàng nhanh chóng hơn và chuyên nghiệp hơn. Đối với ngành này, website bất động sản giúp cho người muốn mua nhà và người bán nhà kết nối được với nhau bằng thông tin, bằng hình ảnh và tin tức,...đáp ứng được nhu cầu của cả hai.
SapoWeb là một đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp, chúng tôi hiểu được tầm quan trọng và ý nghĩa mà website mang tới cho một doanh nghiệp hay một tổ chức dù là kinh doanh trong bất cứ lĩnh vực nào. Trong bài viết này, SapoWeb sẽ chia sẻ với bạn những thông tin cụ thể và chi tiết nhất về Thiết kế website bất động sản, hãy cùng tìm hiểu với chúng tôi nhé.
1. Tầm quan trọng của thiết kế website bất động sản
1.1. Tiếp cận khách hàng nhanh hơn

Nhu cầu sử dụng và tìm kiếm thông tin qua Internet của xã hội ngày càng tăng và phát triển mạnh mẽ. Chính vì vậy, hằng ngày hằng giờ luôn có một lượng lớn số người tìm kiếm và tìm hiểu thông tin trên Internet.
Theo số liệu thống kê từ năm 2018, tỉ lệ người Việt sử dụng Internet đạt 64 triệu người chiếm 67% dân số. Và thêm vào đó, kết quả khảo sát của Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao 2018 cho thấy có tới 23% người tiêu dùng lựa chọn các kênh online để tham khảo thông tin trước khi quyết định mua sản phẩm, tăng 5% so với kết quả khảo sát Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2017.
Dựa vào những số liệu này có thể thấy được tỉ lệ người quyết định mua hàng qua Internet và các trang website là khá cao. Đồng nghĩa với việc tỉ lệ người tìm kiếm mua nhà hay các dự án bất động sản qua website cũng chiếm một phần đáng kể.
Vậy làm thế nào để dự án bất động sản của bạn tới gần hơn với khách hàng? Làm sao để tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng nhất nhằm gia tăng tỉ lệ chốt khách?
Bước đầu tiên trong tiếp cận với khách hàng đó chính là thiết kế website bất động sản cho dự án của bạn - website này sẽ là kênh hỗ trợ bạn vô cùng hiệu quả. Từ đó, bạn thực hiện các bước để đưa website lên vị trí hàng đầu trong tìm kiếm Google, khách hàng tìm thấy website dự án của bạn, tiếp cận được khách hàng là bạn sẽ nắm được nhu cầu mong muốn của họ, sau đó là giúp họ đưa ra quyết định, tỉ lệ chốt khách sẽ tăng lên rõ rệt.
Ví dụ: Khách hàng đang có nhu cầu sở hữu một căn hộ tại dự án bất động sản A, bạn chính là đơn vị phân phối dự án đó, để tiếp cận được những khách hàng tiềm năng này dễ dàng hơn, người bán chỉ cần đầu tư thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp với đầy đủ thông tin, người mua chỉ cần tìm kiếm trên Google - đây chính là cầu nối đưa khách hàng đến với bạn nhanh nhất và đơn giản nhất

1.2. Cung cấp nguồn thông tin hữu ích cho khách hàng
Người đầu tư mua dự án bất động sản đồng nghĩa với việc họ phải bỏ ra một khoản tiền khá lớn, vì vậy khách hàng thường có xu hướng cân nhắc và tìm hiểu thông tin các dự án rất nhiều.
Web bất động sản của bạn chính nơi hình ảnh thương hiệu của bạn được truyền tải tới khách hàng một cách rõ rệt nhất từ thông tin dự án, hình ảnh, báo giá, cho tới pháp lý,... Thiết kế website bất động sản cung cấp đầy đủ thông tin, và có tính xác thực của thông tin cao thì khách hàng sẽ có cơ sở để đặt niềm tin, từ đó dẫn tới hành động sẵn sàng liên hệ hay đưa ra quyết định mua dự án của bạn.
Website sẽ giúp ích cho cả người mua nhà lẫn người bán nhà, khách hàng thì nắm được nguồn tư liệu về dự án, ngôi nhà mình muốn mua rõ ràng, còn người bán thì bổ sung thêm được cho danh sách của mình những khách hàng tiềm năng, đặc biệt là trong thời kỳ nhu cầu mua bất động sản đang có xu hướng tăng cao của thị trường.
Thiết kế web bất động sản cung cấp thông tin đầy đủ mang tới rất nhiều thuận lợi phải không?

1.3. Website bất động sản - Kênh marketing hiệu quả
Thiết kế website bất động sản không chỉ giúp dự án của bạn tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng hơn mà còn hỗ trợ bạn chạy các chiến dịch marketing vô cùng hiệu quả.
Vậy đâu là cách giúp cho web bất động sản trở thành kênh marketing đạt kết quả tốt?
Để một chiến dịch hay nhiều chiến dịch marketing trở nên thành công thì điều quan trọng nhất là sản phẩm hoặc dự án đó phải tiếp cận được với càng nhiều đối tượng khách hàng càng tốt và tỉ lệ "chốt đơn" gia tăng.
- Giả dụ như: Khi lập website bất động sản, bạn có thể chạy quảng cáo trên Google Adwords và làm SEO để đưa web bất động sản đứng trên vị trí đầu trong kết quả tìm kiếm Google. Từ đó, nhiều khách hàng biết tới website của bạn, thông qua đây bạn có thể tiếp cận được khách hàng và đưa họ tới với dự án của bạn một cách dễ hàng hơn, rồi dần dần triển khai tư vấn và giúp khách hàng đưa ra quyết định mua sản phẩm.
Vậy bạn có thắc mắc về vấn đề "Để tiếp cận khách hàng hiệu quả như vậy, khi thiết kế website bất động sản, web đó cần phải có những tính năng gì hỗ trợ không?" Hãy tiếp tục tìm hiểu trong phần dưới đây nhé!