Sapo tích hợp kênh bán hàng Sendo - Lợi ích nhân đôi cho nhà bán hàng

Sendo hiện là một trong số những Kênh bán hàng online đình đám hàng đầu tại Việt Nam. Bán hàng trên Sendo mang lại hiệu quả cho hàng triệu chủ Shop. Hiện Sendo có tới hơn 10 triệu khách hàng và mạng lưới giao hàng phủ sóng khắp 64 tỉnh thành trên toàn quốc. Để gia tăng hiệu quả cho các Shop kinh doanh online trên Sendo. Sapo đã cho ra mắt kênh bán hàng trên Sendo giúp quản lý hàng hóa tập trung, cập nhật số lượng tồn kho nhanh chóng, đồng bộ trạng thái đơn hàng, quản lý bán hàng đa kênh tại một nơi duy nhất.

Sapo tích hợp kênh bán hàng Sendo

1. Lợi ích cho người bán hàng khi Sapo kết nối Sendo

1.1. Quản lý sản phẩm tập trung

Các chủ shop có thể kinh doanh nhiều gian hàng khác nhau trên Sendo. Việc quản lý nhiều gian hàng dễ gây ra tình trạng nhầm lẫn, sai sót về số lượng hàng hóa, đơn hàng, giá cả,... Tính năng mới từ Sapo sẽ giúp các chủ shop dễ dàng quản lý cùng lúc nhiều gian hàng trên Sendo, quản lý tập trung ở một nơi. Khi cập nhật giá của các sản phẩm trên Sapo thì đồng thời giá cũng sẽ được cập nhật đồng bộ tại các gian hàng trên Sendo. Điều này giúp chủ shop tiết kiệm được khá nhiều thời gian và công sức.

1.2. Số lượng tồn kho cập nhật tức thì

Với kênh bán hàng Sendo trên Sapo, quy trình quản lý kho được tự động hóa hoàn toàn. Sau mỗi một giao dịch xác nhận đặt hàng thành công trên Sendo (hoặc bị hoàn đơn), hệ thống Sapo sẽ tự động trừ (hoặc cộng lại) số lượng hàng tồn kho ngay lập tức. Bất cứ khi nào cần bạn chỉ cần vào Sapo để kiểm tra số lượng bán ra trong ngày.

quản lý tồn kho dễ dàng với kênh bán hàng Sendo trên Sapo

Quản lý tồn kho trên Sendo cho các chủ shop

Các lợi ích của tính năng quản lý hàng tồn kho:

Khi bán hàng trên Sendo, nếu thông tin tồn kho sản phẩm hiển thị là 0, sản phẩm sẽ tự động đưa về trạng thái ngừng bán, khách không đặt được hàng. Việc áp dụng tính năng quản lý hàng tồn kho của Sapo sẽ giúp hàng hóa luôn được kiểm soát. Từ đó, người mua đặt hàng dễ dàng, tăng uy tín cho shop.

Tính năng quản lý hàng tồn kho từ Sapo giúp chủ shop tránh được sai sót, nhầm lẫn, tiết kiệm thời gian so với việc kiểm kê hàng hóa thủ công.

Quản lý hàng tồn kho tốt sẽ giúp chủ shop biết được mặt hàng nào bán chạy, mặt hàng nào kinh doanh kém hiệu quả để từ đó có điều chỉnh phù hợp.

1.3. Đồng bộ trạng thái đơn hàng hoàn toàn tự động

Sapo tự tạo ra một đơn hàng liên kết với Sendo khi Sendo có đơn hàng mới. Đơn hàng này được tạo với sản phẩm là các sản phẩm liên kết giữa Sendo và Sapo thông qua SKU. Việc cập nhật trạng thái đơn hàng tự động sẽ giúp người bán chủ động liên hệ với khách hàng hoặc bên vận chuyển để nhắc nhở việc giao hàng đúng cam kết.

Đồng bộ trạng thái đơn hàng hoàn toàn tự động với kênh bán hàng Sendo trên Sapo

Đồng bộ trạng thái đơn hàng hoàn toàn tự động

1.4. Thống kê doanh thu bằng Biểu đồ trực quan

Tính năng thống kê doanh thu đơn hàng của Sapo không chỉ giúp chủ shop tiết kiệm thời gian, công sức mà còn được thống kê bằng biểu đồ trực quan. Chủ shop sẽ nắm rõ tình trạng kinh doanh của mình, số lượng đơn hàng, doanh thu, chi tiết lãi lỗ.

Thống kê doanh thu bằng Biểu đồ trực quan

Doanh thu của shop được thống kê bằng biểu đồ trực quan

Chủ shop không chỉ thống kê được doanh thu của một gian hàng mà là nhiều gian hàng ở các mốc thời gian cần theo dõi; giá trị tất cả các đơn được tạo trong khoảng thời gian mà người dùng đã thiết lập để xem, bao gồm cả các đơn đã hủy.

1.5. Quản lý bán hàng đa kênh tại 1 nơi duy nhất

Hiện nay, các chủ shop không chỉ bán hàng online trên 1 kênh như Sendo mà có thể kinh doanh trên các trang mạng xã hội như Facebook hoặc một số sàn TMĐT khác như Shopee, Lazada, Tiki,... Sapo sẽ giúp các chủ shop quản lý hàng hóa từ số lượng, doanh thu, lãi lỗ chi tiết tập trung tại một nơi duy nhất. Từ đó, chủ shop sẽ có cái nhìn tổng quan và điều chỉnh hoạt động kinh doanh của mình cho phù hợp.

Theo anh Uy chủ shop thời trang đang sử dụng phần mềm quản lý Sapo để quản lý kinh doanh trên sàn Sendo đã giúp cho việc kinh doanh của cửa hàng trở nên thuận tiện hơn rất nhiều.

[embed]https://www.youtube.com/watch v=vRbCYU_W71A&feature=youtu.be[/embed]

HTV9 giới thiệu phần mềm bán hàng Sapo tới chủ shop

Hãy dùng thử ngay phần mềm quản lý đa kênh để trải nghiệm những tiện ích tuyệt vời này bạn nhé!

Dùng thử miễn phí ngay

2. Đơn giản với 5 bước cài đặt kênh bán hàng Sendo trên Sapo

Bước 1: Đăng ký dùng phần mềm Sapo

Bạn chỉ cần điền thông tin cá nhân như Họ Tên, email, số điện thoại nhập mã xác nhận là tạo được tài khoản Sapo dùng thử miễn phí. Xác nhận ngành hàng kinh doanh và khu vực bạn kinh doanh (quận/huyện - tỉnh/TP). Như vậy bạn đã có tài khoản dùng thử Sapo trong vòng 15 ngày.

đăng ký dùng phần mềm Sapo

Bước 2: Kết nối với Sendo

Bạn vào Quản trị phần mềm, chọn Kênh Sendo. Sau đó giao diện Kết nối sẽ hiển thị. Bạn bấm chọn Kết nối.

kết nối với Sendo

Bước 3: Kết nối gian hàng

Để kết nối gian hàng, bạn cần đăng nhập tài khoản Sendo để lấy mã API. Sau đó nhập mã API rồi tiến hành kết nối và chờ kết quả.

Kết nối với gian hàng


Bước 4: Chọn cấu hình

Chuyển sang màn hình cấu hình gian hàng, bạn thực hiện việc cấu hình và ấn “Lưu lại” để hoàn tất kết nối:

Chọn cấu hình

Lưu ý: Bạn sẽ kết nối không thành công trong những trường hợp sau:

- Gian hàng Sendo chưa có sản phẩm nào
- Nhập sai Mã API khi tiến hành kết nối
- Gian hàng Sendo đã được kết nối với tài khoản Sapo khác

Thực hiện theo hướng dẫn trên thông báo để biết thêm hướng xử lý, hoặc ấn “Tôi đã hiểu” và thực hiện lại thao tác kết nối.

Bước 5: Kết nối thêm nhiều gian hàng Sendo

Hiện tại, trên Sapo đã hỗ trợ kết nối với nhiều gian hàng Sendo. Để kết nối thêm gian hàng khác, bạn cần: truy cập vào trang tổng quan kênh Sendo:

Kết nối thêm nhiều gian hàng Sendo

Sau đó chọn “Kết nối gian hàng mới” và thực hiện các bước từ Bước 1. Lưu ý là mỗi gian hàng Sendo chỉ được kết nối 1 site Sapo duy nhất. Chúc bạn thành công!

Như vậy, có thể thấy, các tính năng mới từ phần mềm quản lý bán hàng Sapo tích hợp trên Sendo sẽ hỗ trợ tối đa cho các chủ shop. Việc quản lý hàng hóa tập trung, cập nhật số lượng tồn kho nhanh chóng, thống kê doanh thu chính xác sẽ giúp chủ shop điều chỉnh kế hoạch kinh doanh hiệu quả, tiết kiệm thời gian và chi phí cho việc quản lý bán hàng.

Bạn có thể đăng ký dùng thử phần mềm quản lý bán hàng online Sapo Go để trải nghiệm những tính năng mới ngay nhé!

Dùng thử miễn phí ngay

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM