App bán hàng là gì? 4 lợi ích khi chủ shop sử dụng app bán hàng online

Những năm trở lại đây, việc sử dụng app bán hàng đang dần trở thành xu hướng của những chủ shop kinh doanh online. Đặc biệt là sau giai đoạn đại dịch Covid 19, khi hành vi người tiêu dùng chuyển dần từ mua sắm trực tiếp sang mua sắm trên điện thoại. Vậy app bán hàng là gì? Những lợi ích khi nhà bán hàng sử dụng app bán hàng là gì? Hãy cùng Sapo tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé

App bán hàng là gì? 

App bán hàng hay còn gọi với tên tiếng Việt là ứng dụng bán hàng là một ứng dụng bán hàng được thiết kế chuyên cho các thiết bị di động, được phát triển trên các hệ điều hành khác nhau như Android và iOS.

App bán hàng là gì
App bán hàng là gì? 

Để có thể vận hành trơn tru 1 mô hình kinh doanh online quy mô nhỏ, đòi hỏi chủ shop phải dành nhiều thời gian và nguồn lực. Vì vậy, bên cạnh chức năng chính, các app bán hàng hiện nay còn được tích hợp nhiều tính năng khác nhau để phục vụ nhu cầu sử dụng của người bán. Một app bán hàng thực thụ sẽ phải đáp ứng nhiều chức năng như quản lý bán hàng, công nợ, thu thi,...

4 lợi ích khi sử dụng app bán hàng online

Theo số liệu thống kê về lĩnh vực viễn thông của Bộ Thông tin và Truyền thông, số thuê bao điện thoại di động (tính đến quý 3/2021) của Việt Nam đạt 123 triệu. Chính vì thế, việc mua sắm của người tiêu dùng thông qua ứng dụng di động đã trở thành một xu hướng của hiện tại và tương lai. Với sự tiện lợi của hình thức mua sắm qua các ứng dụng được đánh giá cao của người tiêu dùng. Chỉ với 3 giây mở ứng dụng là người dùng đã có thể tiếp cận ngay với những sản phẩm mà họ muốn. Chính vì thế, việc kinh doanh tại các app bán hàng online sẽ mang lại rất nhiều lợi ích như:

Xây dựng và phát triển hình ảnh thương hiệu

Khi bạn xây dựng 1 trang bán hàng online chỉn chu về mặt hình ảnh, thông tin,...mang màu sắc, phong cách riêng thì chắc chắn sản phẩm của bạn sẽ được người tiêu dùng ấn tượng và để mắt tới. Vì vậy, việc sử dụng app bán hàng để phát triển thương hiệu là cách thức tối ưu cho chủ shop kinh doanh online. Đặc biệt là những chủ shop có quy mô vừa và nhỏ, chưa sẵn sàng bỏ ra 1 khoản tiền lớn để đầu tư phát triển 1 website bán hàng chuyên nghiệp. 

Xem thêm: 5 mẹo hướng dẫn tạo trang bán hàng siêu đơn giản với SAPO 365

Không những thế, sử dụng app bán hàng cũng khiến thương hiệu của bạn dễ dàng được nhận ra hơn giữa muôn vàn thương hiệu ngoài thị trường. Từ đó giúp tạo dựng được uy tín, niềm tin và sự tin tưởng vào thương hiệu và nó ảnh hưởng lớn đến việc lựa chọn mua sắm của nhiều người dùng.

Đẩy mạnh doanh thu

Kinh doanh tại các trang bán hàng online uy tín được xem là khoản đầu tư có lãi. Thời đại công nghệ số, người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng mua sắm online thay vì mua hàng trực tiếp tại các kênh truyền thống. Đặc biệt xu hướng mua sắm này có nhiều chuyển biến mạnh mẽ sau giãn cách xã hội. Sử dụng các app bán hàng online, sản phẩm của bạn có thể tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ không giới hạn vị trí địa lý. 

đẩy mạnh doanh thu
Đẩy mạnh doanh thu

Một trong những ưu điểm của việc sử dụng app bán hàng là khách hàng dễ dàng tìm kiếm, theo dõi sản phẩm, mua hàng mọi lúc – mọi nơi, thay đổi đơn hàng tuỳ thích, đặt hàng và thanh toán nhanh chóng. Bên cạnh đó, app bán hàng giúp bạn giữ chân khách hàng hiện tại, biến họ thành khách hàng trung thành, gia tăng khách hàng mới. Đồng thời giúp nhà bán hàng tiết kiệm chi phí trong việc giữ chân và tạo ra khách hàng mới. 

Tạo tương tác giúp giữ chân khách hàng

Khi mua sắm theo phương thức truyền thống, khách hàng thường gặp khó khăn trong việc đưa ra những đánh giá chất lượng sản phẩm dành cho shop. Thay vì ngại đến trực tiếp cửa hàng, người mua thường có thói quen tìm đến các website bán hàng hay fanpage. Tuy nhiên, đây cũng là kênh bán hàng chính của shop, lượng người nhắn tin, để lại thông tin rất nhiều. Vì vậy, không ít trường hợp các phản hồi khách hàng bị “ló ngơ” làm cho thương hiệu của bạn gây mất điểm trầm trọng trong mắt khách hàng. 

tạo tương tác với khách hàng
Tạo tương tác giúp giữ chân khách hàng

Để khắc phục được điều đó, các app bán hàng hiện nay thiết kế riêng 1 không gian riêng để người bán và khách hàng có thể trao đổi và giải đáp những thắc mắc liên quan đến sản phẩm dịch vụ. Chủ shop có thể cài đặt chức năng nhận thông báo để không để bỏ sót bất kỳ đánh giá nào từ khách hàng. Giữ tương tác với khách hàng không chỉ là cách hữu hiệu để giữ chân khách hàng mà còn giúp chủ shop hiểu được và có thêm những cái nhìn khách quan về sản phẩm, từ đó đưa ra những điều chỉnh phù hợp và kịp thời. 

Ngoài ra, sử dụng app bán hàng sẽ tạo cho khách hàng tâm lý tin tưởng vào quyết định mua hàng của mình. Chính vì thế, với các tính năng như: Tự động trả lời khách hàng, gửi thông báo khuyến mãi mỗi dịp sinh nhật, lễ tết tự động, voucher giảm giá đặc biệt cho khách hàng tải app,…cũng sẽ góp phần thu hút và giữ chân khách hàng mục tiêu của bạn.

Thu thập thông tin, dữ liệu khách hàng

Sử dụng app bán hàng tích hợp các công cụ phân tích dữ liệu được thiết kế riêng có thể giúp bạn biết được các hành động của khách hàng khi tương tác với điện thoại.

Hơn nữa, app bán hàng có các chức năng quản lý, phân nhóm khách hàng, đồng thời theo dõi lịch sử giao dịch, chương trình khuyến mãi. Dựa trên dữ liệu này, bạn có thể tạo ra các chiến dịch Marketing hiệu quả hơn để thúc đẩy việc bán các sản phẩm và dịch vụ, từ đó kiếm được doanh thu đáng kể.

Sapo 365 - App bán hàng online được nhiều chủ shop tin chọn 

Thay vì phải chi trả 1 số tiền lớn cho các ứng dụng trả phí thì SAPO 365 chính là giải pháp giúp việc bán hàng online trở nên đơn giản và hiệu quả. Chỉ mất 5 phút để bạn có thể tạo nhanh 1 cửa hàng online miễn phí nhờ ứng dụng SAPO 365 với các thông tin về gian hàng như: tên cửa hàng, địa chỉ, số điện thoại, danh mục sản phẩm, giá bán, khuyến mãi, hình ảnh và mô tả chi tiết…

sapo 365
App bán hàng Sapo 365

Từ đó, chủ cửa hàng có thể chia sẻ đường link trang đặt hàng tới khách hàng qua Zalo, Messenger, SMS... để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, gia tăng doanh số. 

Sapo 365 còn sở hữu thiết kế mẫu hóa đơn thông dụng, gần gũi với bất kỳ nhà bán hàng nào. Chỉ 1 thao tác, người bán có thể dễ dàng gửi tin nhắn hình ảnh hóa đơn gồm: Tên shop, thời gian bán hàng, thông tin khách hàng, thông tin sản phẩm, tổng tiền thanh toán,... kèm số tài khoản để người mua tiện theo dõi và thanh toán cho người bán.

Xem thêm: Ra mắt Sapo 365 - Ứng dụng sổ ghi nợ và bán hàng online miễn phí

Ngoài hỗ trợ người bán có 1 cửa hàng online miễn phí, quản lý đơn đặt hàng thì Sapo 365 còn đóng vai trò như một ứng dụng quản lý công nợ riêng của chủ shop: 

  • Quản lý khoản nợ, khoản mua chịu theo từng khách hàng; lưu trữ thông tin khách nợ một cách bảo mật và an toàn
  • Tự động lưu lại các khoản khách mua chịu theo từng đơn hàng 
  • Người bán có thể gửi tin nhắn nhắc nợ cho người mua qua Zalo, Messenger, SMS. Sapo 365 cung cấp mẫu tin và mẫu hóa đơn gửi kèm tin nhắn cho người mua cực thuận tiện

Việc sử dụng app bán hàng online đã trở thành nhu cầu cơ bản của mọi nhà bán hàng. Vì vậy, bạn hãy nên kế hoạch sử dụng app bán hàng ngay hôm nay nếu không muốn bị đào thải khỏi cuộc chiến kinh doanh khốc liệt này. Hẹn gặp lại các bạn trong nhũng bài viết tiếp theo của Sapo. 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM