1001 Cách đặt tên quán trà sữa, cafe hay và độc đáo nhất

Đặt tên cho quán trà sữa, cafe hay và ý nghĩa là bước quan trọng trong việc mở quán, giúp bạn có một khởi đầu kinh doanh thuận lợi hơn. Một cái tên quán cafe, trà sữa ấn tượng sẽ giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu của bạn và quay trở lại nhiều hơn. Bài viết dưới đây Blog Sapo sẽ gợi ý 10 ý tưởng đặt tên quán trà sữa hay và cafe độc đáo nhất.

tên quán trà sữa hay

Đặt tên quán cafe, trà sữa như thế nào

1. Những lưu ý khi đặt tên cho quán trà sữa, cafe

Khi mở quán cafe, tên quán cafe chính là tên thương hiệu gắn liền xuyên suốt quá trình phát triển của quán. Việc làm thế nào để đặt tên quán cafe hay cũng khiến nhiều chủ quán trăn trở, vì tên gọi cần phải mang một ý nghĩa đặt biệt và khác biệt với các đối thủ cạnh tranh. Dưới đây là một số quy tắc khi đặt tên quán trà sữa, cafe mà chủ quán cần lưu ý:

  • Không đụng hàng

Tên quán trà sữa, cafe nên là một cái tên riêng biệt, không trùng lặp với đối thủ. Hiện nay, ngoài việc bán tại quán, các chủ nhà hàng còn phát triển kênh bán online, bán mang về trên Website Order, Facebook, Zalo. 

Hãy thử nghĩ xem, khi khách hàng tìm tên quán của bạn để đặt đồ uống mà lại ra Fanpage của quán khác vì trùng tên, bạn sẽ mất khách ngay. Do đó, hãy tìm kiếm thật kĩ tên quán mình định đặt trên Google và Facebook để xem có nhiều người sử dụng tên đó chưa nhé. 

  • Dễ ghi nhớ

Hãy chọn một cái tên quán cà phê, trà sữa dễ ghi nhớ. Khi khách hàng nhớ tên thương hiệu của bạn, họ sẽ quay lại quán của bạn nhiều hơn. Không chỉ vậy, khách hàng có thể giới thiệu cho bạn bè của họ, điều này cũng giúp thương hiệu của bạn lan tỏa một cách mạnh mẽ hơn. Do đó, bạn nên chọn những cái tên ngắn gọn, ấn tượng, tránh những cái tên quá dài hay tiếng nước ngoài phức tạp.

  • Độc lạ

Một cái tên “kêu” có thể mang đến cho khách hàng cảm giác thích thú khi tới quán. Họ sẽ rất tò mò và sẽ tìm hiểu xem tại sao quán lại mang cái tên độc đáo đến vậy. Từ đó thương hiệu của bạn sẽ rất dễ dàng in hằn trong trí nhớ của họ. 

  • Mang ý nghĩa riêng

Mỗi cái tên quán trà sữa hay sẽ mang một ý nghĩa riêng. Nó có thể là một sự kiện đặc biệt quan trọng của chủ quán hoặc sứ mệnh phát triển mà quán hướng đến.

Ví dụ Fresh Garden là thương hiệu bánh ngọt và cafe. Cái tên Fresh Garden gắn liền với sứ mệnh của thương hiệu, đó là mang đến cho khách hàng những chiếc bánh ngọt tươi mới, được sản xuất trong ngày và đảm bảo an toàn thực phẩm (Fresh). Cửa hàng cũng cung cấp rất nhiều loại bánh ngọt khác nhau (Garden).

  • Đồng bộ với phong cách của quán

Nếu đã định hình được phong cách thiết kế quán cafe, trà sữa của mình, bạn cũng nên chọn một cái tên đồng bộ với logo, bảng hiệu và cách trang trí quán. Ví dụ tên quán có hơi hướng hiện đại, năng động, phù hợp cho giới trẻ thì quán decor theo phong cách vintage cũ kĩ sẽ không phù hợp.

Cách đặt tên quán trà sữa,cafe
Những lưu ý khi đặt tên cho quán cafe, trà sữa

2. Ý tưởng đặt tên quán cafe, trà sữa hay và độc đáo nhất

2.1. Đặt tên quán trà sữa, cafe theo tên chủ quán

Đây là một cách đặt tên quán cà phê, trà sữa được nhiều chủ quán lựa chọn. Đặt tên quán trùng với tên chủ quán sẽ tạo ra sự thân thuộc và tin tưởng cho khách quen ở trong khu vực. Cách đặt tên quán cafe theo chủ quán thường được áp dụng với các quán cafe truyền thống, chủ quán đã lớn tuổi hoặc các quán cafe ở vùng ngoại ô, ở trong ngõ nhỏ.

Bạn có thể đặt tên quán theo công thức: Tên bạn + mô hình bạn đang kinh doanh

Ví dụ: Trà sữa Cô Ba, Mộc An Coffee & Tea, sữa chua cô Oanh, sữa chua trân châu Cô Nghi, Minh Tien Coffee

tên quán cafe hay

Tên quán cafe hay được đặt theo tên chủ quán

2.2. Đặt tên quán theo phong thủy

Từ thuở xa xưa, các cụ đã có câu “có kiêng có lành”. Để có một khởi đầu buôn bán thuận lợi, mọi việc tâm linh như chọn ngày cúng khai trương, lập bàn thờ thần tài… đều được các chủ quán chuẩn bị kĩ lưỡng, với mong muốn việc buôn bán diễn ra suôn sẻ, may mắn. Việc đặt tên quán theo phong thủyhợp với mệnh của chủ quán cũng nên được lưu tâm.

Tùy vào cung mệnh của chủ quán theo ngũ hành, bạn có thể chọn tên quán có chứa các chữ cái phù hợp như sau:

  • Chữ cái mệnh Kim: C, Q, R, S, X
  • Chữ cái mệnh Mộc: G, K
  • Chữ cái mệnh Thủy: Đ, B, P, H, M
  • Chữ cái mệnh Hỏa: D, L, N, T, V
  • Chữ cái mệnh Thổ: A, Y, E, U, O, I

Ngoài việc chọn tên quán theo cung mệnh, chủ quán có thể tìm hiểu cách đặt tên theo 12 con giáp hoặc theo màu sắc vượng cát theo mệnh của mình. 

2.3. Đặt tên quán trà sữa theo các con số quan trọng

Chủ quán có thể sử dụng những con số ý nghĩa đối với mình để đặt tên cho quán. Ví dụ như năm sinh, ngày sinh, số nhà hay một dãy số nào đó mang ý nghĩa đặc biệt. Những quán cafe, trà sữa mang cái tên này đều rất dễ nhớ và để lại ấn tượng cho thực khách. 

đặt tên quán cafe

1985 Cafe được chủ quán đặt tên theo năm sinh của mình

2.4. Đặt tên quán bằng tiếng nước ngoài

Bạn có thể chọn một cái tên quán bằng tiếng nước ngoài như tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nhật, tiếng Trung… tùy thuộc vào đối tượng khách hàng của bạn hoặc món ăn/ đồ uống của quán theo phong cách nước nào.

Ví dụ, một quán ăn Trung Quốc có thể đặt tên theo tiếng Trung để tạo điểm nhấn và sự liên tưởng cho khách hàng. Hao Chi là quán bánh bao, Dimsum, trà sữa Đài Loan tại 105 Tô Hiệu, Cầu Giấy, Hà Nội. Tên quán là 好吃 (HaoChi) trong tiếng Trung có nghĩa là ăn ngon. Cái tên này không chỉ ấn tượng mà còn giúp khách hàng ghi nhớ quán gắn liền với ẩm thực trung hoa.

Hay Tous Les Jours là một chuỗi cửa hàng bánh ngọt nổi tiếng với 59 cửa hàng trên cả nước. Tous Les Jours (Tu lê Ju) là một cụm từ tiếng Pháp, có nghĩa là “mỗi ngày”. Với tiêu chí bánh tươi mỗi ngày, tên gọi này gắn liền với định hướng phát triển của chuỗi bánh ngọt là phong cách và hương vị đặc biệt, kết hợp giữa ẩm thực pháp và truyền thống ẩm thực Á Đông.

tên quán cà phê hay

Hao Chi Dimsum được đặt tên theo tiếng Trung Quốc

2.5. Đặt tên quán theo địa chỉ, địa danh

Bạn đã từng nghe đến Phở Lý Quốc Sư hay cafe Trung Nguyên E-Coffee, Bia Sài Gòn chưa? Đây chính là cách đặt tên quán theo địa danh. Cách đặt tên này giúp khách hàng dễ dàng tìm ra quán của bạn vì nó gắn liền với địa điểm. Một vài gợi ý cho bạn như: Vịt cỏ Vân Đình, Bún bò huế 68, Trà sữa Kinh Bắc, trà sữa Đài Loan…

những tên quán trà sữa hayTrà sữa Kinh Bắc lấy theo tên một thành phố ở Đài Loan

2.6. Đặt tên theo vần điệu

Trà sữa La Cà, Laika Cafe, Vi Vu Coffee, Mana Cafe, trà sữa Tocotoco là những cái tên có vần điệu. Bạn có thể sử dụng những từ láy hoặc các từ có vần điệu để đặt tên cho quán của mình. Điểm chung của những cái tên này đều rất dễ nhớ, dễ gọi.

2.7. Đặt tên quán chỉ một chữ

Nếu bạn muốn tên quán của mình thật “độc”, hãy thử đặt tên quán chỉ với một từ. Một số thương hiệu đã thành công với cách đặt tên này và tạo ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng như: Xưởng cà phê, Trạm coffee, An Cafe, Bus coffee.

tên quán trà sữa

Xưởng Cafe

2.8. Đặt tên theo xu hướng

Các chủ quán có thể tận dụng các trào lưu nổi lên trong bộ phận giới trẻ, gen Z để xây dựng tên tuổi cho quán của mình. Bạn có thể “bắt trend” với những cái tên như: Tiktok Milk Tea, trà chanh chém gió, ăn vặt Yolo, Gato Tea.

tên trà sữa hay

Tiktok Coffee & Tea được lấy theo tên ứng dụng video TikTok đang làm mưa làm gió

2.9. Đặt tên quán theo tên thú cưng

Bạn có thể sử dụng những cái tên dễ thương của thú cưng như Miu Tea, Corgi Tea, Trà sữa Lu Lu… để đặt tên cho quán của mình. Những quán trà sữa, cafe có tên đáng yêu thường được các bạn trẻ như học sinh, sinh viên đặc biệt yêu thích.

tên quán cafe hay 2

Trà sữa Miu Tea với logo hình mèo rất dễ thương

2.10. Đặt tên theo nhân vật nổi tiếng

Một nhân vật nổi tiếng và gắn liền với tuổi thơ như Doraemon, Hello Kitty hay Spider Man đều có thể sử dụng để đặt tên cho quán trà sữa. Khách hàng sẽ nhớ đến quán của bạn vì nó gắn liền với sự yêu thích của họ. 

trà sữa doraemon

Trà sữa Doraemon

Trên đây Blog Sapo đã gợi ý một số đặt tên quán cafe, trà sữa hay và ấn tượng mà các chủ quán có thể tham khảo. Để có được một cái tên thương hiệu phù hợp với mô hình kinh doanh của mình cũng như quy mô, thực đơn của quán, bạn cũng cần nghiên cứu khách hàng mục tiêu của mình một cách kĩ lưỡng. Chúc bạn kinh doanh thuận lợi. 

mở quán trà sữa

Chi tiết kế hoạch mở quán trà sữa và kinh nghiệm kinh doanh trà sữa đắt khách

👉 XEM NGAY

Tweet
4.8/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM